Bài văn tả cây mít số 7

Nhà ông ngoại em có một cây mít ở sân.


Cây mít này ông ngoại em trồng rất lâu chắc được mấy chục tuổi rồi. Cây mít này cao khoảng 15m. Thân nó có 4 nhánh chính, sau đó từ các nhánh ấy phát triển ra. Thân cây có vỏ rất sần sùi. Vì đã lâu năm nên thỉnh thoảng có những lớp vỏ bị tách ra khỏi thân. Cây có một cành mọc ngang, đầu người đi qua gần chạm vào nó. Đầu những cành là những lá mít có nhú lên những chồi non. Gốc khá to và rễ cây lan tỏa khắp sân nhà ông. Lá mít giống chiếc quạt mo bé, không mềm như các lá khác mà cứng cáp. Khi lá còn non thì màu xanh, đến khi già lá nhát màu hơi vàng và bị rụng. Lá mít khô cũng có thể đung đun bếp.


Cây mít này là giống mít mật nên ăn nó rất ngọt. Quả mít thường ở các nhánh to và thân cây. Cây mít mỗi lần cho ra khoảng 30-50 quả. Quả mít mật thường bé hơn mít dai. Quả thường có cân nặng từ 1 – 6 kg. Mít mật cho nhiều múi màu vàng xuộm và xơ mít cũng rất vàng. Cứ đến mùa là khắp xóm thơm lừng mùi mít nhà ông. Để cho ra những trái quả thơm ngon như vậy, cây mẹ cũng bị thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng bởi nó vắt hết chất dinh dưỡng để vỗ béo trái quả. Khi nghĩ về điều này, em lại nhớ đến yêu thương và hy sinh của cha mẹ đã cho đi tất thảy vì muốn con cái có cuộc sống tốt đẹp nhất.


Cây mít có nhiều nhánh nên tán cũng rộng phủ khắp sân lên cả mái nhà nữa. Có một điều ấn tượng là ở gốc mít gần sát đất lại nhựa ra 2-3 quả mít nhỏ. Thỉnh thoảng có những chú chim đậu và hót líu lo rất vui tai trên cây. Em thường rủ bạn bè đến nhà ông chơi dưới gốc mít này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy