Top 10 MV ca nhạc Vpop có lượt xem nhiều nhất năm 2018

Vũ Minh Hoàng 1053 0 Báo lỗi

2018 là năm thành công của Vpop nói chung khi các nghệ sĩ đều có sự đầu tư cực kỳ chỉn chu cả về âm nhạc lẫn hình ảnh trong các MV của mình. Lần lượt các MV ... xem thêm...

  1. Chỉ sau hai ngày ra mắt, ca khúc Người lạ ơi đã dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn và trở thành xu hướng tìm kiếm hot nhất của cộng đồng mạng ở thời điểm tháng 1/2018. MV của ca khúc cũng nhanh chóng nhận được hàng chục triệu lượt xem trên Youtube.


    Bản hit Người lạ ơi được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác và hoà âm phối khí bởi producer Nemo có nội dung xoay quanh cảm giác cô độc của những người trưởng thành thời hiện đại và cách họ cộng sinh tinh thần khi tìm đến nhau. Sự kết hợp của những yếu tố giai điệu bắt tai từ đoạn rap ý nghĩa của Karik cùng giọng ca lạ của nữ ca sĩ Orange đã giúp ca khúc được khán giả đón nhận nồng nhiệt.


    Ca khúc nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội và trở thành xu hướng tìm kiếm "nóng" nhất trên mục giải trí Google Trends ngày 7.1 với trên 20.000 lượt tìm kiếm. Ngày 8.1 con số tìm kiếm đã tăng lên 50.000 lượt. Không dừng lại ở đó, Người lạ ơi còn liên tục "leo” lên bảng xếp hạng Zing MP3 và có được vị trí đầu bảng chỉ sau một đêm phát hành. Trên YouTube, sản phẩm đầu tiên kể từ khi chia tay bạn gái trong Vì yêu mà đến của Karik cũng nhanh chóng dẫn đầu với hơn 6 triệu lượt xem chỉ sau 48 tiếng ra mắt, tức trung bình 125.000 lượt nghe mỗi giờ.


    Bên cạnh đó, ca khúc còn giúp tên tuổi Orange, giọng ca nữ bí ẩn giữ vai trò vocalist được tìm kiếm khá nhiều trên mạng. Tên thật của cô chính là Khương Hoàn Mỹ được Châu Đăng Khoa đặc biệt chọn cho ca khúc được “đo ni đóng giày” này. Orange từng tham gia X-factor 2014 và về đội Hồ Ngọc Hà, cô cũng vừa giành ngôi quán quân chương trình Người hoá thân số 1. Chia sẻ về niềm vui này, Châu Đăng Khoa cho biết: "Để chuẩn bị cho sản phẩm này, chúng tôi không khỏi hồi hộp và lo lắng, vì Orange là một giọng ca mới, chưa ai biết đến. Thế nhưng, sản phẩm đầu cũng có được những thành công tương đối tốt dù kênh YouTube vừa ra mắt, nên tôi có thêm tự tin về chất lượng của Người lạ ơi”.

    Người lạ ơi - Superbrothers & Karik ft. Orange
    Người lạ ơi - Superbrothers & Karik ft. Orange
    MV Người lạ ơi - Superbrothers & Karik ft. Orange

  2. Chạm đáy nỗi đau là sản phẩm kết hợp lần đầu tiên của 2 tên tuổi sở hữu nhiều hit trên thị trường nhạc Việt là Erik và Mr. Siro. Bản ballad nhẹ nhàng, giàu chất thơ, lời bài hát pha trộn giữa tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn.Vài tiếng sau khi được ra mắt, ca khúc nhanh chóng lọt vào top 5 #zingchart và hiện nằm ở vị trí thứ 3.

    Nói về cú bắt tay này, Erik bác bỏ thông tin anh muốn ăn theo tên tuổi của chủ nhân hit Em gái mưa. Nam ca sĩ nói thêm, khi ngỏ lời muốn đặt hàng nhạc sĩ mát tay này sáng tác ca khúc mới, Mr. Siro gần như không đưa ra bất cứ lời hứa hẹn nào mà chỉ trả lời "để về nghiên cứu thêm giọng hát".


    Đến hơn 1 tháng sau, Erik mới nhận được bản demo từ nhạc sĩ Mr.Siro. Giọng ca Sau tất cả khi đó đã thét lên vì quá sung sướng. Nghe những câu hát đầu tiên của Chạm đáy nỗi đau, Erik biết anh đã rất yêu thích bài hát và lập tức bắt tay vào thu âm.


    Song song, MV Chạm đáy nỗi đau cũng được thực hiện bởi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Nội dung MV xoay quanh câu chuyện tình tay ba đầy cay đắng. Bị bạn gái bỏ rơi để đi theo người khác, nhân vật của Erik tự tay cắt phăng mái tóc lãng tử của mình sau nỗi lực níu kéo không thành.


    Chạm đáy nỗi đau đánh dấu bước trưởng thành trong sự nghiệp solo của Erik. Chỉ sau vài tiếng phát hành, MV đã nhận được gần 300.000 lượt xem . Một khán giả bình luận: “Không phí công chờ đợi, MV thật sự tuyệt vời, Erik diễn xuất rất tốt”.

    Chạm đáy nỗi đau – Erik & Mr.Siro
    Chạm đáy nỗi đau – Erik & Mr.Siro
    MV Chạm đáy nỗi đau – Erik & Mr.Siro
  3. Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng chính thức phát hành MV mới mang tên Chạy ngay đi sau hơn một năm vắng bóng. Chạy ngay đi mang giai điệu ma mị, được đánh giá là hoàn toàn khác biệt với phong cách nam ca sĩ từng theo đuổi.


    Trong buổi live stream trước khi chính thức ra mắt MV mới, giọng ca Lạc trôi cho biết đây là ca khúc khiến anh cảm thấy có cảm xúc nhất trong số sản phẩm đã sáng tác suốt một năm qua. Với sản phẩm này, Sơn Tùng hợp tác với ê-kíp từng sản xuất MV cho nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc như GOT7, HyunA, iKON… Do đó, phần hình ảnh của Chạy ngay đi được khen ngợi. Phần kỹ xảo được đầu tư khiến khán giả "đã" về phần nhìn, đặc biệt, tương tác giữa Mai Davika và Sơn Tùng tuy khác biệt ngôn ngữ nhưng ăn ý.


    Sản phẩm mới nhất của ca sĩ gốc Thái Bình do ê-kíp KOINRUSH và đạo diễn hình ảnh EumKo phụ trách sản xuất. KOINRUSH gồm 2 đạo diễn chính INSP và Suiko, thực hiện rất nhiều MV Kpop nổi tiếng, đặc biệt là series MV của nhóm nhạc K.A.R.D như Oh Na Na, Don’t Recall, Hola Hola và Rumor.


    Bên cạnh đó, nữ đạo diễn Suiko còn là nghệ sỹ Illustrator chuyên cho ra đời những thước phim đồ họa đầy nghệ thuật, trong đó có MV Sailing 0805 (SNSD) và nhiều MV khác của công ty S.M Entertaiment. Còn EumKo (Eum Sang Tae) là đạo diễn hình ảnh thực hiện nhiều MV của các nghệ sỹ Kpop như Suga (BTS), Jessica Jung, SEVENTEEN, MONSTA X, Zico (BLOCK B), BewhY, Jay Park, Bolbbalgan4, GOT7, RM (BTS) x Wale, HyunA, ... và gần đây nhất là Super Junior với MV Lo Siento.

    Chạy ngay đi – Sơn Tùng M-TP
    Chạy ngay đi – Sơn Tùng M-TP
    MV Chạy ngay đi – Sơn Tùng M-TP
  4. Đúng 0h ngày 12/5, Bích Phương chính thức tung MV "Bùa yêu" trong sự hào hứng chờ đón của người hâm mộ. Không chỉ là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại sau "Nói Thương Nhau Thì Đừng Làm Trái Tim Em Đau", "Bùa Yêu" còn gây chú ý khi được tung ra vào cùng thời điểm với MV "Chạy Ngay Đi" của Sơn Tùng M-TP.


    "Bùa Yêu" là một sáng tác của 3 nhà sản xuất âm nhạc bao gồm Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK thuộc thể loại Pop. Đây là ca khúc đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất theo mô hình nhóm - cả 3 nhạc sĩ cùng tham gia vào tất cả các khâu như lên ý tưởng chủ đề, sáng tác nhạc, lời và phối khí. Không chỉ sở hữu giai điệu bắt tai, "Bùa Yêu" còn gây ấn tượng với ca từ mới mẻ cùng cách luyến láy đặc biệt, kĩ thuật nhả chữ hợp với xu hướng âm nhạc quốc tế của Bích Phương.


    Trong MV, Bích Phương xuất hiện với tạo hình ma mị, quyến rũ khác hẳn hình ảnh nữ tính, trong sáng vốn quen thuộc với khán giả từ trước tới nay. Nội dung MV xoay quanh chuyện tình của một cô gái Việt Nam (do Bích Phương vào vai) và anh chàng ngoại quốc phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên là nam người mẫu điển trai Nhikolai Đinh.

    Bùa yêu – Bích Phương
    Bùa yêu – Bích Phương
    MV Bùa yêu – Bích Phương
  5. “Thằng điên” có lẽ là ca khúc sáng giá nhất nhạc Việt có được trong vài tháng gần đây. Không phải ballad lụy tình, không phải Latin có màu thời thượng, ca khúc vẫn gây bão. MV Thằng điên đã gây bão trên mạng chỉ sau gần hai ngày xuất hiện, hiệu ứng tương tự như Chạy ngay đi hay Bùa yêu. Trên Zing MP3, single Thằng điên hiện có 2,8 triệu lượt nghe, đứng đầu bảng xếp hạng #zingchart, nhanh chóng vượt qua hiện tượng Hongkong1 của Nguyễn Trọng Tài, và bản ballad tình cảm Càng níu giữ càng dễ mất của Mr. Siro.


    Đặc biệt, phản hồi của khán giả về Thằng điên đa phần là tích cực. MV được nhận xét là xúc động, chỉn chu đến từng cảnh quay, diễn xuất, trong khi âm nhạc cũng hoàn toàn chinh phục nhờ giai điệu bắt tai, sự kết hợp ăn ý của JustaTee và Phương Ly.


    MV có hai nhân vật chính do Lâm Vissay và Phương Ly thủ vai. Hai người đều không có vẻ bình thường. Họ bắt chợt gặp nhau, quen nhau giữa dòng đời. Họ cảm mến nhau và dành cho nhau những kỷ niệm đẹp. “Thằng điên” làm váy cho cô gái. “Thằng điên” hướng dẫn cô gái cách ngắm bầu trời ngàn sao. Họ đã ở bên nhau trong những điều giản dị mà rất đỗi đẹp đẽ. Họ cùng nhảy múa trên đường, quên trời đất, đầy mộng mơ. Điệu nhảy và bầu trời ngàn sao ấy chẳng khác mấy những tình tự trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng La La Land.


    MV thực sự gây xúc động trong những cảnh cuối, không hẳn là cảm xúc giàn giụa nước mắt. Đúng hơn, đó là một sự tiếc nuối khi mối quan hệ ấy đã dừng lại, đã chẳng thể phát triển hơn nữa. Cảnh cô gái điên Phương Ly ngất đi, Lâm Vissay vẫn say mê nhảy múa như “một thằng điên”, làm đủ mọi trò vui chỉ mong cô gái tỉnh dậy khiến người xem không thể không nghẹn ngào.


    MV có thời lượng không dài nhưng đủ để chinh phục người xem bằng câu chuyện nhuốm màu điện ảnh, hoặc bị ảnh hưởng bởi điện ảnh. Diễn xuất của Lâm Vissay và Phương Ly tương đối ấn tượng. JustaTee cũng đã xuất hiện, dù chỉ là một vai phụ, nhưng cũng mang đến chút cảm xúc cho khán giả.

    Thằng điên – Phương Ly & JustaTee
    Thằng điên – Phương Ly & JustaTee
    MV Thằng điên – Phương Ly & JustaTee
  6. MV "Rời bỏ" của Hoà Minzy đã khiến dân tình vô cùng thích thú bởi câu chuyện tình giữa cô nhân viên phòng y tế và anh chàng hotboy bơi lội. Hotboy nam chính điển trai như Idol Hàn nhanh chóng được dân tình "xin link" rần rần.


    Được biết, "tình mới" của Hoà Minzy là cậu bạn Trần Quốc Anh thường được gọi là Yoon Trần. Cậu bạn 19 tuổi này hoá ra là một gương mặt khá quen thuộc vì từng xuất hiện trong MV của MLee và là người mẫu ảnh cho nhiều nhãn hàng thời trang. Yoon Trần nổi bật với chiều cao 1m86 và gương mặt nam tính, điển trai. Với đôi mắt một mí cùng phong cách trẻ trung, hiện đại Yoon Trần thường bị nhầm lẫn là người Hàn Quốc.


    Yoon Trần từng tham gia chương trình Vietnam's Next Top Model 2014 khi chỉ mới 16 tuổi. Mặc dù phải dừng chân khá sớm khiến nhiều người tiếc nuối, chàng trai này vẫn kiên trì theo đuổi đam mê. Hiện cậu bạn là sinh viên Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

    Rời bỏ - Hòa Minzy
    Rời bỏ - Hòa Minzy
    MV Rời bỏ - Hòa Minzy
  7. MV Hongkong1 ra mắt tối ngày 12/10/2018 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Nhiều người cũng dành lời khen cho vẻ ngoài xinh xắn, trong sáng của nữ diễn viên chính trong MV. Cô tên là Trần Huyền My, sinh năm 2000 tại Hà Nội. Đang là thực tập sinh của một công ty giải trí và chưa ra mắt nên Huyền My chưa được nhiều người biết đến. Mặc dù vậy, gương mặt của cô đã gây ấn tượng tốt với đạo diễn Khương Vũ nên anh mời cô tham gia MV Hongkong1.


    Từng tạo hình, màu sắc và bối cảnh trong MV đều được ê-kíp lấy cảm hứng từ những bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Hồng Kông thập niên 90. Việc sử dụng ánh sáng hài hoà kết hợp với góc máy quay khéo léo cùng với loạt hiệu ứng hình ảnh rất nghệ thuật là một cách khiến người xem đồng điệu hơn với mạch cảm xúc nhẹ nhàng mà vẫn u buồn pha lẫn chút day dứt, tiếc nuối trong ca khúc.


    MV "HongKong 1" kể câu chuyện tình yêu đượm buồn khi nhân vật nam chính đi qua từng góc phố thân quen, ngắm nhìn từng bức hình và bắt đầu hồi tưởng lại những khoảnh khắc ngọt ngào nhất về tình yêu trong quá khứ. Đặc biệt, khung cảnh Nguyễn Trọng Tài với tạo hình đầy lãng tử, ngồi bên đám bạn cùng nhau tâm sự chuyện thất tình và ngẫu hứng hát vài câu…khiến người xem dễ dàng liên tưởng đến khoảnh khắc chàng ca sĩ trẻ ngồi hát "HongKong 1" trên bàn nhậu trong clip đầu tiên về ca khúc từng "gây bão" mạng xã hội.

    Hongkong1 – Nguyễn Trọng Tài & San Ji & Double X
    Hongkong1 – Nguyễn Trọng Tài & San Ji & Double X
    MV Hongkong1 – Nguyễn Trọng Tài & San Ji & Double X
  8. Sau 2 ngày nhá hàng Teaser thì vào lúc 19:00 ngày 18/07/2018, nữ HLV The Voice 2018 – Tóc Tiên đã chính thức tung ra MV cho ca khúc comeback mang tên: Có ai thương em như anh. Bài hát là một bản ballad buồn từ lời cho đến hình ảnh MV. Câu chuyện kể về một mối tình dang dở, nhưng cô gái không trách chàng trai vì anh là người đã thương cô rất nhiều, là người đã muốn cô luôn vui dù hai người không còn ở bên nhau.

    Video âm nhạc của ca khúc lại kể thêm những chi tiết đớn đau hơn thế. Cô gái vốn chịu những áp lực vô hình từ người lạ khiến cô xa cách và cãi vã với người yêu – người duy nhất trong đám đông xa lạ biết mỉm cười và đồng điệu với cô. Trong một phút không kiểm soát được bản thân, cô đã tự tách anh ra và làm tổn thương mình.


    Người đàn ông ấy vẫn yêu thương cô vô cùng, nhưng cô gái – có lẽ – đã chết não và sống đời sống thực vật kể từ giây phút đó. Ở những thời khắc cuối cùng, người đàn ông ấy vẫn mang hoa đến cho cô như thói quen anh thường làm, mặc dù giờ đây anh đã trở thành một người già, và cô gái đã trở thành bà lão nằm bất động hôn mê trên giường bệnh nhiều năm.


    MV của Tóc Tiên có phần múa đương đại đậm chất nghệ thuật và cách thực hiện MV như một bộ phim ngắn. Sản phẩm là sự kết hợp của nhạc sĩ Bùi Công Nam, nhà sản xuất Touliver, đạo diễn MV Kiên Ứng, biên kịch Nguyễn Minh Kiên cùng một đội ngũ đông đảo.

    Có ai thương em như anh – Tóc Tiên ft. Touliver
    Có ai thương em như anh – Tóc Tiên ft. Touliver
    MV Có ai thương em như anh – Tóc Tiên ft. Touliver
  9. Với âm nhạc lạ tai cùng phần hình ảnh táo bạo gắn mác 16+, MV "Mời anh vào team em" của Chi Pu nhanh chóng cán mốc 2,4 triệu lượt xem, giữ vị trí thứ 5 trên BXH thịnh hành Youtube tại thời điểm mới ra mắt. "Mời anh vào team em" là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Chi Pu trên đường đua Vpop sau nửa năm vắng bóng. Đúng 1 ngày ra mắt, MV hiện đang chạm mốc hơn 2,4 triệu lượt xem, giữ vị trí thứ 5 trong BXH thịnh hành Youtube Việt Nam. Điều này không quá bất ngờ với một sản phẩm được bàn tán trong suốt ngày đầu tiên. Tuy nhiên, tỷ lệ dislike là 32 ngàn lượt, bằng 1/3 lượt like, cho thấy một phần lớn khán giả vẫn không đánh giá tích cực về bước lột xác sang hình ảnh sexy táo bạo của Chi Pu.


    Ra mắt tối 27/11, "Mời anh vào team em" là ca khúc mới mang màu sắc âm nhạc lạ tai do Đạt G sáng tác, phần hoà âm phối khí do Masew đảm nhận. Phần hình ảnh trong MV được gắn mác 16+, khiến người xem choáng váng trước một loạt những khoảnh khắc gợi cảm đến táo bạo của nàng hot girl đình đám một thời.


    Cụ thể trong MV, Chi Pu hoá thân vào một cô chủ trang trại xinh đẹp nhưng cũng vô cùng táo bạo, quyến rũ tên cướp do diễn viên Hàn Quốc Jin Ju Hyung vào vai. Diện trang phục lả lơi, cô nàng liên tục "đốt mắt" người xem khi nhiều lần cởi phăng bộ đồ bán nude hay thể hiện những động tác múa cột gợi cảm.


    Đây là một sản phẩm được đầu tư chỉn chu với bối cảnh, màu sắc cùng những set quay hợp lí. Tuy nhiên, tạo hình, trang phục cùng biểu cảm của Chi Pu lại đưa tới nhiều tranh cãi, thậm chí bị đánh giá có phần phản cảm, gợi dục, không phù hợp với lứa tuổi khán giả của Chi Pu từ trước tới nay.

    Mời anh vào team (
    Mời anh vào team (
    MV Mời anh vào team (
  10. Chưa đầy 2 ngày phát hành, MV Anh đang ở đâu đấy anh đã cán mốc hơn 2,5 triệu lượt xem trên Youtube và chiếm giữ vị trí số 1 trên Top Trending Youtube Việt Nam. Đây cũng là thành tích ấn tượng nhất trong các sản phẩm của ca sĩ Hương Giang từ trước đến nay.


    Trước đó, tối ngày 10/11, Hương Giang đã chính thức ra mắt MV Anh đang ở đâu đấy anh - một bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ buồn. Đây là một sáng tác của Á quân Sing My Song 2018 Andiez Nam Trương. MV này cũng đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang trên đường đua V-pop sau thời gian bận rộn với hoạt động xã hội và HLV "Siêu mẫu Việt Nam".


    Trong MV Anh đang ở đâu đấy anh, ngoài giọng hát, Hương Giang còn cho thấy khả năng diễn xuất của mình cùng với hai mỹ nam "The Men Thái Lan" Jack và giải Bạc "Siêu mẫu Việt Nam 2018" Xuân Hùng cùng diễn viên Kiều Diễm.

    Anh đang ở đâu đấy – Hương Giang
    Anh đang ở đâu đấy – Hương Giang
    MV Anh đang ở đâu đấy – Hương Giang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy