Top 5 Công dụng, lưu ý khi dùng Glovate

Glovate là một loại sản phẩm dùng để điều trị viêm da và bệnh eczema. Được sản xuất bởi công ty dược phẩm Abbott, Glovate chứa hoạt chất clobetasol propionate, ... xem thêm...

  1. Glovate là một loại sản phẩm chứa thành phần hoạt chất là clobetasol propionate, một loại steroid có tác dụng làm giảm sưng, ngứa, viêm và đỏ da. Sản phẩm này được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh da khác nhau, bao gồm viêm da cơ địa, chàm, eczema, vảy nến, hắc lào và một số bệnh da khác.


    Dược phẩm bôi Glovate dùng ngoài da, có hai dạng bào chế chính là dạng kem và dạng gel. Thành phần chính Clobetasol Propionate là một Glucocorticoid dùng ngoài da và có khả năng hấp thu Clobetasol propionate qua bề mặt da là rất thấp. Nhưng cho dù khả năng hấp thu qua bề mặt da kém thì trong một số trường hợp như: da bị tổn thương, dùng kéo dài thì cơ thể tăng hấp thu Clobetasone cũng gây ra tác dụng phụ toàn thân.


    Cũng như các glucocorticoid khác, Glovate tác dụng bằng cách hạn chế quá trình tổng hợp các chất trung gian hoá học xuất hiện trong các quá trình viêm và hạn chế giải phóng ra các chất trung gian hoá học (histamin, bradykinin, serotonin...) gây ra các dấu hiệu dị ứng. Từ đó, Glovate có tác dụng chống viêm, giảm tình trạng dị ứng.

    Glovate là gì?
    Glovate là gì?
    Glovate là gì?
    Glovate là gì?

  2. Chỉ định Glovate trong các trường hợp sau:

    • Chỉ định sử dụng sản phẩm để điều trị giảm thiểu các triệu chứng trong thời gian ngắn như: tình trạng da đóng vảy, tróc vảy, bệnh vảy nến, ngứa, mẩn đỏ, chàm, viêm da hay các tình trạng khác của da gây ngứa ngáy mà không phải do tác nhân vi sinh.
    • Bệnh nhân sử dụng sản phẩm để điều trị eczema, viêm da dị ứng, viêm da ánh sáng, viêm da tiết bã nhờn, viêm tai ngoài, các nốt sẩn ngứa, vết côn trùng cắn trong thời gian ngắn.

    Chống chỉ định - không dùng Glovate trong các trường hợp sau:

    • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với thành phần chính là Clobetasol propionate hay bất kỳ thành phần nào của Glovate.
    • Chống chỉ định sử dụng với trẻ em dưới 12 tuổi.
    • Người bệnh bị trứng cá đỏ hay mụn trứng cá, viêm da vùng quanh miệng(chốc hay herpes).
    • Không sử dụng với những đối tượng bị nhiễm virus da nguyên phát, hay nhiễm nấm, vi khuẩn. Vì Glovate ức chế miễn dịch nên làm tăng nặng bệnh lý này.

    Glovate thường được sử dụng dưới dạng kem hoặc dược phẩm bôi. Theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh có thể bôi Glovate lên vùng da bị ảnh hưởng một hoặc hai lần mỗi ngày. Việc sử dụng Glovate cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.


    Tuy nhiên, Glovate không được sử dụng trên da bị tổn thương, nhiễm trùng hoặc viêm nặng. Ngoài ra, tránh tiếp xúc với mắt hoặc niêm mạc. Nếu bạn cần sử dụng trên khu vực da nhạy cảm như vùng mặt, vùng da bên trong cánh tay hoặc đùi, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

    Glovate được sử dụng như thế nào?
    Glovate được sử dụng như thế nào?
    Glovate được sử dụng như thế nào?
    Glovate được sử dụng như thế nào?
  3. Glovate có thể gây ra một số tác dụng phụ, bao gồm:

    • Da khô, ngứa hoặc bong tróc
    • Sưng đỏ hoặc kích ứng da
    • Hắc tố da (màu da thay đổi)
    • Tăng tiết dầu, nổi mụn hoặc viêm lỗ chân lông

    Nếu bạn có bất kỳ phản ứng phụ nào khi sử dụng Glovate, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.


    Trong quá trình sử dụng Glovate thì cần đặc biệt lưu ý 1 số điểm sau đây:

    • Để xa tầm tay trẻ em, không được để trẻ nghịch hoặc nuốt phải.
    • Để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ẩm ướt, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào.
    • Không điều trị trong thời gian kéo dài.
    • Không sử dụng sản phẩm trên diện tích da rộng lớn.
    • Tránh sử dụng kéo dài trên nách, vùng da mặt, vùng trực tràng, vùng sinh dục, vùng da có nhiều nếp gấp.
    • Thận trọng khi sử dụng đối với những vết thương hở.
    • Kiểm tra kỹ hạn sử dụng, màu và mùi của Glovate trước khi sử dụng.
    Da khô, ngứa hoặc bong tróc
    Da khô, ngứa hoặc bong tróc
    Thận trọng khi sử dụng đối với những vết thương hở
    Thận trọng khi sử dụng đối với những vết thương hở
  4. Đối với phụ nữ có thai: Không nên sử dụng Glovate trên diện tích da rộng, không dùng trong 1 thời gian kéo dài. Đặc biệt, khi dùng Glovate có thể gây ra một số bất lợi cho thai nhi. Vì vậy, trong thời gian mang thai thì không nên sử dụng Glovate. Nếu thực sự cần thiết thì nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng. Phụ nữ cho con bú cũng chỉ nên dùng khi thực sự cần thiết.


    Đối với trẻ sơ sinh và trẻ em: Có thể xảy ra những dấu hiệu của bệnh cường vỏ thượng thận. Bởi vì, cơ thể hấp thụ toàn thân lượng Glovate đủ lớn khi điều trị Glovate bằng cách có băng kín (Trong trường hợp sử dụng Glovate liều cao kéo dài hay điều trị trên phạm vi da rộng lớn). Đối với trẻ sơ sinh thì tã lót cũng giống như băng kín vùng da bôi Glovate.

    Không nên sử dụng cho phụ nữ có thai
    Không nên sử dụng cho phụ nữ có thai
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Quá liều: Khi phát hiện sử dụng quá liều thi người bệnh cần dừng sử dụng Glovate ngay lập tức. Lúc này cần thông báo ngay cho bác sĩ để được theo dõi và tư vấn cách xử lý cho phù hợp. Nếu xảy ra những tác dụng nguy hiểm thì người nhà đưa người bệnh đến ngay trung tâm y tế gần nhất hoặc liên hệ trung tâm cấp cứu 115 để được cứu chữa. Lúc này thì người nhà bệnh nhân cần khai đầy đủ thông tin về Glovate, cũng như liều dùng đã sử dụng để bác sĩ có liệu pháp phù hợp.


    Quên liều: Nếu quên liều thì người bệnh có thể bôi Glovate càng sớm càng tốt. Còn nếu gần với thời điểm bôi sản phẩm lần tiếp theo thì có thể bỏ qua và bôi Glovate lần tới như bình thường. Tuyệt đối nghiêm cấm bôi gấp đôi lượng Glovate.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy