Top 13 Sách kinh tế hay nhất nên đọc một lần trong đời

Phương Kem 40530 0 Báo lỗi

Nền kinh tế trên toàn thế giới đang bị tác động mạnh mẽ bởi cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. Nhiều khái niệm, định luật, lĩnh vực không còn phù hợp đã bị đào ... xem thêm...

  1. Tác giả Jim Collins và các cộng sự của ông đã thực hiện việc nghiên cứu trong nhiều năm liền giữa những công ty vĩ đại và những công ty đối trọng để tìm ra những yếu tố đó. Ông mở đầu cuốn sách bằng câu nói đầy tính thách thức: “Tốt là kẻ thù của Vĩ Đại". Và đó là một trong những lý do chính giải thích vì sao có rất ít điều vĩ đại. Chúng ta không có những trường học vĩ đại, chính vì chúng ta đã có trường học tốt. Chúng ta không có những chính quyền vĩ đại, chính vì chúng ta đã có những chính quyền tốt. Rất ít người sống một cuộc đời vĩ đại, vì người ta chấp nhận một cuộc sống tốt. Đa số các công ty không bao giờ trở thành vĩ đại, chính là vì đa số đã trở nên khá tốt. Và đây chính là một vấn đề lớn của các công ty. Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại.


    Nội dung cuốn sách nói về:


    Từ tốt đến vĩ đại của Jim Collins là cuốn sách quản trị kinh doanh kinh điển, nằm trong số 20 tác phẩm có ảnh hưởng nhất thế giới về quản trị trong vòng 20 năm qua theo bình chọn của Tạp chí Forbes. Cuốn sách đưa ra một mô hình để chuyển một công ty chỉ ở mức bình thường, hay ở mức tốt, thành một công ty vĩ đại. Từ tốt đến vĩ đại trình bày kết quả nghiên cứu 5 năm của tác giả và nhóm nghiên cứu. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra những công ty đạt được thành công lâu bền sau nhiều năm hoạt động bình thường đồng thời nhóm cũng tìm ra những nhân tố tạo nên sự khác biệt giữa những công ty này so với những đối thủ mờ nhạt.Từ những nhân tố này rút ra những bài học về khả năng lãnh đạo, văn hóa và quản lý chiến lược.


    Lí do nên đọc sách:


    • Cuốn sách sẽ cho bạn biết cách chuyển một công ty chỉ ở mức bình thường, hay ở mức tốt, thành một công ty vĩ đại.
    • Bằng cách áp dụng con người kỷ luật, suy nghĩ kỷ luật và hành động kỷ luật một công ty có thể xây dựng và tạo sự đột phá và phá vỡ những rào cản ngăn mình đến sự vĩ đại.
    • Những cá nhân sáng tạo cũng có thể áp dụng từ những đúc kết của tác giả trong cuốn sách này.

    Link mua: shopee.vn/Sách-Từ-Tốt-Đến-Vĩ-Đại-Jim-Collins-(Tái-Bản-2021)-i.142856269.4383081078?

    Từ tốt đến vĩ đại
    Từ tốt đến vĩ đại
    Từ tốt đến vĩ đại
    Từ tốt đến vĩ đại

  2. BILL AULET là giám đốc điều hành của Trung tâm Martin Trust dành cho doanh nhân khởi nghiệp của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và là giảng viên cao cấp của trường Quản trị Kinh doanh Sloan của MIT. Trước khi làm việc tại MIT, ông đã có 25 năm thành công trong lĩnh vực kinh doanh, từ giai đoạn đầu làm việc ở IBM đến khi trở thành nhà khởi nghiệp hàng loạt. Ông đã trực tiếp gọi vốn thành công hơn 100 triệu đô la và gia tăng giá trị hàng trăm triệu đô la cho các doanh nghiệp của mình, ông là tác giả cuốn Kinh điển về khởi nghiệp.


    Nội dung cuốn sách nói về:


    Dù khởi nghiệp kinh doanh là con đường mà bạn đã hay sẽ lựa chọn, cuốn sách Kinh điển về Khởi nghiệp cũng đều sẽ là cẩm nang tuyệt vời giúp bạn xây dựng được một doanh nghiệp thực sự thành công, tránh khỏi những cạm bẫy vốn có đối với các công ty khởi nghiệp, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh, biến đổi nhanh chóng và toàn cầu như hiện nay.Với Kinh điển về Khởi nghiệp, kinh doanh không còn là lãnh địa của thiên tài và may mắn. Sẽ ngày càng có nhiều người có cơ hội trở thành những doanh nhân thành công khi họ được trang bị những kiến thức cần thiết nhất những chỉ dẫn cụ thể nhất, từ một ý tưởng kinh doanh hay sản phẩm mới khác biệt cho đến một doanh nghiệp phát triển mạnh và vững chắc, như 24 bước hành động được trình bày trong cuốn sách rất dễ đọc.Kinh điển về Khởi nghiệp ra đời từ kinh nghiệm nhiều lần khởi nghiệp kinh doanh và những bài giảng của tác giả Bill Aulet thuộc Viện Công nghệ Massachusetts – MIT, một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, nơi cho ra đời hơn 30.000 công ty, với tổng doanh thu hàng năm khoảng 2.000 tỉ đô la, tương đương với nền kinh tế đứng thứ 10 thế giới.

    Những lí do nên đọc sách:


    Cuốn sách tổng hợp các vấn đề của khởi nghiệp thành 24 Bước, với 6 chủ đề dễ hiểu và dễ áp dụng với môi trường kinh doanh ở Việt Nam:


    • Xác định rõ khách hàng của bạn là ai? Họ ở đâu?
    • Giá trị bạn mang lại cho khách hàng của mình là gì?
    • Làm thế nào đưa được sản phẩm tới tay khách hàng?
    • Cách thức tạo ra doanh thu từ sản phẩm của mình?
    • Kế hoạch thiết kế và phát triển sản phẩm ra sao?
    • Làm sao để gọi vốn và tăng quy mô của doanh nghiệp?

    Từ kinh nghiệm của tác giả hàng đầu thế giới về Khởi nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào giá trị cuốn sách mang lại:


    • Nắm được quy trình và từng bước cụ thể, thực tế khởi nghiệp để tới thành công.
    • Bí quyết gọi vốn đầu tư, giúp mở rộng quy mô kinh doanh một cách nhanh chóng.
    • Nhận diện những kỹ năng và con người cần thiết cho đội nhóm trong giai đoạn đầu quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
    • Nhận được những bài học quý giá từ những dự án khởi nghiệp thất bại và thành công.
    • Hiểu rõ con đường khởi nghiệp trước khi thực sự bước đi trên con đường đó.
    • Lường trước rủi ro trên con đường khởi nghiệp, gia tăng thành công cho bạn và doanh nghiệp của mình.
    • Giúp bạn tiết kiệm được “học phí” hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỉ đồng.

    Link mua: shopee.vn/Sách-Kinh-Điển-Về-Khởi-Nghiệp-24-Bước-Khởi-Sự-Kinh-Doanh-Thành-Công-i.80145433.1482630024?

              Kinh điển về khởi nghiệp
              Kinh điển về khởi nghiệp
              Kinh điển về khởi nghiệp
              Kinh điển về khởi nghiệp
            • "Những kẻ sát thủ kinh tế", John Perkins viết: "Là những chuyên gia được trả lương hậu hĩnh để đi khắp thế giới và lừa đảo các nước trên toàn thế giới hàng tỷ đô la. Công cụ của những kẻ sát thủ này là những báo cáo tài chính lừa đảo, những cuộc bầu cử gian lận, những khoản tiền thưởng béo bở, những vụ tống tiền, tình dục và giết người".


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Trong Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế, John Perkins kể về sự giằng xé nội tâm mà ông đã từng trải qua để từ một người đầy tớ trung thành với đế chế trở thành ngưởi bênh vực hết mình cho quyền lợi của những người bị áp bức. Được cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ bí mật tuyển và trả lương qua một hãng tư vấn quốc tế, ông đã đi khắp nơi trên thế giới - đến Indonesia, Panama, Ecuado, Colombia, Arab Saudi, Iran và những địa điểm mang tầm chiến lược khác. Núp dưới danh nghĩa xoá đói giảm nghèo, công việc của ông trên thực tế là thực thi các chính sách nhằm phục vụ lợi ích của chủ nghĩa tập đoàn Mỹ (một liên minh giữa chính phủ, các ngân hàng và các tập đoàn). Chính những chính sách này đã gây nên sự chia rẽ giữa các quốc gia, cuối cùng dẫn tới sự kiện ngày 11/9 và khiến cho làng sóng chống đối Mỹ ngày càng gia tăng.


              Lí do nên đọc sách:


              • Câu chuyện đời thực lạ thường đã vạch trần những mưu đồ quốc tế, những vụ tham nhũng, những hoạt động của các tập đoàn và chính phủ mà ít ai biết tới, và đang gây ra những hậu quả tàn khốc cho nền dân chủ Mỹ và toàn thế giới
              • Perkins đã vạch trần guồng máy của thế lực đế quốc đứng đằng sau những sự kiện gây chấn động lịch sử đương đại như sự sụp đổ triều đại Sa của Iran, cái chết của Tổng thống Panama Omar Torrijos và những cuộc xâm lược của Mỹ ở Panama và Irac

              Link mua: shopee.vn/Sách-Lời-Thú-Tội-Mới-Của-Một-Sát-Thủ-Kinh-Tế-(Tái-Bản)-Tân-Việt-i.171969282.21727429257?

              Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế
              Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế
              Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế
              Lời Thú Tội Mới Của Một Sát Thủ Kinh Tế
            • Philip Fisher là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được rất nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân. Những triết lý này đã được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng của ông - Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường (Common Stocks and Uncommon Profits), một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho các nhà đầu tư hiện đại.


              Nội dung cuốn sách nói về:



              Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường trình bày hai cách để thu được lợi nhuận đầu tư lớn nhất: thứ nhất là mua cổ phiếu khi thị trường đi xuống và đợi lúc thị trường hồi phục; hoặc áp dụng cách thứ hai ít rủi ro hơn và lợi nhuận tiềm năng lớn hơn, đó là đầu tư vào một số công ty đang tăng trưởng liên tục và thu lợi nhuận hàng năm. Để tìm được chính xác những công ty như vậy, ông cũng đưa ra 15 luận điểm lựa chọn cổ phiếu và những thành tố cần có cho một khoản đầu tư hiệu quả.



              Lí do nên đọc sách:


              • Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao
              • Có thể nói Cổ phiếu thường, Lợi nhuận phi thường sẽ làm thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thị trường tài chính, một cuốn sách xứng đáng có một vị trí trang trọng trên giá sách của các nhà đầu tư và bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này
              • Cuốn sách nằm trong “Top 10 cuốn sách về chứng khoán hay nhất mọi thời đại”

              Link mua: shopee.vn/Sách-Cổ-phiếu-thường-lợi-nhuận-phi-thường-(Tái-bản-Mới-Nhất)-i.431679329.10607959467?

              Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường
              Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường
              Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường
              Cổ Phiếu Thường, Lợi Nhuận Phi Thường
            • Top 5

              Cú hích

              Hai tác giả Richard H. Thaler, được xem là cha đẻ của kinh tế học hành vi và Cass R. Sunstein, giáo sư hàng đầu về luật học tại trường Luật thuộc Đại học Chicago, Mỹ, sẽ đưa chúng ta bước vào thế giới của những lựa chọn. Các tác giả cho thấy bằng cách tìm hiểu lối suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Bởi mỗi ngày, chúng ta thực hiện đủ loại quyết định, nhưng đáng tiếc là chúng ta thường có những lựa chọn tồi tệ. Con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, mà lắm lúc chúng khiến ta trở nên thật ngớ ngẩn.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Dựa trên quy tắc phổ quát là “mọi thứ đều có nguyên do hay duyên cớ của nó” và những chi tiết dường như không đáng kể lại có tác động lớn đến sự lựa chọn của con người, công việc của các “nhà kiến trúc lựa chọn” là thiết lập phạm vi hay hành lang để người khác ra quyết định phù hợp nhất. Những “cú hích” như thế luôn tồn tại khắp mọi nơi, mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy chúng. Sử dụng nhiều ví dụ sống động từ những mặt quan trọng nhất trong đời sống, Thaler và Sunstein cho chúng ta thấy làm thế nào một “kiến trúc lựa chọn” tinh tường có thể hích con người theo những hướng có lợi mà không hạn chế quyền tự do lựa chọn của chúng ta.


              Lí do nên đọc sách:


              • Bên trong quyển sách này là viên ngọc sáng nhất của kinh tế học hành vi.
              • Đây là cuốn sách phải đọc đối với bất kỳ những ai muốn tạo nên sự khác biệt và làm cho những sự việc xung quanh chúng ta vận hành hiệu quả hơn.
              • Chắc chắn nó sẽ nâng tầm các quyết định của bạn thông minh hơn và làm cho cuộc sống chính bạn sáng tạo, tốt đẹp hơn.

              Link mua: shopee.vn/Sách-Cú-Hích-Tái-Bản-i.90428978.2278599549?

              Cú hích
              Cú hích
              Cú hích
              Cú hích
            • Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách kinh tế viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn nhiều những công ty hàng đầu, có tầm nhìn xa, hoài bão lớn”. Đó chính là lời của hai đồng tác giả Jim Collins và Jerry I. Porras trong Xây dựng để trường tồn, cuốn sách chấn động đã đập tan những huyền thoại và suy nghĩ sai lầm, đồng thời đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai có mong muốn xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài 6 năm tại trường kinh doanh thuộc Đại học Stanford, các tác giả lập ra một danh sách gồm 18 công ty vĩ đại và trường tồn (có “độ tuổi” trung bình gần 100 năm và lợi nhuận cổ phần vượt hơn thị trường chung khoảng 15 lần kể từ năm 1962), sau đó nghiên cứu và so sánh từng công ty và với một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ. Nghiên cứu và so sánh được tiến hành trong suốt chiều dài lịch sử của các công ty, từ lúc khởi nghiệp đến khi đạt quy mô trung bình, rồi quy mô cỡ lớn. Trong suốt quá trình đó, các tác giả lặp đi lặp lại câu hỏi: “Cái gì đã tạo ra sự khác biệt giữa những công ty vĩ đại và trường tồn này với những công ty khác?”… Xây Dựng Để Trường Tồn được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuôn mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. Xây dựng để trường tồn như tên gọi của nó thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI và xa hơn thế nữa.


              Lí do nên đọc sách:


              • Cuốn sách Xây dựng để trường tồn giúp bạn nâng cao kiến thức về tư duy,kỹ năng sống lại còn giúp cho bộ não của bạn rèn luyện sự tập trung.
              • Cho bạn khả năng tư duy phân tích của bản thân.
              • Trong cuốn sách Xây dựng để trường tồn được tác giả sử dụng vốn từ độc đáo cho bạn một cách giao tiếp hoạt ngôn cởi mở và lôi cuốn hơn.
              • Ngoài ra cuốn sách hay nhắc đến các nhân vật lịch sử, vừa giúp bạn có thêm các câu chuyện lại vừa giúp bạn rèn luyện trí nhớ bằng cách ghi nhớ các tiểu sử.

              Link mua: shopee.vn/Sách-Xây-Dựng-Để-Trường-Tồn-i.2921062.5110620721?

              Xây dựng để trường tồn
              Xây dựng để trường tồn
              Xây dựng để trường tồn
              Xây dựng để trường tồn
            • Tác giả cuốn sách Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia là Quốc vương Mohammed bin Rashid AI Maktoum của Dubai, Phó Tổng thống và Thủ tướng của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sinh năm 1949. Ông có thời gian học tập tại UAE và Scotland, và tốt nghiệp trường Mons Military Academy (hiện nay là trường The Royal Military Academy Sandhurst) tại Anh.Sheikh Mohammed trở thành Tổng Tư lệnh lực lượng cảnh sát Dubai năm 1968 và Bộ trưởng quốc phòng UAE năm 1971. Năm 1995, ông nhận vị trí Thái tử Dubai và 7 năm sau, năm 2006 ông trở thành Phó Tổng thống, Thủ tướng UAE, và Quốc vương của Dubai. Ông đã đề xướng các chương trình và cơ chế phát triển Dubai với mục tiêu đạt được sự phát triển vượt trội, nâng cao chất lượng quản lý, đề xướng các khái niệm về quản lý và chất lượng trên tất cả các hình thức và mức độ hoạt động của Chính phủ Dubai, đưa Tiểu quốc này phát triển mạnh mẽ.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Từ một Tiểu quốc có nhiều người dân chết đói trong một nền kinh tế kiệt quệ, Dubai vụt nổi lên như một hiện tượng thành công vượt trội và được cả thế giới ngưỡng mộ. Chỉ trong 20 năm, với dân số khoảng 2 triệu người trên một diện tích 4.000 km2, Dubai đã phát triển thần kỳ, trở thành một thành phố toàn cầu và là một trung tâm kinh tế của thế giới với các với các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản, các công trình đồ sộ bậc nhất thế giới: The Palm quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới; Jebel Ali cảng nước sâu nhân tạo lớn nhất thế giới,...Điều gì đã tạo nên sự kỳ diệu đó? Quyển sách này sẽ cho chúng ta phần lớn câu trả lời, từ chính Quốc vương của Dubai - Sheikh Mohammed.


              Lí do nên đọc sách:


              • Tầm nhìn là yếu tố quyết định và tiên quyết để xây dựng một quốc gia.
              • Sức mạnh của lòng quyết tâm.
              • Minh bạch và thương yêu dân chúng.
              • Khai phá năng lực xuất sắc của con người.
              • Phải sẵn sàng tiếp thu và cởi mở thông tin.
              • Chiến lược tiếp thị đồng bộ và xuất sắc.

              Link mua: shopee.vn/Sách-Tầm-Nhìn-Thay-Đổi-Quốc-Gia-i.90428978.6355632072?

              My Vision - Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia
              My Vision - Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia
              My Vision - Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia
              My Vision - Tầm Nhìn Thay Đổi Quốc Gia
            • Timothy Ferress – tác giả của cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ đã chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình.Dù ước mơ của bạn là gì: thoát khỏi cuộc đua tranh khốc liệt, du lịch tận hưởng cuộc sống, đi du ngoạn dài ngày, thiết lập kỷ lục thế giới hay chỉ đơn giản là thay đổi công việc, cuốn sách này sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để biến ước mơ đó thành hiện thực ngay lúc này, ngay tại đây thay vì đợi đến khi nghỉ hưu. Luôn có cách nhận được phần thưởng cho sự nỗ lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống thay vì phải đợi đến tận cuối đời.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Trong cuốn sách này, Tim sẽ chỉ cho chúng ta thấy Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la? Chỉ có một câu trả lời đơn giản, anh đã biết tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này. Và Tim còn chỉ cho bạn anh đã làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô-la/ năm thành làm việc 4 giờ/ tuần và kiếm 40.000 đô la/ tháng? Điều gì làm cho cuốn sách này trở nên khác biệt đó chính là cuốn sách không đề cập đến tình trạng phổ biến hiện nay, đa số mọi người đang thiếu thời gian, lo lắng, sợ hãi hay trường hợp tồi tệ nhất. Sống tốt và thoải mái với một công việc không giúp bạn khai thác hết được tiềm năng của mình. Nói đúng hơn, bạn đang chấp nhận cuộc sống mà không bằng lòng với nó.


              Lí do nên đọc sách:


              Bí quyết DEAL của tác giả:


              • D: Definition (Xác định) Trong bước này Tim Ferriss giúp bạn thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ sai lầm và đưa ra những qui tắc và mục đích của một phương pháp mới. Bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi những nhà giàu mới (new rich) là ai và họ hành động như thế nào.
              • E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.
              • A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? Trong bước này bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu về thu nhập (income): nhân tố thứ hai tạo nên một phong cách sống sung túc, thoải mái và đâu là điểm khác nhau chính giữa thu nhập tương đối và thu nhập tuyệt đối?
              • L: Liberation (Tự do) đây là bản tuyên ngôn về tính lưu động. Bạn sẽ học được cách điều khiển công việc từ xa trong khi đang ở trong kì nghỉ. “Tự do” ở đây không có nghĩa là các kì nghỉ rẻ tiền, nó ám chỉ cách bạn thoát khỏi các mối quan hệ ràng buộc bạn với một địa điểm cố định. Phần này cũng đề cập đến nhân tố cuối cùng tạo nên một cuộc sống thoải mái: tính lưu động (mobility).

              Link mua: shopee.vn/Sách-Tuần-Làm-Việc-4-Giờ-(Tái-Bản-2021)-i.142856269.21801602988?

              Tuần làm việc 4 giờ
              Tuần làm việc 4 giờ
              Tuần làm việc 4 giờ
              Tuần làm việc 4 giờ
            • Trong Doanh Nghiệp Của Thế Kỷ 21, Robert T. Kiyosaki sẽ chỉ ra cho bạn đọc thấy lý do tại sao mình cần phải gây dựng doanh nghiệp riêng của mình và chính xác đó là doanh nghiệp gì. Nhưng đây không phải là việc thay đổi loại hình doanh nghiệp mình đang triển khai mà đó là việc thay đổi chính bản thân.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Trong quyển Doanh nghiệp của thế kỉ 21, Robert Toru Kiyosaki sẽ đưa ra lý do tại sao chúng ta cần phải tạo dựng doanh nghiệp riêng của mình (bao gồm việc thay đổi loại hình doanh nghiệp, thay đổi tư duy làm giàu đúng đắn và cách thức tìm kiếm phương tiện xây dựng doanh nghiệp phù hợp với bản thân mỗi người). Tác giả còn cho bạn đọc biết cách thức tìm kiếm những gì mình cần để phát triển doanh nghiệp hoàn hảo, nhưng để doanh nghiệp của mình phát triển thì mình cũng sẽ phải phát triển theo.


              Lí do nên đọc sách:


              • Mục đích của cuốn sách này là gợi mở và khai sáng cho những tư duy, những định kiến xưa cũ về tư duy làm giàu và hơn thế nữa cung cấp một giải pháp cụ thể mà ai ai cũng có thể áp dụng được mà không cần một tài năng thiên bẩm nào của một nhà kinh doanh
              • Quyển sách này thực sự đưa ra những lời khuyên bổ ích cho những ai nghiêm túc tìm kiếm những thông tin chất lượng về 1 lĩnh vực xem ra còn nhiều nhạy cảm và tiêu vực là MLM, Netword Marketing, hay còn gọi là Bán hàng đa cấp

              Link mua: https://tiki.vn/doanh-nghiep-cua-the-ky-21-p430598.html

              Doanh nghiệp của thế kỉ 21
              Doanh nghiệp của thế kỉ 21
              Doanh nghiệp của thế kỉ 21
              Doanh nghiệp của thế kỉ 21
            • John Brooks (5 tháng 12 năm 1920 - 27 tháng 7 năm 1993) là một nhà văn và cộng tác viên lâu năm cho tạp chí The New Yorker, nơi ông đã làm việc trong nhiều năm với tư cách là một cây bút nhân viên, chuyên về các chủ đề tài chính. Brooks cũng là tác giả của một số cuốn sách, cả tiểu thuyết và phi hư cấu, nổi tiếng nhất trong số đó là bài kiểm tra về những trò lố tài chính của thị trường tăng giá ở Phố Wall những năm 1960.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Những Cuộc Phiêu Lưu Trong Kinh Doanh "Tác phẩm này của Brooks nhắc nhở chúng ta các nguyên tắc điều hành một doanh nghiệp vững mạnh và tạo ra các giá trị bền vững như yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh? Dù có sản phẩm chất lượng hay kế hoạch sản xuất và truyền thông xuất sắc đến đâu chăng nữa, bạn vẫn cần những con người thích hợp để chỉ đạo và thực hiện kế hoạch đó."


              Lí do nên đọc sách:


              • Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh với 12 câu chuyện kinh điển từ Phố Wall rất thú vị nhưng cũng không kém phần kịch tính về những sự kiện nổi tiếng tại Phố Wall này sẽ vén màn những âm mưu từ đó bộc lộ bản chất thất thường của thế giới tài chính.
              • Đồng hành cùng những sự kiện đó là những báo cáo chi tiết và sắc sảo của John Brooks, dù đó là sự kiện thị trường chứng khoán sụp đổ năm 1962, thất bại của một công ty môi giới danh tiếng, hay nỗ lực táo bạo của các ngân hàng Mỹ nhằm cứu vãn đồng bảng Anh.
              • Sau tất cả, những câu chuyện này vẫn còn nguyên giá trị và tính thời sự để giúp chúng ta nắm bắt được tính phức tạp của đời sống kinh doanh.

              Link mua: shopee.vn/Sách-Những-Cuộc-Phiêu-Lưu-Trong-Kinh-Doanh-i.50966696.4218345675?

              Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh
              Những cuộc phiêu lưu trong kinh doanh
              Bill Gates đọc về những cuốn sách giúp ông thành công trong cuộc sống
              Bill Gates đọc về những cuốn sách giúp ông thành công trong cuộc sống
            • Top 11

              Thế Giới Phẳng

              Toàn cầu hóa là chủ đề vốn phức tạp và thu hút sự quan tâm của dư luận với không ít những ý kiến trái ngược nhau, được Thomas L.Friedman phân tích một cách độc đáo, với lập luận trung tâm về quá trình “trở nên phẳng” của thế giới. Khái niệm “phẳng” ở đây đồng nghĩa với “sự kết nối”. Những dở bỏ rào cản về chính trị cùng với những tiến bộ vượt bậc của cách mạng số đang làm cho thế giới “phẳng ra” và không còn nhiều trở ngại về địa lý như trước. Điều này mở ra cho các nước những phương thức sản xuất kinh doanh, những tình thế địa chính trị và địa kinh tế hoàn toàn mới.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              Thế Giới Phẳng được xem như sự tiếp nối của cuốn sách "Chiếc Lexus và cây ôliu", cuốn sách góp phần mổ xẻ cấu trúc đương đại của nền kinh tế và chính trị thế giới trong kỷ nguyên toàn cầu hóa. Khái niệm "phẳng" ở đây đồng nghĩa với việc dỡ bỏ những rào cản về chính trị cùng với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật. Đó là những yếu tố đã góp phần làm thế giới "phẳng" ra. Vẫn bằng cách kể những câu chuyện hứng thú và sinh động, tác giả đã giải thích rõ ràng và thuyết phục về quá trình làm phẳng thế giới.Bắt đầu khi nào? Diễn tiến ra sao? Những nhân tố nào đã làm phẳng thế giới? Trong thế giới phẳng ngày nay như tác giả nói không chỉ các quốc gia, các tập đoàn kinh tế lớn như DELL, ILB hay WAL - MART mà các cá nhân ở khắp nơi trên hành tinh này (chỉ cần kết nối Internet và tiếp cận các công cụ của thế giới mới) đều có thể cộng tác với nhau trong những chuỗi cung toàn cầu để tạo ra những giá trị gia tăng lớn hơn.


              Lí do nên đọc sách:


              • Đây không phải là một cuốn sách lịch sử thế giới mà là một tác phẩm hoành tráng về thế giới trong thế kỷ 21, thế kỷ của bùng nổ công nghệ số và xu hướng toàn cầu hóa.
              • Cuốn sách sẽ giúp chúng ta có động lực bổ sung thêm những kiến thức và kĩ năng.
              • Cho chúng ta hiểu được tại sao phải thúc đẩy sự sáng tạo không ngừng nghỉ.
              • Để từ đó từng quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân có thể nhìn thấy cơ hội và thách thức của riêng mình.

              Link mua: shopee.vn/Sách-Thế-Giới-Phẳng-i.925524011.22225276646?

              Thế Giới Phẳng
              Thế Giới Phẳng
              Thế Giới Phẳng
              Thế Giới Phẳng
            • “Chiến tranh tiền tệ” giúp chúng ta hiểu nhiều điều, rằng Bill Gates chưa phải là người giàu nhất hành tinh, rằng tỉ lệ tử vong của các tổng thống Mỹ lại cao hơn tỉ lệ tử trận của binh lính Mỹ ngoài chiến trường, hay vì sao phố Wall lại mạo hiểm đổ hết vốn liếng của mình cho việc “đầu tư” vào Hitler.


              Nội dung cuốn sách nói về:


              “Chiến tranh tiền tệ” đề cập đến một cuộc chiến khốc liệt, không khoan nhượng và dai dẳng giữa một nhóm nhỏ các ông trùm tài chính, đứng đầu là gia tộc Rothschild với các thể chế tài chính kinh tế của nhiều quốc gia. Đó là một cuộc chiến mà đồng tiền là súng đạn và mức sát thương thật là ghê gớm. Một cuốn sách thực sự làm sửng sốt với những ai muốn tìm hiểu về bản chất tiền tệ để từ đó nhận ra những hiểm họa tài chính tiềm ẩn nhằm chuẩn bị tâm lý cho một cuộc chiến tiền tệ “không đổ máu”.Bên cạnh việc phơi bày những âm mưu của các nhà tài phiệt thế giới trong việc tạo ra những cơn “hạn hán” hay “bão lũ” về tiền tệ để thu lợi nhuận, cuốn sách cũng đề cập đến sự phát triển của các định chế tài chính thế giới - những cơ cấu được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển vũ bão của nền kinh tế toàn cầu.


              Lí do nên đọc sách:


              • Trong quyển sách này, tác giả cung cấp sơ lược nhưng đầy đủ về hai cuộc chiến tranh tiền tệ trong lịch sử, cùng với lý thuyết hữu ích về tài chính và tiền tệ, từ đó tác giả liên hệ với tình hình hiện tại của sự giằng co giữa các đồng tiền mạnh trên thế giới.
              • Mặc dù hệ quả của cuộc chiến tranh tiền tệ mới chưa chắc chắn, nhưng theo tác giả sẽ có những kịch bản xấu nhất thì hầu như không tránh khỏi nếu Mỹ và các nhà lãnh đạo trên thế giới không chịu học sai lầm từ những người đi trước.

              Link mua: shopee.vn/Sách-Chiến-tranh-tiền-tệ-(tập-1-2-3-4-5)-Lẻ-tùy-chọn-i.367213190.21885170451?

              Chiến Tranh Tiền Tệ
              Chiến Tranh Tiền Tệ
              Chiến Tranh Tiền Tệ
              Chiến Tranh Tiền Tệ
            • Kinh tế học hóa ra không chỉ là một lĩnh vực tri thức cao siêu, xa vời dành riêng cho những nhà kinh tế học, chính khách hay doanh nhân, nó hiện diện trong mọi quyết định lớn nhỏ của đời sống. Nhận thức được tầm quan trọng của những hiểu biết kinh tế học căn bản đối với con người trong xã hội đương đại nhiều biến động khó lường, Niall Kishtainy đã trang bị cho độc giả đại chúng một “công cụ” sắc bén, hữu ích mà lại rất dễ dàng tiếp cận.

              Nội dung cuốn sách nói về:


              Lược sử kinh tế học chọn lọc và trình bày theo trật tự biên niên những hình thái, học thuyết, vấn đề và quy luật kinh tế then chốt trong các xã hội phương Tây suốt mấy ngàn năm qua với một góc nhìn khách quan, cách diễn giải cuốn hút và những ví dụ minh họa rất sinh động, gần gũi. Có lẽ, không ít độc giả, sau khi gấp cuốn sách này lại, sẽ không còn muốn chuyển kênh khi chương trình ti vi tường thuật một buổi tọa đàm của các chuyên gia kinh tế.


              Lí do nên đọc sách:

              • Chỉ với độ dày hơn 300 trang, “Lược sử kinh tế học” đã trình bày hầu như đầy đủ những cột mốc quan trọng trong quá trình nền kinh tế hình thành và vận hành
              • 40 chương sách bao quát được toàn cảnh nền kinh tế, từ lúc nền kinh tế đơn giản khởi nguồn là vấn đề “khan hiếm”-con người chỉ lo tìm đủ thức ăn, đến khi sản xuất dư thừa và rồi vấn đề kinh tế trở nên phức tạp hơn: xuất hiện sản lượng thặng dư dẫn đến các hoạt động trao đổi mua bán.

              Link mua: shopee.vn/Sách-Lược-Sử-Kinh-Tế-Học-NHBOOK-i.964498267.23383053451?

              Lược Sử Kinh Tế Học
              Lược Sử Kinh Tế Học
              Lược Sử Kinh Tế Học
              Lược Sử Kinh Tế Học



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy