Top 10 Trường đại học, cao đẳng tốt nhất ở Thanh Hóa

Hoài Thương 19493 0 Báo lỗi

Thanh Hóa được biết đến với trang lịch sử hào hùng của dân tộc, món ăn đậm đà bản sắc, những danh lam - thắng cảnh đẹp, hay địa điểm du lịch thú vị,... Bạn yêu ... xem thêm...

  1. Trường mang niên hiệu của Hoàng đế Lê Thánh Tông, một trong những vị vua anh minh nhất trong lịch sử chế độ phong kiến Việt Nam. Sự ra đời của Trường Đại học Hồng Đức là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc trong Tỉnh. Đây là trường đại học đầu tiên trên quê hương xứ Thanh, mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng; có truyền thống hiếu học và khoa bảng hàng nghìn năm. Mức điểm chuẩn trúng tuyển các ngành đào tạo năm 2022 dao động từ 15 đến 27,5 điểm (thang 30). Thêm vào đó mức học phí bậc đào tạo chính quy vào khoảng 10 đến 16 triệu đồng.


    Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường hiện có 651 người. Trong đó, giảng viên là 410 người, trên 90% giảng viên đạt trình độ sau đại học, có 23 PGS, 165 Tiến sĩ (tăng gấp hơn 12 lần so với những ngày đầu thành lập). Quy mô đào tạo của trường khoảng hơn 11.000 học viên, sinh viên thuộc nhiều ngành, bậc, hệ đào tạo (các lĩnh vực Nhà trường đang đào tạo: Sư phạm, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Luật, Kỹ thuật công nghệ, Nông – Lâm – Ngư nghiệp).


    Hiện nay, trường đang đào tạo 32 ngành bao gồm trình độ cao đẳng và đại học. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ và chất lượng cao, đảm bảo quy mô đào tạo gần 14.000 sinh viên. Với tầm nhìn đến năm 2025, Trường Đại học Hồng Đức trở thành địa chỉ tin cậy, có uy tín về đào tạo, nghiên cứu khoa học phục vụ cho quê hương Thanh Hóa nói riêng và nước nhà nói chung.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 565 Quang Trung, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa

    Điện thoại: 023 7391 0222

    Email: cict@hdu.edu.vn

    Website: hdu.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/DHHongDuc

    Gio mở cửa: 07:00 - 17:00

    Gọi điện
    Ngày hôi việc làm Trường Đại học Hồng Đức
    Trang chủ của Trường Đại học Hồng Đức
    Trang chủ của Trường Đại học Hồng Đức

  2. Đại học Y Hà Nội - Phân hiệu Thanh Hóa là nơi học tập của sinh viên y khoa năm thứ 4 và 5, đào tạo bác sĩ cho khu vực Bắc Trung bộ, để đáp ứng nhu cầu nhân lực y khoa tại các vùng còn thiếu bác sĩ. Khi đi vào hoạt động, việc thi tuyển và điểm chuẩn đầu vào, đầu ra cho bác sĩ đào tạo ở Phân hiệu ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa cũng tương tự với cơ sở chính của trường này tại Hà Nội.


    Hiện nay, mức học phí với sinh viên chính quy theo học tại trường Đại học Y Hà Nội là 15.730.000 đồng/năm. Năm 2022, mức điểm chuẩn ngành dinh dưỡng thấp nhất của Đại Học Y là 19 điểm và cao nhất là 26,8 điểm.


    Năm 2022, Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tuyển sinh 100 chỉ tiêu bác sĩ đa khoa đã thu hút đông đảo học sinh tham gia theo học. Đây là địa chỉ uy tín cho các bạn học sinh yêu thích và mong muốn trở thành bác sĩ. Đồng thời, trường cũng đáp ứng nhu cầu đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, đào tạo cán bộ y tế có trình độ ĐH, sau ĐH; tham gia nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 722 - Đường Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa

    Điện thoại: 023 7326 5999

    Website: phanhieuthanhhoa.hmu.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/phanhieuyhanoi

    Gọi điện
    Bác sĩ đa khoa ở Đại học Y Hà Nội - Phân hiệu Thanh Hóa
    Bác sĩ đa khoa ở Đại học Y Hà Nội - Phân hiệu Thanh Hóa
    Đại học Y Hà Nội - Phân hiệu Thanh Hóa
  3. Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tự hào là trường có truyền thống hơn 60 năm đào tạo chuyên ngành Y Dược. Chương trình đào tạo chú trọng thực hành, lâm sàng, trải nghiệm thực tế; cơ sở vật chất hiện đại, khang trang ngay trung tâm thành phố Thanh Hóa với nhiều tiện ích. Cùng với đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm, nhiệt tình.


    Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa là trường công lập duy nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đào tạo chuyên ngành Y Dược với mức học phí thấp nhất hiện nay. Hiện tại, sinh viên học tập, rèn luyện tại trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa chỉ phải đóng 570.000/ tháng. Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tuyển sinh 5 ngành của hệ Cao đẳng và 3 ngành của hệ Trung cấp chính quy gồm có ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật hình ảnh y học, Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học.


    Với mỗi ngành tuyển sinh sẽ tương ứng với một mã ngành và tuyển sinh theo các tổ hợp môn khác nhau gồm có A00, B00, A02, B03, C02. Do đó, điểm chuẩn Cao đẳng Y tế Thanh Hóa sẽ cập nhật đầy đủ và chi tiết nhất các ngành tuyển sinh giúp thí sinh nhanh chóng tra cứu được điểm chuẩn vào ngành của trường là bao nhiêu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 177 Hải Thượng Lãn Ông, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
    Điện thoại: 023 7395 1081
    Email: pdtcaodangyth@gmail.com
    Website: http://cyt.edu.vn
    Fanpage: www.facebook.com/truongcaodangytethanhhoa
    Gọi điện
    Trường Cao Đẳng Y tế Thanh Hóa
    Trường Cao Đẳng Y tế Thanh Hóa
    Trường Cao Đẳng Y tế Thanh Hóa
    Trường Cao Đẳng Y tế Thanh Hóa
  4. Được thành lập năm 1967, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa là trường đại học công lập nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, chịu sự quản lý của UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiền thân là trường Văn hóa Nghệ thuật đào tạo văn hóa nghệ thuật cho tỉnh Thanh Hóa phục vụ cho tỉnh và vùng đồng bằng Trung Bộ và Nam sông Hồng.Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đang đào tạo 16 mã ngành tuyển sinh theo kì thi THPT quốc gia và thi năng khiếu.


    Trường có chức năng đào tạo các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, thể thao và du lịch trình độ cao đẳng và đại học. Trường là địa chỉ uy tín được các học sinh đón nhận, tạo bước đà vươn tới ước mơ. Năm 2022, điểm chuẩn của trường thấp nhất là 15 điểm theo mức điểm thi tốt nghiệp THPT. Dựa vào đề án tuyển sinh 2022, mức học phí của trường được chia như sau:

    • Khối ngành xã hội, kinh tế: 750.000 VNĐ/sinh viên/tháng.
    • Các khối ngành Tự nhiên, kỹ thuật, công nghê, thể dục thể thao, khách sạn, du lịch: 900.000 VNĐ/sinh viên/tháng.

    Năm 2023, dự kiến sinh viên sẽ phải đóng từ 825.000 – 990.000 VNĐ/tháng. Với bề dày truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong nhiều lĩnh vực. Các thế hệ HSSV của nhà trường đã góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ cho ngành VHTT, đội ngũ giáo viên sư phạm nghệ thuật của tỉnh. HSSV nhà trường liên tục đạt giải cao tại các hội thi tiếng hát HSSV các trường chuyên nghiệp, các trường văn hoá nghệ thuật toàn quốc, giọng hát hay trên sóng truyền hình; hội thi, triển lãm mỹ thuật cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã được ghi nhận và đánh giá cao.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 561 Quang Trung, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
    Điện thoại:
    0942 238 999
    Email
    : trungtamgdtxlk@gmail.com
    Website
    : dvtdt.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/dvtdt.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
    Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
    Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
  5. Phân hiệu trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa thành lập theo Quyết định số 189/QĐ - BGDĐT ngày 16/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phân hiệu trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại tỉnh Thanh Hóa với tính chất đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực: Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, địa chất, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, quản lý tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo, các ngành, lĩnh vực khác theo nhu cầu của xã hội.


    Với bề dày hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Phân hiệu đã cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực không nhỏ trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường và các lĩnh vực khác, góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước. Điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Tài nguyên Môi trường tại Thanh Hóa dao động từ 14 đến 15 điểm qua các năm.


    Với những thành tích đạt được, Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Huân chương lao động hạng III, Bằng khen Thủ tướng và các Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc của Bộ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 4 Trần Phú, P. Ba Đình, Bỉm Sơn, Thanh Hoá
    Điện thoại: 023 7382 4252 & 0944 868 682
    Email: phanhieu.tnmthn@gmail.com
    Website: http://chunre.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/phanhieuhunre
    Gọi điện
    Đại học Tài nguyên Môi trường tại Thanh Hoá
    Đại học Tài nguyên Môi trường tại Thanh Hoá
    Đại học Tài nguyên Môi trường tại Thanh Hoá
    Đại học Tài nguyên Môi trường tại Thanh Hoá
  6. Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh - Cơ Sở Thanh Hóa được thành lập từ năm 2008 tiền thân là trường THSP Thanh Hóa có bề dày hơn 40 năm đào tạo giáo viên và nhân viên trường học cho ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa.Cơ sở Thanh Hóa đang là một cơ sở đào tạo đa ngành, đa nghề, đa bậc học cùng với các trường bạn góp phần đào tạo nghề cho nguồn nhân lực của tỉnh Thanh Hóa nói riêng, các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung.


    Hiện có gần 10 ngàn học sinh, sinh viên học tập; quy mô đào tạo sẽ được tăng dần và dự kiến đến 2015 sẽ là khoảng 15 ngàn HSSV. Các ngành đào tạo của trường đó là: Công nghệ Thông tin; Kế toán – Kiểm toán; Tài chính – Ngân hàng; Tài chính doanh nghiệp; Quản trị Kinh doanh; Công nghệ Điện, Công nghệ Hóa dầu, Công nghệ Điện tử; Công nghệ Nhiệt - Lạnh; Công nghệ Ô tô; Công nghệ Cơ khí; Công nghệ Môi trường; Công nghệ Hóa phân tích; Công nghệ Thực phẩm.


    Năm 2022, điểm chuẩn của Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh là 18 điểm. Thêm vào đó, mức học phí của dành cho sinh viên theo học rơi vào khoảng 25 triệu đồng đến 30 triệu một năm học.


    Với bề dày truyền thống hơn 40 năm phát triển, trường Thanh Hóa đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 (năm 1996), hạng 2 (năm 2000) và nhiều bằng khen, giấy khen khác của các cấp từ Trung ương đến địa phương.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 5 ĐL Nam Sông Mã, Quảng Phú, Quảng Xương, Thanh Hoá

    Điện thoại: 023 7367 5092 & 023 7367 5764

    Email: dhcn36@iuh.edu.vn

    Website: th.iuh.edu.vn

    Gọi điện
    Toàn cảnh của trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh_Cơ Sở Thanh Hóa
    Toàn cảnh của trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh_Cơ Sở Thanh Hóa
    Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh_Cơ Sở Thanh Hóa
  7. Trường Cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa (tên viết tiếng Anh: College of Agriculture and Forestry in Thanh Hóa) là trường cao đẳng công lập trực thuộc quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Trường được thành lập ngày 17/03/2014 theo quyết định số 939/QĐ-BGDĐT trên cơ sở nâng cấp trường Trung cấp Nông Lâm Thanh Hóa. Trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường đã đào tạo và bồi dưỡng được cho xã hội gần 50 nghìn cán bộ kỹ thuật, trong đó có học sinh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, học sinh tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Thuận.


    Nhiều học sinh ra trường đã tìm kiếm được việc làm, có thu nhập ổn định và kinh tế gia đình phát triển. Học sinh của trường đến nay có nhiều người giữ chức vụ trọng trách ở tỉnh, huyện và một số cơ quan, ban, ngành… Hiện nay, số học sinh do trường đào tạo đã thực sự là nguồn nhân lực có kỹ thuật ở cơ sở, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế địa phương.


    Năm 2023, Trường Cao đẳng Nông Lâm tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ THPT và điểm thi THPT Quốc Gia. Mức học phí của trường không công khai, tuy nhiên trường có nhiều loại học bổng với số tiền khoảng 400 nghìn đồng/tháng cho sinh viên theo học.


    Trường có nhiệm vụ đào tạo phát triển nguồn nhân lực và hợp tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực Nông lâm nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa và các tỉnh miền Bắc. Chương trình đào tạo và nghiên cứu của trường theo sự quản lý của bộ Giáo dục và Đào tạo, bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Với các ngành học chủ đạo như: Lâm nghiệp, Kế toán doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Công nghệ thông tin...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Km 16 Quốc lộ 47 - xã Dân Quyền, H. Triệu Sơn, Thanh Hóa

    Điện thoại: 023 7356 9159

    Email: cdnonglam@thanhhoa.edu.vn

    Website: http://caodangnongnghiepth.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100057555185080

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa
    Trường Cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa
    Trường Cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa
    Trường Cao đẳng Nông Lâm Thanh Hóa
  8. Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn thành lập tháng 6 năm 2015 trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung cấp nghề Nghi Sơn. Đến nay, trải qua 3 năm đi vào hoạt động ở vị thế mới, cùng với những công tác khác, công tác kiểm định chất lượng cũng đã được quan tâm. Trường chia làm các hệ trung cấp nghề từ 1 - 2 năm, 3 năm và hệ cao đẳng nghề với thời gian là 2,5 năm. Các ngành học chủ yếu là điện công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh điều hoà không khí, công nghệ hàn, công nghệ ô tô...


    Một số biện pháp nâng cao hoạt động ở trường CĐN Nghi Sơn trong bối cảnh hiện nay:

    • Tăng cường nhận thức cho giáo viên, cán bộ quản lý, cán bộ kiểm soát về sự cần thiết và quy trình bảo đảm chất lượng trong đào tạo nghề thông qua các cuộc hội thảo, tập huấn
    • Xây dựng hệ thống quản lí chất lượng theo các tiêu chuẩn chung và đặc thù cuả trường
    • Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng đào tạo qua từng môn hoc/mô đun và mọi hoạt động phụ trợ
    • Quản lý, xử lí các thông tin phản hồi của người học và các doanh nghiệp sử dụng lao động một cách tức thời.

    Hiện nay, Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn có mức học phí được tính theo quy định của nhà nước. Đồng thời, sinh viên có thể ứng tuyển bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại trường với các giấy tờ kèm theo như bằng tốt nghiệp, học bạ THCS, THPT...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Tiểu khu 4, Tĩnh Gia, Thanh Hoá

    Điện thoại: 0963 627 637

    Email: caodang.nghison@gmail.com

    Website: http://cdns.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/caodangnghison

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn - Thanh Hóa
    Trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn - Thanh Hóa
    Trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn - Thanh Hóa
    Trường Cao đẳng Nghề Nghi Sơn - Thanh Hóa
  9. Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET là một trong những trường đào tạo nghề hàng đầu tại Thanh Hoá với sứ mệnh đào tạo và bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, kinh tế và quản trị doanh nghiệp. Hiện nay, trường xét tuyển điểm tổng kết trung bình hoặc tổng điểm theo khối thi trong học bạ của thí sinh.


    Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET có đội ngũ giáo viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và có kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước để đảm bảo chất lượng đào tạo và sự thực tế cho sinh viên.


    Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET
    nhận đào tạo các ngành nghề: Công nghệ Ô tô, Kỹ thuật chế biến món ăn, Kế toán doanh nghiệp, Sửa chữa điện và điện lạnh ô tô, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật trồng mía, Chăn nuôi gia súc, Kỹ thuật trồng lúa chất lượng cao, Chăn nuôi gia cầm... Hiện nay, Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hoá.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đường tránh thành phố Võ Nguyên Giáp, Phố Thành Yên, TP. Thanh Hoá, Thanh Hoá
    Điện thoại: 023 7385 3734
    Website: http://vicet.vn

    Gọi điện
    Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET
    Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET
    Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET
    Trường CĐN Kinh tế Công nghệ VICET
  10. Trường Dự Bị Đại Học Dân Tộc Sầm Sơn (Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn) nằm trong hệ thống giáo dục Đại học của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam thành lập năm 2003. Trường thành lập với mục đích đào tạo cho học sinh tốt nghiệp phổ thông là con em dân tộc ít người của địa bàn 7 tỉnh Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Ninh Bình) với thời gian học là 1 - 2 năm.


    Sinh viên có thể theo học tại Trường Dự Bị Đại Học Dân Tộc Sầm Sơn bằng hình thức đăng ký trực tiếp bằng hồ sơ ứng tuyển theo mẫu. Đồng thời, trường còn nhận xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Thêm vào đó, trường miễn học phí đối với tất cả học sinh và mức học bổng lên tới 80% mức lương được nhà nước quy định.


    Chương trình giáo dục tại trường nhằm hoàn thiện thêm đủ kiến thức để học sinh theo học ở các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng quân và dân sự trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây là cơ hội dành tặng cho con em các dân tộc có cơ hội học tập để đến với ước mơ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Lê Văn Hưu, phường Bắc Sơn, TX. Sầm Sơn, Thanh Hóa

    Điện thoại: 023 7382 1643

    Email: dbdhss@moet.edu.vn

    Website: dbdhss.edu.vn

    Gọi điện
    Hoạt động của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương 2
    Hoạt động của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương 2
    Hoạt động của Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương 2




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy