Top 10 Điều bạn cần lưu ý khi đi xe buýt

ʚïɞ Linh ʚïɞ 13256 0 Báo lỗi

Ngày nay tại những trung tâm thành phố lớn của nước ta, xe buýt đã trở thành một phương tiện khá phổ biến. Không chỉ di chuyển nhanh chóng, các tuyến xe liên ... xem thêm...

  1. Vào giờ cao điểm, hầu hết xe buýt nào cũng rất đông, luôn đứng chật cứng cả xe buýt. Đây chính là lúc mà những kẻ móc túi thường hay ra tay. Họ thường đứng ép sát bạn, nhân lúc không có ai để ý hay lúc mà xe buýt phanh lại, làm mọi người chao đảo thì chúng sẽ thực hiện hành vi ăn cắp của mình.


    Tài sản mà các đối tượng móc túi thường hướng tới là điện thoại, ví tiền. Chúng rất nhanh tay, thường thì các bạn chỉ biết mình mất đồ khi bọn chúng đã đi. Vậy nên hãy luôn cảnh giác khi có người đứng áp sát vào người mình nhé.

    Người dân bắt được kẻ gian ăn cắp
    Người dân bắt được kẻ gian ăn cắp

  2. Bạn nên tìm hiểu qua Internet hoặc bạn bè của mình xem địa điểm mình muốn tới thì nên đi xe buýt nào. Hoặc bạn cũng có thể gọi lên tổng đài để hỏi thông tin bạn cần biết.


    Khi tới trạm xe buýt bạn có thể xem bản đồ và các tuyến đường toàn thành phố. Như vậy bạn sẽ biết mình nên đi xe số bao nhiêu và khi muốn xuống điểm nào có thể hỏi tài xế, phụ xe. Hãy luôn luôn nhìn google map để có thể biết vị trí chính xác mình đang ở đâu.

    Trạm điểm cuối của xe buýt
    Trạm điểm cuối của xe buýt
  3. Không chỉ riêng xe buýt, rất nhiều xe khách, xe du lịch khác khi có hành khách lên xe cũng đều được các tài xế nhắc rằng hãy luôn nhường ghế cho người già, trẻ em và những phụ nữ đang mang thai.


    Bất kỳ ai đi phương tiện nào cũng đều biết điều này. Xe buýt thường chỉ có 2 hàng ghế nhỏ nên việc nhường chỗ cho những người lớn tuổi, những em bé hay phụ nữ mang thai là điều các bạn nên làm và cần lưu ý.

    Nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai
    Nhường chỗ cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai
  4. Nếu bạn là học sinh, sinh viên hay là người thường xuyên đi xe buýt thì bạn nên làm cho mình một chiếc vé tháng. Chỉ với 100.000 vnđ một tháng, mỗi lần lên bất kỳ chiếc xe buýt nào bạn chỉ cần đưa chiếc vé ra, tài xế nhìn thấy đúng thông tin của bạn thì bạn có thể ở lại trên xe.


    Thật đơn giản và tiện lợi đúng không nào? Có những xe buýt bạn chỉ cần đưa vé lên nhưng có những xe buýt thì tài xế sẽ bắt bạn bỏ khẩu trang ra để kiểm tra. Vì vậy bạn nào có vé xe buýt thì nhớ mang đi và cất cẩn thận nhé.

    Vé tháng dành cho người đi xe buýt
    Vé tháng dành cho người đi xe buýt
  5. “Chuẩn bị tiền lẻ khi lên xe buýt” câu khẩu hiệu không thể thiếu trên bất kỳ chiếc xe buýt nào. Việc chuẩn bị tiền lẻ trước khi lên xe buýt vừa giúp quá trình đón khách diễn ra nhanh chóng vừa thể hiện nét đẹp của văn hóa xe buýt.


    Do đó, luôn để dành và chuẩn bị tiền lẻ là một trong những “bí kíp” dành cho các bạn sinh viên chọn xe buýt làm phương tiện đi lại. Nếu bạn đưa ra một đồng 200.000vnđ hay 500.000vnđ thì có nghĩa là bạn sẽ bị đuổi xuống khỏi xe buýt hoặc nhận được tiền thừa lại trong sự càu nhàu, khó chịu của tài xế xe.

    Xe buýt Sài Gòn
    Xe buýt Sài Gòn
  6. Các bác phụ xe thường rất khó tính. Không phải vì họ không vui không thích mà do công việc. Nếu bạn là họ, bạn sẽ biết được họ vất vả như thế nào. Trên mỗi tuyến xe đều phải kiểm soát vé, đếm số lượng người phải tương ứng với số vé bán ra. Ai có vé tháng thì phải kiểm tra xem đó có phải chính chủ hay không, những giờ cao điểm thì xe luôn chật cứng người.


    Sau mỗi chuyến người lái xe và phụ xe chỉ được nghỉ 30 phút. Sau đó lại phải đi luôn. Nhiều hôm còn không có thời gian ăn trưa. Cũng chính vì đặc thù công việc như vậy nên họ mới trở nên khó tính. Các bạn lưu ý khi lên xe nhớ tuân thủ đúng quy tắc đừng để nhà xe phải nhắc nhiều nhé.

    Bác tài xế tuyến xe 02
    Bác tài xế tuyến xe 02
  7. Việc chen lấn xô đẩy là rất nhiều, thường xuyên xảy ra trên xe buýt. Nên việc cẩn thận trước khi xuống hoặc lên là điều bạn phải làm. Nên nhớ rằng khi đi xe buýt bạn phải lên cửa trước, xuống cửa sau.


    Tránh trường hợp người lên, kẻ xuống cùng một cửa. Như vậy sẽ càng làm rối loạn tuyến xe hơn. Bạn nên nhường những người lớn tuổi và em nhỏ lên trước. Không nên xô đẩy để có thể nhanh nhanh lên xe.

    Cảnh dừng tại một trạm xe buýt
    Cảnh dừng tại một trạm xe buýt
  8. Khi lên xe hết chỗ ngồi bạn nên bám vào tay cầm hoặc dựa vào ghế. Vì xe buýt rất hay dừng lại. Mỗi lần như vậy không ít người đổ nhào về đằng trước, lắc bên nọ, lắc bên kia.


    Bạn nên đứng chân rộng bằng vai. Như vậy mới có thể giữ thăng bằng. Dù xe có nghiêng như thế nào cũng không sợ bị ngã. Những bạn đi xe buýt nhiều rồi có thể sẽ không sao. Nhưng nhất là những bạn mới lên, chưa quen xe, rất dễ bị ngã như vậy.

    Luôn cầm chắc tay cầm
    Luôn cầm chắc tay cầm
  9. Khi tới điểm cần xuống bạn nên bấm chuông và đợi xe buýt dừng hẳn mới được xuống. Rất nhiều người đã bị ngã hay bị trượt chân khi cứ vội vội vàng vàng xuống xe khi xe chưa dừng hẳn. Điều này rất nguy hiểm.


    Bạn không biết là đằng sau có xe hay không, xe buýt chưa dừng hẳn, xe vẫn lăn bánh tiếp thì sao. Người gặp nguy hiểm không ai khác chính là bạn. Vậy nên hãy cẩn thận mỗi lần lên và xuống xe. Xuống theo thứ tự, không chen lấn nhau nhé mọi người.

    Xuống xe từ từ, cẩn thận
    Xuống xe từ từ, cẩn thận
  10. Có thể bạn không biết, rất nhiều cô gái khi đi xe buýt đã đụng độ phải những tên "yêu râu xanh". Chúng thường đứng gần những cô gái ăn mặc không kín kẽ, mặc váy ngắn, tìm cơ hội để sàm sỡ.


    Thường thì những tên này sẽ không thực hiện hành vi của mình một cách lộ liễu. Nhưng cũng đủ để cho các cô gái sợ chết khiếp. Vậy nên khi đi xe buýt các bạn gái đừng nên mặc váy quá ngắn hay mặc áo thiếu vải nhé. Nhớ kín kẽ là an toàn cho chính bản thân mình.

    Bãi đỗ xe
    Bãi đỗ xe



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy