Top 7 Mẫu hợp đồng xây dựng thông dụng nhất hiện nay

Trần Yến Nhi 54 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu hợp đồng xây dựng định dạng file word (doc). Hợp đồng xây dựng là một trong những loại văn bản được sử dụng trước khi xây dựng, sửa ... xem thêm...

  1. Chắc hẳn đây là một hợp đồng không hề xa lạ gì với mọi người. Trước khi tiến hành xây dựng nhà ở người ta thường sẽ sử dụng hợp đồng xây dựng nhà ở nhà kí kết những thỏa thuận giữa chủ nhà và nhà thầu để tránh xảy ra những vướng mắc trong quá trình thi công. Văn bản này phải được viết chỉnh chu, các điều khoản phải tuân theo pháp luật và có tính minh bạch để cả hai bên cùng dễ dàng thực hiện.


    Một số lưu ý khi viết hợp đồng xây dựng nhà ở:

    • Cần chú ý tới các đợt thanh toán theo tiến độ công trình sao cho hợp lí nhất có thể.
    • Thống nhất tiến độ thi công cụ thể để không xảy ra sự chậm trễ và hoàn thành công trình đúng kế hoạch đã đề ra.
    • Nêu rõ trách nhiệm của cả hai bên trong từng điều khoản để không xảy ra những tranh chấp.


    Nếu có tranh chấp thì sẽ được xử lí theo nguyên tắc nào?

    • Thứ nhất, tôn trọng các thỏa thuận hợp đồng và các cam kết trong quá trình thực hiện hợp đồng, bảo đảm bình đẳng và hợp tác.
    • Thứ hai, các bên hợp đồng có trách nhiệm tự thương lượng giải quyết tranh chấp. Theo đó, nếu các bên không tự thương lượng được thì có ba hình thức giải quyết, bao gồm: thông qua tổ chức hòa giải; trọng tài thương mại, Tòa án nhân dân.
    Download mau-hop-dong-xay-dung-nha-o.... (15)

  2. Mẫu hợp đồng xây dựng phân thô là văn bản được nhiều người sử dụng trong quá trình thì công nhà ở. Văn bản chưa những cam kết cũng như những thỏa thuận của cả hai bên về phần thô của công trình. Các điều khoản ở đây phải được nêu rõ ràng, chi tiết và đặc biệt phải tuân theo những quy định của pháp luật. Có hợp đồng này, cả bên chủ thầu và chủ nhà đều có thể dễ dàng làm việc với nhau hơn.


    Một số lưu ý khi viết hợp đồng xây dựng phần thô

    • Nội dung văn bản phải được trình bày rõ ràng, cụ thể từng điều khoản.
    • Chú ý tới các trách nhiệm ở cả hai bên để đảm bảo phân thô được thi công đúng theo bản thiết kế đã thỏa thuận.
    • Người viết hợp đồng cần lưu ý đến tiến độ thanh toán phù hợp để vừa đảm bảo công trình được thi công chuẩn vừa có lợi cho bên nhà thầu.
    • Khi có tranh chấp trong quá trình làm hợp đồng hoặc trong quá trình thi công thì cả hai bên nên đàm phán hoặc nhờ tư vấn pháp lí để được giải quyết thỏa đáng nhất.
    Download Toplist. Mẫu hợp đồng xây dự... (6)
  3. Mẫu hợp đông sửa chữa nhà ở cũng là một loại văn bản được sử dụng rất nhiều hiện nay. Ngoài việc xây thì việc sửa chữa nhà cũng rất thông dụng, chính vì vậy hợp đồng này cũng rất quan trọng. Có rất nhiều các điều khoản theo pháp luật được đưa ra giúp hai bên có những thỏa thuận hợp lí và cùng thực hiện. Đảm bảo cho công trình được sửa chữa và thi công đúng tiến độ đã thiết kế.


    Một số lưu ý khi viết hợp đồng sửa chữa nhà ở:

    • Nội dung văn bản phải được thiết kế thành các mục to nhở rõ ràng, đề ra các điều khoản chi tiết cụ thể để đôi bên cùng thực hiện.
    • Phải ghi rõ phương án thỏa thuận cách giải quyết tình huống phát sinh để tránh thiệt hại và tranh chấp.
    • Từng phần công trình cần được nêu ra thời hạn thi công và thanh toán cụ thể. Càng rõ ràng bao nhiêu thì việc thực hiện dễ dàng bấy nhiêu.
    Download Toplist. Mẫu hợp đồng sửa ch... (6)
  4. Ngoài nhà ở thì nhà xưởng cũng được xây dựng rất nhiều. Chính vì vậy mà các hợp đồng xây dựng nhà xưởng dần trở nên rất thông dụng. Hợp đồng bao gồm các điều khoản và cam kết của cả hai bên trong quá trình tham gia thi công nhà xưởng. Có hợp đồng, công trình sẽ được thi công thuận lợi và chuẩn chỉnh hơn rất nhiều.


    Một số lưu ý khi viết hợp đồng xây dựng nhà xưởng:

    • Các điều khoản trong hợp đồng rõ ràng chi tiết bao nhiêu thì càng dễ thực hiện đúng bấy nhiêu, tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có.
    • Cần chú ý tới các điều khoản liên quan đến chi phí và thỏa thuận không thay đổi giá vật tư trong quá trình thi công nhà xưởng.


    Nếu có xảy ra tranh chấp thì nên giải quyết như thế nào:

    • Trong trường hợp có thể giải quyết theo cam kết và những điều thỏa thuận thì hai bên nên ngồi lại đàm phán cho hợp lí.
    • Nếu tranh chấp xảy ra căng hơn thì nên có sự hỗ trợ tư vấn pháp lí hoặc nhờ vào tóa án giải quyết theo các quy định của pháp luật.
    Download Toplist. Mẫu hợp đồng xây dự... (6)
  5. Nếu như lập hợp đồng xây dựng cho từng giai đoạn công trình là quá phiền phức và mất nhiều thời gian thì hợp đồng xây dựng trọn gói được sử dụng rất phổ biến. Hợp đồng sẽ bao gồm những điều khoản ràng buộc hai bên trong suốt quá trình thi công công trình. Văn bản này mang tính pháp lí và không được làm trái pháp luật. Chủ nhà và nhà thầu sẽ kí kết khi họ thỏa thuận hợp lí những trách nhiệm và lợi ích của mình.


    Một số lưu ý khi viết hợp đồng xây dựng trọn gói:

    • Trước khi viết hợp đồng, chủ nhà nên tham khảo các nhà đã từng làm để nắm bắt được giá cả vật tư... từ đó thỏa thuận một mức giá hợp lí nhất.
    • Tham khảo lựa chọn nhà thầu uy tín và chất lượng để bảo đảm công trình được tiến hành đúng tiến độ và chuẩn theo bản thiết kế.
    • Hợp đồng cần được nêu rõ tiến độ thanh toán tránh xảy ra những tranh chấp về tiền nong.


    Thủ tục và giải quyết nếu có tranh chấp:

    • Hai bên cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các điều khoản đã ghi trong hợp đồng.
    • Hai bên phải thông báo cho nhau về tiến độ công trình
    • Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu có gì vướng mắc, hai bên cùng gặp nhau bàn bạc và cùng tìm ra giải pháp tốt nhất để khắc phục dựa trên tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi.
    • Trường hợp có vấn đề mà hai bên không đạt được thỏa thuận, giải quyết thì sự việc sẽ được đưa ra tòa án có thẩm quyền để giải quyết, quyết định của toà án là quyết định cuối cùng mà hai bên phải tuyệt đối thi hành.
    Download Toplist. Mẫu hợp đồng xây dự... (5)
  6. Mẫu quyết định về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình là một văn bản pháp lí do các cơ quan có thẩm quyền đưa ra nhằm đình chỉ thi công một công trình nào đó do một số lí do nhất định. Các lí do có thể là công trình thi công sai nội dung cấp phép hay vi phạm một số quy định chung đã đưa ra...Nói chung, đây là văn bản có hiệu lực pháp lí nên khi đưa ra các bên đều phải chấp nhận nghiêm chỉnh làm theo.


    Một số lưu ý với quyết định về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình:

    • Đây là một văn bản được viết rất rõ ràng chỉnh chu, đầy đủ các điều khoản và trách nhiệm các bên phải làm.
    • Chú ý vào thời gian bắt đầu quyết định có hiệu lực để các bên thực hiện cho hợp lí
    • Không được làm trái quyết định dẫn đến vi phạm pháp luật, những trường hợp này sẽ bị các cơ quan thẩm quyền xử lí.
    • Văn bản đình chỉ thi công xây dựng có thể được áp dụng với các các công trình nhà ở tư nhân hoặc là các công trình của doanh nghiệp, nhà nước.
    Download Toplist. Mẫu quyết định về v... (3)
  7. Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng thi công xây dựng là văn bản được sử dụng sau khi đã thi công xong hoặc gặp vấn đề với một công trình xây dựng nào đó. Biên bản được sử dụng để các bên kí kết với nhau, chính thức xác nhận đã hoàn tất mọi vấn đề về quyền lợi và nghĩa vụ, không còn ràng buộc gì với nhau nữa. Và tất nhiên, các điều khoản trong văn bản luôn phải tuân theo các quy định của pháp luật.


    Một số lưu ý khi viết biên bản thanh lý hợp đồng thi công xây dựng:

    • Người làm biên bản thanh lí hợp đồng thi công xây dựng phải là người hiểu rõ được hợp đồng đã được kí kết trước đó, để từ đó đưa ra được những điều khoản phù hợp.
    • Xác định mức độ hoàn thành nghĩa vụ của các bên theo hợp đồng đã kí và đưa ra phương án thanh lí hợp lí nhất.

    • Các bên nên thống nhất đưa ra các điều khoản và chỉ rõ hoàn thành nốt các nghĩa vụ còn lại và sau đó nên mang đi công chứng để đảm bảo tính pháp lí
    Download mau-bien-ban-thanh-ly-hop-do... (5)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy