Top 15 Nhân vật tsundere được yêu thích nhất trong anime

Linh Đan Tran 25 0 Báo lỗi

Tsundere thường là những nhân vật "ngoài lạnh trong nóng". Mặc dù tính cách kỳ quặc và khó gần, nhưng bên trong họ lại vô cùng tốt bụng và dịu dàng, vì vậy, ... xem thêm...

  1. Boa Hancock được fan hâm mộ ưu ái ca ngợi là người phụ nữ đẹp nhất thế giới One Piece. Nữ Hoàng Hải Tặc có ngoại hình đẹp "vạn người mê", số đo 3 vòng hoàn hảo nhưng lại sở hữu tính cách rất thú vị. Tuy bên ngoài luôn tỏ vẻ kiêu ngạo và có phần ích kỷ nhưng sâu thẳm bên trong lại là một người phụ nữ nhạy cảm, luôn lo sợ và dễ bị tổn thương bởi quá khứ kinh hoàng của mình.


    Boa Hancock là một người phụ nữ rất phức tạp. Ban đầu thì cô thể hiện là một con người ích kỷ, kiêu ngạo, chiếm đoạt, luôn làm mọi thứ theo ý muốn của mình và đặc biệt căm hận đàn ông (trừ ân nhân của cô là Fisher Tiger và Reileigh). Cô cũng có những hành động ngạo mạn và độc ác, cô nghĩ vì cô đẹp nên cô có thể làm mọi thứ thì vẫn được cả thế giới dung thứ. Sâu thẳm trong thâm tâm, cô là một người nhạy cảm và dễ bị tổn thương, sợ hãi, lo lắng rằng mọi người sẽ khinh bỉ, ghét bỏ khi biết về quá khứ đau khổ và nhục nhã của cô.

    Sau khi gặp Luffy, Boa Hancock trở nên nhu mì hơn, từ bi hơn nhiều đối với người khác khi mở lòng - phần nhân cách này của Boa chỉ xuất hiện khi gặp Luffy và Boa không chỉ kết bạn mà quan trọng hơn là yêu Luffy sâu sắc, thậm chí đồng ý mạo hiểm đến vùng đất Thánh - vùng đất đau khổ trong quá khứ của mình.

    Boa Hancock
    Boa Hancock
    Boa Hancock
    Boa Hancock

  2. Haibara Ai tên thật là Miyano Shiho, cô là cựu thành viên của Tổ chức Áo Đen với bí danh Sherry. Haibara vừa là người biết giữ mặt lạnh, vừa giỏi điều chỉnh cảm xúc, vừa kín đáo và hướng nội (trong toàn bộ series có thể thấy Ai Haibara luôn tỏ ra buồn chán hoặc vô cảm), cô thường giữ khoảng cách với mọi người và gọi bằng họ. Cô cũng chỉ cho phép bạn cùng tuổi mình gọi cô bằng họ (Haibara-san).


    Haibara biết rằng Tổ chức đều là quỷ dữ thiếu nhân tính, và cô đã ở bên cạnh lũ quỷ ấy suốt một thời gian dài, Haibara bị ám ảnh rằng cô cũng phần nào mang bản tính của quỷ giống như Gin và Vermouth. Cô tự đổ lỗi cho mình về tình trạng của Conan/Shinichi, cái chết của Akemi và nhiều cái chết vô danh khác. Khó mà tưởng tượng được một người sống trong môi trường đen tối như vậy suốt 18 năm đầu đời như Haibara lại có thể dành tình cảm đặc biệt cho Ran, Shinichi, tiến sĩ Agasa và lũ nhóc thám tử, có lẽ đều nhờ vào tấm lòng của Akemi. Haibara luôn tỏ thái độ coi thường và nghi hoặc đối với con người, nhưng lại thích thú với động vật – nhờ có Akemi làm cầu nối với thế giới của những người nhân hậu mà Haibara vẫn giữ được bản tính tốt đẹp của mình dù phải sống từng ngày và được nuôi lớn bởi một trong những Tổ chức tội phạm vô nhân tính.


    Haibara cũng muốn kết bạn, muốn gần gũi và quan tâm đến người khác, nhưng cô sợ rằng nếu như cô thân với ai thì người đó sẽ gặp tai họa, giống như toàn bộ người thân của cô vậy. Mặc dù vậy, làm bạn với đội thám tử nhí và Conan đã giúp cô sống lạc quan và gần gũi mọi người hơn. Bắt đầu từ tập 39, Haibara đã cho phép Ayumi gọi cô là Ai-chan. Haibara nhận ra rằng cô thực sự thấy vui khi Ayumi gọi như thế. Haibara có khả năng tạo dựng mối quan hệ thân thiết khá nhanh, chỉ là cô sợ mang lại điều rủi cho người giao du với mình nên mới tạo cho bản thân một vỏ bọc lạnh lùng.

    Haibara Ai
    Haibara Ai
    Haibara Ai khi trở lại hình dạng người lớn để cứu đội thám tử nhí trong một vụ án
    Haibara Ai khi trở lại hình dạng người lớn để cứu đội thám tử nhí trong một vụ án
  3. Misaki Ayuzawa là Hội trưởng Hội học sinh trường cấp 3 Seika. Ngôi trường này vốn là một trường nam mới được trở thành một trường dành cho cả nam và nữ, bởi vậy nổi tiếng là nơi có những học sinh vô cùng quậy phá và vô cùng đáng sợ với nữ sinh. Bởi vậy Misaki luôn luôn nghiêm khắc, lạnh lùng và có phần bạo lực với mọi con trai trong trường, cộng thêm sự căm ghét sẵn có với con trai nói chung, nhằm bảo vệ những học sinh nữ chiếm số lượng rất nhỏ và luôn phải sống trong sợ hãi trong trường. Trong đó, Misaki đặc biệt không ưa Usui Takumi, hotboy nổi tiếng đẹp trai, học giỏi và thường xuyên làm cho các nữ sinh khác thất tình, đau khổ.


    Một mặt khác trong cuộc sống của Misaki là việc làm thêm tại một Maid-cafe có tên "Maid-Latte". Misaki phải đi làm thêm để giúp đỡ mẹ khi mà bố Misaki đã bỏ đi để lại một khoản nợ lớn (nguyên nhân khiến Misaki ghét con trai). Trái với một chủ tịch bạo lực, "ác quỷ" như con trai toàn trường mệnh danh, Misa-chan ở Maid-Latte vô cùng dễ thương. Misaki vô cùng xấu hổ với công việc này. Ấy vậy mà, một ngày đẹp trời kia, Misaki lại bị bắt gặp trong bộ dạng Maid, mà người bắt gặp cô lại không ai khác chính là Usui Takumi.


    Từ khi thấy cô ở quán, Usui luôn khiến cô cảm thấy lo lắng khi ở trường rằng chuyện cô làm thêm ở đó sẽ bị lộ. Cô sợ rằng việc cô làm ở đó sẽ ảnh hưởng đến danh hiệu Hội trưởng Hội học sinh của cô. Khi nói đến Usui, Misaki rất ngu ngốc và không chịu thừa nhận tình cảm của mình, không nhận ra cho đến tập cuối cùng. Cô hành động vụng về và đôi khi bạo lực với anh ta và khó chịu vì cách theo dõi của cậu ta, đặt biệt danh cho cậu ta là "người ngoài hành tinh biến thái ngoài không gian".

    Misaki Ayuzawa
    Misaki Ayuzawa
    Misaki Ayuzawa
    Misaki Ayuzawa
  4. Asuka Langley là phi công điều khiển Evangelion Unit-02, cô được biết đến là thần đồng có tính khí nóng nảy, kiêu ngạo và tự tin thái quá. Điều này khiến cô gặp không ít rắc rối và khó khăn, đặc biệt là khi vào trận chiến. Khi còn bé, Asuka phát hiện ra thi thể của mẹ mình không lâu sau khi bà treo cổ tự sát, lúc đó cô đã cố kìm ném cảm xúc và thề sẽ không bao giờ khóc thêm lần nữa. Giữa Asuka và Shinji có vẻ đã nảy sinh tình cảm mãnh liệt nhưng mơ hồ và khó tiếp cận lẫn nhau.


    Asuka bắt đầu Neon Genesis Evangelion với tư cách là một cô gái cực kỳ hách dịch, tự hào về khả năng và tài năng của mình. Khi câu chuyện tiến triển, cô ấy dịu dàng hơn với Shinji, nói đùa và trêu chọc anh trước khi những bất an cá nhân của cô được phơi bày. Tuy nhiên, cô vẫn chuyển đổi giữa các kiểu tính cách ngọt ngào và khắc nghiệt của mình ngay cả về cuối truyện. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là trong tập 22, khi mẹ kế của Asuka gọi cho cô. Cô và Shinji có một cuộc trò chuyện ngắn, nơi Asuka gần như cởi mở về tình cảm, chỉ để bật mí khi cô nhận ra rằng cô đang chia sẻ những suy nghĩ cá nhân sâu sắc của mình với Shinji.

    Asuka Langley
    Asuka Langley
    Asuka Langley
    Asuka Langley
  5. Erza Scarlet là một người rất nghiêm khắc, thường chỉ trích và phê bình các hành vi xấu, thói quen của những thành viên khác trong Hội, nhất là Gray và Natsu, Erza luôn khiến cho họ luôn phải xin lỗi trước khi cô nổi cơn thịnh nộ. Cô cũng rất thiếu kiên nhẫn, không thích người khác trả lời chậm chạp và không đầy đủ câu hỏi của mình, đó là lí do hầu hết các thành viên Fairy Tail sợ cô.


    Tuy nhiên, Erza tự hào là một thành viên của Fairy Tail và luôn yêu thương, tôn trọng các thành viên khác, cô sẵn sàng cho kẻ nào xúc phạm Fairy Tail phải trả giá thật đắt. Erza từng nói rằng cô cảm thấy khó chịu và không an toàn khi không mặc áo giáp. Nhìn bên ngoài mạnh mẽ hung dữ nhưng bên trong cô là một tâm hồn nhạy cảm yếu đuối và dễ bị tổn thương. Bời lẽ cô đã phải chịu quá nhiều đau khổ từ khi sinh ra. Nhưng khi gặp Ikaruga cô dường như đã vượt qua được chướng ngại tâm lý đó và đánh bại cô ta khi không mặc áo giáp.

    Erza Scarlet
    Erza Scarlet
    Erza Scarlet
    Erza Scarlet
  6. Jotaro Kujo sinh ra ở Nhật, mang dòng máu Anh, là con của Holy Joestar và Sadao Kujo, cháu của Joseph Joestar. Ban đầu trong phần Stardust Crusader, ấn tượng ban đầu về Jotaro là một tên bất hảo thô lỗ dù cậu mới chỉ học cấp ba. Cậu luôn xa cách, trầm lặng với mọi thứ xung quanh. Luôn luôn ít nói, chỉ dùng những cụm từ ngắn nhưng đủ để giao tiếp. Sự hướng nội của Jotaro được giải thích bởi cậu nghĩ rằng đối với cảm xúc thì chỉ cần nhìn vào mặt cũng có thể hiểu được người đó cảm thấy thế nào, điều đó khiến cho việc biểu đạt bằng lời nói với cậu là một chuyện lãng phí thời gian, cũng chính vì thế trong mắt mọi người Jotaro là một người xấu tính và lạnh lùng.


    Thô lỗ là vậy nhưng bản chất Jotaro lại có trái tim vô cùng dịu dàng và không bao giờ phản bội những người cậu yêu thương. Điều này được thể hiện qua nhiều hành động khác nhau, dù nhỏ nhưng cũng cho thấy Jotaro là người sống rất tình cảm. Điển hình là trong cuộc chạm trán với Noriaki Kakyoin, dù là đang đối đầu nhau với tư cách hai đối thủ nhưng Jotaro vẫn nương tay với Kakyoin ngay cả khi lúc đó chưa biết cậu bị điều khiển bởi DIO chỉ bởi vì Jotaro có cảm giác rằng cậu thanh niên kia không phải người xấu. Jotaro cực kỳ ghét những người làm tổn thương phụ nữ hoặc trẻ em trong khi chiến đấu, ngay cả khi họ có bị nghi ngờ là kẻ xấu đi chăng nữa.

    Jotaro Kujo
    Jotaro Kujo
    Jotaro Kujo
    Jotaro Kujo
  7. InuYasha là một bán yêu thời Chiến Quốc Nhật Bản, con trai của khuyển yêu đại tướng Inu no Taisho và Izayoi, một người phụ nữ xinh đẹp. Cậu đã bị Kikyo, nữ pháp sư bảo hộ viên Ngọc Tứ Hồn mà cũng chính là người cậu phải lòng yêu thương, phong ấn vào gốc cây thần và dẫn đến cái chết của cô bởi một sự hiểu lầm oan khiên. Cậu đã được giải phóng bởi Kagome, kiếp sau của Kikyo, và hai người đã cùng bắt tay và cuộc hành trình đi tìm những mảnh vỡ của viên Ngọc Tứ Hồn và bảo vệ nó khỏi những ác ma. Sau khi hoàn thành sứ mệnh, cậu đã kết hôn với Kagome và sống hạnh phúc tại ngôi làng yên bình của Kaede.


    InuYasha ở đầu tác phẩm được miêu tả là một chàng trai có tính khí nóng nảy, vội vàng. Anh thường dùng những câu từ khó chịu, khô khan để giao tiếp. Anh cũng không thích nảy sinh mối quan hệ thân thiết với người khác. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian đồng hành cùng Kagome, InuYasha đã cho thấy bản thân là một con người biết quan tâm, tốt bụng và hiểu lý lẽ.

    InuYasha
    InuYasha
    InuYasha
    InuYasha
  8. Chitoge Kirisaki trong Nisekoi là một học sinh mang dòng máu lai Nhật-Mỹ và là con gái của thủ lĩnh nhóm Beehive Gangsters. Cô có mái tóc đặc trưng màu vàng óng và luôn thắt một chiếc ruy băng đỏ. Chitoge thể hiện đúng khuôn mẫu tsundere với bản tính nóng nảy của mình chỉ đối với những người mà cô cho là khó chịu hoặc đe dọa, luôn luôn tỏ ra khó chịu với Raku, người hay gọi cô là khỉ đột vì cô hay đánh hay đá Raku nhưng phải giả vờ là người yêu của anh để ngăn chiến tranh giữa các băng nhóm, cô rất thông minh và hầu hết có thể làm mọi thứ trừ nấu nướng.


    Chitoge và mẹ có mối quan hệ "lạnh nhạt" vì mẹ cô chỉ quan tâm đến công việc, cho đến khi Raku giúp cả hai làm hòa với nhau vào Giáng sinh, dần dần cô gần nảy sinh tình cảm với anh và trở nên ghen tị khi những cô gái như Marika thể hiện tình cảm công khai với Raku. Cô cũng giữ một chiếc chìa khóa có khả năng mở được ổ khóa của Raku.

    Chitoge Kirisaki
    Chitoge Kirisaki
    Chitoge Kirisaki
    Chitoge Kirisaki
  9. Taiga Aisaka là nhân vật định nghĩa rõ ràng nhất cho cụm từ tsundere, nhắc đến Taiga, người ta sẽ nhớ ngay đến một cô nàng sáng nắng chiều mưa, bà chằn và bạo lực. Xuất hiện với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương và bộ mặt thiên sứ, nhưng Taiga lại nổi tiếng dữ dằn, không giỏi gì ngoài việc đánh nhau. Với biệt danh "Hổ thủ", cô luôn khiến bạn bè cùng trường phải nể sợ.


    Tuy nhiên, mỗi tập phim đi qua người xem lại phát hiện thêm những nét tính cách thú vị khác của cô nàng. Một người hết sức lóng ngóng vụng về, dễ dàng lúng túng không nói nên lời trước người mình thích. Một cô bạn gái tốt bụng hết lòng vun đắp cho tình cảm của bạn thân. Một trái tim đơn độc dễ bị tổn thương nhưng luôn tỏ ra mạnh mẽ ngang bướng trước mọi hoàn cảnh.

    Taiga Aisaka
    Taiga Aisaka
    Taiga Aisaka
    Taiga Aisaka
  10. Kyo Sohma có cá tính mạnh nhưng rất trẻ con, cộc cằn, háo thắng, ghét ăn hành tỏi. Nhưng có lúc Kyo suy nghĩ thật thấu đáo. Ban đầu cậu không kết bạn với ai, mặt mày lúc nào cũng cau có. Từ khi Tōru xuất hiện, Kyō dần dần thay đổi, ngày một hòa nhập với cộng đồng và hay tuơi cười hơn. Cả hai trở thành bạn tốt, Tōru yêu mến Yuki và Kyō như nhau, tuy nhiên, cô sớm nhận ra Kyō là người có quá khứ bất hạnh, điều đó đã khiến cậu khép kín, không muốn mở lòng với ai.


    Cầm tinh con mèo, vốn là con vật không có trong 12 con giáp (theo truyền thuyết mèo bị chuột đánh lừa và về đích cuối cùng trong cuộc thi chạy), Kyo luôn bị họ hàng xem thường. Chưa kể ngoài việc biến thành mèo khi bị ôm bởi người khác phái, cậu luôn phải đeo một chiếc vòng trên tay, nếu không sẽ biến thành một con quái vật mèo ghê tởm, đáng sợ (đây chính là lời nguyền dành cho mèo). Mẹ Kyo vì bị áp lực từ cha cậu và dòng họ, mà quyết định tự vẫn. Kyō luôn bị mọi người đổ oan vì đã gián tiếp gây ra cái chết của mẹ. Hiểu được những chuyện này, Tōru dành sự quan tâm đặc biệt cho Kyo, bất chấp hình hài "quái vật", khăng khăng muốn "cùng vui buồn, cùng ăn học, và sống bên cạnh Kyo". Kể từ đó Kyo yêu Tōru, và mãi đến chương 62, trong lúc bị Akito dùng đòn tâm lý để chất vấn, cậu mới nhận ra điều này.

    Kyo Sohma
    Kyo Sohma
    Kyo Sohma
    Kyo Sohma
  11. Isla là nữ nhân vật chính của câu truyện, một Giftia với ngoại hình rất trẻ con với mái tóc tết hai bím và thường hay vấp ngã. Cô được cho là một nhân viên kì cựu trong phòng và đã từng một lần làm cộng sự của Kazuki với tư cách marksman. Sau đó, tất cả những gì cô là làm phục vụ trà trong tập đoàn SAI, cho tới khi Tsukasa tới, trở thành cộng sự của cô và đưa cô trở lại làm việc trực tiếp mặc dù cô chỉ còn chưa tới 2000 giờ cho tới khi kết thúc vòng đời. Sau này cô nảy sinh tình cảm với Tsukasa.


    Trong lần đầu xuất hiện, Isla hầu như không bộc lộ chút cảm xúc nào, nhưng điều này dần được cải thiện theo thời gian. Isla thường cố tỏ ra có ích với Tsukasa trong công việc. Cô rất ngây thơ, và thường khó nắm bắt được cách giao tiếp với người khác. Tuy vậy, cô rất quan tâm tới cảm xúc của người khác. Và cô còn là người đầu tiên trong phòng dịch vụ hậu kì số 1 đề xướng ra chủ trương giải quyết vấn đề tâm lý cho khách hàng thay vì chỉ đơn thuần là thu hồi Giftia.
    Isla
    Isla
    Isla
    Isla
  12. Erina Nakiri là một trong những nhân vật nữ chính và từng là đối thủ đối lập với Soma Yukihira trong Food Wars!. Cô sở hữu một vị giác tuyệt vời và điều đó khiến cho cô có biệt danh "Vị giác của Thần". Cô là thành viên trong một gia tộc rất nổi tiếng là gia tộc Nakiri, không chỉ đứng đầu trong lớp mà cô còn là học viên xuất sắc nhất của Khóa 92 tại Học viện Tootsuki.


    Erina được ngưỡng mộ và sợ hãi trong Học viện Toottsuki vì tài năng, ngoại hình và địa vị có ảnh hưởng của cô. Cô là một người tự cao tự đại, giữ lý tưởng giáo điều về sự hoàn hảo ẩm thực tuyệt đối. Tuy nhiên sau khi gặp Soma, cô đã dần thay đổi, mở lòng và gần gũi hơn với mọi người.

    Erina Nakiri
    Erina Nakiri
    Erina Nakiri
    Erina Nakiri
  13. Kana Arima được coi là một thiên tài diễn xuất từ nhỏ được biết đến với biệt danh "Diễn viên nhí thiên tài có thể khóc trong 10 giây". Kana lần đầu gặp Aqua khi bộ phim mà cô đóng cần thêm diễn viên phụ và Aqua đã đảm nhận vai diễn đó. Lúc thiếu niên, số lượng vai diễn giảm xuống do Kana luôn thu hút sự chú ý hơn các đồng nghiệp của mình. Để tồn tại trong ngành diễn xuất, Kana quyết định giấu tài năng diễn xuất của mình. Kana gặp lại Aqua và Ruby ở trường trung học và bắt đầu thích Aqua. Trong khi đang vật lộn để thành công trong ngành công nghiệp diễn xuất, Ruby thuyết phục (và Aqua dụ dỗ) Kana tham gia nhóm nhạc thần tượng của cô, B-Komachi. Kana tham gia và trở thành ca sĩ chính của nhóm.


    Ban đầu được giới thiệu là một nữ diễn viên nhí tự mãn và có miệng lưỡi sắc bén, Kana đã rơi nước mắt sau khi chứng kiến màn trình diễn của Aqua Hoshino . Tuy nhiên, kể từ đó, cô đã trưởng thành và trở thành một người tử tế hơn rất nhiều, mặc dù cách nói chuyện cộc cằn của cô vẫn bộc lộ khi cô trải qua những cảm xúc mãnh liệt. Cô luôn nỗ lực để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

    Kana Arima
    Kana Arima
    Kana Arima
    Kana Arima
  14. Akane Tendo là nhân vật chính của Ranma 1/2. Là một cô bé 16 tuổi, Akane là con út trong nhà Tendo và là người duy nhất kế thừa môn võ Vô Sai Biệt Cách Đấu Lưu, phái Tendo. Cô bị ông bố Soun và Genma hứa hôn cho Ranma với hi vọng sáp nhập cả hai phái và cả võ đường Tendo. Akane là một cô bé nóng nảy, ương ngạnh và bướng bỉnh không kém Ranma, và đặc biệt vụng về trong nữ công gia chánh, ai ăn phải món ăn cô nấu đều phải lăn ra ngất.


    Nhưng cô cũng rất tốt bụng, dễ thương và quan tâm đến mọi người. Đám con trai trong trường rất thích cô và hàng ngày luôn đợi cô trước cổng để đánh bại cô và được cô nhận làm bạn trai, nhưng tất cả đều bị cô hạ gục. Akane có tình cảm với Ranma mặc dù suốt ngày cãi nhau và "choảng" cậu, đồng thờ phải đối phó với các tình địch.

    Akane Tendo
    Akane Tendo
    Akane Tendo
    Akane Tendo
  15. Kaguya Shinomiya là một người rất lạnh lùng và lý trí, nhưng cô dần thay đổi sau khi gia nhập hội học sinh. Trong những ngày đầu tiên tham gia hội đồng, cô ấy coi Miyuki Hirogane là người mà cô có thể chấp nhận mở lòng chỉ khi anh ấy thú nhận trước, do đó cô ấy liên tục chơi những trò chơi đấu trí để cố gắng khiến anh ấy thú nhận. Càng về sau, hành động của cô ấy ngụ ý rằng cô ấy đang bắt đầu chấp nhận tình cảm thích Miyuki của mình, nhưng sẽ không công khai thừa nhận điều đó.


    Vì là thành viên của một gia đình giàu có và quan trọng nên Kaguya đôi khi bị coi là kiêu ngạo và rất tự tin về trí thông minh cũng như kỹ năng đáng kinh ngạc của mình. Tuy nhiên đây chỉ là hình ảnh bên ngoài của cô ấy, trong sâu thẳm, cô luôn phải chịu áp lực to lớn trong việc hoàn thành kỳ vọng của gia đình, cảm thấy tuyệt vọng khi phải làm những việc mà bạn bè cô hàng ngày làm. Mặc dù cô ấy thực sự là một người vị tha và tốt bụng, nhưng trong môi trường không lành mạnh mà cô ấy lớn lên, cô ấy không coi mình là một người tốt và do đó, cô ấy luôn khao khát lòng tốt thực sự đến nỗi ám ảnh mà cô ấy tìm thấy ở Miyuki. Cô quan tâm đến các thành viên của hội học sinh và coi họ như những người bạn quý giá.

    Kaguya Shinomiya
    Kaguya Shinomiya
    Kaguya Shinomiya
    Kaguya Shinomiya



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy