Top 13 Lối chơi Liên Minh Huyền Thoại dị nhất đang thịnh hành trong các trận đấu xếp hạng

Vũ Minh Hoàng 1614 0 Báo lỗi

Sự sáng tạo trong lối chơi Liên Minh Huyền Thoại là không bao giờ có điểm dừng khi mà tùy từng thời điểm, từng meta, từng phiên bản cập nhật lại có những lựa ... xem thêm...

  1. Ryze là một pháp sư có lối chơi rất độc đáo trong Liên Minh Huyền Thoại với khả năng chuyển hóa năng lượng thành sát thương phép thuật. Với đặc tính này, một trong những trang bị nhất-thiết-phải-có cho Ryze chính là Nước Mắt Nữ Thần. Do vậy, đây là trang bị bắt buộc Ryze phải lên trong lần về đầu tiên.


    Lựa chọn Ryze Dư Chấn khá giống với con bài Lissandra Dư Chấn. Với Dư Chấn, sau khi bất động một tướng địch, bạn nhận thêm chống chịu và sau đó gây sát thương phép ra xung quanh. Do đó, nó cực kì thích hợp với những tướng có nhiều kĩ năng khống chế, là vũ khí hoàn hảo có thể phát huy hiệu quả với mẫu tướng như Ryze. Nhược điểm lớn nhất khi lựa chọn Ryze Dư Chấn đó là bạn sẽ phải hết sức thận trọng khi sử dụng W, vì dử dụng nó quá sớm trong một pha giao tranh có nghĩa là bạn sẽ chẳng nhận được lợi ích gì viên ngọc Dư Chấn cả.

    Ryze luôn thỏa mãn sự sáng tạo của các cao thủ LMHT
    Ryze luôn thỏa mãn sự sáng tạo của các cao thủ LMHT

  2. Malzahar là vị Pháp Sư tuyệt vời ở đường giữa với khả năng gây sát thương cực cao, kèm theo đó là chiêu cuối có khả năng áp chế cực kì khó chịu. Tuy nhiên, điểm yếu chính của vị tướng này độ cơ động kém, khiến hắn ta khó thoát trong các pha gank hay khó truy đuổi, áp sát trong các pha giao tranh.


    Với Thú Săn Mồi, Malzahar có thể khắc phục điểm yếu của mình một cách dễ dàng mà không cần quá nhiều tài nguyên để phát huy tác dụng. Hắn ta chỉ cần bỏ ra 300 vàng mua giày là đã có thể kích hoạt trang bị này ngay được. Từ đó, nó kích hoạt sự cơ động của một Pháp Sư như Malzahar lên mức tối đa. Nhờ lượng tốc độ di chuyển được tăng mạnh này, Malzahar không chỉ dễ dàng đào thoát trong những tình huống bị gank mà còn có thể bất ngờ mở giao tranh, áp chế kẻ địch với chiêu cuối của mình. Đồng thời, viên ngọc này còn giúp đòn đánh hoặc kỹ năng kế tiếp của Malzahar được tăng thêm sức mạnh thích ứng – quả là vẹn cả đôi đường.

    Malzahar đang được yêu thích trong meta mới
    Malzahar đang được yêu thích trong meta mới
  3. Bạn không nhìn nhầm đâu, đúng là Caitlyn mang Quyền Năng Bất Diệt đó. Với lối chơi này, những lợi thế hiển nhiên mà bạn có thể nhận được là khả năng trụ đường đồng thời vẫn phá trụ một cách nhanh khủng khiếp, từ đó hưởng lợi kinh tế nhờ lượng vàng có được sau mỗi lần "bóc" Giáp Trụ. Lối chơi này bắt nguồn từ rank Hàn và không khuyến khích tất cả mọi người học tập bởi nếu không biết khai thác và tận dụng triệt để, nó rất có thể phản tác dụng.


    Khi mang Quyền Năng Bất Diệt, người chơi Caitlyn cần phải lăn cầu tuyết nhanh nhất có thể bởi càng kéo dài trận đấu, bạn càng thể hiện những thiếu hụt so với Xạ Thủ phía bên kia. Do đó, mục tiêu chính của lối chơi này là đè đường liên tục và tiếp cận để phá trụ với Tàn Phá Hủy Diệt. Ngoài ra, mỗi lần có đòn đánh từ Quyền Năng Bất Diệt, hãy tận dụng sải tay siêu dài của Caitlyn để cấu rỉa máu đối thủ, từ đó tăng và hút máu cho bản thân.

    Caitlyn chưa bao giờ mất chỗ ở vị trí xạ thủ
    Caitlyn chưa bao giờ mất chỗ ở vị trí xạ thủ
  4. Leona đường trên không phải điều gì hiếm lạ, mặc dù rất ít khi được sử dụng. Khi solo đường trên , nhiều người chơi thường lựa chọn viên ngọc Sẵn Sàng Tấn Công cho Leona, bởi đây là lựa chọn sẽ mang lại nhiều sát thương nhất cho cô nàng. Tuy nhiên, khi phải đối đầu với những tướng Đỡ Đòn, việc lựa chọn ngọc Chinh Phục có thể là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.


    Đầu tiên, Chinh Phục chuyển một phần sát thương lên tướng thành sát thương chuẩn giúp đạt lợi thế cực lớn khi phải đối đầu với những vị tướng Đỡ Đòn đường trên. Bên cạnh đó, với bản chất chống chịu sẵn có của mình, Leona hoàn toàn có thể trụ vững 4 giây trong giao tranh để có thể kích hoạt Chinh Phục. Do vậy, nếu bạn muốn đưa Leona lên đường trên, ngoài lựa chọn Sẵn Sàng Tấn Công bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tới lựa chọn Chinh Phục khi phải đối đầu với những tướng Đỡ Đòn trâu bò của team địch.

    Leona đường trên - bạn thử chưa?
    Leona đường trên - bạn thử chưa?
  5. Master Yi là vị tướng có thể khai thác sức mạnh của khá nhiều viên ngọc siêu cấp, từ Nhịp Độ Chết Người, Chinh Phục, Sẵn Sàng Tấn Công và mới đây nhất là Mưa Kiếm. Viên ngọc này giúp người sử dụng nhận được một nội tại gia tăng từ 50-100% tốc độ đánh cho 3 đòn đánh thường lên tướng địch sau 5 giây không tham gia giao tranh. Các đòn đánh không thể cách nhau quá 1.5 giây và Mưa Kiếm cho phép tạm thời vượt giới hạn tốc độ đánh. Tất cả những điều này dường như được "đo ni đóng giày" cho Master Yi vậy.


    Bên cạnh đó, Mưa Kiếm còn kết hợp vô cùng hiệu quả với những trang bị trấn phái của Master Yi. Ngoài Cuồng Đao Guinsoo, nó cũng phối hợp tuyệt vời với trang bị Lưỡi Hái Linh Hồn – một trang bị mà sau khi làm lại được khá nhiều người chơi Master Yi ưa chuộng. Với trang bị này, Master Yi được giảm thời gian hồi chiêu với mỗi đòn đánh của Lưỡi Hái Linh Hồn, từ đó có thể nhanh chóng tái kích hoạt Tuyệt Kỹ Alpha để tham gia giao tranh.

    Master Yi luôn là lựa chọn đi rừng hàng đầu trong các trận xếp hạng
    Master Yi luôn là lựa chọn đi rừng hàng đầu trong các trận xếp hạng
  6. Shyvana lâu nay vẫn được người chơi LMHT tin dùng trong vai trò đi rừng hơn là solo dường trên. Trên thực tế, hiện tại Shyvana cũng là lựa chọn có tỉ lệ chơi thấp nhất ở khu vực đường trên với 0,21% tỉ lệ chơi. Bên cạnh đó, lối chơi Shyvana AP cũng không hẳn là lối chơi mới xuất hiện gần đây, thế nhưng nó lại đặc biệt gây chú ý thời gian này khi tỉ lệ thắng có sự tăng đột biến qua các phiên bản.


    Quay lại thời điểm ra mắt phiên bản 8.9, phiên bản đại cập nhật đối với nhóm tướng Pháp Sư và các trang bị SMPT. Khi đó, lối chơi Shyvana AP cũng nhen nhóm hình thành với việc tỉ lệ SMPT của chiêu W bị loại bỏ, thay vào đó là tỉ lệ SMPT của chiêu E dược tăng đến 40% trong khi tỉ lệ SMPT chiêu R tăng 30%. Kể từ đó, khả năng cấu rỉa máu cũng như dồn sát thương của một Shyvana AP đã được gia tăng đáng kể, góp phần giúp vị tướng này đủ tự tin để solo đường đơn. Và tất nhiên, không đâu thích hợp với Shyvana hơn đường trên. Hiện tại, lối chơi Shyvana AP đường trên rất khó bị khắc chế hoàn toàn trong khi vẫn đóng góp rất nhiều trong trận đấu, vậy nên nếu đã quá chán với những Urgot, Aatrox,… bạn hoàn toàn có thể thử sức với lựa chọn này.

    Shyvana full AP - dị nhưng mạnh
    Shyvana full AP - dị nhưng mạnh
  7. Có thể nói, Ezreal là một trong những Xạ thành công nhất mùa 8 chỉ nhờ viên ngọc Đạo Chích. Không những thế, hắn ta còn là một trong những tướng gây nhiều cảm hứng nhất khi thường xuyên được người chơi LMHT phát minh ra những lối chơi, lối lên đồ mới, cực dị và cũng không kém phần hiệu quả.


    Lựa chọn Kiếm Súng Hextech cho Ezreal bắt nguồn từ Rank Hàn là một lựa chọn hết sức thông minh. Hãy nhìn vào tỉ lệ SMPT cực kì đáng nể mà Ezreal sau khi làm lại đang sở hữu. Chiêu W mới, chiêu E, chiêu cuối và thậm chí ngay cả chiêu Q của Ezreal đều có tỉ lệ SMPT. Đó là lý do vì sao Kiếm Súng Hextech có thể hoạt động hiệu quả trong tay Ezreal. Bên cạnh đó, trang bị này còn hồi máu cho Ezreal bằng % sát thương gây ra, và tất nhiên sát thương này bao gồm cả sát thương phép. Ngoài ra, như đã nói, tất cả các chiêu thức của Ezreal hiện tại đều gây sát thương phép, ngay cả chiêu Q gây sát thương vật lý vẫn có tỉ lệ SMPT. Do đó, lựa chọn Giày Pháp Sư cung cấp xuyên kháng phép sẽ giúp khả năng gây sát thương của Ezreal được nâng cao hơn rất nhiều.

    Ezreal là một trong những tướng có nhiều cách chơi nhất trong LMHT
    Ezreal là một trong những tướng có nhiều cách chơi nhất trong LMHT
  8. Rumble đi rừng từ lâu đã không còn là một sự lựa chọn mới lạ gì, thế nhưng sau khi viên ngọc Thu Thập Hắc Ám được làm lại ở phiên bản 8.23 thì đây hoàn toàn lại là một cột chuyện khác. Rumble cầm Thu Thập Hắc Ám đi rừng chắc chắn là khỏe hơn các ngọc khác thời điểm trước đó rất nhiều.


    Nói về khả năng đi rừng, Rumble không có thay đổi gì nhiều so với trước đó. Tuy nhiên nhờ cơ chế của Thu Thập Hắc Ám thay đổi, các pha gank của hắn ta sẽ có hiểu quả hơn xưa rất nhiều. Với sát thương cơ bản lớn, kích hoạt dễ dàng trên mọi nguồn sát thương và tăng tiến sức mạnh quá tốt theo thời gian trận đấu, nguồn sát thương mà Rumble có thể gây ra khi đi gank là cực kì lớn. Đặc biệt, với một pha "vẽ" chiêu cuối đẹp, lượng sát thương AOE mà hắn ta mang lại có thể dễ dàng ấn định kết cuộc trận đấu.

    Rumble đi rừng, trào lưu trong meta mới
    Rumble đi rừng, trào lưu trong meta mới
  9. Rengar được biết đến như một vị tướng sát thủ với lối chơi lẩn khuất và chuyên bắt lẻ những kẻ địch yếu máu, tuy nhiên ít ai biết được rằng ngoài khả năng sát thủ thì Rengar đường trên chơi theo hướng chống chịu cũng cực kỳ mạnh mẽ. Với việc các bản cập nhật của Riot đã khiến Rengar sát thủ có phần yếu đi, nên đây sẽ là một hướng đi mới cho vị tướng này.


    Với bảng ngọc Kiên Định nói chung và viên ngọc Quyền Năng Bất Diệt nói riêng, Rengar sẽ mạnh hơn trong giai đoạn đầu và giữa trận đấu. Lý do bởi vì nhìn chung thì bản chất Rengar là một vị tướng phải lao vào đối thủ gây sát thương cùng thời gian hồi bộ kỹ năng cũng khá lâu, đó là lý do ta lấy cả Giáp Cốt lẫn Tiếp để tăng sự cứng cáp ngay từ lv1. Bạn đơn giản chỉ cần núp trong bụi đợi tích đủ 4 stack của Quyền năng bất diệt rồi nhảy vào đối thủ cấu rỉa máu là đạt được lợi thế tối đa rồi.

    Rengar - 1 nhảy 1 mạng
    Rengar - 1 nhảy 1 mạng
  10. Annie thời gian gần đây đang được nhiều người chơi đem ra thử nghiệm với nhiều lựa chọn ngọc mới. Trong đó, Annie Dư Chấn cũng là một lựa chọn khá thú vị, bên cạnh những Lissandra hay Ryze. Tuy nhiên, Annie Thú Săn Mồi lại có phần nhỉnh hơn đôi chút khi nó khắc phục được nhược điểm kém cơ động của cô nàng mà không phải hy sinh khả năng gây sát thương.


    Không cần phải bàn cãi nhiều, khả năng dồn sát thương của Annie là trên cả tuyệt vời. Tuy nhiên, cô nàng này khá ít được sử dụng bởi khi không có choáng, cô ta khá yếu kém so với các Pháp Sư khác, đồng thời để lại gần làm choáng được mục tiêu cô còn phải chịu rủi ro tương đối cao. Vậy nên mỗi khi muốn dồn sát thương bất ngờ hay mở giao tranh bằng chiêu cuối, Annie thường phải hi sinh phép bổ trợ Tốc Biến của mình. Tuy nhiên với Thú săn mồi, Annie giờ đây có thể áp sát và dồn sát thương, mở giao tranh một cách bất ngờ mà không cần phải đợi cho đến khi Tốc Biến hồi lại.

    Annie - pháp sư shock dame mạnh nhất LMHT
    Annie - pháp sư shock dame mạnh nhất LMHT
  11. Taric đi rừng – sự lựa chọn nghe có vẻ troll này lại đang là Hot Pick ở Rank Hàn. Tất nhiên, đây không phải một lựa chọn mà ai cũng có thể áp dụng thành công được, nhưng nếu vận dụng khéo léo trong tay người chơi có kĩ năng, Taric rừng có thể gây đột biến bất ngờ trong khoản đi gank và trong các pha combat tổng.


    Khả năng đi rừng của Taric tất nhiên khó có thể so sánh với các tướng rừng truyền thống khác, song không phải là hoàn toàn không thể. Hắn ta gặp đôi chút khó khăn trong giai đoạn đầu game do thiếu năng lượng vì phải spam chiêu thức để tận dụng nội tại, do đó cần đồng đội trợ giúp để ăn Bùa Xanh trước tiên. Việc ăn các bãi quái đông mục tiêu cũng tốn thời gian nhiều hơn, cần ưu tiên đánh quái lớn trước sau đó sử lụng E kết liễu dần các mục tiêu còn lại. Việc lựa chọn ngọc Nâng Cấp Băng Giá cho Taric rừng là điều hết sức cần thiết bởi nó giúp làm chậm mục tiêu sau mỗi lần dùng kĩ năng, khiến những cú đập tay của Taric giờ đây sẽ kèm theo cả làm chậm lẫn gây thêm sát thương từ nội tại Can đảm. Nếu như sử dụng E - Chói lóa làm choáng kẻ địch nữa thì bạn sẽ có những pha Gank tuyệt vời ở đầu trận.

    Taric đi rừng - tưởng troll nhưng mạnh không tưởng
    Taric đi rừng - tưởng troll nhưng mạnh không tưởng
  12. Lại là Taric với viên ngọc Nâng Cấp Băng Giá, nhưng lần này lại ở đường trên. Taric solo đường đơn không phải chưa từng xuất hiện, nếu như bạn còn nhớ chiến thuật nuôi rừng giữa Master Yi đi rừng kết hợp với Taric đường giữa. Khi đó, khả năng trao đổi chiêu thức của Taric không được chú trọng nhiều bởi hắn ta chỉ đóng vai trò trụ đường giữ lính cho rừng farm. Tuy nhiên, với viên ngọc Nâng Cấp Băng Giá trong tay, bạn sẽ phải dè chừng trong những pha solo tay đôi với hắn ở đường trên.


    Khả năng chống chịu và hồi phục của Taric chắc hẳn ai ai cũng đã biết đến. Với viên ngọc Nâng Cấp Băng Giá, Taric có thể trao đổi chiêu thức khá song phẳng nhờ nội tại làm chậm sau mỗi lần dùng kĩ năng của viên ngọc, kết hợp với nội tại Can Đảm của bản thân giúp gây thêm sát thương. Nếu được rừng gank hợp lý, Taric có thể kiến tạo những pha giao tranh tuyệt vời với khả năng làm choáng của chiêu E, từ đó hạ gục kẻ địch một cách dễ dàng.

    Taric đường trên - làm thế nào để giết?
    Taric đường trên - làm thế nào để giết?
  13. Taric có mặt khá nhiều trong danh sách các lối chơi mới cực dị này đơn giản bởi hắn ta đang là quân bài mạnh được các game thủ rank Hàn đẳng cấp cao sử dụng thời gian gần đây. Nếu như ở trên, chúng ta có Taric mang Nâng Cấp Băng Giá đi rừng và đi đường trên thì ở phần này, Taric sẽ quay về vị trí Hỗ Trợ quen thuộc nhưng với một lựa chọn ngọc mới là Sẵn Sàng Tấn Công.


    Như chúng ta đều biết, Sẵn Sàng Tấn Công giúp 3 đòn đánh liên tiếp gây thêm sát thương thích ứng lên tướng địch. Trong khi đó, nội tại Can Đảm của Taric giúp cho hắn ta dùng kỹ năng cường hóa 2 đòn đánh thường tiếp theo, gây thêm sát thương và đánh nhanh hơn từ đó kích hoạt 3 đòn đánh liên tiếp của Sẵn Sàng Tấn Công nhanh hơn hẳn so với thông thường. Bạn sẽ phải bất ngờ với lượng sát thương mà Taric có thể gây ra với những đòn đánh thường của mình. Tất nhiên, không phải lúc nào Taric cũng có thể áp sát đủ gần mục tiêu, và đây là lúc mà lợi thế Taric Hỗ Trợ mang Sẵn Sàng Tấn Công phát huy tối đa công dụng. Nó không chỉ giúp tăng sát thương của Xạ Thủ lên mục tiêu trong giai đoạn đi đường mà trong giao tranh tổng, nó còn giúp mọi nguồn sát thương xung quanh bạn được gia tăng trong một khoảng thời gian nhất định.

    Taric - hỗ trợ hoàn hảo cho mọi xạ thủ
    Taric - hỗ trợ hoàn hảo cho mọi xạ thủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy