Bài văn tả con lợn số 17

Nhà em ở nông thôn nên từ bé em đã quá quen thuộc với hình ảnh một đàn gà cục tác gọi nhau ở góc sân, chó sủa inh tai mỗi khi khách đến, tiếng vịt quạc quạc thi nhau nhảy xuống ao. Đặc biệt nhất đối với em, mà có lẽ sau này lớn lên em vẫn sẽ nhớ lại chính là chú lợn đê duy nhất được nuôi sau vườn.


Chú lợn này không phải do nhà em mua về, mà là một người họ hàng xa từ miền ngược mang đến cho từ khi nó còn bé xíu. Bởi vì là giống lợn nguyên gốc của người đồng bào nuôi, chú không quá mức ục ịch mà có thân hình khá thon gọn. Thú vị nữa là chú không có chiếc áo hồng hào hay khoang đen trắng mà lại đen trũi một màu. Chú dài độ khoảng gần 1 mét, cao nửa mét. Phủ trên người là những chiếc lông ngắn và thô cứng, mọc lởm chởm nhìn rất đáng yêu.


Đầu chú to như quả đu đủ, cái mõm dài lúc nào cũng ủi đất đến lấm lem. Hai tai nhọn nhọn đen nhánh thỉnh thoảng lại ve vẩy đuổi ruồi. Chú có đôi mắt to tròn, đen láy, nhiều lúc trong bóng đêm em cũng không thể nhận dạng được chú ở vị trí nào nữa. Miệng chú khá rộng, bất cứ thứ gì ném vào đều xồng xộc nhai gọn ghẽ. Ba em không cho chú ăn cám nhiều, chủ yếu ăn rau và lúa, bắp. Mỗi lần có đồ ăn, cái miệng đầy răng sắc nhọn ấy lại hoạt động hết công suất, nhai to ngon lành.

Đến bây giờ chú đã hơn gần 1 tuổi và vẫn được ba em thả rông cho tự do chạy trong một góc vườn lớn đã quây lưới lại. Ba em bảo giống lợn này không giống như lợn ăn cám cò ở đây nên phải thả ra như thế thịt mới chắc, nhốt lại sẽ tích mỡ chứ không tạo thịt được. Thảo nào mà bốn chân chú không ngắn như lợn thường, đùi cũng săn chắc hơn hẳn. Không những vậy, chú cũng rất khôn. Đến giờ ăn mà ba mẹ em bận rộn quên mất, chú liền ngoác cái miệng rộng kêu lên “éc éc” inh ỏi khắp vườn để gây sự chú ý. Một sở thích của chú là lăn lộn trên bãi đất. Hễ ăn xong là chú lại nằm ườn ra lăn qua lăn lại chơi đùa làm đất cát dính cả vào bộ lông.


Chú lợn này đã gắn bó với em suốt thời gian qua, dần dần trở thành một người bạn đáng yêu mà mỗi khi rảnh rỗi em lại chạy ra ngắm nhìn. Mỗi ngày em sẽ phụ giúp ba mẹ chăm sóc chú đều đặn để chú đẫy đà hơn nữa.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy