Top 4 Bài trình bày suy nghĩ về quan điểm "Nâng cao ý thức trong tham gia giao thông - tiêu chuẩn của con người văn minh, đô thị văn minh, đất nước văn minh"

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4

Bài tham khảo số 3

Xã hội luôn tồn đọng nhiều vấn đề nhức nhối, nan giải nhận được sự quan tâm của toàn dư luận. Một trong số đó phải kể đến chính là giao thông và an toàn giao thông trên lãnh thổ nước ta.


Như chúng ta đã biết nước nhà còn nghèo, cơ sở hạ tầng, đường xá chưa chất lượng, nhiều đoạn đường dù trong nội thành như rất gập ghềnh tiềm tàng nhiều mối nguy hại về vấn đề an toàn giao thông. Bên cạnh đó, nhiều người dân có ý thức tham gia giao thông chưa cao: uống rượu, bia nhưng điều khiển phương tiện; không chấp hành luật giao thông, lạng lách, đánh võng, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi,… cũng là những nguyên nhân dễ gặp phải tai nạn mà chúng ta ai cũng biết.


Nguyên nhân của hiện trạng này đầu tiên phải kể đến là do ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông. Sự hạn chế về cơ sở vật chất (chất lượng đường thấp, xe cộ không đảm bảo an toàn...) cũng là một nguyên nhân phải kể đến góp phần gia tăng các vụ tai nạn.Những vụ tai nạn giao thông xảy ra gây ra thiệt hại lớn về người và của, để lại những thương tật vĩnh viễn cho các cá nhân và hậu quả nặng nề cho cả cộng đồng. Bên cạnh đó, nó còn gây đau đớn, mất mát, thương tâm cho người thân, xã hội.


Giải pháp hữu hiệu nhất cho vấn đề này đó là mỗi người nắm bắt kĩ lưỡng luật giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành theo luật lệ giao thông của nước nhà: không lạng lách, đánh võng trên đường đi, không đi xe máy khi chưa có bằng lái, không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường, dừng đỗ đúng quy định, khi rẽ ngang hoặc dừng phải quan sát cẩn thận và có tín hiệu báo hiệu cho người sau biết, đi chậm và quan sát cẩn thận khi qua ngã tư; không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia,…Ý thức tham gia giao thông là trách nhiệm và cách thức của mỗi người khi điều khiển và sử dụng các phương tiện giao thông. Những năm gần đây, ý thức tham gia giao thông của người Việt có nâng lên đáng kể so với trước. Tỷ lệ tai nạn giao thông có giảm, nhưng vẫn còn cao, vẫn có những trường hợp tai nạn giao thông đau lòng xảy ra, xuất phát từ ý thức tham gia của người điều khiển phương tiện. nâng cao ý thức trong tham gia giao thông là tiêu chuẩn của con người văn minh, đô thỉ văn minh, đất nước văn minh. Tuy vậy ý thức khi tham gia giao thông lại vô cùng quan trọng. Đây là kết quả của nền giáo dục tốt, là biểu hiện của những con người có trách nhiệm, quý trọng tính mạng con người và có tri thức. Khi giao thông an toàn, hình ảnh của con người, đô thị hay đất nước đó sẽ bình yên và đẹp đẽ hơn trong mắt của bạn bè quốc tế.


Để có thể đạt một nền văn minh tiến bộ, bên cạnh nâng cao ý thức mỗi người cũng cần tích cực tuyên truyền luật giao thông cũng như tác hại to lớn khi không chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đến mọi người. Mỗi người có ý thức chấp hành luật giao thông một chút sẽ khiến cho nước nhà giải thiểu thiệt hại và đời sống cũng văn minh hơn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 4 Bài trình bày suy nghĩ về quan điểm "Nâng cao ý thức trong tham gia giao thông - tiêu chuẩn của con người văn minh, đô thị văn minh, đất nước văn minh"

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy