Top 14 Địa điểm hay ho và thú vị nhất nên trải nghiệm ở Bà Nà

Huo Nio 262 0 Báo lỗi

Bà Nà cách trung tâm thành phố khoảng 30 km về phía Tây Nam, giữa núi rừng hoang sơ của dãy Trường Sơn, Bà Nà được ví như "viên ngọc quý" của Đà Nẵng. Nhiệt độ ... xem thêm...

  1. Ngồi trên cabin của cáp treo, các bạn có thể ngắm toàn bộ không gian bao la của núi rừng với mây, núi, rừng rậm, thác nước, thu vào tầm mắt tất cả vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của những dãy núi trùng điệp nối đuôi nhau, những đám mây trắng mờ sương che khuất đầu đỉnh núi.


    Cáp treo Bà Nà được chia thành ba chặng. Chặng số một bắt đầu từ nhà ga Suối Mơ lên nhà ga Bà Nà, chặng số hai xuất phát từ nhà ga Bà Nà lên nhà ga Morin. Chặng số ba từ ga suối Mơ lên thẳng đến ga Indochine. Có một lời khuyên dành cho các bạn, nếu đi cáp treo với mục đích vãn cảnh đẹp nơi đây, bạn nên chọn những chặng lên và chặng xuống khác nhau để ngắm nhìn Bà Nà ở nhiều khía cạnh, một Bà Nà đúng với cái tên "đường lên tiên cảnh". Cabin khá đẹp, có nhiều màu sắc sinh động và vui mắt, rộng rãi và cho bạn cảm giác thoải mái.Cáp treo giữa ga 1 và ga 2 là miễn phí và cáp treo vận hành chuyến đầu tiên vào 7h30 và chuyến cuối cùng vào 21h00. Bạn nên tìm hiểu thời gian vận hành của cáp treo để tránh phải chờ đợi.

    Cáp treo đi qua khu vui chơi Fantasy Park
    Cáp treo đi qua khu vui chơi Fantasy Park
    Đi cáp treo và ngắm cảnh
    Đi cáp treo và ngắm cảnh

  2. Dịch vụ tàu hỏa leo núi không bao gồm trong giá vé cáp treo mà bạn phải thanh toán riêng. Đây là phương tiện khá thú vị để đưa bạn đến vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay hay nhà Tịnh tâm…Tàu có sức chứa 80 người, cứ 15 phút có một chuyến, chạy trên tuyến cáp dài 400m trên sườn núi nên bạn có thể yên tâm là sẽ được ngắm cảnh đẹp mê ly, hút hồn.


    Giá vé: 70.000 đồng/vé người lớn, 50.000 đồng/vé trẻ em từ 1 -1m3; miễn phí cho trẻ em dưới 1m. Khi mang theo trẻ em, bạn lưu ý để bé không bị ngã khi tàu phanh hoặc dừng lại.

    Tàu hỏa leo núi
    Tàu hỏa leo núi
    Đi tàu hỏa leo núi
    Đi tàu hỏa leo núi
  3. Le Jardin D'Amour trong tiếng Pháp có nghĩa là "Khu vườn tình yêu". Đây là một khu vườn mang đậm phong cách lãng mạn, cổ kính của các nước Châu Âu, đặc biệt là Pháp với nhiều loài hoa đẹp, rực rỡ và vô cùng tráng lệ. Được biết ở vườn hoa Le Jardin D'Amour có trồng rất nhiều loài hoa không có ở bất kì vùng miền nào của Việt Nam. Điều đặc biệt này xuất phát từ thời tiết, khí hậu thú vị ở Bà Nà khi trong cùng một ngày có thể xuất hiện cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.


    Vườn hoa Le Jardin D'Amour được chia thành chín vườn hoa nhỏ, mỗi vườn hoa được thiết kế theo một chủ đề khác nhau. Nơi thú vị nhất có lẽ là mê cung mát mẻ, yên tĩnh và có phần kì bí để bạn có thể thỏa thích dạo chơi, khám phá.

    Điều đặc biệt, vườn hoa này là nơi phục vụ các bạn trẻ trong việc "sống ảo". Đây là nơi đã cho ra rất nhiều bức ảnh với "background" vô cùng đẹp đẽ, thơ mộng được nhiều bạn trẻ đăng tải lên các mạng xã hội, mang vẻ đẹp đất nước đi muôn nơi. Nhiều người nước ngoài có dịp du lịch ở Việt Nam cũng cảm thấy vô cùng thích thú khi có cơ hội chiêm ngưỡng "tiên cảnh".

    Khu vườn Le Jardin D'amour
    Khu vườn Le Jardin D'amour
    Vẻ đẹp của hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà
    Vẻ đẹp của hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà
  4. Chùa Linh Ứng trên Bà Nà là một trong ba ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng. Tọa lạc ở đây là bức tượng Phật Thích Ca cao tới 27m, để tượng được thiết kế tám mặt thể hiện tám giai đoạn trong cuộc đời Đức Phật. Khuôn viên chùa rất rộng, bạn có thể dạo chơi thong dong suốt cả một trong không gian mát mẻ, thanh tịnh chứ không ồn ào như các khu vực vui chơi phía ngoài.


    Đến chùa Linh Ứng giống như bước vào cõi cực lạc với lòng thanh tâm tịnh, giúp gạt bỏ và gội rửa những bụi trần làm bạn mệt mỏi suốt thời gian qua. Vào đây, bạn thấy mình như lạc cõi bồng lai tiên cảnh, mặc kệ trần gian phàm tục ngoài kia, đem tâm thanh tịnh hướng về nơi chốn này.

    Chùa Linh Ứng
    Chùa Linh Ứng
    Vãn cảnh chùa Linh Ứng
    Vãn cảnh chùa Linh Ứng
  5. Hầm rượu Debay là một công trình kiến trúc đặc sắc do người Pháp xây dựng vào năm 1923 bằng cách đào sâu vào trong lòng núi, dài 100m, cao 2,5m và rộng khoảng 2m. Bên trong có các hầm cất giữ, hầm chưng cất, khu vực bar, lò sưởi và sảnh. Đây là công trình duy nhất của người Pháp trên đỉnh Bà Nà còn tương đối nguyên vẹn cho đến ngày nay.


    Pháp là đất nước nổi tiếng về champagne (rượu sâm - panh) và vin (rượu vang). Nếu đã một lần được thử món rượu chuẩn Pháp, bạn sẽ không thể nào quên mùi vị nồng nàn và quyến rũ đến ngất ngây ấy, và hẳn bạn sẽ còn ngạc nhiên lắm vì ở Việt Nam, cũng được thưởng thức lại mùi vị quen thuộc trên mảnh đất Bà Nà.


    Giá vé vào cửa: 100.000 đồng/vé gộp chung cả vé vào vườn hoa và bảo tàng tượng sáp.

    Hầm rượu Debay
    Hầm rượu Debay
    Hầm rượu Debay
    Hầm rượu Debay
  6. Bảo tàng tượng sáp là nơi trưng bày bản sao của các chính trị gia, người nổi tiếng từ khắp các nước trên thế giới. Nếu chưa từng đi bảo tàng tượng sáp thì các bạn nên ghé vào đây, bởi vì sẽ rất thú vị khi được gặp và chụp hình với những nhà khoa học như Albert Einstein, tổng thống Obama, các diễn viên, ngôi sao bóng đá, bóng rổ nổi tiếng như David Backham, Lionel Messi, Jacky Chan.


    Giá vé vào cửa là 100.000 đồng/vé đối với người lớn và trẻ em trên 1,3m; miễn phí cho trẻ em dưới 1,3m.

    Bảo tàng tượng sáp
    Bảo tàng tượng sáp
    Bảo tàng tượng sáp
    Bảo tàng tượng sáp
  7. Đây là điểm đến mới mẻ và hết sức hấp dẫn, dành cho bạn nào muốn sở hữu những bức ảnh ngàn like. Bạn không cần phải tới Pháp để chiêm ngưỡng mái vòm của Thánh đường Saint Dennis lộng lẫy hay lâu đài Chateau De Chenonceau cổ kính, bởi vì tất cả những nét đặc sắc trong kiến trúc Pháp đều được tái hiện tại Mercure Bà Nà Hills French Village, hay gọi một cách đơn giản và quen thuộc hơn là Làng Pháp.


    Châu Âu thu nhỏ trên đỉnh Bà Nà được thiết kế bởi chính những kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp, với những tòa lâu đài cổ kính, nguy nga, những con đường lát gạch, những hàng rào sắt mang phong cách gothic và bầu không khí trữ tình cổ điển lãng đãng khắp nơi…


    Làng Pháp cũng là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú duy nhất trên đỉnh Bà Nà, dành cho những du khách muốn trải nghiệm sự khác biệt hoặc tìm lại sự thư thái trong tâm hồn. Khách sạn 4 sao này có 494 phòng nghỉ, khu spa, phòng tập gym và bể bơi trong nhà cùng tổ hợp nhà hàng sang trọng.


    Giá phòng khá cao, từ 1.000.000 đồng/đêm trở lên nhưng tương xứng với những trải nghiệm đặc biệt ở một nơi đẹp như thị trấn cổ của Pháp này! Để có giá tốt và được tư vấn đầy đủ, bạn nên book phòng trực tiếp với khách sạn thay vì book qua các trang trung gian, và nên đặt phòng sớm nếu định đi vào mùa cao điểm. Khách sạn cho nhận phòng sau 14 giờ, và trả trước 11h sáng, nếu lên sớm hơn cũng không sao, vì ở Làng Pháp có rất nhiều chỗ để khám phá.

    Làng Pháp
    Làng Pháp
    Phòng nghỉ ở khách sạn Làng Pháp
    Phòng nghỉ ở khách sạn Làng Pháp
  8. Bạn không thể bỏ qua khu vui chơi trong nhà Fantasy Park khi đến Bà Nà. Khu vui chơi này có diện tích lên tới 21.000m vuông và đạt chuẩn quốc tế! Hầu hết các trò chơi trong nhà, từ những trò đơn giản dành cho trẻ em tới những trò cảm giác mạnh như tháp trượt lên xuống, leo núi mạo hiểm, khám phá căn hầm ma ám, vòng xoay thế kỷ, vua xe đụng… đều đã bao gồm trong giá vé. Mấy trò này vui nhất là khi chơi cùng nhóm bạn, bạn sẽ thấy vài tiếng trôi qua vèo vèo. Trò thu hút nhiều bạn trẻ chơi đi chơi lại nhất có lẽ là xe trượt siêu tốc ở ngoài trời. Trò này khá vui, đường trượt hoành tráng và đem lại cảm giác mạo hiểm rợn người.


    Giá vé vào cửa: Giá vé người lớn 600.000 đồng/vé và giá vé cho trẻ em từ 1m - 1,3m là 500.000 đồng/vé; miễn phí cho trẻ dưới 1m.

    Khu vui chơi giải trí Fantasy Park
    Khu vui chơi giải trí Fantasy Park
    Khu vui chơi giải trí Fantasy Park
  9. Trên khu du lịch này có nhiều khách sạn để bạn dừng chân,nếu bạn luôn thích thú tìm hiểu về những điều kì bí và mong muốn một lần bước vào thế giới cổ đại của giới quý tộc Bắc Âu thì không nên bỏ qua Mercure Bana Hills French Village bởi địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời này không những mang lại cho bạn những khung hình đẹp ngất ngây từ mọi góc chụp mà còn cảm giác bay bổng đến khó quên bởi sự huyền ảo nơi đây.


    Tại khách sạn Mercue, bạn sẽ có là dịp được thỏa thích đắm mình vào hồ bơi với kiến trúc vô cùng độc đáo, sang trọng như giới súy tộc châu Âu thời xưa. Quá tuyệt khi sau một ngày dài khám phá, trải nghiệm được nằm thư giãn và vùng vẫy trong làn nước mát lành phải không nào?

    Thỏa thích bơi lội tại hồ bơi Gác Mái
    Thỏa thích bơi lội tại hồ bơi Gác Mái
    Thỏa thích bơi lội tại hồ bơi Gác Mái
    Thỏa thích bơi lội tại hồ bơi Gác Mái
  10. Sau một vòng dạo quanh các điểm đến hấp dẫn tại Bà Nà Hill, bạn có thể dừng chân để nghỉ ngơi và ghé vào Trú Vũ Trà Quán, thưởng thức tách trà đạo thơm ngon. Thoạt nhìn thì không gian của quán được trang trí khá đơn giản những cũng rất ấn tượng nha. Từ vị trí của quán bạn có thể vừa nhâm nhi trà vừa phóng tầm mắt ra xa để nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên và khu rừng nguyên sinh đầy sống động. Cũng thú vị chứ nhỉ?

    Nhâm nhi tách trà đạo ở Trú Vũ Trà Quán
    Nhâm nhi tách trà đạo ở Trú Vũ Trà Quán
    Nhâm nhi tách trà đạo ở Trú Vũ Trà Quán
    Nhâm nhi tách trà đạo ở Trú Vũ Trà Quán
  11. Ở khu vui chơi Bà Nà Hill bạn dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán khá nhiều món ăn. Nhưng dễ nhận thấy nhất đó là các hàng bán xúc xích mà người ta hay gọi là chiếc xúc xích “thần thánh” với giá bán chỉ với 25.000 đồng. Nếu chiếc bụng của bạn đang kêu đói hãy ngồi nhấm nháp một cây xúc xích nóng rồi hẵng tiếp tục hành trình.


    Nếu yêu thích những món ăn dân dã thuần Việt, Quý khách có thể ghé thăm khu ẩm thực Chợ Quê. Khu vực này được thiết kế với không gian hết sức yên bình, thân quen, tựa như vùng nông thôn của Việt Nam. Chợ Quê sẽ là “món quà” dành cho những du khách yêu thích sự hoài niệm và lãng mạn. Đặc biệt, giá cả ở đây cũng rất được lòng thực khách.


    Ngoài ra, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức các món ăn mang hương vị Châu Âu, Châu Mỹ tại các nhà hàng cao cấp. Được chế biến bởi các đầu bếp nổi tiếng người nước ngoài, vậy nên các món ăn sẽ mang hương vị đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

    Ăn uống trên Bà Nà Hill
    Ăn uống trên Bà Nà Hill
    Ăn uống trên Bà Nà Hill
    Ăn uống trên Bà Nà Hill
  12. Cham Stone là hệ thống cửa hàng lưu niệm cao cấp duy nhất tại Bà Nà Hills với hàng trăm mẫu mã hàng hóa đa dạng, phong phú. Tại đây bạn có thể chạm khắc chân dung hoặc mua sắm những món quà nhỏ độc đáo và thú vị cho người thân. Nhưng tất nhiên là giá cả ở đây thuộc hàng đắt đỏ. Cá nhân mình thì thấy về trung tâm Đà Nẵng mua quà là sản vật địa phương cho bạn bè người thân vừa ngon vừa rẻ.

    Mua quà lưu niệm cho người thân tại Bà Nà Hills
    Mua quà lưu niệm cho người thân tại Bà Nà Hills
    Mua quà lưu niệm cho người thân tại Bà Nà Hills
    Mua quà lưu niệm cho người thân tại Bà Nà Hills
  13. Những ngày đầu tháng 6/2018 dân mạng nhất là những bạn trẻ yêu thích check in chụp hình và cả cộng đồng du lịch chao đảo với những hình ảnh đầu tiên được bật mí về cây Cầu Vàng, một công trình mới mở cửa đón khách tham quan tại Sun World Bà Nà Hills.


    Nằm ở độ cao 1414 mét so với mực nước biển, Cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời, dài gần 150 mét. Cầu Vàng trở thành địa điểm check-in mới cực thu hút bởi trải nghiệm dạo bước trên mây quá đỗi tuyệt vời.Sức hấp dẫn của cây cầu Vàng Đà Nẵng ngày càng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng quốc tế.


    Sau bao nhiêu kiến trúc nhìn có vẻ na ná nhau thì Bà Nà Hills bất ngờ tạo ra một điểm nhấn độc đáo lơ lửng giữa trời. Một công trình mới mẻ và ấn tượng xứng đáng được liệt kê vào danh sách những điểm sống ảo mới nhất không thể bỏ qua tại Đà Nẵng. Và cầu Vàng chính là địa điểm bạn nhất định phải ghé khi đến đây.

    Cầu Vàng – Điểm tham quan hót nhất Bà Nà Hill
    Cầu Vàng – Điểm tham quan hót nhất Bà Nà Hill
    Cầu Vàng – Điểm tham quan hót nhất Bà Nà Hill
    Cầu Vàng – Điểm tham quan hót nhất Bà Nà Hill
  14. Nơi cao nhất của Bà Nà Hill chính là Lầu Chuông. Đây có lẽ là nơi bạn muốn đến nhất để ngắm trọn vẹn hết các Điểm tham quan Bà Nà Hill. Đứng trên đỉnh Lầu Chuông bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh hùng vỹ đẹp mê người của Bà Nà vào giữa trưa khi sương mù không còn nữa. Thưởng lãm Lầu Chuông được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo với chiếc chuông đồng nặng 1 tấn được đúc tỉ mỉ và tinh xảo ngay tại đỉnh thiêng Bà Nà. Tiếng chuông chùa ngân vang trong không gian rồi tan vào cái tĩnh lặng của núi rừng làm lòng người tự nhiên mà thư thái, nhẹ nhàng như đang hòa mình vào cõi tĩnh mịch, hư không.


    Kinh nghiệm đi Bà Nà thì mình khuyên các bạn nên lên trên này khoảng 11h trưa nhé. Bởi lên chậm 1 chút là mọi người đến đông kín khiến bạn không thể len lên chụp được toàn cảnh Bà Nà Hill thoải mái đâu nhé. Và nếu thời tiếp đẹp bạn còn ngắm được cả Bán Đảo Sơn Trà nữa đấy. Chú ý: Trên đường đi rồi quanh các ga cáp treo, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bông hoa được coi là “đặc sản” của Bà Nà Hills là hoa cẩm tú cầu. Bạn nhớ chuẩn bị điện thoại, máy ảnh thật kĩ để không bỏ lỡ những bức hình tuyệt đẹp nơi đây nha.

    Lầu Chuông
    Lầu Chuông
    Lầu Chuông
    Lầu Chuông




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy