Amazon (Mỹ)

  • Lĩnh vực: Công nghệ
  • Giá trị thương hiệu năm 2019: 187,90 tỷ USD
  • Thay đổi giá trị thương hiệu so với năm 2018: +24,6%

CES 2019, triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới, vừa chính thức được mở màn tại thành phố Las Vegas (Mỹ) và mặc dù Amazon vẫn chưa chính thức tung ra sản phẩm nào tại triển lãm năm nay. Tuy nhiên nhờ CES Amazon đã bất ngờ vươn lên trở thành công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay.


Năm 2018 có thể xem là một năm đại thành công của Amazon, khi hãng thu được những khoản lợi nhuận lớn, không chỉ giúp giá cổ phiếu của Amazon tăng mạnh mà còn giúp ông chủ của công ty, Jeff Bezos, trở thành người giàu nhất trong lịch sử của nhân loại. Có thời điểm khối tài sản của Jeff Bezos tăng đến hơn 150 tỷ USD nhờ cổ phiếu của Amazon tăng mạnh. Ở thời điểm hiện tại, khối tài sản của Bezos đang ở mức 123 tỷ USD, bỏ xa người giàu thứ 2 thế giới là Bill Gates với khối tài sản 95,6 tỷ USD.


Trong năm 2018, Amazon cũng trở thành hãng công nghệ thứ 2 trên thế giới (sau Apple) vượt mốc giá trị thị trường nghìn tỷ USD, dù vậy Amazon đã không giữ được cột mốc này lâu giống như những gì Apple đã đạt được. Dù vậy, hiện tại Amazon và Apple đang ở hai chiều hướng thái cực khác nhau. Trong một thời gian dài, Apple luôn là công ty có giá trị lớn nhất thế giới và Amazon xếp ở vị trí thứ hai, miệt mài bám đuổi Apple. Những tưởng cơ hội để Amazon có thể vượt qua Apple là rất khó, nhưng điều này đã xảy ra khi Apple “sẩy chân” trên thị trường smartphone.


Doanh số của bộ 3 iPhone mới không đáp ứng được kỳ vọng khiến cổ phiếu của Apple liên tục sụt giảm mạnh trong thời gian qua. Không chỉ đánh mất cột mốc giá trị thị trường nghìn tỷ USD, Apple hiện đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 về mặt giá trị. So với thời điểm “đỉnh cao” của Apple trong năm 2018, hiện “quả táo” đã bị mất đến 400 tỷ USD giá trị thị trường. Thậm chí các nhà phân tích thị trường dự đoán nếu không có sự thay đổi trong thời gian tới, Apple hoàn toàn có thể lâm vào hoàn cảnh của Nokia trước đây, khi từng là một “tượng đài không thể bị sụp đổ trên thị trường di động” cuối cùng đã lâm vào cảnh phải “bán mình”.


Với những gì đang diễn ra, khi loa thông minh đang trở thành một xu thế trên thị trường công nghệ, nhiều người tin rằng Amazon sẽ tiếp tục có một năm “bùng nổ” như những gì hãng đã đạt được trong năm 2018. Đặc biệt khác với Apple khi phụ thuộc quá nhiều vào iPhone, Amazon có sự đa dạng hơn về nguồn thu, bao gồm thương mại điện tử, các dịch vụ đám mây...

Công ty Amazon
Công ty Amazon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy