Bãi biển Thiên Cầm

Tiếp tục đi về hướng Đông Nam, cách thành phố Hà Tĩnh độ chừng 30 km theo tuyến đường nhanh nhất thì đến biển Thiên Cầm thuộc thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên. Biển ở đây được ví như hòn ngọc bích với đậm dấu ấn huyền thoại về miền ký ức của biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp. Bãi biển tựa như hình cánh cung trải dài gần 3 km với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là 1 trong khá nhiều điểm tham quan nức danh ở Hà Tĩnh.


Không đông đúc như nhiều bờ biển khác ở miền Bắc, biển Thiên Cầm hoang vu và thơ mộng. Bãi cát trải dài với vô vàn những bãi đá kì thú muôn hình muôn vẻ. Đến Thiên Cầm bạn sẽ được nghe tiếng gió dội vào vách núi, tiếng hàng thông xanh lao xao, hòa quyện để tạo nên “cung đàn trời” bất tận giữa biển cả; được tận hưởng những cơn gió lộng trong trẻo từ khơi xa; được ngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình để cảm thấy nao lòng, quyến luyến.


Tương truyền, vào đời Vua Hùng thứ 13, trong một lần vua đi tuần thú phương nam, ghé qua một vùng biển non nước hữu tình. Thấy cảnh trí hoang sơ, đẹp đẽ, nhà vua hạ lệnh dựng trại để nghỉ chân. Đêm đến, vua nghe tiếng gió, tiếng sóng, tiếng lá thông reo dội vào vách núi tạo thành một bản nhạc du dương. Ngỡ là có vị tiên hạ phàm đang gảy đàn quanh đây, vua cùng quân lính đi tìm chung quanh, rồi leo lên đỉnh núi cao nhất. Nhìn xuống chân núi, thấy bãi biển có dáng hình một chiếc đàn tỳ bà, Vua Hùng liền đặt tên cho vùng biển này là “Thiên Cầm”- có nghĩa là "đàn trời".

Muốn trải nghiệm hết vùng đất này, bạn phải bắt đầu từ buổi sớm tinh mơ - khi mặt trời thức dậy trên mặt biển để khám phá nhịp sống vùng biển từ làng chài Cửa Nhượng. Đây là lúc những đoàn thuyền cập bờ sau một đêm dài chài lưới. Hãy đến với Thiên Cầm để được khám phá, cảm nhận hết vẻ đẹp trong lành, tinh khiết của một vùng biển đẹp..

Một góc nhìn của vùng biển Thiên Cầm
Một góc nhìn của vùng biển Thiên Cầm
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy