Top 10 Từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022

  1. Top 1 World cup 2022
  2. Top 2 Olm
  3. Top 3 Hẹn hò chốn công sở
  4. Top 4 Big Mouth
  5. Top 5 SnapTik
  6. Top 6 Azota
  7. Top 7 Lịch thi đấu U23 Châu Á
  8. Top 8 Ngoại hạng Anh
  9. Top 9 VTV6
  10. Top 10 VTV2

Top 10 Từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022

Dương Thị Khánh Ly 1450 1 Báo lỗi

Google vừa mới công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay trong năm 2022. Vẫn là các sự kiện “hot” ... xem thêm...

  1. Bên cạnh các chủ đề về học trực tuyến, giải trí, thì "World Cup 2022" là chủ đề tìm kiếm tăng trưởng mạnh nhất tại Việt Nam. Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22, giải đấu được diễn ra tại Qatar từ ngày 20 tháng 11 đến ngày 18 tháng 12 năm 2022. Đây là kỳ World Cup lần thứ 2 được tổ chức tại châu Á (sau kỳ World Cup 2002 được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc), và cũng là lần đầu tiên được tổ chức ở một quốc gia thuộc thế giới Ả Rập và thế giới Hồi giáo. Qatar chính thức trở thành nước chủ nhà thứ 3 của châu Á giành quyền đăng cai World Cup. Là kỳ World Cup áp dụng sự đổi mới về công nghệ như Vạch vôi điện tử Goal-line, Video hỗ trợ trọng tài VAR, đặc biệt có thêm công nghệ Bắt việt vị bán tự động SAOT (thực chất là bản nâng cấp hình ảnh 3D của VAR) và công nghệ cảm biến trong trái bóng Al Rihla để theo dõi vị trí quả bóng cùng nhiều thứ khác. Với chi phí ước tính hơn 220 tỷ đô la Mỹ, đây là kỳ World Cup đắt đỏ nhất từng được tổ chức; con số này bị các quan chức Qatar phản đối, bao gồm cả Giám đốc điều hành tổ chức Nasser Al Khater, người cho biết chi phí thực sự là 8 tỷ đô la, và các số liệu khác liên quan đến phát triển cơ sở hạ tầng tổng thể kể từ khi quyền đăng cai World Cup được trao cho Qatar vào năm 2010.


    Giải đấu này được coi là giải đấu cuối cùng với 32 đội tham dự, với số lượng đội sẽ tăng lên 48 đội cho giải đấu vào năm 2026. Để tránh sự khắc nghiệt của khí hậu nóng bức ở Qatar, World Cup này được tổ chức vào tháng 11 và tháng 12. Giải được tổ chức trong một khung thời gian rút ngắn là 29 ngày với 64 trận đấu được diễn ra ở tám địa điểm trên năm thành phố. Trận chung kết được tổ chức vào ngày 18 tháng 12 năm 2022 tại Sân vận động Lusail, trùng với Ngày Quốc khánh của Qatar.


    Đội tuyển bóng đá quốc gia Qatar tự động tham dự giải, cùng với 31 đội còn lại được xác định theo quy trình vòng loại. Đây là kì World Cup đầu tiên trong lịch sử mà Qatar góp mặt. Tuy nhiên, đội đã gây thất vọng khi thua cả ba trận vòng bảng, trở thành chủ nhà đầu tiên thua trận mở màn, chủ nhà bị loại sớm nhất, và chủ nhà thứ hai (sau Nam Phi năm 2010) không vượt qua được vòng bảng. Pháp là đương kim vô địch, nhưng đã thất bại với tỉ số 2–4 ở loạt luân lưu 11m trước Argentina trong trận chung kết (hai đội hòa nhau 3–3 sau 120 phút). Argentina có lần thứ 3 trong lịch sử giành chức vô địch World Cup.

    World cup 2022
    World cup 2022
    World cup 2022
    World cup 2022

  2. Top 2

    Olm

    Theo danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt năm 2022, "Olm" - nền tảng học trực tuyến trong nước đứng ở vị trí thứ hai. OLM.vn là trang web học trực tuyến, nơi mà các em học sinh có thể học tập, ôn luyện và bổ sung thêm các kiến thức bộ môn Toán từ cấp độ Tiểu học đến THPT.


    Thời điểm các nhà trường đang bước vào giai đoạn thi giữa kì I năm học 2021-2022. Vì thế việc tìm một hệ thống chất lượng để tổ chức thi là rất cần thiết. Một trong số các nền tảng uy tín được hàng trăm ngàn giáo viên tin dùng là OLM.VN. Đã có 5000 trường học đang sử dụng OLM để tổ chức dạy, học và thi trực tuyến HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

    Ngoài ưu điểm về nguồn học liệu có sẵn đảm bảo chất lượng và các công cụ quản lý giảng dạy hiệu quả, OLM còn có có thêm các chức năng thi trực tuyến cấp trường vô cùng hữu hiệu, đảm bảo tính khách quan của một kỳ thi lấy điểm giữa kì, cuối kì cho học sinh. Cụ thể, các trường có thể tổ chức kỳ thi cấp trường trên OLM.VN đáp ứng các tiêu chí sau:

    • Tổ chức thi cấp trường như một kì thi trực tiếp.
    • Tạo được bài thi cho tất cả các môn với các dạng: tự luận, trắc nghiệm, hỗn hợp. Với bài thi trắc nghiệm máy chấm tự động, bài thi tự luận giáo viên chấm trực tiếp trên máy với các công cụ chấm trực quan giống như chấm trên giấy.
    • Kiểm soát được sự trung thực, hạn chế gian lận của học sinh. Ghi lại mọi hoạt động của học sinh trong quá trình làm bài, tránh mất bài và các rủi ro về đường truyền.
    • Thống kê, báo cáo, trích xuất, lưu trữ bài thi và kết quả kì thi thuận tiện và chính xác.

    OLM là nền tảng cho phép tổ chức các kỳ thi, kiểm tra định kỳ khách quan, được các trường học và giáo viên tin dùng!

    Olm
    Olm
    Olm
    Olm
  3. "Hẹn hò chốn công sở" - tên một bộ phim trên nền tảng online, đứng ở vị trí thứ 3. Hẹn hò chốn công sở (tiếng Anh: Business Proposal; tiếng Hàn: 사내 맞선; Romaja: Sanae Matseon; dịch nguyên văn: The Office Blind Date) là bộ phim truyền hình hài kịch lãng mạn của Hàn Quốc dựa trên webtoon cùng tên do HaeHwa viết kịch bản và Narak minh họa. Được đạo diễn bởi Park Seon-ho và viết kịch bản bởi Han Seol-hee và Hong Bo-hee, phim có sự tham gia của Ahn Hyo-seop, Kim Se-jeong, Kim Min-kyu, và Seol In-ah. Phim kể về câu chuyện của Shin Ha-ri, một nhân viên chấp nhận đi xem mắt thay cho bạn của mình, nhưng phát hiện ra rằng người hẹn hò thực sự là sếp của cô. Bộ phim được phát sóng trong 12 tập trên SBS TV vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần lúc 22:00 (KST) từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 5 tháng 4, 2022. Đồng thời phim cũng được phát trực tuyến trên nền tảng Netflix ở một số khu vực.

    Nội dung phim kể về Shin Ha-ri (Kim Se-jeong) đi xem mắt thay bạn của cô, Jin Young-seo (Seol In-ah). Đó là cuộc gặp được bố của Young-seo sắp xếp. Young-seo không muốn đi xem mắt và yêu cầu Ha-ri đi thay mặt cô bằng cách sử dụng danh tính của cô với mục đích 'bị từ chối' bởi người đối tác tiềm năng kia. Tuy nhiên, kế hoạch trở nên thất bại khi đối tác tiềm năng hóa ra là Kang Tae-moo (Ahn Hyo-seop), giám đốc điều hành công ty của Ha-ri. Tae-moo sau đó quyết định kết hôn với người bạn hẹn hò của mình mà không biết cô ấy là Jin Young-seo giả. Tuy nhiên, danh tính giả sau đó được phơi bày sau khi Jin Young-seo thật gặp sự cố đỗ xe với Cha Sung-hoon (Kim Min-kyu), thư ký của Tae-moo, người đang chở Tae-moo vào thời điểm đó. Sau khi danh tính giả bị bại lộ, Tae-moo yêu cầu Young-seo gọi cho Ha-ri để gặp anh ngay lập tức và hỏi tên thật của cô. Ha-ri không muốn cho sếp của mình biết rằng cô ấy là Shin Ha-ri và cũng là nhân viên của anh ấy, vì vậy đã nghĩ ra một danh tính giả 'không hợp ngữ cảnh' được gọi là Shin Geum-hui mà cô ấy sử dụng khi hẹn hò giả và khi gặp mặt ông của Tae-moo. Nhưng sau đó, danh tính của Ha-ri vẫn bị bại lộ, Tae-moo vì tức giận do cảm thấy bị lừa nên đã hành Ha-ri lên bờ xuống ruộng, khi Ha-ri nhận lỗi trong lúc say cũng là lúc Tae-moo cảm thấy mình có tình cảm với người trước mặt mất rồi.

    Hẹn hò chốn công sở
    Hẹn hò chốn công sở
    Hẹn hò chốn công sở
    Hẹn hò chốn công sở
  4. Đứng vị trí thứ tư là bộ phim Hàn Big Mouth. Big Mouth (tiếng Hàn: 빅마우스; Romaja: Bingmauseu) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc với sự tham gia của Lee Jong-suk, Im Yoon-ah và Kim Joo-Hun, được phát sóng vào thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần lúc 21:50 (KST) trên MBC TV từ ngày 29 tháng 7, 2022. Phim được phát trực tuyến trên nền tảng Disney+ ở một số khu vực.

    Bộ phim kể về kể về một luật sư tầm thường có tỉ lệ thắng án 10%, vô tình bị cuốn vào một cuộc điều tra án mạng khủng khiếp. Để bảo toàn tính mạng, bảo vệ gia đình và lột trần những âm mưu kinh hoàng của tầng lớp thế lực, anh bất đắc dĩ giả làm thiên tài lừa đảo khét tiếng "Big Mouse".


    Phim được quay vào cuối tháng 8 năm 2021 đến cuối tháng 4 năm 2022. Ban đầu dự kiến phát sóng trên đài tvN. Vào tháng 4 năm 2022, phim được xác nhận phát sóng trên đài MBC.

    Big Mouth
    Big Mouth
    Big Mouth
    Big Mouth
  5. Top 5

    SnapTik

    SnapTik.App công cụ tải video TikTok online mà không bị dính logo mờ. Bạn không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên máy tính hoặc điện thoại, tất cả những gì bạn cần là một liên kết đến video TikTok và tất cả quá trình xử lý được thực hiện ở phía máy chủ của SnapTik, chỉ với một cú nhấp chuột là bạn đã có thể tải xuống video lưu trữ trên thiết bị của bạn.

    Các tính năng chính:

    • Tải xuống video TikTok, Hỗ trợ download video TikTok trên mọi loại thiết bị: mobile, PC, máy tính bảng. (TikTok chỉ cho phép người dùng tải xuống video bằng ứng dụng trên điện thoại)
    • Video tải xuống sẽ không bị dính logo Tik Tok và User ID ở trên và dưới video như cách tải thông thường.
    • Bạn có thể tải xuống bằng cách sử dụng trình duyệt web hoặc phần mềm android SnapTik.
    • Hoàn toàn miễn phí. SnapTik chỉ đặt 1 số quảng cáo để duy trì hoạt động và hỗ trợ cho việc phát triển sản phẩm tốt hơn.
    • Hỗ trợ download TikTok video ở định dạng .mp3, .mp4 cho tất cả các thiết bị (PC, Mac, Android, iOS).
    • SnapTik mới cung cấp thêm cho người dùng khả năng tải slide show ảnh của Tiktok dưới dạng định dang Video Mp4. Hình ảnh và âm nhạc trong slide show Tiktok sẽ được SnapTik ghép lại một cách tự động. Ngoài ra, bạn còn có thể tải từng hình ảnh trong slide show về máy ngay.
    • Làm cách nào để tải xuống Video TikTok mà không có watermark?
    SnapTik
    SnapTik
    SnapTik
    SnapTik
  6. Top 6

    Azota

    Azota là một ứng dụng có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị, cả giáo viên và học sinh đều đăng nhập và sử dụng được nhanh chóng. Ngoài ra, phụ huynh còn có thể kiểm tra quá trình học tập của con em mình dễ dàng. Ứng dụng này đứng ở vị trí thứ 6 của bảng xếp hạng.


    5 tính năng chính ứng dụng Azota:

    • Không cần tạo tài khoản mới, đồng bộ với Zalo: Azota cho phép người dùng sử dụng ứng dụng thông qua việc đồng bộ với Zalo, điều này giúp người dùng có thể thao tác nhanh chóng nhất mà không cần phải mất thời gian tạo tài khoản mới. Thêm vào đó, với việc đồng bộ này bạn cũng có thể sử dụng thông tin cá nhân của mình từ Zalo nữa đấy nhé.
    • Gợi ý đáp án đúng cho phụ huynh có thể hướng dẫn con: Trong quá trình học tập và giải đề, nếu có những câu hỏi khó và hóc búa bạn không biết cách giải thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Bởi ứng dụng Azota sẽ gợi ý những đáp án đúng kèm theo lời giải chi tiết để phụ huynh có thể tham khảo và hướng dẫn cho con em của mình.
    • Đăng nhập sử dụng dễ dàng: Ứng dụng Azota còn có tính năng đăng nhập cực kỳ tiện lợi giúp cho người dùng có thể tiết kiệm được thời gian hơn trong việc sử dụng. Khi mà người dùng chỉ cần nhập số điện thoại và xác nhận mật khẩu sau đó lựa chọn đăng nhập là có thể vào trang chủ của Azota rồi đấy nhé.
    • Kiểm soát và theo dõi được quá trình học tập của con: Trong quá trình sử dụng Azota, phụ huynh hoàn toàn có thể kiểm soát và theo dõi được quá trình học tập của con thông qua kết quả bài tập đã thực hiện, điểm số, thời gian giải đề,... và rất nhiều công việc khác mà con em của bạn đã thực hiện trên ứng dụng. Điều này thật tiện lợi phải không nào!
    • Sử dụng trên mọi thiết bị: Ứng dụng Azota cho phép người dùng có thể sử dụng được trên mọi thiết bị từ máy tính cho đến điện thoại và đồng thời bạn cũng có thể đồng bộ cả hai thiết bị này với nhau trên cùng một tài khoản. Giúp người dùng có thể học tập được mọi lúc mọi nơi vô cùng tuyệt vời đấy nhé.

    Azota cho phép người dùng đăng nhập thông qua Zalo nhanh chóng, xem đáp án và lời giải từng bài tập được giao. Hãy tải ngay ứng dụng về máy để trải nghiệm thêm nhiều tính năng hứu ích của ứng dụng nhé!

    Azota
    Azota
    Azota
    Azota
  7. Vòng chung kết U23 châu Á 2022 hay còn gọi là Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 (AFC U23 Asian Cup 2022) là giải đấu được tổ chức hai năm một lần dành cho các đội tuyển nam dưới 23 tuổi của châu Á.

    VCK U23 châu Á 2022 được tổ chức tại Uzbekistan, từ ngày mùng 1 đến 19/6/2022. Có tổng cộng 16 đội tuyển tham dự, chia làm 4 bảng, đó chính là những đội đã vượt qua vòng loại. Hàn Quốc là đương kim vô địch của giải đấu. 16 đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á 2022 gồm có chủ nhà Uzbekistan và các đội vượt qua vòng loại là Qatar, Iran, Uzbekistan, Nhật Bản, Úc, Kuwait, UAE, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Turkmenistan, Việt Nam, Ả Rập Xê Út và Tajikistan.

    Giống như hầu hết các giải đấu, VCK U23 châu Á 2022 sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội đứng đầu của mỗi bảng giành quyền vào tứ kết. Tại VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam rơi vào bảng C với U23 Hàn Quốc cùng hai đối thủ quen thuộc cùng khu vực là U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

    Bảng A là sự xuất hiện của chủ nhà Uzbekistan, Iran, Qatar và Turkmenistan. Bảng B gồm các đội Australia, Jordan, Iraq và Kuwait. Trong khi đó bảng D gồm Saudi Arabia, UAE, Nhật Bản và Tajikistan.


    Năm nay lịch thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2022 có sự góp mặt của U23 Việt Nam được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1-19/6.

    Lịch thi đấu U23 Châu Á
    Lịch thi đấu U23 Châu Á
    Lịch thi đấu U23 Châu Á
    Lịch thi đấu U23 Châu Á
  8. Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (tiếng Anh: Premier League), thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL, là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh. Gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng với English Football League(EFL). Mùa giải kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5 với mỗi đội chơi 38 trận đấu (đấu với 19 đội khác trên sân nhà và sân khách). Đa số các trận đấu được diễn ra vào chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật.

    Giải đấu được thành lập vào ngày 20 tháng 2 năm 1992 với tên gọi FA Premier League sau quyết định của các câu lạc bộ tham dự Football League First Division tách khỏi Football League, một giải đấu khởi nguồn từ năm 1888, nhằm tận dụng lợi thế về các thỏa thuận bản quyền truyền hình. Thỏa thuận trong nước trị giá 1 tỉ bảng/năm được ký cho mùa 2013–14, với việc BSkyB và BT Group giành quyền phát sóng lần lượt 116 và 38 trận đấu. Giải đấu thu về 2,2 tỉ euro/năm tiền bản quyền truyền hình trong nước và quốc tế. Tính đến mùa 2014–15, các câu lạc bộ được chia khoản lợi nhuận 1,6 tỉ bảng, và 2,4 tỉ bảng vào mùa 2016–17

    Hiện tại, Premier League là giải đấu bóng đá được xem nhiều nhất trên thế giới, phát sóng trên 212 vùng lãnh thổ tới 643 triệu hộ gia đình và khoảng 4,7 tỉ khán giả truyền hình. Trong mùa giải 2014–15, trung bình 1 trận đấu tại Premier League thu hút khoảng 36,000 khán giả tới sân, cao thứ 2 trong các giải bóng đá chuyên nghiệp sau Bundesliga với 43.500 khán giả. Phần lớn các sân bóng đều được lấp đầy khán giả. Premier League xếp thứ 1 trong Hệ số UEFA dành cho các giải đấu dựa theo thành tích của các câu lạc bộ tại các giải đấu châu Âu trong 5 mùa giải, tính đến năm 2021.

    Đã có tất cả 50 câu lạc bộ tham dự kể từ mùa giải đầu tiên của Premier League năm 1992, nhưng mới chỉ có 7 trong số đó giành được chức vô địch: Manchester United (13), Manchester City (6), Chelsea(5), Arsenal (3), Blackburn Rovers, Leicester City và Liverpool (1).


    Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2021–22 là mùa giải thứ 30 của Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh dành cho các câu lạc bộ bóng đá kể từ khi giải được thành lập vào năm 1992. Đây là mùa giải thứ ba sử dụng hệ thống xem lại video hỗ trợ trọng tài.

    Ngoại hạng Anh
    Ngoại hạng Anh
    Ngoại hạng Anh
    Ngoại hạng Anh
  9. Top 9

    VTV6

    VTV6 là kênh truyền hình thanh niên tổng hợp của Đài Truyền hình Việt Nam, hướng đến đối tượng khán giả là những người trẻ tuổi trong độ tuổi thanh niên và các lứa tuổi khác. Các chương trình của kênh VTV6 tập trung khai thác mọi khía cạnh trong đời sống, văn hóa của giới trẻ, với những người dẫn chương trình hầu hết là những người trẻ tuổi.

    Bên cạnh những chương trình dành cho giới trẻ kể từ năm 2015 đến năm 2022, kênh còn được khán giả cả nước biết đến là kênh phát sóng thể thao chủ lực của VTV, khi kênh thường xuyên được lựa chọn làm kênh tường thuật trực tiếp chính các sự kiện thể thao mà VTV có bản quyền phát sóng, đặc biệt là các sự kiện quốc tế có đội tuyển quốc gia và đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu. Các chương trình thể thao vốn được phát sóng trên kênh VTV3 cũng dần được chuyển sang kênh VTV6 trong giai đoạn này.

    Từ 00:30 ngày 10 tháng 10 năm 2022, kênh VTV6 đã ngừng phát sóng sau 15 năm phát sóng và thay thế bằng kênh VTV Cần Thơ phục vụ đồng bào khu vực Tây Nam Bộ.

    VTV6
    VTV6
    VTV6
    VTV6
  10. Top 10

    VTV2

    Ban Khoa giáo có tiền thân là Phòng Khoa giáo được hình thành năm 1987. Ngày 1 tháng 1 năm 1990, Đài Truyền hình Việt Nam quyết định thành lập Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam, trên cơ sở tách Phòng Khoa giáo. Cũng trong ngày này, Đài Truyền hình Việt Nam chính thức phát sóng Chương trình 2, sau này là kênh VTV2. Đến năm 1996, kênh được phủ sóng qua vệ tinh và đến năm 2002, kênh được tách thành kênh riêng trên vệ tinh. Năm 2004, VTV2 được tách thành kênh riêng trên cả nước.


    VTV2 - Kênh truyền hình Khoa giáo của Đài Truyền hình Việt Nam, được phát sóng liên tục với thời lượng 24/24h hàng ngày từ năm 2012 đến nay, với nhiều chuyên mục chuyên sâu về các mặt của đời sống xã hội, qua đó tạo nên một bức tranh sinh động và đầy sắc màu của các chương trình khoa giáo. Các chương trình truyền hình phát sóng trên kênh VTV2 tập trung vào việc truyền tải những thông tin khoa học, giáo dục theo phong cách truyền thống cũng như cập nhật những tin tức thể thao trong nước và quốc tế.

    Hiện nay, VTV2 được truyền dẫn trên nhiều hạ tầng: truyền hình số mặt đất, truyền hình số vệ tinh, truyền hình số Vệ tinh VTC. Ngoài ra, kênh VTV2 còn được truyền dẫn trên tất cả các dịch vụ truyền hình trả tiền khác.

    VTV2
    VTV2
    VTV2
    VTV2




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy