Top 5 trường Đại học đào tạo Quan hệ công chúng tốt nhất Hà Nội

Nguyen Tran 1362 0 Báo lỗi

Quan hệ công chúng đang là một trong những ngành học rất hot hiện nay. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên theo học ngành quan hệ công chúng sẽ có cơ hôi việc làm ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, có sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về Khoa học xã hội và nhân văn, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Đây là một trong những điểm trường cho việc đào tạo ngành Quan hệ công chúng.


    Chương trình giáo dục đại học ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đào tạo những cử nhân với kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để tác nghiệp các hoạt động xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… với các nhóm công chúng mục tiêu của họ thông qua việc cung cấp, trao đổi thông tin một cách đúng đắn, chính xác, trung thực; có khả năng nghiên cứu, giảng dạy về các vấn đề của quan hệ công chúng tại các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu... Sau khoá học, sinh viên có đủ năng lực làm việc chuyên về quan hệ công chúng trong các cơ quan chính phủ, phi chính phủ, các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp, các công ty cung cấp dịch vụ quan hệ công chúng chuyên nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội…, có khả năng tiếp tục học tập, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà lãnh đạo, chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

    Bên cạnh đó, trường cũng đẩy mạnh phát triển nguồn lực bằng cách tạo dựng cơ chế để thu hút đội ngũ chuyên gia giỏi, trình độ cao về Nhà trường công tác. Thực hiện phương châm “Con người là trung tâm của chiến lược phát triển đồng thời là chủ thể của sự phát triển”, nhà trường có cơ chế và giải pháp mạnh mẽ trong việc đào tạo cán bộ đặc biệt là đội ngũ chuyên gia giỏi, các nhà khoa học đầu ngành cho các lĩnh vực khoa học của Nhà trường cũng như tăng tỷ lệ giảng viên, nâng cao chất lượng đội ngũ thường xuyên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3858 3799
    Email: contact@ussh.edu.vn
    Website: https://ussh.vnu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ussh.vnu/
    Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00 Gọi điện
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội

  2. Nhắc đến những trường đại học đào tạo ngành quan hệ công chúng tốt nhất ở Hà Nội không thể bỏ qua cái tên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là một trong những đối thủ nặng ký của các trường đại học ở Hà Nội và toàn quốc về đào tạo và phát triển nhân lực báo chí - truyền thông và đặc biệt là quan hệ công chúng. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ngành này, trở thành anh cả trong khối ngành này, học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn nhận được hàng trăm, hàng ngàn nguyện vọng đăng ký mỗi năm.


    Tốt nghiệp ngành quan hệ công chúng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên sẽ có kiến thức chung, cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo cử nhân ngành Quan hệ công chúng, người học được trang bị những kiến thức chuyên ngành như sau:

    • Nắm vững bản chất của Quan hệ công chúng: Khái niệm, sự hình thành và phát triển của Quan hệ công chúng trên thế giới và tại Việt Nam, vai trò của nó trong đời sống xã hội, các nguyên tắc hoạt động của Quan hệ công chúng;
    • Hiểu rõ nhiệm vụ của cán bộ Quan hệ công chúng trong các tổ chức, cơ quan và công ty;
    • Có tri thức vững vàng về các phương tiện truyền thông đại chúng và biết cách tận dụng các phương tiện này trong quá trình quan hệ công chúng.

    Năm 2022, điểm chuẩn ngành quan hệ công chúng tại trường từ 35-37đ/ thang điểm 40. Mức học phí rơi vào khoảng 440.000/tín chỉ, có thể tăng 10% mỗi năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3754 6963
    Email: hvbctt.communication@gmail.com
    Website: https://ajc.hcma.vn/Pages/default.aspx
    Fanpage: www.facebook.com/ajc.edu.vn/

    Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00

    Gọi điện
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền
  3. Với sứ mệnh: Tiên phong trong đổi mới, phát triển và phổ biến tri thức về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; thu hút và đào tạo nhân tài; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phụng sự sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước; trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn nỗ lực trong quá trình đào tạo ra các cử nhân tài năng. Theo học ngành quan hệ công chúng tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về quản lý, xã hội – nhân văn, kinh tế và kinh doanh, marketing và truyền thông; kiến thức chuyên sâu về nghiên cứu, quản trị trong lĩnh vực PR, soạn thảo trong PR, hoạch định công cụ, phương tiện truyền thông và PR, đánh giá hiệu quả PR.

    Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng phục vụ công việc sau này như kỹ năng quản lý, kỹ năng sáng tạo và thực hành nghề nghiệp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết vấn đề, nắm vững các kỹ năng giao tiếp trong PR, kỹ năng làm việc theo nhóm và nhiều kỹ năng mềm cần thiết khác.ặc biệt là những cử nhân ngành quan hệ công chúng.


    Hiện nay, chương trình đào tạo cử nhân ngành quan hệ chúng tại đại học Kinh tế Quốc dân sẽ trải dài trong 4 năm học với 128 tín chỉ. Điểm chuẩn năm 2022 ngành này của trường là 28.6; mức học phí rơi vào khoảng 18 - 22 triệu đồng một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3628 0280
    Email: dhktqd@neu.edu.vn
    Website: https://www.neu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ktqdNEU/

    Gọi điện
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
  4. Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam có lẽ là cái tên còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là ngôi trường có bề dày lịch sử. Nhìn lại chặng đường 60 năm - nửa thế kỷ phấn đấu, xây dựng và trưởng thành gắn liền với thăng trầm của lịch sử dân tộc và lịch sử công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cả nước có thể thấy được những dấu mốc lịch sử đáng ghi nhớ về Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.


    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là một trong số ít các trường tại Hà Nội đào tạo bậc đại học chính quy ngành Quan hệ Công chúng, địa chỉ tập hợp nhiều chuyên gia truyền thông, nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR chuyên nghiệp và những giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng có uy tín.

    Năm 2022, Ngành Quan hệ công chúng định hướng phát triển với hơn 50% chương trình được đào tạo thực tiễn tại Cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông và các doanh nghiệp. Sinh viên từ năm nhất sẽ được bổ trợ các môn học kỹ năng để định hình dần kiến thức và tu duy trong công tác truyền thông và quan hệ công chúng, thay vì phải tìm hiểu thêm bên ngoài, Chương trình đào tạo đặc biệt đưa bổ sung trực tiếp vào chương trình như những môn học bắt buộc: Kỹ năng sáng tạo trong truyền thông, truyền thông số, truyền thông Đa phương tiện,…


    Học phí của trường được đánh giá là rẻ so với các trường công khác, chỉ rơi vào khoảng 10 triệu 1 năm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 3 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà
    Điện thoại: 0989 770 066
    Email: tuyensinh@vya.edu.vn
    Website: http://vya.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/hocvienthanhnienvietnam/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

    Gọi điện
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
    Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
  5. Ngành quan hệ công chúng - Truyền thông của trường Đại học Đại Nam hình thành và phát triển từ 2011 cho đến nay. Đây là một ngành học vô cùng hấp dẫn, thu hút được rất nhiều quan tâm của các nhà tuyển dụng. Nhưng để đào tạo ra những cử nhân ra trường có thể ứng dụng hiệu quả kiến thức trong công việc cần phải có kế hoạch và những mục tiêu cụ thể đặt ra. Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng được thiết kế dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học có kinh nghiệm và uy tín trong nước và nước ngoài.


    Hiện tại, trường Đại học Đại Nam đang đào tạo hệ đại học chính quy chuyên ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông vẫn không thôi thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký xét tuyển theo học hàng năm bởi uy tín nhà trường, chương trình đào tạo chất lượng và cơ hội việc làm hấp dẫn.


    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Quan hệ công chúng sẽ có kiến thức vững chắc để làm việc:

    • Về kiến thức: Chuyên ngành Quan hệ công chúng (QHCC) cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản về QHCC, tri thức về truyền thông, cở sở lý luận báo chí và truyền thông, các phương tiện truyền thông và cách sử dụng các phương tiện này trong hoạt động QHCC.
    • Về kỹ năng: Trang bị cho sinh viên kỹ năng xây dựng, duy trì và phát triển quan hệ giữa tổ chức với các nhóm công chúng; kỹ năng tổ chức sự kiện, lập các kế hoạch truyền thông, quản lý khủng hoảng; kỹ năng viết, biên tập và xuất bản các tin, bài, thông cáo báo chí, các sản phẩm truyền thông…bằng các phương tiện: in ấn, phát thanh, truyền hình, mạng điện tử, đa phương tiện; kỹ năng quản lý và tư vấn xây dựng chiến lược QHCC; kỹ năng đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông/QHCC

    Học phí của trường rơi vào khoảng 25 triệu/ năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 Phố Xốm, Phú Lâm, Hà Đông, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3557 7799
    Email: dnu@dainam.edu.vn
    Website: https://www.dainam.edu.vn/vi
    Fanpage: www.facebook.com/DAINAM.EDU.VN

    Gọi điện
    Đại học Đại Nam
    Đại học Đại Nam
    Đại học Đại Nam
    Đại học Đại Nam




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy