Top 10 Thực phẩm giúp chữa viêm hang vị dạ dày hiệu quả nhất

Miu Lee 165 0 Báo lỗi

Viêm hang vị dạ dày tên đầy đủ là viêm loét xung huyết hang vị dạ dày, đây là triệu chứng khi dạ dày hoặc tá tràng bị viêm loét, thường vết loét ở dạ dày là ... xem thêm...

  1. Khoai tây rất hiệu quả trong việc điều trị các chứng loét dạ dày, viêm hang vị dạ dày, táo bón mãn tính, ho, sốt eczema và đặc tính chữa lành da. Cellulose trong khoai tây không gây kích thích niêm mạc dạ dày, giúp giảm bớt những cơn đau dạ dày và giảm tiết lượng axit. Quấy khoảng 10g bột khoai tây trong nước ấm cho đặc quánh rồi ăn trước bữa cơm 20 phút, sau đó nghỉ ngơi khoảng 30 phút, duy trì 3 lần một ngày kéo dài trong 3 tháng sẽ rất có hiệu quả trong chữa trị viêm loét dạ dày mãn tính. Đồng thời sử dụng khoai tây hợp lý cũng có tác dụng hỗ trợ phòng chống và điều trị ung thư dạ dày. Kết hợp sử dụng khoai tây tươi và mật giúp chữa loét dạ dày tá tràng và tắc đường ruột.


    Khoai tây vị ngọt, tính bình, có công hiệu kiện tỳ hòa vị, ích khí điều trung, có thể chữa trị được các chứng liên quan đến đau dạ dày. Chất nightshade có trong khoai tây có thể làm giảm sự tiết ra dịch vị, có tác dụng chống co giật dạ dày, sau khi ăn no người bị viêm hang vị dạ dày thường đau thắt bụng, lúc này công dụng của nightshade sẽ phát huy. Khoai tây tươi cạo vỏ, rửa sạch, giã nát, cho lượng nước sôi để nguội hòa vào, rồi vắt lấy nước. Hàng ngày, sớm và tối, lúc bụng đói, trước khi ăn cơm 15 phút nên uống 1 chén nước đó. Liên tục uống trong 1 tháng, sẽ có tác dụng. Để dễ uống hơn và tăng hiệu quả bạn có thể hòa thêm một chút mật ong vào nước khoai tây.

    Khoai tây rất hiệu quả trong việc điều trị các chứng loét dạ dày, viêm hang vị dạ dày, táo bón mãn tính, ho, sốt eczema và đặc tính chữa lành da.
    Khoai tây rất hiệu quả trong việc điều trị các chứng loét dạ dày, viêm hang vị dạ dày, táo bón mãn tính, ho, sốt eczema và đặc tính chữa lành da.
    Khoai tây chữa viêm hang vị dạ dày
    Khoai tây chữa viêm hang vị dạ dày

  2. Nước dừa là một thức uống có tính hàn, thanh mát, vị ngọt dễ chịu. Không những thế, trong thức uống này còn chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi cho cơ thể như sắt, canxi, natri,magie… Khi đi vào cơ thể những dưỡng chất này sẽ ức chế hoạt động của vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa. Đồng thời nó dần loại bỏ những vi khuẩn có hại. Cùng với đó nước dừa còn là một loại thức uống có khả năng bù nước bù khoáng đảm bảo lượng nước cần thiết cho cơ thể. Các loại enzyme tự nhiên có trong nước dừa tươi như: catalase, peroxidase… hoạt động như một chất xúc tác sinh học. Chúng có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

    Trong nước dừa có chứa axit lauric, sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành monolaurin. Đây là hoạt chất có công dụng loại bỏ các loại tác nhân gây hại tồn tại trong ống tiêu hóa như vi khuẩn, vi trùng, giun… Trong nước dừa dồi dào các loại vitamin như: vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B5… Chúng sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Trong nước dừa có chứa nhiều thành phần enzim, đây là hợp chất rất tốt cho đường tiêu hóa, đặc biệt có tác dụng trong việc chữa trị các bệnh nguy hiểm như bệnh viêm hang vị dạ dày. Nước dừa mát, lành tính lại có tính kháng khuẩn tốt, uống mỗi ly nước dừa mỗi ngày vừa giúp bạn chữa dứt điểm viêm hang vị dạ dày vừa bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Nước dừa tươi chữa viêm hang vị dạ dày
    Nước dừa tươi chữa viêm hang vị dạ dày
    Trong nước dừa có chứa nhiều thành phần enzim, đây là hợp chất rất tốt cho đường tiêu hóa, đặc biệt có tác dụng trong việc chữa trị các bệnh nguy hiểm như bệnh viêm hang vị dạ dày.
    Trong nước dừa có chứa nhiều thành phần enzim, đây là hợp chất rất tốt cho đường tiêu hóa, đặc biệt có tác dụng trong việc chữa trị các bệnh nguy hiểm như bệnh viêm hang vị dạ dày.
  3. Trong Đông y, củ nghệ có vị đắng, tính ấm, giúp hành khí, thông kinh, chống viêm và làm vết thương nhanh liền sẹo. Nghiên cứu cho thấy, hoạt chất curcumin trong nghệ có khả năng chống oxy hóa và kháng khuẩn cực mạnh. Do vậy nên rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị viêm hang vị dạ dày. Nghệ mang đến nhiều công dụng cho người bị viêm hang vị dạ dày như ngăn chặn sự phát triển, làm suy yếu khả năng hoạt động của vi khuẩn HP. Giúp giảm nồng độ axit được sản sinh trong dịch vị dạ dày. Tạo ra một lớp màng bảo vệ niêm mạc hang vị, cũng như vùng bị tổn thương trước sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Giảm sưng viêm và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, phục hồi tổn thương. Tăng co bóp túi mật và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Từ đó cải thiện rõ rệt tình trạng ăn không tiêu, chướng bụng và đầy hơi do viêm hang vị dạ dày gây ra.


    Bạn có thể thêm nghệ tươi để chế biến cùng các món ăn hằng ngày là cách chữa viêm hang vị dạ dày vỗ cùng đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nghệ để làm gia vị tẩm ướp tạo màu, khử mùi tanh và làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ khô để làm bánh, nấu cà ri, hãm trà uống. Trong quá trình chữa viêm hang vị dạ dày bằng nghệ bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt lành mạnh để nhanh chóng kiểm soát được tình trạng bệnh. Tuy nhiên cần phải chú ý theo dõi sức khỏe, nếu thấy bệnh trở nên nghiêm trọng hơn thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để bác sĩ điều trị kịp thời.

    Nghệ vàng chữa viêm hang vị dạ dày
    Nghệ vàng chữa viêm hang vị dạ dày
    Nghệ vàng chữa viêm hang vị dạ dày
    Nghệ vàng chữa viêm hang vị dạ dày
  4. Viêm loét hang vị dạ dày là tình trạng vùng hang vị của dạ dày bị tổn thương dẫn đến viêm, loét. Bệnh khiến cho các mạch máu vùng niêm mạc dạ dày bị giãn nở (xung huyết) trở nên đỏ hơn các vùng khác. Đó là lý do vì sao bệnh còn được gọi là viêm xung huyết hang vị dạ dày. Trong cơ thể, hang vị đóng vai trò quan trọng giúp chuyển hóa thức ăn để việc tiêu hóa dễ dàng hơn. Vì thế cho nên khi hang vị bị viêm loét, xung huyết, thì lúc này hệ tiêu hóa của chúng ta cũng sẽ gặp vấn đề.


    Một bát cháo nóng từ gạo tẻ và một chút vỏ quất xắt nhỏ mỗi sáng vừa bổ dưỡng, ngon miệng, tiếp năng lượng cho hoạt động của cả một ngày dài lại vừa sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày. Những tinh dầu trong vỏ quất có tính kháng viêm, chống loét,... đây đều là những triệu chứng thường gặp ở căn bệnh này. Ngoài ra ăn cháo vỏ quất mỗi ngày còn giúp khắc phục chứng tiêu chảy, đầy bụng khó tiêu, ăn kém ngon và cả bệnh sỏi thận.

    Vỏ quả quất chữa viêm hang vị dạ dày
    Vỏ quả quất chữa viêm hang vị dạ dày
    Vỏ quả quất chữa viêm hang vị dạ dày
    Vỏ quả quất chữa viêm hang vị dạ dày
  5. Cam thảo dây là một loại cây thường thấy ở các gia đình Việt Nam (dân gian thường gọi là cây chi chi), nó là một loại cây được dùng để nấu nước giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể. Rễ cam thảo là một phương thuốc dân gian được sử dụng để điều trị chứng ợ nóng. Nó có thể giúp tăng lớp màng nhầy của niêm mạc thực quản. Chất nhầy thừa này có thể hoạt động như một rào cản đối với axit trong dạ dày và thực quản. Nó có thể giúp các mô bị tổn thương được chữa lành đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của trào ngược axit trong tương lai.


    Khi được sử dụng kết hợp với các loại thảo mộc khác, rễ cam thảo có thể giúp giảm đau do rối loạn tiêu hóa chức năng (FD), đây là một chứng rối loạn mãn tính có biểu hiện khó chịu ở bụng trên ảnh hưởng tới khả năng tiêu hóa và sinh hoạt hàng ngày của con người. Dùng lá và thân cam thảo dây sắc thuốc uống hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ những lo ngại về căn bệnh viêm hang vị dạ dày, tuy nhiên tuyệt đối không sử dụng hạt cam thảo dây vì nó chứa rất nhiều độc tính có hại cho sức khỏe. Cam thảo dây giúp hạn chế sự tăng tiết dịch axit của dạ dày, ngăn chặn sự hình thành vết loét trên bề mặt niêm mạc dạ dày,... Ngoài ra nó còn được đánh giá cao bởi không gây kháng thuốc như nhiều loại thuốc Tây khác.

    Cam thảo dây chữa viêm hang vị dạ dày
    Cam thảo dây chữa viêm hang vị dạ dày
    Cam thảo dây chữa viêm hang vị dạ dày
    Cam thảo dây chữa viêm hang vị dạ dày
  6. Trái cây họ cam quýt cũng có thể giúp giảm huyết áp và bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương tế bào. Có thể đạt được những lợi ích sức khỏe đáng kể khi ăn chanh. Ví dụ, một nghiên cứu của Trusted Source đã phát hiện ra rằng các hợp chất trong chanh đã giúp chuột giảm các tế bào mỡ và ngăn chặn chúng. Béo phì và tăng cân đều có thể góp phần vào các triệu chứng của trào ngược axit. Nếu chanh có thể giúp mọi người giảm cân, nó có thể dẫn đến giảm các triệu chứng trào ngược axit. Tuy chứa nhiều axit nhưng nước chanh tươi pha loãng lại rất tốt cho việc chữa viêm hang vị dạ dày, giúp kháng khuẩn.


    Một nghiên cứu năm 2014 với nguồn tin cậy cho thấy chanh có liên quan đến việc giảm huyết áp, đặc biệt là ở những người có nguy cơ cao huyết áp và cholesterol. Chanh rất giàu vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh và giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại các tổn thương tế bào có thể gây ra do trào ngược axit. Bạn nên pha nước cốt chanh với nước ấm, tuyệt đối không pha quá chua vì lượng axit quá lớn sẽ khiến các vết loét càng loét sâu hơn và những cơn đau lại kéo tới. Để dễ uống bạn có thể pha thêm chút mật ong uống vào mỗi sáng sẽ giúp bạn cải thiện được bệnh viêm hang vị dạ dày.

    Tuy chứa nhiều axit nhưng nước chanh tươi pha loãng lại rất tốt cho việc chữa viêm hang vị dạ dày, giúp kháng khuẩn.
    Tuy chứa nhiều axit nhưng nước chanh tươi pha loãng lại rất tốt cho việc chữa viêm hang vị dạ dày, giúp kháng khuẩn.
    Chanh tươi chữa viêm hang vị dạ dày
    Chanh tươi chữa viêm hang vị dạ dày
  7. Viêm hang vị dạ dày là tình trạng xuất hiện các vết trợt hoặc viêm loét ở lớp niêm mạc dạ dày, thậm chí ảnh hưởng cả lớp thanh mạc. Nguyên nhân do virus, vi khuẩn, dịch vị, thức ăn hoặc tác nhân khác. Viêm hang vị dạ dày cần được điều trị kịp thời, tránh bệnh trở nặng hơn, vết thương sâu ảnh hưởng sức khỏe. Bệnh thường xảy ra ở những người có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh.


    Tuy không phân biệt giới tính và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng bệnh chiếm tỷ lệ cao ở tuổi trung niên và ngày càng trẻ hóa. Do đó, bạn cần điều trị sớm chứng viêm loét hang vị dạ dày. Nước ấm không có công dụng trong việc điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày nhưng nó sẽ làm dịu những cơn đau co thắt do căn bệnh này đem lại. Hãy uống nước ấm mỗi ngày vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm đau dạ dày hiệu quả. Đặc biệt bạn nên uống nước ấm khi đói, pha thêm một chút muối vào nước để tăng hiệu quả.

    Hãy uống nước ấm mỗi ngày vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm đau dạ dày hiệu quả
    Hãy uống nước ấm mỗi ngày vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm đau dạ dày hiệu quả
    Hãy uống nước ấm mỗi ngày vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm đau dạ dày hiệu quả
    Hãy uống nước ấm mỗi ngày vừa có lợi cho sức khỏe vừa giảm đau dạ dày hiệu quả
  8. Cây khôi có tên khoa học là Folium Ardisiae thuộc giống thực vật nhỏ, chiều cao trung bình từ 1,5 - 2m. Cây mọc thẳng đứng, thân cây bên ngoài màu xanh còn bên trong rỗng xốp, cực ít phân nhánh hoặc không phân nhánh. Cây khôi rấy thích mọc ở những nơi có bóng râm, trong rừng rậm hoặc dưới tán lá của những cây khác cao to hơn. Lá khôi mọc tập trung dần về phía ngọn và sắp xếp so le nhau. Tiết diện của lá khá lớn, dài từ 25 - 40cm, chiều rộng khoảng 6 - 10cm. Phủ trên phiến lá là màu xanh lục hoặc màu tía, mặt trên nổi rõ gân lá, viền lá nguyên vẹn không cắt xẻ.


    Một trong số những tác dụng điển hình nhất của lá khôi đó chính là giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày. Những hoạt chất chứa trong lá khôi có khả năng kiểm soát lượng axit trong dịch vị dạ dày, nhờ vậy làm giảm các cơn đau do viêm loét dạ dày gây ra. Lá khôi tía là một bài thuốc cực kì hiệu quả cho việc chữa bệnh viêm hang vị dạ dày. Trong lá cây khôi tía có chứa thành phần tanin và glucosid có tác dụng trong cao trong việc trị dứt điểm căn bệnh này. Lá khôi tía rửa sạch, sắc lấy nước uống hàng ngày. Kiên trì trong ít nhất từ 7-10 ngày sẽ làm giảm đau thắt bụng, giảm dịch acid trong dạ dày, dần dần dạ dày của bạn sẽ khỏe mạnh trở lại.

    Lá khôi tía là một bài thuốc cực kì hiệu quả cho việc chữa bệnh viêm hang vị dạ dà
    Lá khôi tía là một bài thuốc cực kì hiệu quả cho việc chữa bệnh viêm hang vị dạ dà
    Lá khôi tía chữa viêm hang vị dạ dày
    Lá khôi tía chữa viêm hang vị dạ dày
  9. Hoa bụp giấm hay thường được gọi là atiso đỏ là một loại thực phẩm thông dụng trong nhiều năm trở lại đây. Rất nhiều người mua atiso về ngâm đường để uống như một loại nước giải khát vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại giúp chữa nhiều loại bệnh. Vị của hoa Atiso đỏ không hề khó ăn. Theo đó, cả bầu hoa và đài hoa tương đối mọng nước, vị chua đặc trưng dễ dàng chế biến thành nhiều dạng sản phẩm. Chẳng hạn như trà Atiso đỏ, mứt Atiso, siro Atiso,... Ngoài ra, hoa Atiso đỏ còn được chế biến thành các món canh nấu chung với cá, xương, thịt.


    Hàm lượng vitamin C trong hóa trị sổ đỏ cực kỳ phong phú. Vitamin C ngoài đóng vai trò như chất chống oxy hóa thì còn hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch, phòng rồi cảm lạnh cực tốt. Atiso đỏ chữa được rất nhiều bệnh nhưng hiệu quả nhất chính là viêm hang vị dạ dày vì các chất trong bụp giấm giúp kháng khuẩn và giảm các cơn đau co thắt hiệu quả. Dùng hoa bụp giấm và táo tàu cùng 5 bát nước, sắc đến khi còn 1 bát, trộn dung dịch này với mật ong và sử dụng liên tục trong 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Atiso đỏ chữa viêm hang vị dạ dày
    Atiso đỏ chữa viêm hang vị dạ dày
    Atiso đỏ chữa viêm hang vị dạ dày
    Atiso đỏ chữa viêm hang vị dạ dày
  10. Top 10

    Chuối

    Chuối xanh là một loại trái cây quen thuộc với người Việt. Do có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giá thành rẻ, an toàn, lành tính. hơn nữa chuối xanh còn có thể chế biến ra nhiều món ăn thuần Việt được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt chuối xanh có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe dạ dày. Chuối xanh chứa hoạt chất mang tên tanin có công dụng kích thích niêm mạc sản sinh ra một lớp dịch nhầy giúp bảo vệ dạ dày đồng thời tái tạo những vết loét trong niêm mạc một cách nhanh chóng.

    Theo Đông Y chuối xanh mang tính bình, có vị chát. có tác dụng giúp giảm những cơn đau do vi khuẩn HP gây ra và kháng viêm hiệu quả. Theo Tây Y chuối xanh chứa hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Những dưỡng chất này có khả năng làm dày thêm lớp niêm mạc dạ dày để giảm bớt hiện tượng tổn thương dẫn đến viêm loét dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày. Bên cạnh những ưu điểm trên chuối xanh còn có khả năng hạn chế tăng tiết dịch vị acid dư thừa từ thực quản đến dạ dày.

    Chuối chữa viêm hang vị dạ dày
    Chuối chữa viêm hang vị dạ dày
    Chuối chữa viêm hang vị dạ dày
    Chuối chữa viêm hang vị dạ dày




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy