Top 10 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên trang google năm 2019

Phương Kem 192 0 Báo lỗi

Như thường lệ, Google vừa công bố Danh sách tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam 2019 (Year in Search 2019) cùng 8 hạng mục tiêu biểu nhất của năm nay trên Google ... xem thêm...

  1. Từ khóa "Thời tiết" dẫn đầu Top 10 xu hướng tìm kiếm nhiều nhất của người Việt trên Google trong năm 2019. Theo thống kê mà Google vừa công bố, lần đầu từ khóa "Thời tiết" dẫn đầu danh sách cho thấy mức độ quan tâm lớn của người Việt Nam về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường trong năm qua.


    Thời tiết đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và ảnh hưởng đến nhiều hoạt động diễn ra hàng ngày. Đặc biệt, nó ảnh hưởng rất lớn đến các kế hoạch lớn, sự kiện, hay dự định du lịch của bạn. Do vậy, tình hình thời tiết, dự báo thời tiết trong ngày, trong chuỗi ngày hay trong tuần luôn được mọi người quan tâm và cập nhật thương xuyên nếu để tránh những tác động không đáng có.


    Bạn cần cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết nhưng lại ngại những bản tin dài ngoằng với chữ và các con số. Với thông tin dự báo thời tiết rất cụ thể trên google giúp bạn dễ dàng hình dung tình hình thời tiết đang diễn ra ngay bên ngoài cửa sổ nhà bạn bằng các hình ảnh động mô phỏng các hiện tượng thời tiết rất trực quan như: Mây, mưa, gió, nắng hay trạng thái ngày, đêm,...Một bảng dự báo thời tiết hôm nay, ngày mai, 3 ngày sắp tới, 1 tuần thậm chí là 10 ngày với các thông số khá đầy đủ, hình ảnh trực quan sinh động biểu thị cho các cơn địa chấn, sức gió, nhiệt độ, chắc chắn sẽ là thông tin đáng để bạn lưu tâm.


    Không chỉ dự đoán thời tiết trong ngày, nhiều ngày, việc tra cứu thời tiết còn giúp bạn nắm được thông tin dự báo cụ thể của rất nhiều địa điểm khác nhau trong và trên thế giới với mức độ chính xác cao. Nhờ kho dữ liệu khá phong phú, cập nhật liên tục, bạn có thể nắm được tình hình thời tiết tại địa phương mình, ở Hà Nội, Đà Nẵng, hay bất kì một thành phố nào mà bạn quan tâm giúp bạn luôn làm chủ được công việc. Vì vậy mà thời tiết luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

    Thời tiết
    Thời tiết

  2. Tiếp sau ‘Thời tiết’ là một tình yêu mãnh liệt của người Việt. Môn thể thao này cũng luôn nằm trong danh sách top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google. Bóng đá và không gì thu hút hơn ngoài các trận đấu nảy lửa của giải đấu tầm châu lục ‘Asian Cup 2019’ đầu năm 2019 khi đội tuyển Việt Nam tiến vào đến Tứ kết, chỉ dừng chân sau khi thua đội tuyển Nhật Bản 0-1.


    Bóng đá luôn nằm trong danh sách Top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google Xu hướng, đặc biệt là những dịp dõi theo từng đường bóng lăn trên sân và bùng nổ vui mừng trước chiến thắng của đột tuyển bóng đá Nam và Nữ của Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines.

    ASEAN Cup 2019
    ASEAN Cup 2019
  3. Hoàng Hậu Ki là từ khóa xu hướng tìm kiếm nhiều thứ 3 trên trang google năm 2019. Phim khai thác các khía cạnh về cuộc đời và tình yêu có kèm theo một vài hư cấu của một nhân vật lịch sử người Cao Li cuối đời nhà Nguyên là Kì Hoàng hậu. Lịch sử thế giới gọi Kì Hoàng hậu. Bà được biết đến nhiều nhất là phi tần được sủng ái nhất và là một trong những hoàng hậu của vua Nguyên Huệ Tông - vị vua "hoang dâm vô độ", vị hôn quân lớn nhất trong lịch sử nhà Nguyên. Bà còn chính là mẫu thân của vua Nguyên Chiêu Tông.


    Bộ phim “Hoàng hậu Ki” gặt hái thành công vang dội không chỉ bởi cốt truyện và các pha hành động ly kỳ mà nhờ vào sự kết hợp của một loạt diễn viên tài năng. Thủ vai hoàng hậu Ki là Ha Ji Won, “nữ hoàng” của phim truyền hình Hàn Quốc. Cô được cả khán giả và giới phê bình đánh giá cao về diễn xuất xuất sắc của mình.

    Hoàng Hậu Ki
    Hoàng Hậu Ki
  4. “Độ ta không độ nàng” là một từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội thời gian vừa qua và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ trên mạng xã hội. Với cái tên khá lạ, thế nhưng độ ta không độ nàng lại trở thành xu hướng mới thay thế cho “cục xì gầu ông bê bắp”.


    Chỉ sau vài ngày xuất hiện tại Việt Nam, “độ ta không độ nàng” đã nhanh chóng lọt vào top 2 trending của Youtube và top 10 bảng xếp hạng âm nhạc Zingchat. Trước khi về Việt Nam thì ca khúc Độ ta không độ nàng đã là một ca khúc cực hot trên Tiktok trung quốc cho đến sau khi bài hát này được phổ lời Việt thì nó thì lại càng được thổi bùng lên nhờ sự yêu thích của cộng đồng mạng Việt Nam. Với giai điệu da diết, ca từ đậm chất ngôn tình bi ai khiến cho ai đã nghe một lần cũng bị ấn tượng. Đó là lý do tại sao “Độ ta không độ nàng” được cộng đồng Việt quan tâm tới vậy.

    Độ Ta Không Độ Nàng
    Độ Ta Không Độ Nàng
  5. Chủ tịch nước, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng không xuất hiện kể từ ngày 14/04/2019, sau chuyến công cán tại tỉnh Kiên Giang. Rất nhiều thông tin lan truyền về việc ông bị tai biến não phải cấp cứu. Truyền thông Nhà nước liên tục đưa tin sức khỏe lãnh đạo tối cao sẽ sớm cải thiện. Ngược lại, không ít thông tin trên mạng xã hội, hay truyền thông bên ngoài, khẳng định bệnh tình ông là trầm trọng. Sức khỏe lãnh đạo tối cao Việt Nam đột ngột thành tâm điểm chú ý của nhân dân.


    Sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ còn là vấn đề quan trọng hàng đầu trong chính trị Việt Nam trước khi diễn ra Đại hội Đảng năm 2021, theo giới quan sát. Ngày 16/5, ông Nguyễn Phú Trọng đã dự lễ khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Hà Nội. Hình ảnh do truyền thông nhà nước công bố cho thấy ông Trọng ngồi dự, bên cạnh là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.


    Trước đó, hôm 14/5, lần đầu tiên sau một tháng nghỉ ốm, ông Nguyễn Phú Trọng được báo chí nhà nước đăng hình chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt. Vì sức khoẻ của chủ tịch nước được người dân cả nước quan tâm nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là nằm trong top các từ khoá xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất trên trang google năm 2019.

    Nguyễn Phú Trọng
    Nguyễn Phú Trọng
  6. Đứng ở vị trí thứ 6 trong top từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên google năm 2019 là bộ phim Chiếc Lá Cuốn Bay - Bai Mai Tee Plid Plew là bộ phim truyền hình được yêu thích nhất tại Thái Lan trong năm 2019, tình đến thời điểm này.

    Phim còn thu hút lượng lớn khán giả tại nhiều nước châu Á. Ra mắt từ đầu tháng 6-2019, phim chỉ đạt tỉ suất người xem vỏn vẹn 1,5%. Tuy nhiên, con số này liên tục tăng qua các tập phát sóng tiếp theo và nhanh chóng thu hút hơn 150 triệu lượt truy cập trực tuyến tại Thái Lan.

    Tập cuối của phim khép lại tối 20-8, trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Thái Lan và ở nhiều quốc gia khác.


    Phim xoay quanh cuộc đời bi kịch của cô nàng chuyển giới Nira (Baifern đóng). Niranam từ nhỏ đã nhận thức được giới tính thật của bản thân, nên cậu luôn phải nhận sự đối xử tệ bạc từ người cha lăng nhăng và ông cũng thường xuyên đánh đập mẹ của mình.

    Niranam muốn cha mình giống như người chú Chatchavee (Push), người đàn ông ấm áp luôn đứng về phía mẹ mình, chăm sóc và hiểu cho mình. Niranam cùng với sự ủng hộ của mẹ, đã quyết định phẫu thuật chuyển giới, trở thành một phụ nữ xinh đẹp và quyến rũ tên Nira.

    Tuy nhiên, mẹ cô đã qua đời trong lúc cô thực hiện phẫu thuật và từ đó những chuyện trái ngang, mâu thuẫn càng xuất hiện dồn dập... Không chỉ là bộ phim khắc họa chân thực cuộc sống của cộng đồng chuyển giới, Chiếc lá cuốn bay còn phản ánh thái độ của xã hội đối với những con người đặc biệt này.

    Chiếc Lá Cuốn Bay
    Chiếc Lá Cuốn Bay
  7. Như bạn đã biết, năm nay bộ ba iPhone mới của Apple không chỉ tập trung vào hiệu năng mà còn ở camera. Và đây cũng lá lý do lớn để người sử dụng iPhone thế hệ 2018 tiến hành nâng cấp lên iPhone 11, iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max. IPhone 11 trở thành một trong 10 từ khoá tìm kiếm nhiều nhất trên google năm 2019.

    Và bên dưới là 5 tính năng được yêu thích nhất trên bộ ba iPhone 11 mới:

    • Ống kính góc siêu rộng: Thực tế, iFan đã mong chờ từ rất lâu về một thiết bị iPhone có hỗ trợ khả năng chụp ảnh góc rộng. Và như toại nguyện, cả ba iPhone mới năm nay đều được bổ sung thêm ống kính góc siêu rộng giúp nâng cao khả năng nhiếp ảnh.
    • Chế độ ban đêm: Với Night Mode – khả năng chụp ảnh đêm đã giúp Apple bổ sung tên mình vào các thiết bị smartphone có camera tốt nhất năm. Chụp ảnh ban đêm với bầu trời tối nhưng vẫn có thể nhìn được rõ hình ảnh mà không cần bật đèn, cung cấp một chế độ chụp ảnh đầy nghệ thuật cho người dùng.
    • Tuổi thọ pin nâng cao: Ngoài những trang bị tốt về camera thì một sự đột phá mới đáng ghi nhận trong năm nay của Apple là tăng dung lượng pin, tăng tuổi thọ của viên pin. Thực tế, iPhone 11 năm nay không phải dung lượng pin là tốt nhất nhưng nó đã có sự cải tiến vượt bậc so với các thế hệ trước đây. Và năm nay, Apple đã tuyên bố rằng họ có thêm bốn đến 5 giờ sử dụng cho các thế hệ iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max so với tiền nhiệm trước đây. Còn ở iPhone 11 thì tăng 1 giờ sử dụng so với XR từng có. Có thể nói, việc tăng thời gian sử dụng pin của máy giúp thiết bị càng thêm hấp dẫn hơn, có sức cạnh tranh nhiều hơn với hàng loạt thiết bị siêu phẩm pin khủng hiện nay trên thị trường.
    • Độ bền: Năm nay, mọi người đã biết rằng độ bền của bộ ba iPhone mới sẽ được cải thiện. Đó là nhờ một lớp kính cường lực Gorilla Glass 6 cung cấp trên bề mặt, giúp nó giảm được trầy xước và cũng bền hơn với các sự cố vô tình xảy ra như đánh rơi. Chúng đã được kiểm chứng khá nhiều trước đây. Tiếp theo đó là khả năng chống nước thực sự tốt với chuẩn IP68 cho phép máy hoạt động hoàn hảo ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
    • Cuối cùng là màu sắc: iPhone 11 năm nay vẫn có 6 tùy chọn màu sắc là vàng, đỏ, trắng, đen, xanh và tím để người dùng chọn lựa dễ dàng. Còn iPhone 11 Pro và Pro Max thì được bổ sung thêm một màu xanh bóng đêm hoàn hảo, bên cạnh 3 màu từng có. Sẽ tăng sự chọn lựa cho người dùng cũng tăng tính độc đáo cho sản phẩm.
    iPhone 11
    iPhone 11
  8. Đứng thứ 8 trong danh sách này là phim Cá Mực Hầm Mật (tên mới Thân Yêu, Nhiệt Tình Yêu Thương) - một bộ phim kể về một nữ coser (cosplayer) kiêm ca sĩ mạng theo đuổi chàng soái ca game thủ e-sports. Trong khi nữ chính có chỉ số IQ cực cao nhưng EQ cực thấp, thích cosplay nhân vật thì nam chính lại là một truyền kì trong giới game có chỉ số IQ và EQ đều rất cao, nhưng bởi vì quá cao nên đối với sinh vật giống cái không hề có hứng thú, luôn tránh như tránh tà.


    "Cá mực hầm mật" của Dương Tử - Lý Hiện là 1 trong số 3 bộ phim gây sốt bậc nhất của đài Chiết Giang trong năm 2019. Rating cao nhất mà Cá mực hầm mật đạt được là 1.571. Weibo chính thức của đài Chiết Giang có lượt xem video lên đến 158 triệu. Douyin chính thức của đài Chiết Giang có lượt xem 77 triệu. Số lần lên Hot Search Weibo của Cá mực hầm mật là 104. Những chỉ số này đều chứng tỏ Cá mực hầm mật "không phải dạng vừa".


    Trước đó, khi Cá mực hầm mật còn trong thời gian phát sóng, đã có nhiều thông tin tiêu cực cho rằng bộ phim hot là nhờ phía sản xuất bỏ tiền làm PR. Thậm chí, nội dung của Cá mực hầm mật cũng bị cho là trẻ con, ngây ngô, không thể so sánh với những phim ngôn tình thanh xuân phát sóng cùng thời điểm. Tuy nhiên, vượt mọi bão táp dư luận, Cá mực hầm mật vẫn gây tiếng vang, trở thành bàn đạp cho Lý Hiện và Dương Tử tỏa sáng. Cá mực hầm mật có nội dung xoay quanh cặp đôi Đồng Niên (Dương Tử) và Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Đồng Niên (Dương Tử) vốn là một nữ sinh thông minh học giỏi, trong giới game cũng là tuyển thủ xuất sắc, có rất nhiều fan. Đồng Niên bị hấp dẫn bởi anh chàng Hàn Thương Ngôn có chỉ số IQ và EQ cao ngất. Đồng Niên dùng sự chân thành, ngây ngô, đáng yêu của mình đã từng bước chinh phục người đàn ông sắt đá, dù không ít lần cô bị anh lạnh lùng hắt hủi và bắt nạt.

    Cá Mực Hầm Mật
    Cá Mực Hầm Mật
  9. Đứng thứ 9 trong bài viết là: "Hãy trao cho anh" (tiếng Anh: "Give It to Me") - một bài hát của nam ca sĩ kiêm sáng tác nhạc Sơn Tùng M-TP. Bài hát được Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện cùng với màn kết hợp với rapper huyền thoại người Mỹ Snoop Dogg. Ca khúc được phát hành lần đầu tiên trên hệ thống YouTube và đã xác lập kỉ lục đáng kể 25.873.058 lượt xem sau 24 giờ ra mắt, hơn 3,3 triệu lượt thích, 629.545 lượt xem công chiếu, 1 triệu lượt xem sau 8 phút, 2 triệu sau 14 phút, 10 triệu sau 3 giờ 17 phút sau khi phát hành lúc 20:00 (GMT+7) ngày 1 tháng 7 năm 2019. Đây là ca khúc đầu tiên của nam ca sĩ vào năm 2019 sau hơn một năm vắng bóng từ "Chạy ngay đi".


    Câu chuyện của MV kể về một người đàn ông giàu có, sống trong ngôi biệt thự lộng lẫy. Dù có tất cả mọi thứ nhưng bản thân vẫn cảm thấy nhàm chán, anh quyết định theo đuổi một thứ - tình yêu đích thực. Một ngày, anh mở tiệc tại ngôi biệt thự của mình, anh đã gặp người con gái (do Madison Beer thủ vai) mà mình phải ngã lòng từ lần đầu chạm mặt.


    Ngày 5 tháng 7, Google chính thức xác nhận "Hãy trao cho anh" có 25,8 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu tiên, lọt vào danh sách 20 MV có lượt xem trong vòng 24 giờ cao nhất thế giới. Các kỷ lục liên tiếp được thiết lập, trong ngày sinh nhật Sơn Tùng M-TP tròn 25 tuổi, "Hãy trao cho anh" chính thức cán mốc 50 triệu lượt xem sau 3 ngày 20 tiếng, phá kỷ lục hiện tại do "Chạy ngay đi" đang nắm giữ với gần 7 ngày. Khoảng 14 giờ ngày 17 tháng 7, tức là 15 ngày 18 tiếng 09 phút (15,7 ngày) sau khi ra mắt, MV đạt mốc 100 triệu lượt xem và là MV Vpop cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất từ trước đến nay. Như vậy, "Hãy trao cho anh" đã vượt hàng loạt MV đình đám của làng nhạc thế giới như: "Blank Space" của Taylor Swift (15,9 ngày), "I Like It" của Cardi B (16,7 ngày), "Shape of You" của Ed Sheeran (16,8 ngày), "Work" của Rihanna và Drake (16,9 ngày)... để đặt chân vào top 100 MV cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất toàn cầu (thứ hạng dao động ở vị trí 50-51).


    Sơn Tùng M-TP chính là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên dám "chạy đua" trong cuộc chiến 100 triệu lượt xem với dàn sao quốc tế. Thành tích 15,7 ngày này tương đương với tốc độ MV "Old Town Road" - con quái vật thống trị BXH Billboard Hot 100 - cán mốc 100 triệu lượt xem.

    Hãy Trao Cho Anh
    Hãy Trao Cho Anh
  10. Top 10

    Thanos

    Từ khoá cuối cùng mà toplist muốn giới thiệu đến bạn trong bài viết này chính là: Thanos. Như các bạn cũng đã biết, bom tấn Avengers: Endgame vừa chính thức ra mắt và đổ bộ ở các phòng vé với những điều hấp dẫn kịch tính mang đến cho người xem ngoài sự mong đợi. Nội dung bộ phim, xoay quanh nhân vật phản diện Thanos và chiếc găng tay vô cực của mình với hành trình tìm các viên đá để chế tạo ra chiếc găng tay vô cực. Và mình nghĩ rằng, các bạn đã biết và theo dõi phần trước khi mà “cú búng tay” của Thanos khiến cho gần một nửa con người trên hành tinh biến mất và trong đó có cả những người trong biệt đội Avengers.


    Vào vai một nhân vật phản diện, Thanos thu thập 6 viên đá nhằm chế tạo ra chiếc găng tay vô cực với mục đích nhằm thiết lập lại trật tự của thế giới. Sau khi thu thập đủ 6 viên đá, chế tạo thành công chiếc găng tay vô cực thì Thanos đã thành công trong việc khiến cho 1 nửa dân số trên địa cầu biến mất và trong đó có cả các thành viên của Avengers.


    Trong bom tấn Avengers: Endgame, đó chính là sự thiết lập lại trật tự khi mà những người còn lại trong biệt đội Avengers quyết định đảo ngược thời gian để trở về quá khứ để thu thập 6 viên đá để chế tạo chiếc găng tay vô cực để cứu những người đã bị Thanos giết. Tuy nhiên, sự trở về đó vô tình đưa nhân vật Thanos tại thời điểm quá khứ đó trở về tương lai nhưng cuối cùng thì mục đích của Avengers cũng thành công và Thanos bị tiêu diệt bởi chính cái búng tay đó.


    Mới đây, Google.com vừa cho ra một hiệu ứng vui khi mà các bạn gõ cụm từ: Thanos trên thanh tìm kiếm của Google và tiến hành bấm vào găng tay màu vàng phía bên tay phải (như hình dưới) thì một hiệu ứng xảy ra. Đó chính là, một nửa kết quả tìm kiếm về từ Thanos biến mất tương tự như những gì mà bộ phim truyền tải đến. Tuy nhiên, đây chỉ là một hiệu ứng vui mà Google tạo ra cho người dùng trải nghiệm chứ không hề ảnh hưởng gì đến kết quả tìm kiếm hết nhé các bạn.

    Thanos
    Thanos




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy