Bài văn tả cây mít số 4

Trong khu vườn nhỏ của nhà em thì bố em cũng đã tận dụng hết để trồng cây, nào là rau, khoai rồi cả những cây ăn quả. Và trong số đó thì em thích nhất là cây mít, cây mít là cây lớn nhất trong vườn.


Cây mít nhà em đã có từ rất lâu rồi, bố em nói từ lúc bố còn nhỏ thì cây mít cũng đã xanh um tùm và cho những trá ngọt. Cây mít cứ mãi vươn cao ở trong khu vườn và không bao giờ nhà em có ý định chặt cây mít đi. Cây mít có gốc thật to phải 2, 3 người ôm thì mới hết được. Thân cây mít như cũng đã già, trên thân nó có biết bao những mấu mắt lồi lõm và vẫn còn cả lớp vỏ già đã bong ra và lại còn mọc rêu xanh nữa. Những chiếc lá mít có rất nhiều màu sắc lá non xanh nhạt để rồi già hơn một chút có màu xanh thẫm, còn lá khi đã sắp rơi rụng lại có màu vàng đẹp mắt. Khi mùa hè đến em thường ngồi dưới bóng râm của cây mít nhặt những chiếc lá vàng mới rơi rụng này làm thành những con ghé ọ bằng lá mít thật đẹp và đáng yêu.


Đặc biệt hơn, vào thời điểm mùa mít ra hoa thì cũng rất lạ, em cũng không biết có phải hoa mít hay không nữa. Mà từ trên các ngọn mít ka lại như nở ra thành quả mít non luôn, và cái vỏ bọc quả mít này rơi rụng thì lộ ra quả mít xanh non nhìn rất lạ. Khi mà quả mít ngày càng lớn những cái gai như xuất hiện rõ nét hơn, nếu không cẩn thận là cũng rất dễ bị chiếc gai này đâm thủng. Nhưng khi mít chín thì không ai có thể chê trách được hương thơm cũng như mùi vị của nó. Em cũng rất thích thưởng thức vị ngon ngọt của trái mít nhà em.


Cây mít già này cũng đã gắn bó với tuổi thơ của em và em thật yêu thích cây mít này. Em mong sao cây mít sẽ luôn xanh tốt và sống thật lâu, thật lâu để cung cấp cho khu vườn nhà em có được bóng râm và mang đến cho mọi người.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy