Top 10 Kỷ lục thế giới liên quan đến sách

Mây Mây 47 0 Báo lỗi

Những người yêu sách có thể đọc hàng giờ đồng hồ và quên mất thời gian mà thậm chí không biết. Một cuốn sách hay khiến bạn quên đi thế giới thực và điều duy ... xem thêm...

  1. Bella J Dark đến từ Weymouth, Vương quốc Anh đã quyết định biến những giấc mơ được nhìn thấy câu chuyện của chính mình trên kệ thành hiện thực. Khi chỉ 5 năm 211 ngày tuổi, cô bé hiện là người trẻ nhất thế giới xuất bản một cuốn sách. Bella đã viết và minh họa một cuốn sách có tựa đề The Lost Cat, kể về câu chuyện của chú mèo Snowy, một chú mèo bị lạc sau khi ra ngoài một mình vào ban đêm. Bella viết câu chuyện để dạy trẻ em không được ra ngoài một mình vào ban đêm. The Lost Cat được xuất bản bởi nhà xuất bản Ginger Fyre Press vào ngày 31 tháng 1 năm 2022 và đã bán được hơn 1.000 bản kể từ đó.


    Bella lần đầu tiên có ý tưởng cho The Lost Cat từ một trong những bức vẽ của cô bé. Mẹ của Bella, Chelsie Syme, nói rằng Bella luôn có trí tưởng tượng tuyệt vời và đã viết truyện ngắn từ khi mới ba tuổi. Bella đã dành khoảng năm ngày để viết toàn bộ câu chuyện, ngoài việc vẽ và tô màu tất cả các bức tranh (trong đó có một bức vẽ ở trang cuối cùng do chị gái Bella là Lacie May vẽ). Trước Bella, người trở thành nhà văn trẻ nhất từng xuất bản một cuốn sách là Dorothy Straight (sinh ngày 25 tháng 5 năm 1958). Cuốn sách How the World Began của cô được xuất bản vào tháng 8 năm 1964 khi Dorothy 6 tuổi.

    Nhà văn ít tuổi nhất
    Nhà văn ít tuổi nhất
    Nhà văn ít tuổi nhất
    Nhà văn ít tuổi nhất

  2. Theo số liệu do tạp chí Forbes công bố vào tháng 8 năm 2013, nhà văn viết tiểu thuyết có thu nhập cao nhất thế giới là Erika Leonard James (bút danh là EL James), tác giả của bộ tiểu thuyết Năm mươi sắc thái (tên tiếng Anh là Fifty Shades). Trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2012 đến tháng 6 năm 2013, tác giả người Anh đã kiếm được 95 triệu đô la Mỹ, đánh bại người giữ kỷ lục trước đó là nhà văn người Mỹ James Patterson, người từng trở thành nhà văn có thu nhập khủng nhất với số tiền ấn tượng là 91 triệu đô la Mỹ. Nhờ nhuận bút từ tiểu thuyết Năm mươi sắc thái, Erika Leonard lần đầu tiên lọt vào danh sách những tác giả có thu nhập cao nhất năm của Forbes.


    Tiểu thuyết Năm mươi sắc thái đã chứng tỏ là một hiện tượng thương mại, bán được 70 triệu bản trong tám tháng đầu tiên chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Không có phiên bản điện ảnh của bất kỳ cuốn sách nào trong "Năm mươi sắc thái" được bán ra, Erika Leonard đã bỏ túi 5 triệu USD cho một bản chuyển thể thành phim chính thức ra rạp vào tháng 8 năm 2014. Ba phần "Năm mươi sắc thái" là cuốn sách duy nhất mà Erika Leonard James viết cho đến nay, mặc dù có nhiều thông tin cho rằng cô ấy đang viết cuốn tiểu thuyết tiếp theo của mình.

    Tác giả viết cho người lớn có thu nhập cao nhất
    Tác giả viết cho người lớn có thu nhập cao nhất
    Tiểu thuyết Năm mươi sắc thái
    Tiểu thuyết Năm mươi sắc thái
  3. Sharjah được biết đến là sự kiện giành được danh hiệu buổi ký tặng sách lớn nhất thế giới. Ngồi phía sau dãy bàn dài vô tận tại Trung tâm Triển lãm, có 1.502 tác giả từ khắp nơi trên thế giới đã đồng thời ký tên vào sách của họ tại Hội chợ Sách Quốc tế Sharjah, lập một Kỷ lục Guinness Thế giới mới. Sự kiện tại Hội chợ Sách Quốc tế Sharjah đã chính thức giành được danh hiệu lễ ký tặng sách lớn nhất thế giới, đánh bại kỷ lục trước đó do 1.423 tác giả ở Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập.


    Giữa hàng nghìn du khách cổ vũ tại hội chợ, Cơ quan Sách Sharjah (SBA) đã nhận được chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới về buổi ký tặng sách có quy mô lớn nhất. Sự kiện này là một bước tiến nữa của Sharjah trong lĩnh vực văn hóa Ả Rập và toàn cầu - một thành tựu trí tuệ và sáng tạo xuất sắc được đánh dấu là kết quả của những nỗ lực thúc đẩy tình yêu sách và đọc sách của Sharjah trong hơn 40 năm. Kỷ lục này cực kỳ đặc biệt, vì nó được thực hiện trong năm Sharjah đang kỷ niệm việc được công nhận là Thủ đô Sách Thế giới của Unesco 2019.

    Buổi ký tặng sách có quy mô lớn nhất
    Buổi ký tặng sách có quy mô lớn nhất
    Buổi ký tặng sách có quy mô lớn nhất
    Buổi ký tặng sách có quy mô lớn nhất
  4. Tập thứ bảy và cũng là tập cuối cùng trong bộ truyện Harry Potter đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử, các nhà xuất bản của cuốn sách cho biết đã có hơn 11 triệu bản được bán trong 24 giờ đầu tiên chỉ riêng ở ba thị trường. Doanh số bán hàng tại Mỹ của "Harry Potter và Bảo bối Tử thần" đã đạt được 8,3 triệu bản, dễ dàng đánh bại phần truyện "Harry Potter và Hoàng tử lai" đã đạt doanh số lên tới 6,9 triệu bản trong ngày đầu tiên theo số liệu của nhà xuất bản Scholastic Hoa Kỳ, đã công bố trước đó.


    Hàng nghìn người hâm mộ Harry Potter đã chờ đợi bên ngoài các hiệu sách ở các thành phố lớn trên thế giới vào cuối tuần qua để sở hữu cuốn sách trả lời câu hỏi ai là người sống sót đến cuối cùng. Tại Anh, Bloomsbury đã bán được kỷ lục 2,7 triệu bản của cuốn sách Harry Potter và Bảo bối Tử thần trong 24 giờ đầu tiên, tăng từ hơn 2 triệu bản so với cuốn sách Potter trước đó. Ngoài ra, gần 400.000 bản tiếng Anh của cuốn sách Harry Potter và Bảo bối Tử thần cũng đã được bán ở Đức. Nhà bán lẻ sách lớn nhất thế giới Barnes & Noble đã bán được 1,8 triệu bản "Bảo bối tử thần" trong 48 giờ đầu tiên, trong khi Tập đoàn Borders bán được khoảng 1,2 triệu bản trên toàn thế giới chỉ trong một ngày, cả hai đều đạt kỷ lục về doanh thu.

    Cuốn sách được bán nhanh nhất
    Cuốn sách được bán nhanh nhất
    Cuốn sách được bán nhanh nhất
    Cuốn sách được bán nhanh nhất
  5. Bảo tàng Victoria & Albert ở London có một số đồ nội thất tuyệt vời nằm xung quanh những tấm thảm, tác phẩm điêu khắc và đồ gốm giá trị. Một trong những tác phẩm hấp dẫn nhất trong bảo tàng thu hút rất nhiều sự chú ý là một trong những giá sách chân rời đầu tiên từng được xây dựng, nằm trong khu trưng bày với một chiếc bàn có chân rời đầu tiên, ghế hình hộp và đồng hồ hộp. Giá sách chân rời đầu tiên trên thế giới được biết đến là sản phẩm thiết kế riêng cho người pha chế và quản trị viên Hải quân Samuel Pepys vào năm 1666.


    Ông Samuel Pepys là người đặt làm giá sách, đã yêu cầu người thợ đóng cho mình một bộ giá sách chân rời có cửa kính bảo vệ. Chiếc giá sách của Samuel Pepys là những ví dụ về những chiếc giá sách chân rời của thế kỷ 20 được làm bằng tay bởi một nghệ nhân bậc thầy, từng mảnh gỗ đều được cắt bằng tay chi tiết và tỉ mỉ. Các giá sách chân rời này từng được trưng bày nổi bật trong thư viện của ông, không có thông tin chắc chắn liệu những giá sách chân rời đầu tiên có được nhắc đến trong nhật ký của ông hay không. Những tủ sách này là cơ sở để sản xuất ra những chiếc tủ sách đứng có thể tách rời như chúng ta biết ngày nay.

    Giá sách chân rời đầu tiên trên thế giới
    Giá sách chân rời đầu tiên trên thế giới
    Giá sách chân rời đầu tiên trên thế giới
    Giá sách chân rời đầu tiên trên thế giới
  6. John Q. Benham là người có bộ sưu tập sách cá nhân lớn nhất thế giới hiện nay với 1,5 triệu cuốn sách. Benham sở hữu bộ sưu tập đủ thể loại sách khác nhau. Có một điểm khác biệt chính giữa bộ sưu tập sách của người bình thường và của John Benham là thực tế là hầu hết mọi người giữ bộ sưu tập của người bình thường sẽ được sắp xếp gọn gàng trong một căn phòng trong nhà của họ. Còn sách của Benham lại nhiều đến mức chất đầy nên hầu hết chúng phải được cất giữ trong nhà để xe sáu ô tô, căn nhà hai tầng và chất đống dưới tấm bạt ngoài trời.


    Theo Rare Book Hub, cũng có một người đàn ông khác cũng tuyên bố có 1,5 triệu cuốn sách tên là Anke Gowda. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ đếm hoặc xác minh chính xác số lượng sách mà ông đã sưu tầm được. Anke Gowda sưu tập sách viết bằng 20 thứ tiếng Ấn Độ khác nhau. Ông cũng sưu tập tem, tiền xu và tiền giấy, áp phích phim và báo bên cạnh. Lúc đầu, Gowda lấp đầy toàn bộ ngôi nhà của mình bằng sách mà ông sưu tầm và chỉ để lại một góc nhỏ để ngủ trên sàn và nấu ăn. Tuy nhiên, số lượng sách quá nhiều khiến ông phải tìm sự giúp đỡ để xây dựng một căn nhà rộng 24.000 foot vuông để đặt sách và các tình nguyện viên được tìm đến để giúp ông chăm sóc bộ sưu tập.

    Bộ sưu tầm sách cá nhân lớn nhất
    Bộ sưu tầm sách cá nhân lớn nhất
    Bộ sưu tầm sách cá nhân lớn nhất
    Bộ sưu tầm sách cá nhân lớn nhất
  7. Hầu hết những độc giả yêu sách cuồng nhiệt đều cảm thấy họ có thể đọc trong vài giờ hoặc thậm chí cả ngày nếu họ không có gì việc gì làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dành được thời gian liên tục vài ngày để đọc sách như kỷ lục về thời gian đọc sách lâu nhất thế giới. Đây là kỷ lục mà ngay cả những người đọc giỏi nhất, chăm chỉ nhất cũng không thể đánh bại dễ dàng. Chương trình đọc sách có thời lượng dài nhất là 124 giờ 15 phút và do một người đàn ông tên là Rys Bai Isakov (Kyrgyzstan) đạt được ở Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài trong 5 ngày từ ngày 22 đến ngày 27 tháng 9 năm 2022.


    Việc đọc sách trong 5 ngày liên tục là hành động không thực tế và sự chuẩn bị cần thiết cho việc đó chắc hẳn rất thú vị bởi hầu hết mọi người phải vật lộn để đọc một cuốn sách dày 1000 trang. Kỷ lục bắt đầu thực hiện vào ngày 22 tháng 9 năm 2022 lúc 7 giờ tối và kết thúc vào ngày 27 tháng 9 năm 2022 lúc 11 giờ tối. Anh Rys Bai Isakov đọc "Sử thi Manas" trong suốt thời gian thực hiện kỷ lục. Manas là tổ tiên cổ xưa vô cùng linh thiêng, một anh hùng huyền thoại thế kỷ thứ 10 của người Kyrgyzstan. Truyền thuyết Manas đi vào cốt lõi bản sắc tâm linh và là biểu tượng của chủ nghĩa dân tộc và văn hóa của người Kyrgyzstan.

    Chương trình đọc sách có thời lượng dài nhất
    Chương trình đọc sách có thời lượng dài nhất
    Chương trình đọc sách có thời lượng dài nhất
    Chương trình đọc sách có thời lượng dài nhất
  8. Thư viện nằm trên tầng 60 của khách sạn JW Marriott, Tomorrow Plaza, Thượng Hải, được Guinness trao tặng danh hiệu thư viện cao nhất thế giới. Nằm trên trung tâm thành phố Thượng Hải, gần Quảng trường Nhân dân, thư viện khách sạn cao 230,9 mét so với mực nước biển và có diện tích 57 mét vuông. Nó chứa hơn 1.500 cuốn sách bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiểu thuyết tiếng Anh và thơ ca Trung Quốc. Thư viện chỉ mở cửa cho khách của khách sạn, những người muốn vào thư viện phải sử dụng thẻ phòng của họ để vào.


    Các ấn bản cổ của các tác phẩm văn học Trung Quốc với bìa màu xanh lam đậm, rất hiếm ở các hiệu sách địa phương, cũng có sẵn trong thư viện của khách sạn JW Marriott. Bạn phải đi qua một số thang máy khác nhau và sau đó tiếp tục leo lên bậc thang khác để đến thư viện cao nhất thế giới, nhưng đây chắc chắn là điều đáng để trải nghiệm. Thư viện cũng kết nối với một quán cà phê nhỏ nằm trên tầng 59, từ phía quán cà phê, độc giả có thể đi lên cầu thang xoắn ốc để vào thư viện yên tĩnh, được bao quanh bởi các kệ sách cao từ trần đến sàn ở ba mặt.

    Thư viện ở vị trí cao nhất
    Thư viện ở vị trí cao nhất
    Thư viện ở vị trí cao nhất
    Thư viện ở vị trí cao nhất
  9. Sách Kỷ lục Guinness Thế giới, còn được gọi là Kỷ lục Guinness Thế giới, cuốn sách tham khảo được xuất bản hàng năm bao gồm tất cả các loại kỷ lục trên thế giới. Cuốn sách được xuất bản trên toàn thế giới, sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ khác nhau. Đây là một trong những cuốn sách có bản quyền bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản, bán được trung bình khoảng 3,5 triệu cuốn mỗi năm và hơn 150 triệu cuốn kể từ lần đầu tiên được phát hành vào năm 1955.


    Cuốn sách Kỷ lục Guinness Thế giới được biết đến với hàng loạt danh sách và bản mô tả các kỷ lục liên quan đến các chủ đề khác nhau về kích thước, tốc độ và khoảng cách, chẳng hạn như người cao nhất thế giới, củ hành tây nặng nhất, động vật nhanh nhất và vật thể nặng nhất do con người tạo ra. Ngoài ra còn có các thử thách cạnh tranh khó đạt được khác, chẳng hạn như xếp được nhiều đồng xu nhất trong 30 giây, bắn mũi tên dài nhất chỉ bằng chân và xếp nhiều người trong một chiếc ô tô nhất. Sách kỷ lục Guinness thế giới cũng là cuốn sách truyền cảm hứng cho hàng chục nghìn người hàng năm cố gắng phá kỷ lục được thiết lập trước đó.

    Cuốn sách có bản quyền được bán chạy nhất
    Cuốn sách có bản quyền được bán chạy nhất
    Cuốn sách có bản quyền được bán chạy nhất
    Cuốn sách có bản quyền được bán chạy nhất
  10. Diary of a Wimpy Kid (tạm dịch: Nhật ký của cậu bé nhút nhát) là một bộ sách và nhượng quyền truyền thông dành cho trẻ em của Mỹ được tạo ra bởi tác giả kiêm họa sĩ truyện tranh Jeff Kinney được lên kệ vào năm 2007. Kinney đã dành tám năm để hoàn thành cuốn sách trước khi đưa nó cho nhà xuất bản. Hơn mười năm trôi qua, độc giả vẫn không thể hiểu đủ về nhân vật Greg Heffley và những cuộc phiêu lưu được vẽ nguệch ngoạc của Jeff Kinney. Bộ truyện kể về Greg Heffley, một học sinh trung học đã minh họa cuộc sống hàng ngày của mình trong một cuốn nhật ký.

    Diary of a Wimpy Kid
    được Fun Brain và Kinney phát hành phiên bản trực tuyến vào năm 2004. Phiên bản trực tuyến đã nhận được gần 20 triệu lượt xem. Vào năm 2015, khoảng 2.208.855 bản của phần thứ 10 trong Diary of a Wimpy Kid có tên là Old School, đã được bán hết. Diary of a Wimpy Kid đã giúp nhà văn Jeff Kinney (Mỹ) trở thành tác giả có truyện thiếu nhi có sách bán chạy nhất năm 2015. Kể từ khi phát hành phiên bản trực tuyến, hầu hết các cuốn sách đều nhận được những đánh giá tích cực và thành công về mặt thương mại. Tính đến năm 2022, hơn 275 triệu bản đã được bán trên toàn cầu, trở thành bộ sách bán chạy thứ tư mọi thời đại.

    Truyện thiếu nhi bán chạy nhất
    Truyện thiếu nhi bán chạy nhất
    Truyện thiếu nhi bán chạy nhất
    Truyện thiếu nhi bán chạy nhất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy