Top 8 Lời khuyên mặc đẹp khi đi dự tiệc cưới

Kiều Nguyễn 1130 0 Báo lỗi

Mặc đẹp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi cá nhân nhưng mặc như thế nào mới đẹp? Không hẳn ai trong chúng ta đều biết cách mặc đẹp, chúng ta khó khăn khi ... xem thêm...

  1. Hiện nay, chủ nhân của những lễ cưới thường có một chủ đề trang phục kèm theo thiệp hồng báo hỷ, nếu lễ cưới có chủ đề trang phục bạn nên chọn trang phục phù hợp với chủ đề, đặc biệt màu sắc trang phục phải được chú ý. Một lễ cưới tất cả mọi người đều diện trang phục theo dress code nhưng bạn lại mặc một màu hoặc một bộ cánh lệch khỏi chủ đề trang phục thì dù cho bộ trang phục bạn mang có xinh đẹp nhưng lại gây phản ứng phụ đối với người nhìn cũng như ảnh hưởng đến cả bức tranh cưới của bạn mình.


    Vì vậy, bạn nên tuân theo chủ đề trang phục của buổi lễ bạn đang tham dự, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn chọn đúng trang phục, chúng ta có thể tỏa sáng theo chính cách mà chúng ta muốn nhưng vẫn tinh tế và lịch sự. Nếu chúng ta không mặc theo yêu cầu, khi đi dự đám cưới, chúng ta trở nên lạc lõng, không ăn khớp với những người dự đám cưới và thể hiện không tôn trọng cô dâu chú rể. Chúng ta hãy tìm cho mình màu sắc họ yêu cầu trong thiệp cưới bạn nha!

    Nên mặc theo chủ đề trang phục
    Nên mặc theo chủ đề trang phục
    Nên mặc theo yêu cầu chủ đề trang phục buổi lễ cưới
    Nên mặc theo yêu cầu chủ đề trang phục buổi lễ cưới

  2. Địa điểm tổ chức ảnh hưởng khá lớn đến việc lựa chọn trang phục của chúng ta. bạn hãy mặc trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức lễ cưới nhé. Lễ cưới được tổ chức tại bãi biển thì đó là tín hiệu đáng vui mừng khi chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn cho trang phục cả về màu sắc và kiểu dáng. Tuy nhiên sự lựa chọn tinh tế nhất vẫn là những bộ cánh phô vẻ đẹp cá tính của chính bạn với những tông màu sáng điểm suyết với những hoa văn nhỏ, bạn sẽ vô cùng cuốn hút đấy!


    Nhưng với một số địa điểm đặc biệt khác như nhà thờ, phòng ballroom chúng ta nên ưu tiên những chiếc váy dài và kín đáo để phù hợp hơn với không gian chúng ta đang tham dự. Đám cưới không theo nghi thức hay được tổ chức tự do, phá cách theo sở thích của cô dâu, chú rể đang là khái niệm được ưa chuộng của những cặp vợ chồng trẻ. Những đám cưới ngoài trời, trên bãi biển, thảo nguyên, ở quán cà phê lần đầu hò hẹn… không có nghi thức rườm rà mà chú trọng đến sự quây quần và vui vẻ của những người thân thuộc bên cạnh. Đối với những đám cưới như vậy, sự thoải mái là quan trọng nhất vì vậy bàn hoàn toàn có thể mặc theo ý muốn. Đôi khi ngay cả cô dâu cũng không lựa chọn cho mình những chiếc váy dài rườm rà bởi sự bất tiện cho những buổi tiệc cưới như thế.

    Mặc trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức lễ cưới
    Mặc trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức lễ cưới
    Mặc trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức lễ cưới
    Mặc trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức lễ cưới
  3. Đi cưới chúng ta nên hạn chế những bộ trang phục quá gợi cảm, những bộ trang phục này dễ khiến bạn gặp lỗi về trang phục hoặc khó khăn trong các hoạt động. Chúng ta nên lựa chọn những bộ trang phục có thiết kế trang nhã, phù hợp với cơ thể của mình. Nếu như bạn là tín đồ của trường phái gợi cảm hãy gợi cảm vừa đủ, nếu bạn đã hở phần vai và xương quai xanh chúng ta nên kín đáo với phần lưng của mình.


    Đám cưới là nơi trang trọng và lịch sự nên bạn cũng nên tránh lựa chọn là những trang phục quá diêm dúa, phá cách quá nhiều, thiết kế cắt xẻ táo bạo như: quần bò rách lớn, váy xuyên thấu, áo dấu quần, áo hai dây, quần short…Hãy tiết chế cảm xúc của mình và lựa chọn cho mình những bộ trang phục thời trang cá tính phù hợp hơn khi tham dự đám cưới.

    Chọn trang phục với độ gợi cảm vừa phải sẽ giúp bạn nâng cao sự nhã nhặn và tinh tế
    Chọn trang phục với độ gợi cảm vừa phải sẽ giúp bạn nâng cao sự nhã nhặn và tinh tế
    Hãy tiết chế cảm xúc của mình và lựa chọn cho mình những bộ trang phục thời trang cá tính phù hợp hơn khi tham dự đám cưới.
    Hãy tiết chế cảm xúc của mình và lựa chọn cho mình những bộ trang phục thời trang cá tính phù hợp hơn khi tham dự đám cưới.
  4. Chúng ta thường hay gặp lỗi trang phục ở phần hoa văn, một số hoa văn sẽ khiến bạn thêm trang nhã nhưng 1 số hoa văn lại không quá phù hợp với cá nhân người khoác chúng. Có một số trường hợp chúng ta chọn trang phục quá nhiều họa tiết, dẫn đến rối mắt người nhìn. Để khắc phục trường hợp mặc xấu do trang phục rườm rà chúng ta nên chọn những trang phục tối giản và thêm vào đó là những phụ kiện hoặc hoa tai tùy vào sở thích cá nhân. Chọn đúng phụ kiện sẽ giúp bạn tỏa sáng và thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt với phụ kiện chúng ta có thể làm mới bộ trang phục của mình mọi lúc mọi nơi.


    Phụ kiện vô cùng quan trọng, nó có thể khiến người khác thu hút vào bạn, dù bộ trang phục của bạn đã được mặc lặp lại. Mỗi khi tham dự sự kiện hay dự đám cưới chúng ta không cần phải tốn quá nhiều tiền để làm nên một bộ trang phục mới. Khi đi dự đám cưới, ai cũng muốn mình phải đẹp, phải sang trọng, quý phái, nhưng chúng ta quên mất rằng trang sức phụ kiện góp nên phần lớn làm điều đó.


    Tùy vào bữa tiệc cưới hay tùy vào dáng người mà chúng ta lựa chọn phụ kiện cho phù hợp nhé, nếu đi đám cưới không ai diện chiếc túi xách to đùng để làm lấn át cơ thể mình được. Hay cô nàng có dáng người thấp lại sắm một chiếc thắt lưng to đùng ở vòng eo. Chính vì vậy, một người phụ nữ thông minh trong việc lựa chọn hàng là nắm bắt được ưu nhược điểm trên cơ thể mình để sắm những món đồ phụ kiện thật phụ hợp.

    Hoa tai giúp bạn trông thật xinh hơn với bộ cánh
    Hoa tai giúp bạn trông thật xinh hơn với bộ cánh
    Tùy vào bữa tiệc cưới hay tùy vào dáng người mà chúng ta lựa chọn phụ kiện cho phù hợp nhé
    Tùy vào bữa tiệc cưới hay tùy vào dáng người mà chúng ta lựa chọn phụ kiện cho phù hợp nhé
  5. Đối với da trắng: Với những cô nàng có làn da trắng, nên chọn trang phục có màu đậm, tương phản với làn da của mình để càng làm bật tông cho làn da. Những màu sắc nên chọn là nâu đậm, xanh coban, xanh lá đậm, đỏ mận… Đối với những cô nàng có làn da ngăm đen: Cũng tương tự như da trắng, các cô gái có làn da ngăm đen nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, tương phản với màu da của mình như màu nude, trắng, kem, pastel… nhé!


    Đối với các cô gái có làn da vàng: Da vàng là màu da khó chọn đồ nhất, vì nếu không cẩn thận, làm da của bạn sẽ bị xỉn màu đi, trông kém tươi tắn và nổi bật. Bí quyết mặc đẹp cho các cô nàng da vàng là nên chọn những trang phục có màu sắc ton – sur – ton với màu da của mình như màu be, caramel, nâu nhạt, nâu da bò, vàng…. Với những gợi ý này bạn hãy nhớ chọn màu của trang phục phù hợp với làn da của mình bạn nhé!

    Chọn màu của trang phục phù hợp với làn da của mình
    Chọn màu của trang phục phù hợp với làn da của mình
    Chọn màu của trang phục phù hợp với làn da của mình
    Chọn màu của trang phục phù hợp với làn da của mình
  6. Cụ thể, khi nói đến đám cưới người ta sẽ nghĩ ngay tới sự hạnh phúc, tươi vui và màu sắc chủ đạo luôn là các gam màu sáng, nóng ấm vì vậy thường thì màu đen là màu cấm kỵ không được nhắc đến khi chọn đồ tham dự đám cưới. Theo phong tục của các thế hệ trước đây, việc mặt trang phục màu đen đến dự đám cưới được xem như một điều cấm kỵ, bởi người ta cho rằng như vậy sẽ mang đến tang tóc, những điềm xui, những điều không tốt cho cô dâu chú rể.


    Tuy nhiên có 1 số nơi trên thế giới người ta không kiêng kị điều này do vậy trước khi quyết định chọn màu đen cho trang phục dự tiệc, hãy cân nhắc đến đất nước mà bạn sẽ đến tham dự tiệc cưới. Màu đen cũng có thể mang lại cho bạn không ít rắc rối đấy. Chẳng hạn như ở Thái Lan, mặc đồ đen trong đám cưới là một điều cấm kỵ. Trong khi ở Phillipine, các cô dâu chọn váy cưới màu đen cho đám cưới của mình là điều phổ biến. Nếu bạn không chắc có được mặc đồ đen hay không, hãy hỏi ý kiến của cô dâu hoặc một người bạn đáng tin cậy nào đó.

    Tránh mặc đồ màu đen khi đi dự đám cưới
    Tránh mặc đồ màu đen khi đi dự đám cưới
    Tránh mặc đồ màu đen khi đi dự đám cưới
    Tránh mặc đồ màu đen khi đi dự đám cưới
  7. Gam màu trắng đặc biệt là váy ren trắng nhã nhặn mang đến cho người mặc vẻ đẹp thanh lịch, quyến rũ. Tuy nhiên trong đám cưới, màu trắng là gam “độc quyền” của cô dâu. Đây không phải đám cưới của bạn nên dù bạn có sành điệu đến đâu, bạn có ham muốn trở nên nổi bật tới đâu thì trước hết hãy cố gắng tiết chế suy nghĩ của mình lại. Hơn nữa, tránh trường hợp khách mời chưa biết mặt cô dâu sẽ xảy ra nhầm lẫn không đáng, bên cạnh đó những bộ váy trắng rất dễ khiến bạn bị dấy bẩn lên đồ trong quá trình ăn uống.


    Nhiều người cho rằng lễ thành hôn là một trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời người phụ nữ và trong ngày trọng đại ấy, cô dâu đương nhiên trở thành người tỏa sáng, xinh đẹp nhất chứ không phải một vị khách nào đó muốn tôn lên vẻ đẹp của bản thân mà ăn mặc lộng lẫy rồi chiếm hết spotlight của nữ chính buổi tiệc. Vì vậy hãy nói không với váy ren trắng khi đi dự tiệc cưới để thể thiện sự tôn trọng với cô dâu bạn nhé!

    Nói không với váy ren trắng
    Nói không với váy ren trắng
    Nói không với váy ren trắng
    Nói không với váy ren trắng
  8. Chúng ta đi đám cưới nên để ý đến chiều dài của áo, váy nhé. Ngắn quá sẽ gây chú ý, dài quá thì lại thướt tha như cô dâu. Hãy mặc chiếc váy, áo có độ dài vừa phải, không rộng, không bó sát quá, dài đến đầu gối. Cánh tay thì các bạn hãy mặc cánh tay lỡ, không nên mặc sát nách nhé. Kể cả các đấng mày râu cũng nên chọn chiếc sơ mi dài tay hợp lý hơn sơ mi ngắn tay đấy.


    Đối với mùa hè chúng ta mặc áo dài tay rồi vén lên 2 nấc cũng được. Nếu đàn ông thì mặc kèm theo áo gile, còn con gái chúng ta sẽ mặc cùng chân váy hoặc quần jean cũng rất lich sự mà nhã nhặn đấy. Trong các bữa tiệc, người ta lại cực kỳ không thích những cô nàng mặc gợi cảm, khó nhìn. Nếu những ai ưa thích kiểu mặc táo bạo này, Toplist khuyên các bạn nên lựa chọn món đồ khác phù hợp hơn với đám cưới. Nếu không chúng ta sẽ bị lạc lõng ngay trong chính bữa tiệc chúng ta tham dự đấy.

    Mặc đồ có độ dài vừa phải
    Mặc đồ có độ dài vừa phải
    Mặc đồ có độ dài vừa phải tránh rườm rà
    Mặc đồ có độ dài vừa phải tránh rườm rà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy