Bài văn tả cây mai vào dịp Tết đến, xuân về hay nhất số 5

Khi mùa xuân về, hình ảnh những cây hoa mai vàng đã trở nên quen thuộc với những người dân Việt Nam. Trong nhà ai cũng muốn sắm sửa một cây hoa mai để đón chào một năm mới, một mùa xuân mới.


Cây hoa mai vàng là loài hoa tết truyền thống của người Việt. Đây là loại cây thân nhỏ, không quá cao mà chỉ ngang đầu người. Đặc biệt với những loại mai thế, mai cảnh thì chỉ cao tầm gần mét, vậy nên khi đặt trước nhà trông rất vừa vặn và nhỏ xinh. Hoa mai là loài cây ưa tiết trời ấm áp vậy nên nó được trồng chủ yếu ở khu vực phía Nam. Chính xác hơn cả thì hoa mai là cây hoa Tết cổ truyền của người dân khu vực miền Nam.


Hoa mai có cảnh nhỏ, mỏng và dễ bị rơi rụng chứ không hề có sức sống bền bỉ như liều loài hoa khác dịp Tết. Những cánh hoa được xếp san sát nhau. Bên trong nụ hoa là những nhị hoa li ti. Mai không phải là loài cây nhiều lá to, xum xuê. Lá mai cũng nhỏ, dẹt, thay vào đó cây mai tự tạo nên bức tranh sặc sỡ của riêng mình khi nó kết hợp với những nụ mai xanh xanh non mọc chi chít ở mỗi cành mai khẳng khiu gầy gò màu nâu sẫm.


Những cây mai thường được trang trí thêm những câu đối, phong bao lì xì đỏ cho thêm phần may mắn. Đẹp nhất là vào đúng ngày Tết, mai nở rực rỡ. Màu vàng của hoa mai đem đến cho gia chủ một năm mới thịnh vượng, sung túc. Đó có lẽ cũng là lý do vì sao mà các gia đình dịp Tết ai cũng cố gắng trang trí cho không gian sống của mình một cây mai đón xuân. Hoa là hương thơm của lòng người, là tinh túy của đất trời.


Cây mai vàng như mang trong nó tấm lòng thảo hiền, ấm áp của người dân miền Nam, để gửi hương cho gió mang theo bức tình đến mùa xuân. Có lẽ, người ta chơi mai vào ngày tết cũng vì những điều đó.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy