Bài tham khảo số 3

Xuân Quỳnh là một nữ thi sĩ nổi tiếng. Nhưng bên cạnh những bài thơ, chị còn có nhiều câu chuyện viết cho thiếu nhi. Một trong số đó là tác phẩm “Cô Gió mất tên” đã đem đến cho người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc.


Nhân vật chính trong truyện là cô Gió. Cô không có dáng hình, hay màu sắc cụ thể. Công việc của cô là đi đến khắp mọi nơi, giúp đỡ những người xung quanh. Cô nhiệt tình giúp đỡ bạn Đào, cô vui vẻ trò chuyện với các bạn lau, sậy… Những việc làm của cô tuy nhỏ bé nhưng thật đáng trân trọng.


Bởi vậy mà dù không có dáng hình, chẳng ai nhìn thấy nhưng mọi người vẫn nhận ra và yêu quý cô vì sự tốt bụng, nhiệt tình của cô.


Trong một lần đứa chú ong nhỏ bị lạc đường về nhà, cô vô tình lạc vào một ngôi nhà. Sau cuộc nói chuyện với chị Hũ, cô nhận đã bỏ quên mất tên gọi của mình. Điều đó khiến cô cảm thấy vô cùng buồn bã.

Cô trở lại những nơi mình đã từng đi qua để tìm lại tên gọi của mình: “Thổi các ngọn khói bay trên tầng ống khói nhà máy; Tỏa hơi mát của dòng suối ra bờ cây; Đưa mùi thơm của hoa tràn ra đồng cỏ; Thổi quay tít cái chong chóng nhỏ sặc sỡ trên tay em bé…”.


Cô nhận ra niềm hạnh phúc khi được giúp đỡ mọi người. Từ đây, chúng ta hiểu ra thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm. Trong cuộc sống, chúng ta cần biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người xung quanh.


“Cô Gió mất tên” là một câu chuyện nhẹ nhàng, nhưng lại giúp người đọc nhận ra một bài học thật quý giá trong cuộc sống.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 8 Bài văn, đoạn văn phân tích tác phẩm Cô gió mất tên (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy