Bài văn tả con lợn số 12

Nhà bà ngoại em nuôi rất nhiều những con vật khác nhau như gà, vịt, chó, mèo…Mỗi lần đến nhà bà, em rất thích ngắm nhìn chúng nô đùa nhưng em vẫn dành một sự chú ý đặc biệt tới bầy lợn nhà bà.


Những chú lợn rất đáng yêu, mỗi lần nhìn chúng em lại cảm thấy thích thú vô cùng. Chú lợn có màu lông hồng và môt vài chỗ có những đốm màu xám đen. Cái đuôi phía sau rất nhỏ và những chú lợn thường lớn vô cùng. Chúng có đôi tai lớn cụp xuống nhìn rất dễ thương. Hai mắt chúng đen, nhỏ và hẹp dài, giống như chúng sẵn sàng cụp mắt đi vào giấc ngủ bất cứ lúc nào. Và những chú lợn có chiếc tai rất dài. Những chú lớn miệng rộng và có cái mũi dài màu hồng và dường như lúc nào chiếc mũi lớn ấy cũng ươn ướt. Hoạt động chính của lợn chỉ là ăn, ngủ hoặc đôi khi đi lại trong chuồng. Chúng thường được bà nấu cho những nồi cám rất lớn, thức ăn của chúng chủ yếu là cám gạo nấu cùng bèo tây hay thậm chí là những rau củ quả thừa bà cũng thường chế biến thành thức ăn cho chúng. Những chú lợn không phá phách và nghịch ngợm như những vật nuôi khác, chúng rất hiền lành. Những chú lợn tặng cân rất nhanh. Bà em nói, lợn đẻ con chứ không đẻ trứng như bầy gà bầy vịt nhà bà, thường thì mỗi lứa lợn đẻ từ ba đến năm chú lợn con, những chú lợn con mới ra đời nhìn đáng yêu và dễ thương vô cùng.


Những chú lợn nhà bà đã giúp em hiểu biết hơn về một loài động vật vô cùng đáng yêu. Từ ngày bà nuôi thêm những chú lợn, em cảm thấy rất vui vì những cử chỉ đáng yêu của chúng. Ôi, đàn lợn nhà bà mới dễ thương làm sao!

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy