Apple (Mỹ)

  • Lĩnh vực: Công nghệ
  • Giá trị thương hiệu năm 2019: 153,63 tỷ USD
  • Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +5%

Năm 2019 có vẻ sẽ là một trong những năm khó khăn nhất mà Apple phải đối mặt trong thiên niên kỷ này. Nhu cầu mua iPad và Mac sẽ bị tụt giảm khá nhiều nhưng điều mang đến khó khăn lớn nhất cho Apple chính là doanh số iPhone. Cùng với đà suy giảm chung của thị trường smartphone, nhiều nhà phân tích cho rằng trong năm tới Apple có thể sẽ không còn công khai doanh số iPhone bán được nữa.


Tháng 8/2018, Apple trở thành doanh nghiệp đại chúng đầu tiên của Mỹ vượt mốc 1.000 tỉ USD giá trị thị trường. Niềm tin nhà đầu tư đặt vào hãng khi đó bay cao, doanh thu từ mảng kinh doanh dịch vụ và phần mềm cũng thúc đẩy tăng trưởng nửa đầu năm ngoái. Tuy nhiên từ khi đạt mốc cao nhất vào tháng 10.2018, cổ phiếu Apple giảm hơn 30% giá trị. Cổ phiếu của các hãng công nghệ lớn khác như Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet cũng không được Phố Wall ưu ái như xưa. Nhiều nhà phân tích liên tiếp cắt giảm giá mục tiêu cổ phiếu Apple trong hai tháng qua vì lý do kỳ vọng sản xuất, doanh số iPhone yếu. Apple kết năm 2018 giảm 7%. Đây là năm tệ nhất của hãng “táo khuyết” từ khủng hoảng tài chính năm 2008. Hãng cũng lỗi hẹn ra mắt AirPower, sản phẩm thiết bị sạc không dây được công bố vào năm 2017.


Một trong những tin tức mà người dùng quan tâm nhất về Apple trong năm qua là việc công ty cố tình can thiệp vào iOS để làm cho những chiếc iPhone cũ chạy chậm hơn. Chắc chắn đây là một giải pháp kỹ thuật thông minh nhưng là một phương án kém cỏi từ góc độ trải nghiệm của người dùng. Đây rõ ràng là một vấn đề kỹ thuật và rắc rối là do chính Apple tạo ra cho mình.

Công ty Apple
Công ty Apple

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy