Top 5 Nghệ sĩ K-Pop được nghe nhiều nhất tại Việt Nam

  1. Top 1 BTS
  2. Top 2 BLACKPINK
  3. Top 3 SEVENTEEN
  4. Top 4 Jung Kook
  5. Top 5 j-hope

Top 5 Nghệ sĩ K-Pop được nghe nhiều nhất tại Việt Nam

Tiểu's Khánh's Thù's 4841 3 Báo lỗi

Vào tháng cuối cùng của năm 2022, nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify đã công bố Top nghệ sĩ K-Pop thống lĩnh thị trường âm nhạc Việt suốt một năm qua. Đó là ... xem thêm...

  1. Top 1

    BTS

    BTS còn được gọi là Bangtan Boys, là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và ra mắt vào năm 2013 bởi Big Hit Entertainment. Nhóm bao gồm 7 thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook—đồng sáng tác và sản xuất phần lớn các sản phẩm âm nhạc của họ. Khởi đầu là một nhóm nhạc hip hop, phong cách âm nhạc của nhóm đã dần phát triển để thể hiện nhiều thể loại đa dạng; ca từ của họ thường đề cập đến vấn đề sức khỏe tinh thần, những rắc rối của tuổi học đường và tuổi thành niên, sự mất mát, hành trình hướng tới tình yêu bản thân và chủ nghĩa cá nhân. Các sản phẩm của họ còn thường đề cập đến khái niệm văn học, tâm lý học và bao gồm một cốt truyện vũ trụ song song.

    Sau khi ra mắt vào năm 2013 với album đĩa đơn 2 Cool 4 Skool, BTS lần lượt phát hành album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên Dark & Wild và album phòng thu tiếng Nhật Wake Up vào năm 2014. Album phòng thu tiếng Hàn thứ hai Wings (2016) là album đầu tiên của nhóm bán được 1 triệu bản tại Hàn Quốc. Đến năm 2017, BTS thâm nhập vào thị trường âm nhạc toàn cầu, dẫn đầu làn sóng Hàn Quốc vào Hoa Kỳ và phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu. Họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) trao chứng nhận Vàng với đĩa đơn "Mic Drop", đồng thời là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ với album phòng thu Love Yourself: Tear (2018). BTS là một trong số ít nhóm nhạc kể từ The Beatles tích lũy được 4 album quán quân tại Hoa Kỳ trong vòng chưa đầy 2 năm và Love Yourself: Answer (2018) là album Hàn Quốc đầu tiên được RIAA trao chứng nhận Bạch kim. Năm 2020, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Global 200 của Hoa Kỳ với đĩa đơn "Dynamite" được đề cử cho giải Grammy. Các đĩa đơn kế tiếp bao gồm "Savage Love", "Life Goes On", "Butter" và "Permission to Dance" đã đưa họ trở thành nghệ sĩ nhanh nhất tích lũy được 4 đĩa đơn quán quân tại Hoa Kỳ kể từ Justin Timberlake vào năm 2006.

    Tính đến năm 2022, BTS là nghệ sĩ bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc theo Circle Chart với hơn 30 triệu bản album bán ra. Album phòng thu Map of the Soul: 7 (2020) của nhóm là album bán chạy nhất tại Hàn Quốc. Họ là nghệ sĩ không nói tiếng Anh và nghệ sĩ châu Á đầu tiên tổ chức buổi hòa nhạc riêng cũng như bán cháy vé tại sân vận động Wembley và sân vận động Rose Bowl thuộc khuôn khổ Love Yourself World Tour năm 2019, đồng thời được Liên đoàn Công nghiệp ghi âm Quốc tế (IFPI) vinh danh là Nghệ sĩ thu âm toàn cầu của năm (2020–2021). Nhiều giải thưởng của nhóm bao gồm 11 giải American Music Awards, 12 giải Billboard Music Awards và 28 giải Golden Disk Awards với 5 đề cử cho giải Grammy Awards. Năm 2017, họ hợp tác với UNICEF để thành lập chiến dịch chống bạo lực Love Myself và tham dự 3 phiên họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc. Xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Time với tư cách là "Những nhà lãnh đạo thế hệ tương lai" và được mệnh danh là "Những chàng hoàng tử nhạc Pop", BTS còn xuất hiện trong danh sách 25 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội (2017–2019) và 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới (2019) của Time. Năm 2018, họ trở thành những người trẻ tuổi nhất từng được Tổng thống Hàn Quốc trao tặng Huân chương Văn hóa nhờ những đóng góp của nhóm trong việc truyền bá văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc.


    Năm 2022 là một năm đại thắng của nhóm nhạc nam BTS tại thị trường âm nhạc Việt Nam khi dẫn đầu danh sách Top Nghệ sĩ K-pop có lượt stream cao nhất, sau 2 năm liên tiếp thống lĩnh hạng mục này. Các chàng trai Bangtan sở hữu hẳn 3 trong số 5 bài hát Kpop được stream nhiều nhất bao gồm “Butter”, “Dynamite”, “Yet To Come”. Bên cạnh đó, 4 trong số 5 Album có lượt phát nhiều nhất đều thuộc về BTS với “Proof” ở vị trí đầu tiên, tiếp đó là “MAP OF THE SOUL : 7”, “BE” và “Love Yourself 結 ‘Answer’.”


    BTS
    BTS
    BTS
    BTS
    Nguyễn Thị Thu Thảo 2017-02-07 08:18:12
    😂😂😂😂

  2. Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm gồm 4 thành viên bao gồm Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Blackpink chính thức ra mắt với album đĩa đơn đầu tay mang tên Square One gồm hai ca khúc "Boombayah" và "Whistle". Cả hai sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc.

    Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 khi đạt vị trí thứ 13 với "Ice Cream" (2020) và trên Billboard 200 với Born Pink (2022) ở vị trí quán quân. Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard đồng thời sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard.Họ cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) cho đĩa đơn "Ddu-Du Ddu-Du" (2018) – video âm nhạc có nhiều lượt xem nhất trên YouTube của một nhóm nhạc Hàn Quốc. Blackpink cũng là nhóm sở hữu số lượng bài hát lọt vào top 40 tại Vương quốc Anh nhiều nhất. Ca khúc "Kiss and Make Up" là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nhận được chứng nhận từ British Phonographic Industry[8] và được chứng nhận đĩa bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Úc (ARIA).[9] Năm 2022, Blackpink trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên đạt vị trí thứ nhất trên ARIA Singles Chart với single của nhóm, "Pink Venom".

    Nhóm đã phá vỡ nhiều kỷ lục trực tuyến trong suốt quãng thời gian hoạt động. Các video âm nhạc "Kill This Love" (2019) và "How You Like That" (2020) đều từng lập kỷ lục video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành trên nền tảng phát video trực tuyến YouTube, trong đó "How You Like That" phá ba và thiết lập hai kỷ lục Guinness thế giới. Nhóm cũng trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên có năm video âm nhạc ("Ddu-Du Ddu-Du", "Kill This Love" "Boombayah", "As If It's Your Last", "How You Like That") đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này. Blackpink hiện là nhóm nhạc nữ có số lượt theo dõi nhiều nhất trên Spotify và là nhóm nhạc, nghệ sĩ nữ và nghệ sĩ châu Á có số lượt đăng ký nhiều nhất ở nền tảng YouTube trên toàn cầu với hơn 75 triệu lượt đăng ký.

    Các giải thưởng khác của Blackpink bao gồm chiến thắng ở hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm" tại lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 31 và Seoul Music Awards lần thứ 26, Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet cho Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất năm 2020, nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên giành được Giải Video âm nhạc của MTV, và còn được công nhận là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc nhất dưới 30 tuổi của Forbes. Họ được tạp chí Forbes Korea công nhận là một trong những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc, xếp thứ nhất vào năm 2019, thứ ba vào năm 2020, thứ hai vào năm 2021 và được cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in giới thiệu là một hiện tượng K-pop toàn cầu giúp quảng bá văn hóa K-pop ra toàn thế giới.


    Các cô nàng BLACKPINK cũng không hề kém cạnh khi cán đích ở vị trí thứ 2 trong Top nghệ sĩ K-Pop có nhiều lượt stream nhất, cùng với đó là vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top Nhóm nhạc Nữ có nhiều lượt stream nhất. Album “Born Pink” của các công chúa nhà YG được người hâm mộ Việt đón nhận hết sức nồng nhiệt và tính đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa giảm sức nóng.

    BLACKPINK
    BLACKPINK
    BLACKPINK
    BLACKPINK
  3. Seventeen (tiếng Hàn: 세븐틴; được viết cách điệu như SEVENTEEN, hay còn được viết tắt là SVT) là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc gồm 13 thành viên được thành lập bởi Pledis Entertainment. Nhóm ra mắt vào ngày 26 tháng 5 năm 2015. Nhóm bao gồm 13 thành viên được chia thành ba nhóm nhỏ, mỗi nhóm có một lĩnh vực chuyên môn khác nhau: Hip-Hop Team (S.Coups, Wonwoo, Mingyu, Vernon), Vocal Team (Woozi, Jeonghan, Joshua, DK, Seungkwan) và Performance Team (Hoshi, Jun, The8, Dino).

    Các thành viên của Seventeen đều tham gia vào quá trình viết nhạc và sản xuất các bài hát của nhóm và kể cả vũ đạo, nên nhóm còn được gọi bằng cái tên "nhóm nhạc tự sản xuất", "tân binh sự sản xuất", "idol tự sản xuất"... Tất cả 13 thành viên đều có tên đăng ký với Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc.


    Nhóm nhạc Seventeen cũng góp mặt trong Top Nghệ sĩ K-pop có lượt stream nhiều nhất Việt Nam khi nắm trong tay nhiều ca khúc có lượt nghe khủng như “HOT”, “Rock With You” hay “VERY NICE”. Từ nhóm nhạc vô danh đến từ một công ty giải trí không mấy tầm cỡ, SEVENTEEN nay đã là một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop và rất được quan tâm, yêu mến bởi người hâm mộ Việt Nam.

    SEVENTEEN
    SEVENTEEN
    SEVENTEEN
    SEVENTEEN
  4. Jeon Jung-kook sinh ngày 1 tháng 9 năm 1997 tại Busan, Hàn Quốc. Anh là con út trong một gia đình có 2 anh em. Anh theo học Trường Tiểu học Baekyang và Trường Trung học Baekyang ở Busan. Khi trở thành thực tập sinh, anh chuyển đến Trường Trung học Singu ở Seoul. Jungkook ban đầu có ước mơ trở thành một vận động viên cầu lông khi còn nhỏ, nhưng sau khi xem G-Dragon biểu diễn "Heartbreaker" trên truyền hình, điều này đã khiến anh quyết định trở thành một ca sĩ.

    Ngày 13 tháng 6 năm 2013, Jungkook ra mắt với tư cách là thành viên của BTS với album đầu tay 2 Cool 4 Skool của nhóm.[15] Khi hoạt động cùng với BTS, anh đã phát hành 3 bài hát solo; bài hát nhạc pop đầu tiên "Begin" từ album Wings năm 2016, kể về hành trình chuyển đến Seoul khi còn trẻ để trở thành thần tượng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các thành viên đã chăm sóc anh trong suốt khoảng thời gian đó.[16] Bài hát thứ hai "Euphoria" thuộc thể loại future bass được phát hành cùng với một đoạn phim ngắn dài 9 phút vào ngày 5 tháng 4 năm 2018 như một đoạn giới thiệu cho phần thứ ba của chuỗi album Love Yourself của BTS. Phiên bản đầy đủ của bài hát được phát hành vào ngày 24 tháng 8 năm 2018 trong album tổng hợp Love Yourself: Answer của nhóm. "Euphoria" được sản xuất bởi DJ Swivel và đạt vị trí số 5 trên bảng xếp hạng Bubbling Under Hot 100 của Billboard. Bài hát solo thứ ba "My Time" từ album phòng thu Map of the Soul: 7(2020) của nhóm là một bài hát thuộc thể loại R&B, kể về những trải nghiệm tuổi teen mà anh phải từ bỏ vì sự nghiệp của mình. "My Time" đạt vị trí số 84 trên Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ. "Euphoria" và "My Time" là bài hát solo xếp hạng lâu nhất và lâu thứ hai trong số các ca sĩ K-pop trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard khi lần lượt trải qua 72 và 68 tuần trên bảng xếp hạng.


    Vào ngày 20 tháng 11 năm 2022, Jungkook phát hành đĩa đơn "Dreamers", hợp tác với ca sĩ người Qatar Fahad Al Kubaisi, trước buổi biểu diễn của mình tại lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 ở Qatar vào cuối ngày hôm đó— đĩa đơn này sẽ được đưa vào album chính thức của giải đấu. Jungkook biểu diễn trong lễ khai mạc tại Sân vận động Al Bayt và biểu diễn bài hát cùng với Al Kubaisi, qua đó trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên hát ca khúc chính thức của World Cup và biểu diễn tại lễ khai mạc sự kiện.


    Jung Kook một trong hai cá nhân xuất hiện trong danh sách Top Nghệ sĩ K-pop có lượt stream nhiều nhất tại Việt Nam. Không chỉ thành công với các ca khúc chung của nhóm nhạc BTS, nam nghệ sĩ còn nắm trong tay nhiều bản hit đạt hơn trăm triệu lượt stream. Ca khúc “Stay Alive” của anh chính là một trong 5 cái tên đầu bảng của danh sách các bài hát K-pop được nghe nhiều nhất tại Việt Nam trong năm nay.

    Jung Kook
    Jung Kook
    Jung Kook
    Jung Kook
  5. Top 5

    j-hope

    Jung Ho-seok (tiếng Hàn: 정호석; sinh ngày 18 tháng 2 năm 1994), được biết đến với nghệ danh J-Hope (cách điệu là j-hope), là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và nhà sản xuất thu âm người Hàn Quốc. Anh ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS vào năm 2013, trực thuộc Big Hit Entertainment.

    J-Hope đã phát hành mixtape solo đầu tiên của mình, Hope World, vào năm 2018. Album đã nhận được sự đón nhận tích cực từ các nhà phê bình và đạt vị trí thứ 38 trên Billboard 200 tại Hoa Kỳ, giúp anh trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này. Anh ấy trở thành thành viên đầu tiên của BTS lọt vào Billboard Hot 100 với tư cách nghệ sĩ solo vào năm 2019, khi đĩa đơn "Chicken Noodle Soup" của anh ấy, với ca sĩ Becky G, ra mắt ở vị trí thứ 81 trên bảng xếp hạng.


    j-hope tiếp tục là một thành viên khác từ nhóm nhạc BTS xuất hiện trong Top Nghệ sĩ K-Pop thống lĩnh thị trường âm nhạc Việt. Anh cũng đứng ở vị trí thứ 4 trong Top Nghệ sĩ/Nhóm nhạc Nam K-pop có nhiều lượt stream nhất trong năm qua tại Việt Nam. Album “Jack In The Box” ra mắt trong năm 2022 của anh vẫn đang được người hâm mộ Việt ủng hộ hết mình. Với sức hút hiện tại, nam nghệ sĩ chắc chắn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trên hành trình nghệ thuật về sau.

    j-hope
    j-hope
    j-hope
    j-hope




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy