Bài văn tả cây mít số 8

Trong các loại cây ăn quả, em rất thích cây mít.


Cây mít trước nhà em có thân cao khoảng 12m. Nó ra 3 nhánh chính rất to. Cây mít này được ông nội em trồng khi ông còn trẻ nên nó đã mấy chục tuổi rồi. Gốc mít được trồng ngay bên cạnh lối vào nhà nên tỏa bóng mát khắp ngõ. Gốc mít lâu năm nên khá to khoảng 2 người ôm. Hình ảnh độ xù xì của thân cây cho thấy độ già của nó. Giống như một người ngoài độ tuổi trung niên, cây mít cũng đã trải qua bao mưa nắng như thế.


Đây là giống mít dai nên quả khá to. Mỗi năm cây cho ra khoảng 30-50 quả. Quả to nhất được khoảng 9-10 kg. Múi mít dai dài và to hơn mít mật. Quả mít dai cũng cho nhiều múi mít hơn. Khi ăn mít có vị ngọt mát, ngọt vừa chứ không ngọt đậm như mít mật. Mít khi ăn cảm giác rất giòn. Khi mít chín tới gia đình em lại có khoảng thời gian quây quần bên nhau cùng ăn những múi gọi là cây nhà lá vườn. Mít nhà trồng để chín tự nhiên không chất kích thích hay bảo quản gì nên ăn vừa ngon lại an toàn. Cây mít là loại cây khá phổ biến ở làng quê. Mỗi lần mít chín mùi hương lan tỏa khắp nơi.


Mít là loại cây thân gỗ, lõi có màu vàng rất đẹp và gỗ chắc. Thỉnh thoảng có những chỗ khoét sâu vào lõi thành hốc. Trên thân có chỗ lại lồi ra ngoài trông hình dáng rất lạ. Trải qua bao năm tháng mưa nắng nên trên cây cũng lộ ra điều ấy.


Mỗi lần đến mùa mít chín là cả nhà lại quây quần bên nhau bóc mít rất ấm cúng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy