Top 8 Điều cần biết về Spotify khi sử dụng

Đỗ Phương 82 0 Báo lỗi

Spotify hiện đang là một trong những ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất, được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Spotify đã thu hút được lượng hàng triệu người ... xem thêm...

  1. Spotify là một ứng dụng nghe nhạc được sản xuất bởi công ty Spotify AB tại Thụy Điển vào năm 2016. Hai người cha đẻ của ứng dụng nghe nhạc này chính là kẻ phá binh trong ngành âm nhạc của thế giới, đó là Daniel Ek, hiện nay đang là một nhà tỷ phú khi chỉ mới ở tuổi 34, và người thứ hai là Martin Lorentzon. Spotify cho phép bạn có thể truy cập hàng triệu bài hát cùng các nội dung khác của các nghệ sĩ trên khắp thế giới.


    Ứng dụng này có đặc điểm tương tự như: Apple Music, Zing MP3, Nhaccuatui,... người dùng có thể nghe nhạc trực tiếp trên đó mà không bị yêu cầu phí bản quyền. Điểm khác biệt của ứng dụng này nằm ở khả năng hỗ trợ nhạc đa nền tảng, giúp người dùng có thể nghe nhạc trực tuyến, dễ dàng tìm kiếm cho mình một nghệ sĩ hoặc thể loại âm nhạc yêu thích chỉ trong tích tắc.


    Được ra đời từ năm 2008, cho tới nay, Spotify đã ghi dấu ấn quan trọng trong lòng người dùng trên toàn thế giới, trở thành một trong những ứng dụng cung cấp dịch vụ âm nhạc hàng đầu với chất lượng cực cao.

    Spotify là gì?
    Spotify là gì?
    Spotify là gì?
    Spotify là gì?

  2. Không chỉ là một ứng dụng nghe nhạc đơn thuần, Spotify còn sở hữu nhiều điểm nổi bật thu hút người dùng toàn cầu mà không phải ứng dụng nào cũng có. Điểm nổi bật đầu tiên của ứng dụng này phải kể đến đó là "sở hữu kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ".


    Giống như hầu hết ứng dụng nghe nhạc trực tuyến khác, Spotify cũng sở hữu một kho âm nhạc khổng lồ, lưu trữ hầu hết các bài hát chất lượng cao, thuộc nhiều thể loại của các ca sĩ trên thế giới. Kho tàng bài hát, video, podcast,... của Spotify đã đạt đến hơn 40 triệu sản phẩm để phục vụ người dùng. Với số lượng khổng lồ như vậy, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ bài hát nào mình muốn chỉ thông qua ô "search" trên ứng dụng.


    Đặc biệt, sau khi ứng dụng này về tới Việt Nam, nó đã nhanh chóng chinh phục giới trẻ yêu âm nhạc nhờ vào việc update nhanh các bài hát mới nổi. Những bài hát hay, tổng hợp những album của các ca sĩ trong nước. Đáp ứng tối đa nhu cầu tìm kiếm và trải nghiệm âm nhạc của người dùng Việt.

      Spotify sở hữu kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ
      Spotify sở hữu kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ
      Spotify sở hữu kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ
      Spotify sở hữu kho dữ liệu âm nhạc khổng lồ
    • Với âm nhạc thì ai cũng sẽ luôn có cho mình một nhạc sĩ yêu thích hay một dòng nhạc yêu thích. Vì vậy mà bạn có thể lập một playlist nhạc riêng để nghe một lượt các bài hát mà mình yêu thích, không bị xen lẫn vào đó những dòng nhạc lạ lùng. Với Spotify thì bạn có thể tự tạo cho mình một kho nhạc riêng bằng cách tạo ra playlist.


      Playlist sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được số lượng bài hát mà bạn đã nghe và bổ sung vào đó những bài hát mà bạn thích nhưng chưa được nghe nếu muốn. Khi playlist đã được tạo ra thì những dòng nhạc tương tự hay những bài bài của các nghệ sĩ có trong danh sách này cũng sẽ được Spotify gợi ý tới bạn để bạn có thể tiếp cận được nhiều hơn với dòng nhạc mà bạn đang say mê.


      Để tạo được playlist thì bạn hãy vào trang của nghệ sĩ đó và chọn từng bài hát vào album mà bạn đã đặt tên trước đó là được.

      Tạo playlist âm nhạc dễ dàng
      Tạo playlist âm nhạc dễ dàng
      Tạo playlist âm nhạc dễ dàng
      Tạo playlist âm nhạc dễ dàng
    • Spotify có nhiều tùy chọn chất lượng âm thanh phù hợp với các thiết bị, gói đăng ký và lựa chọn ưu tiên của bạn. Nếu như bạn mua gói Spotify Premium thì trên thiết bị di động, bạn có thể chọn tốc độ bit để truyền phát, với chất lượng lên tới 320kb/giây. Còn trên máy tính, bạn có thể lựa chọn chất lượng âm thanh ở mức 160kbps hoặc 320kbps. Âm nhạc mà bạn được nghe sẽ mượt mà và vô cùng chất lượng, không hề bị dính các tạp âm khác từ những nguồn nhạc lậu. Tuy nhiên, những lỗi mà xuất phát từ bản gốc thì sẽ không được loại trừ.


      Còn trên trình phát web của Spotify, chất lượng nhạc sẽ phát trực tuyến AAC ở tốc độ 128kbps cho người dùng miễn phí hoặc 256kbps cho Premium. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh chất lượng nhạc để nghe nhạc hay hơn hoặc giảm chất lượng nhạc để tiết kiệm dữ liệu.


      Tóm lại, cả người dùng miễn phí lẫn trả phí đều có thể chỉnh chất lượng nhạc, nhưng người dùng trả phí sẽ chỉnh được chất lượng cao nhất là 320Kbps. Riêng phiên bản web, chất lượng được cố định là 128Kbps cho gói miễn phí và 256Kbps cho gói trả phí.

      Chất lượng nhạc của Spotify
      Chất lượng nhạc của Spotify
      Chất lượng nhạc của Spotify
      Chất lượng nhạc của Spotify
    • Gợi ý âm nhạc theo sở thích là một tính năng khá thú vị của Spotify. Spotify sẽ gợi ý những bài hát theo sở thích của bạn dựa trên lịch sử tìm kiếm, playlist. Với Spotify, nếu bạn follow một ca sỹ, nghệ sỹ hoặc playlist, khi ca khúc mới ra đời sẽ tự động lưu về playlist riêng của bạn. Điểm hấp dẫn nhất là Spotify sẽ cập nhật bài hát mới về danh sách bạn Follow để bạn có thể dễ dàng khám phá các giai điệu mới.


      Điều này có nghĩa là, khi bạn thường xuyên nghe một album của ca sĩ nào đó hay một thể loại nhạc nào đó thì Spotify sẽ cập nhật những bài hát của ca sĩ này hoặc thể loại nhạc tương tự để bạn nghe thử. Nhờ vậy mà bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với thế giới âm nhạc yêu thích của mình. Ngoài ra còn không bị những bài hát lạ lẫm khác xen lẫn vào. Nếu bạn thích nghe những dòng nhạc bolero mà đột nhiên trình phát nhạc của bạn phát nhạc EDM thì ắt hẳn bạn sẽ rất khó chịu phải không nào?


      Không những thế, thông qua Spotify, bạn có thể theo dõi và biết được gu âm nhạc của bạn bè và người thân, bởi vì facebook là cách để bạn đăng ký ứng dụng. Dựa trên nền tảng mạng xã hội này, Spotify sẽ tìm kiếm được người quen của bạn, sau đó tìm kiếm danh sách thường hay nghe của họ và cho bạn biết những thông tin này. Điều này có thể giúp cho bạn chia sẻ và trò chuyện với những người có cùng thể loại yêu thích.

      Gợi ý âm nhạc theo sở thích
      Gợi ý âm nhạc theo sở thích
      Gợi ý âm nhạc theo sở thích
      Gợi ý âm nhạc theo sở thích
    • Ưu điểm lớn nhất của Spotify là khả năng tương thích và khả năng thích ứng trên mọi môi trường và thiết bị. Nhạc trên Spotify có thể được truyền và phát trên rất nhiều thiết bị như: PC, Smart TV, loa thông minh, Xbox One/PS4, điện thoại thông minh, laptop… Ngoài ra, bạn cũng có thể phát nhạc trên nhiều thiết bị khác thông qua các kết nối không dây như: Spotify Connect, Bluetooth, Apple AirPlay, Chromecast, Alexa, Trợ lý Google,...


      Ngoài ra, có một cách rất hay để người dùng có thể chia sẻ âm nhạc của mình tới bạn bè và người thân, đó là sử dụng mã Spotify. Vậy mã Spotify là gì? Đây là một mã code duy nhất của một ca khúc, album hoặc list các bài hát mà bạn muốn chia sẻ. Khi người khác muốn nghe bài hát hay một list nhạc giống bạn thì họ có thể quét mã code này để nghe mà ko cần phải mất công đi tìm kiếm, vô cùng tiện lợi.


      Spotify giống với mã QR nhưng lại hoàn toàn khác. Bởi mỗi một ca khúc, nghệ sĩ, album hay list bài hát sẽ có một mã Spotify cho riêng nó. Vì vậy mà không có giới hạn đối với những gì bạn có thể chia sẻ.

      Spotify hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị điện tử
      Spotify hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị điện tử
      Spotify hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị điện tử
      Spotify hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị điện tử
    • Cách sử dụng Spotify cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

      • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tiến hành truy cập vào trang website Spotify rồi đăng ký tài khoản. Cách tốt nhất là bạn nên đăng ký đồng bộ với tài khoản Facebook bởi nó sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm, theo dõi bạn bè được nhanh hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được bạn bè của mình đang nghe thể loại âm nhạc nào.
      • Bước 2: Tiến hành chọn loại đăng ký. Bạn nên chọn thể loại Spotify Premium bởi vì nó cho phép người dùng có thể truy cập được nhiều tính năng. Đồng thời linh hoạt và kết nối được với nhiều thiết bị nghe nhạc hơn. Đặc biệt là Spotify Premium cho phép bạn có thể tải nhạc về để nghe nhạc khi không có kết nối mạng internet.
      • Bước 3: Tải ứng dụng Spotify về máy. Ứng dụng này hiện có các phiên bản dành cho cho điện thoại Android/ Iphone, Ipad, máy tính để bàn.
      • Bước 4: Cuối cùng, đăng nhập tài khoản của mình ở trên thiết bị đang dùng và thưởng thức những bài hát mà mình yêu thích.

      Nếu bạn đăng ký gói Premium để trải nghiệm âm nhạc không giới hạn, tuy nhiên đến một lúc nào đó bạn không muốn sử dụng nữa thì hãy đăng nhập vào tài khoản Spotify của mình, sau đó chọn vào mục "quản lý gói đăng ký" => chọn "thay đổi hoặc hủy" => chọn "hủy gói Premium" là được.

      Cách sử dụng Spotify
      Cách sử dụng Spotify
      Cách sử dụng Spotify
      Cách sử dụng Spotify
    • Như thông tin đã nhắc ở trên, Spotify cung cấp cho người dùng 2 sự lựa chọn: Free (miễn phí) và Premium (trả phí). Bạn có thể đăng ký Spotify Premium bằng tài khoản thanh toán quốc tế như MasterCard, Visa, Momo,...


      Các lợi ích từ Spotify Premium: Đăng ký tài khoản này bạn mới có thể tải nhạc; Không bị quảng cáo làm gián đoạn; Phát bài hát bất kỳ; Chuyển bài không giới hạn chỉ cần nhấn nút tiếp...


      Bạn có thể đăng ký tài khoản Spotify Premium miễn phí 3 tháng bằng thẻ Master Card:

      • Đăng ký tài khoản Spotify bằng tài khoản Facebook, Email...
      • Đăng nhập => Tại giao diện Trang chủ => Premium
      • Nhập các thông tin tài khoản của thẻ Master Card => dùng ngay Spotify Premium
      • Lưu ý:
        • Bạn cần tối thiểu 59.000đ trong tài khoản để có thể đăng ký dịch vụ lần đầu. Sau khi đăng ký Spotify sẽ hoàn lại số tiền này
        • Sau khi đăng ký Spotify cho bạn dùng thử 3 tháng miễn phí, sau đó sẽ tính phí là 59.000đ cho các tháng tiếp theo, số tiền sẽ được trừ vào tài khoản thẻ Master Card bạn đã đăng ký

      Bạn có thể đăng ký tài khoản Spotify Premium miễn phí 3 tháng bằng ví Momo:

      • Đăng nhập =>Tại giao diện Trang chủ => Premium
      • Chọn thanh toán bằng ví Momo => Chọn số lượng ngày đăng ký => Đăng ký
      • Đồng ý điều khoản => Dùng ngay Spotify Premium
      • Giao diện thanh toán hiện lên => Dùng ứng dụng Momo trên điện thoại để quét mã
      • Xác nhận thanh toán => Đăng ký thành công

      Sau khi đăng ký, bạn cần thao tác huỷ dịch vụ để tránh phát sinh phí:

      • Truy cập vào link sau để huỷ: https://www.spotify.com/vn-vi/account/subscription
      • Chọn Thay đổi hoặc huỷ => Chọn “Hủy Premium” => Xác nhận "Đúng, Huỷ"

      Lưu ý: Bạn vẫn được trải nghiệm gói Spotifi Premium sau khi hủy, nếu hết 30 ngày kể từ lúc đăng ký Premium tài khoản sẽ trở lại tài khoản thường và sẽ không trừ trên tài khoản ngân hàng của bạn.

      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy