Top 10 Điều bạn nên làm khi cảm thấy kiệt sức về mặt tinh thần

Hoài Anh 48 0 Báo lỗi

Tại thời điểm này hay thời điểm khác, tất cả chúng ta đều kiệt sức hoặc bắt đầu cảm thấy kiệt sức. Sẽ không sai khi nghĩ rằng việc thả mình xuống chiếc ghế dài ... xem thêm...

  1. Mỗi ngày bạn đều làm đi làm lại cùng một việc, nhưng phá bỏ thói quen đó có thể là một cách thực sự tốt để bạn không cảm thấy kiệt quệ về mặt tinh thần. Hãy thử thách bản thân để làm điều gì đó hoàn toàn mới mỗi tuần một lần. Nếu bạn cảm thấy thực sự nhiệt tình, hãy thử làm điều gì đó mới mỗi ngày một lần. Nó có thể là một cái gì đó đơn giản.


    Ví dụ, thay vì đi làm theo cách thông thường, hãy chọn cách khác có thể đẹp hơn. Hãy nghĩ về những hoạt động khiến bạn cảm thấy thoải mái và nuôi dưỡng tâm hồn, và bắt đầu thực hiện chúng. Khi tâm trí của bạn được mở ra với những cách suy nghĩ và nhận thức mới, về tổng thể bạn sẽ có xu hướng hạnh phúc hơn nhiều.

    Thay đổi thói quen của bạn để bớt nhàm chán
    Thay đổi thói quen của bạn để bớt nhàm chán
    Thay đổi thói quen của bạn
    Thay đổi thói quen của bạn

  2. Viết nhật ký là một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng và viết tất cả ra giấy. Nó có thể hữu ích trên đường đi vì nó cho bạn cơ hội để nhìn lại và suy ngẫm về những tiến bộ bạn đã đạt được trong cuộc sống của mình, ngay cả khi bạn cảm thấy kiệt quệ về mặt tinh thần. Viết nhật ký cũng khơi dậy khả năng sáng tạo của bạn, xây dựng sự tự tin, tăng cường khả năng hiểu và khuyến khích bạn hoàn thành mục tiêu.


    Đó không nên là điều gì đó khiến bạn tự tạo áp lực cho bản thân; bạn cũng không cần phải có một mục nhập cho mỗi ngày. Viết ra những gì bạn nghĩ đến và bạn sẽ cảm thấy như vậy khi hoàn thành. Ưu tiên viết nhật ký vài lần một tuần. Cuối cùng, bạn sẽ thấy viết lách là một lối thoát để nạp năng lượng cho não và tránh cảm giác kiệt sức.

    Viết nhật ký để giải tỏa tâm trạng
    Viết nhật ký để giải tỏa tâm trạng
    Viết nhật ký
    Viết nhật ký
  3. Có rất nhiều bài báo và những người ngoài kia tung hô và ca ngợi về lợi ích của thiền, nhưng nó thực sự có hiệu quả. Khoảng 80% các cuộc thăm khám bác sĩ là vì các vấn đề liên quan đến căng thẳng. Có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền và thời gian nếu bạn học cách tự chăm sóc bản thân thông qua thiền định. Nó có thể làm giảm căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện giấc ngủ và có thể làm tăng cảm giác hạnh phúc.


    Năm phút mỗi ngày thực sự là tất cả những gì bạn cần. Theo thời gian, bạn có thể thấy thiền nhiều hơn một lần một ngày trong thời gian dài thậm chí còn có lợi hơn cho sức khỏe tinh thần của bạn. Lưu ý thêm, những người thường xuyên thiền định thường lý trí hơn và ít cảm thấy lo lắng hơn khi đối mặt với thử thách. Rõ ràng, điều này có nghĩa đó là một kỹ thuật tuyệt vời để tránh cảm thấy kiệt quệ về mặt tinh thần.

    Thiền giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, ổn định sức khỏe tinh thần
    Thiền giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, ổn định sức khỏe tinh thần
    Ngồi thiền
    Ngồi thiền
  4. Có các mối quan hệ là rất quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là phải thực sự chú ý đến sức khỏe của họ như thế nào để tránh cảm thấy kiệt quệ về mặt tinh thần. Bạn có thể thấy rằng bạn có một vài mối quan hệ độc hại trong đời. Có vẻ khó để chấm dứt những mối quan hệ này vì đôi khi bạn cảm thấy thoải mái với chúng. Đáng buồn thay, các mối quan hệ rối loạn chức năng có thể trở thành một phần bình thường của cuộc sống và bạn có thể không nhận ra chúng có thể mệt mỏi đến mức nào.


    Hãy dành thời gian lưu tâm đến tất cả các mối quan hệ của bạn. Điều quan trọng là phải đánh giá lại và quyết định xem liệu chúng có đang làm tăng giá trị cho cuộc sống và hạnh phúc của bạn hay không. Trong các mối quan hệ lãng mạn độc hại, bạn có thể trở nên kiệt quệ về tinh thần khi dồn sức vào một việc có thể không ổn. Những người lưu tâm đến các mối quan hệ của họ thường có xu hướng tự tin hơn vào phán đoán của chính mình.

    Loại bỏ những mối quan hệ độc hại
    Loại bỏ những mối quan hệ độc hại
    Đánh giá lại các mối quan hệ của bạn
    Đánh giá lại các mối quan hệ của bạn
  5. Tập thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể và giảm cân; nó cũng hữu ích khi bạn cảm thấy kiệt quệ về mặt tinh thần. Bạn không cần phải đăng ký phòng tập thể dục để tham gia hoạt động. Tất cả chúng ta đều bận rộn, nhưng chỉ dành ra 30 phút mỗi ngày cho hoạt động thể chất thực sự có thể tạo nên sự khác biệt.


    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra giá trị của việc tập thể dục trong việc tăng cường khả năng tập trung và tinh thần của bạn. Với việc tập luyện 30 phút mỗi ngày, lưu lượng máu lên não tăng lên, bạn cải thiện tâm trạng, khả năng sáng tạo và trí nhớ và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn đáng kể. Dưới đây là 5 cách để tìm thời gian tập thể dục khi bạn bận rộn.

    Tập thể dục đều đặn
    Tập thể dục đều đặn
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  6. Hãy quan tâm đến tâm hồn của bạn và làm những gì khiến bạn hạnh phúc. Điều này có thể bị nhầm lẫn với việc làm điều gì đó mang lại cho bạn cảm giác thành tựu. Cảm giác đạt được đó không nhất thiết phải luôn mang lại cho bạn niềm vui .


    Dành thêm một vài giờ tại nơi làm việc để hoàn thành công việc có thể mang lại hiệu quả, nhưng việc cố gắng vượt qua cuối cùng có thể khiến bạn cảm thấy kiệt quệ về mặt tinh thần. Cho phép bản thân mua những đôi giày bạn đã muốn mua trong nhiều tuần, hoặc có một chuyến du lịch cuối tuần ngẫu hứng với bạn bè hoặc người yêu của bạn. Trong kế hoạch vĩ đại của tạo hóa, thời gian của chúng ta trên trái đất thực sự rất ngắn. Dù bạn chọn làm gì, hãy làm vì nó thực sự mang lại niềm vui thực sự cho tâm hồn bạn.

    Tự do nội tâm là điều quan trọng
    Tự do nội tâm là điều quan trọng
    Bỏ đi cái tôi của bạn
    Bỏ đi cái tôi của bạn
  7. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một số chất dinh dưỡng trong thực phẩm có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và cân bằng tâm trạng. Cụ thể, khi cung cấp một lượng carbonhydarte (bao gồm đường, tinh bột, chất xơ có trong trái cây, rau của quả, ngũ cốc...) vừa phải sẽ kích thích sự hoạt động của hormone serotonin, mang đến cảm giác lắng dịu tâm trí. Các thực phẩm giàu protein cũng tạo ra các hormone norepinephrine, dopamine và tyrosine cho tinh thần của bạn tỉnh táo hơn.


    Đặc biệt, rau và trái cây chứa rất nhiều vitamin khác nhau, cung cấp năng lượng cho từng tế bào trong cơ thể từ đó tác động đến việc điều chỉnh tâm trạng. Đồng thời, axit béo không bão hòa Omega-3 trong các loại cá, hạt và ngũ cốc có tác dụng làm tăng tính lưu động của màng tế bào não, giải phóng hormone dopamine, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

    Thưởng thức một bữa ăn ngon
    Thưởng thức một bữa ăn ngon
    Thưởng thức một bữa ăn ngon
    Thưởng thức một bữa ăn ngon
  8. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Vì vậy, bạn nên đi ngủ vào một khung giờ đều đặn mỗi ngày và tập những thói quen tốt để có giấc ngủ ngon hơn, như tắt màn hình ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ, hạn chế thức uống chứa caffeine sau 2 giờ chiều…


    Những cách trên không khó để vận dụng cho mỗi người trong chúng ta. Ngay hôm nay, bạn có thể chọn 1 phương thức yêu thích nhất và bắt đầu áp dụng để cải thiện sức khoẻ tinh thần của chính mình. Nếu cảm thấy chưa phù hợp với cách 1, bạn có thể chọn cách 2, cách 3 hoặc các cách khác. Luyện tập dần dần sẽ hình thành thói quen, cho bạn cảm giác khoẻ mạnh và hạnh phúc hơn, dễ dàng thích nghi với nhiều hoàn cảnh trong cuộc sống.

    Ngủ đúng giờ
    Ngủ đúng giờ
    Ngủ đúng giờ
    Ngủ đúng giờ
  9. Trong cuộc sống sẽ có những khoảnh khắc bạn phải đối mặt cùng lúc với nhiều vấn đề, và tất cả dường như trở nên quá tải hoặc quá sức đối với bạn. Lúc đó, bạn nên dừng lại một chút và làm bất cứ điều gì giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn cho đến khi căng thẳng biến mất.


    Đôi khi điều tốt nhất chỉ là ứng dụng một bài tập thở đơn giản: Nhắm mắt và hít thở sâu 10 lần. Với mỗi lượt thực hiện, bạn hãy đếm đến 4 khi bạn hít vào, giữ nó trong 4 giây và sau đó thở ra 4 nhịp đếm. Hãy thử đi và bạn sẽ thấy bài tập thở này gần như cho thấy hiệu quả diệu kỳ ngay tức thì sau khi thực hiện.

    Cho phép bản thân nghỉ ngơi
    Cho phép bản thân nghỉ ngơi
    Cho phép bản thân nghỉ ngơi
    Cho phép bản thân nghỉ ngơi
  10. Khi bạn biết rằng, bạn có giá trị trong mắt người khác, hoặc được người khác tôn trọng cũng mang đến cho bạn trạng thái tích cực. Hơn nữa, việc mở lòng với những người đáng tinh cậy cũng sẽ giúp bạn gia tăng chỉ số hạnh phúc.


    Nếu bạn có thể tìm ra những khía cạnh tích cực ở người khác, bạn cũng có thể tốt hơn trong việc nhận ra những ưu điểm của bản thân.

    Mở lòng với ai đó
    Mở lòng với ai đó
    Mở lòng với ai đó
    Mở lòng với ai đó



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy