Bài văn tả cây mai vào dịp Tết đến, xuân về hay nhất số 3

'Mừng Tết đến, vạn lộc đến nhà nhà, cánh mai vàng cành đào hồng thắm tươi''. Từ lúc nào chẳng biết, khi nhắc đến Tết người ta sẽ không thể quên mà không nhắc tới hoa mai như một biểu tượng của năm mới bình an. Tết năm nay nhà em cũng có một cây mai vàng rất đẹp để đón Tết.


Khi cái rét ngọt luồn qua từng nhành cây kẽ lá, khi năm cũ cũng dần cạn ngày, khi công việc bộn bề của mỗi người đã tạm gác lại cũng là lúc Tết đến, Xuân về. Chợ Tết có lẽ là một hình ảnh quen thuộc hiện đi hiện về trong kí ức em mỗi độ như thế. Lang thang đi cùng với bố đi chọn cây, cuối cùng hai bố con cũng đã chọn được chậu mai vàng dù nhỏ xinh nhưng rất ưng ý để đặt trong phòng khách.


Chao ôi! Cây mai vàng em tưởng như chỉ có ở trong Nam vậy mà ngay trên đất Hà Nội này đây, một sắc vàng tươi thắm đang rạng rỡ tỏa hương khoe sắc. Cây mai chỉ cao chừng nửa mét, được trồng gọn xinh trong một chậu hoa văn rồng uốn lượn. Thân cây có thế long với gốc nâu xù xì những nốt sần bạc phếch theo năm tháng. Những búp non đầu cành nhú xanh mơn mởn như những ngọn nến lung linh tỏa sức ấm nóng trong lòng người. Trên cành cây tưởng như đã khô cằn sức sống kia là cơ man nào là nụ chúm chím, hoa bung nở. Hoa mai cũng có năm cánh xếp đan gài như hoa đào nhưng cánh hoa to hơn một chút. Cánh hoa vàng tươi như nắng mới. Nhị hoa dài cũng một sắc vàng tươi e ấp ở giữa. Nâng đỡ những "mặt trời tí hon" ấy là đài hoa xanh ngắt trông thật thích mắt. Cây mai làm cho cả phòng khách nhà em sáng bừng và thơm thoảng mùi đất, mùi gió phương Nam xa xôi nữa.


Em thích thú treo những phong bao lì xì đỏ thắm, những chiếc đèn lồng nhỏ xinh trên thân cành, khéo léo cắt tỉa những mảnh giấy nhỏ như dải kim tuyến óng ánh rắc lên gốc cây. Chao ôi! Cây hoa mai mới đẹp làm sao! Tưởng như nhìn thấy thôi là đã thấy Tết về, lòng xốn xang những cảm xúc khó tả. Cây chẳng những làm đẹp cho căn nhà, mang đến hương vị Tết cho gia đình mà còn gợi nhắc em về một nét đẹp truyền thống của dân tộc: chơi mai ngày Tết như một sự cầu chúc năm mới vạn sự như ý.


Tết thật trọn vẹn khi mỗi nhà có cây mai khoe sắc tỏa hương. Một chút nắng phương Nam gửi về nơi lạnh tê tái miền Bắc, khi ấy lòng người tự nhiên sẽ ấm lạ ấm lùng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy