Ẩm thực du lịch

Ngoài những địa điểm tham quan du lịch Tràng An – Bái Đính còn thu hút du khách bởi những món ăn, đặc sản ngon, độc đáo như:


Bánh trôi Ninh Bình: hương vị bánh trôi nước khác hẳn với những nơi khác bởi cách chế biến, nguyên vật liệu, mỗi chiếc bánh có mỗi màu sắc khác nhau được làm từ gấc, dứa, lá cẩm, nước luộc được cho thêm hoa bưởi và một ít hoa cúc mốc làm tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món bánh trôi nổi tiếng Ninh Bình.


Canh chua cá rô: Cá rô ở đây đặc biệt, thịt đậm đà, ngon hơn so với những nơi khác. Món này chế biến không hề cầu kỳ, dưa cải muối chua xào cùng cà chua, cá rô làm sạch rồi chiên giòn rồi cho vào nồi canh rồi đun thêm một lúc. Canh chua thơm ngon, cá rô giòn rụm, chỉ nghĩ đến thôi là đã thấy thèm.


Dê núi Ninh Bình: Đây là món đặc sản nổi tiếng nhất của Ninh Bình. Những chú dê được chăn thả tự do trên các vùng núi đá, thức ăn chủ yếu là lá cây, cây thuốc quý. Nhờ vậy mà hương vị của thịt dê Ninh Bình lại vô cùng đặc biệt, những món ăn được chế biến từ dê núi Ninh Bình luôn hợp với khẩu vị của mọi khách du lịch. Từ tiết canh dê, dê tái chanh, nhựa mầm, hầm ngải cứu,… đều rất ngon, hấp dẫn.


Cua đồng rang lá lốt: Những chú cua đồng được bắt tại những đồng lúa, những món ăn tuy giản dị nhưng lại đậm đà nét quê hương, để tăng thêm phần thú vị cho chuyến đi thì bạn đừng nên bỏ qua món ăn đặc biệt này nhé.


Miến lươn: Lươn ở Ninh Bình béo ngọt, đậm đà tự nhiên, lựa chọn những con lươn cốm, lưng nâu hồng, bụng vàng rộm, nhỏ con nhưng thịt săn chắc. Dưới bàn tay khéo léo của những người đầu bếp kinh nghiệm đã tạo ra món miến lươn với hương vị chỉ có ở Ninh Bình. Nước dùng cũng được chế biến từ xương lươn, béo ngọt, đậm đà, chỉ cần đi ngang qua những hàng quán miến lươn là bạn đã được thưởng thức hương vị thơm nức mũi.

Bánh trôi Nình Bình
Bánh trôi Nình Bình
Canh chua cá rô
Canh chua cá rô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy