Top 14 Công dụng tuyệt vời nhất của hạt Chia đối với sức khỏe

Van Tran 854 1 Báo lỗi

Trong vài năm vừa qua, hạt chia được phát hiện về lợi ích mang lại khá bất ngờ và thú vị. Chính vì thế, nên hiện nay hạt chia được tiêu thụ gần như rất mạnh ở ... xem thêm...

  1. Béo phì là tình trạng tích lũy mỡ quá mức và không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân đến mức ảnh hưởng tới sức khỏe. Béo phì là tình trạng sức khỏe có nguyên nhân dinh dưỡng. Thường thường một người trưởng thành khỏe mạnh, dinh dưỡng hợp lý, cân nặng của họ dao động trong giới hạn nhất định. "Cân nặng nên có" của mỗi người thường ở vào độ tuổi 25- 30. Hiện nay, tổ chức y tế thế giới thường dùng chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index- BMI) để nhận định tình trạng gầy béo. Người bị béo phì ngoài thân hình phì nộn, nặng nề, khó coi còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh như rối loạn lipit máu, tăng huyết áp, sỏi mật, đái tháo đường, xương khớp và ung thư. Nỗi lo béo phì làm mọi người cảm thấy tự ti về bản thân mình.


    Đối với những người béo phì, thừa cân thì việc bảo vệ sức khỏe là vô cùng khó khăn. Vì vậy, việc giảm cân là điều mà chúng ta mong muốn và phải làm. Thật may mắn cho chúng ta, hạt chia có khả năng giảm cân vô cùng hiệu quả, tạo cảm giác no nhanh. Chính vì thế, trước khi ăn bữa chính, bạn nên ăn một thìa hạt chia rồi uống nước. Hạt chia sẽ nở ra và khiến bạn hạn chế hấp thụ calo vào cơ thể. Hơn thế nữa, hạt chia còn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên dù bạn có ăn ít ở bữa chính thì năng lượng vẫn đủ để giúp cho bạn vận động và làm việc hiệu quả mỗi ngày. Trong hạt chia còn có chứa hàm lượng chất xơ rất cao giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể của bạn.

    Hạt Chia có khả năng giảm cân hiệu quả, tạo cảm giác no nhanh và giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.
    Hạt Chia có khả năng giảm cân hiệu quả, tạo cảm giác no nhanh và giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

  2. Theo nghiên cứu khoa học, hạt chia có khả năng giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Vì vậy nó làm ổn định lượng đường trong máu của bạn. Hạt chia là loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng, một loại thực phẩm tuyệt vời dành cho người tiểu đường. Hàm lượng acid béo Omega- 3 trong hạt chia cao gấp nhiều lần so với hải sản hay các loại dầu thực vật. Giúp bạn tăng HDL cholesterol, bảo vệ và chống lại các bệnh tim mạch. Hạt chia chứa hàm lượng lớn chất xơ, không chứa cholesterol, ít tinh bột và có thể hạ huyết áp cũng như sự viêm nhiễm. Bệnh nhân tiểu đường nên dùng hạt chia thường xuyên để hỗ trợ điều trị tiểu đường. Hạt chia có thể nở ra đến 12 lần khi được pha vào nước, tạo nên 1 lớp gel mềm. Nhờ lớp gel này mà chất đường trong bao tử được thấm chậm và đều hơn nên trị số glycemic index thấp giúp tránh được bệnh tiểu đường.


    Lợi ích của hạt chia với bệnh nhân tiểu đường: Sử dụng hạt chia giúp bao tử thấm đường chậm hơn, đồng thời chất xơ cao chứa 5,6g/ khẩu phần 15g. Nó giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm tra được bệnh của mình. Đối với bệnh nhân tiểu đượng loại 2 có thể sử dụng mỗi ngày 1 muỗng canh hạt chia trong thực đơn hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường hiệu quả. Một số thí nghiệm về công dụng của hạt chia trong việc trị bệnh tiểu đường hiệu quả đã thực hiện và cho kết quả như sau: Người mắc bệnh tiểu đường ăn mỗi ngày 4 thìa cà phê Hạt chia Mỹ với thời gian 3 tháng sẽ có kết quả là lượng systolic và áp suất máu đi xuống 6 đơn vị, giảm được 20% máu bị đóng cục, chất C- reactive protein (đây là nguyên nhân gây ra bệnh phong thấp, xương khớp) giảm được 30%. Chất 0mega- 3 acid và chất EPA tăng lên 80% đây là dấu hiệu tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Lời khuyên của bác sĩ là những người bị bệnh tiểu đường nên tham khảo thêm về loại hạt chia này.

    Hạt Chia làm ổn định lượng đường trong máu.
    Hạt Chia làm ổn định lượng đường trong máu.
  3. Tim mạch là một trong những hệ cơ quan quan trọng nhất của cơ thể con người. Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ nó. Hàm lượng omega- 3 trong hạt chia Absolute Organic còn cao hơn gấp 8 lần cá hồi, điều này quả thật là một bất ngờ lớn. Bởi từ trước đến nay cá hồi vẫn được biết đến là thực phẩm giàu omega- 3 hàng đầu. Không những thế, các nhà khoa học cũng cho rằng thành phần omega- 3 có trong hạt chia dễ hấp thụ hơn trong các loại thịt cá khác. Một điểm đáng chú ý nữa khi xét về tác dụng của hạt chia đối với sức khỏe tim mạch đó là: Chất béo omega- 3 bình thường cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được. Nó chỉ được cung cấp thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Với tỷ lệ hàm lượng omega- 3 cao trong thành phần, sử dụng hạt chia thường xuyên càng có ý nghĩa đối với phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe tim mạch của chúng ta. Omega- 3 sở dĩ tốt cho hệ tim mạch vì nó giúp giảm chất béo triglycerid, đồng thời tăng lượng HDL Cholesterol có lợi trong máu. Điều này đặc biệt tốt đối với những người mỡ máu cao. Tác dụng của omega- 3 sẽ giúp giảm đường huyết, cải thiện chức năng tuần hoàn máu. Nhờ vậy nó sẽ phòng ngừa hiệu quả các vấn đề liên quan đến sức khỏe tim mạch như: Nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch hay đột quỵ...


    Công dụng của hạt chia Úc với tim mạch bên cạnh nhờ vào thành phần omega- 3 thì cũng không thể không nhắc đến thành phần chất xơ chiếm đến 37% trong loại hạt này. Đây là hàm lượng rất lớn so với nhiều loại thực phẩm giàu xơ khác. Điều này càng cho thấy tầm quan trọng của hạt chia đối với hệ tim mạch chúng ta. Theo đó chất xơ giúp giảm cholestreol xấu, tăng cholesterol tốt trong máu. Nhờ đó phòng chống hiệu quả các bệnh như bệnh xơ vữa động mạch, tim mạch vành, mỡ máu cao, qua đó bảo vệ sức khỏe tim mạch được tốt hơn. Chia không chỉ chứa hàm lượng chất xơ cao mà thành phần chất xơ này còn hấp thụ tốt hơn so với chất xơ trong các loại thực phẩm khác. Qua đó càng khẳng định lợi ích thực sự của thực phẩm từ hạt này. Nhiều lời khuyên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ để bảo vệ sức khỏe tim mạch, trong đó có việc sử dụng hạt chia. Đối với người lớn, bình thường nên bổ sung trung bình 15- 20g hạt chia mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

    Hạt Chia giúp lưu thông khí huyết, bảo vệ hệ tuần hoàn máu và ngăn chặn xơ vữa động mạch, hạn chế các tình trạng đột quỵ.
    Hạt Chia giúp lưu thông khí huyết, bảo vệ hệ tuần hoàn máu và ngăn chặn xơ vữa động mạch, hạn chế các tình trạng đột quỵ.
  4. Không những tốt cho hệ tim mạch, tuần hoàn... mà hạt Chia còn có công dụng bảo vệ hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bạn tốt hơn. Hạt chia tự nhiên chứa 37% chất xơ, trong đó 80% là chất xơ không hòa tan, còn lại là chất xơ hòa tan có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

    Nhờ hàm lượng chất xơ cao
    , hạt chia giúp kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa. Từ đó hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn. Các hoạt động của đường ruột diễn ra dễ dàng hơn, loại bỏ các cholesterol bị dính lại ở thành ruột, giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên. Hàng ngày, bạn cần bổ sung cho cơ thể lượng chất xơ cần thiết thông qua rau củ quả và nhiều loại thực phẩm khác nhau để đảm bảo cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hạt chia còn hỗ trợ đường ruột làm việc hiệu quả, giảm các nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột và tiêu hóa, phòng ngừa táo bón, ung thư ruột già. Một trong những công dụng của hạt chia là giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón và thúc đẩy tính ổn định cho hệ thống đường ruột. Chính vì thế, nó sẽ giúp bảo vệ ruột của bạn và làm giảm mắc các bệnh về đường ruột một cách hiệu quả.

    Hạt Chia bảo vệ hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bạn tốt hơn.
    Hạt Chia bảo vệ hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bạn tốt hơn.
  5. Sức khỏe làn da của bạn cần được bảo vệ mỗi ngày. Cùng với thời gian, tuổi tác, làn da chúng ta ngày càng trở nên xấu hơn do thiếu dưỡng chất, đặc biệt là thiếu collagen- nguồn năng lượng cần thiết để kéo dài tuổi thọ cho da của bạn. Hạt chia chứa hàm lượng protein khá cao vì vậy chúng ta nên ăn hằng ngày để cải thiện và chống lại quá trình lão hóa da. Omega- 3, ALA kết hợp với chất chống oxy hóa và protein trong hạt chia làm chậm quá trình lão hóa, lọc sạch chất độc hại có trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài giúp bạn có một làn da khỏe mạnh luôn tươi đẹp hồng hào. Chính lượng chất chống oxy hóa dồi dào có trong hạt chia sẽ giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do gây hại cho tế bào. Lượng chất chống oxy hóa trong 100g hạt chia cung cấp lượng ORAC gấp 7 lần nhu cầu hàng ngày có khả năng làm trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Một khi các gốc tự do gây hại bị ngăn chặn thì quá trình lão hóa sẽ bị hạn chế, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có cả ung thư.

    Đặc biệt, hàm lượng protein cao cũng giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa như: Nếp nhăn hay sạm da, giúp cho mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt tự nhiên. Theo nghiên cứu khoa học, lượng chất chống oxi hóa trong 100g hạt chia cung cấp 1 lượng ORAC gấp 7 lần nhu cầu cơ thể. Nhờ đó cơ thể ít có khả năng bị lão hóa hơn.

    Hạt Chia giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.
    Hạt Chia giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.
  6. Các axit béo chưa bão hòa omega- 3 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như: Bệnh tim, ung thư và cả viêm khớp. Đặc biệt DHA có trong omega- 3 là thành phần cấu tạo quan trọng của vỏ não. Tác động trực tiếp đến hệ thần kinh và là dưỡng chất cần thiết để màng tế bào khỏe mạnh, giảm viêm, thúc đẩy sự hình thành tế bào mới, giúp não bộ hoạt động trơn tru nhất.

    Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh nếu không nhận đủ axit béo omega- 3 từ mẹ trong thai kỳ có nguy cơ đối mặt với các bệnh lý về thần kinh, sự phát triển thị lực, khả năng nhận thức và sức đề kháng. Các triệu chứng thiếu omega- 3 bao gồm sự phản xạ chậm, mệt mỏi, trí nhớ kém, da khô, các vấn đề về tim, thay đổi tâm trạng hoặc nặng hơn là trầm cảm. Omega- 3 là một hợp chất cần thiết cho não bộ và hệ thần kinh. Omega- 3 có khả năng tái tạo và ổn định hệ thống các tế bào thần vô cùng hiệu quả. Vì vậy các chị em phụ nữ mang thai và trẻ em nên bổ sung hạt Chia vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường trí nhớ và bảo vệ hệ thần kinh.

    Hạt Chia giúp tăng cường trí nhớ và bảo vệ hệ thần kinh
    Hạt Chia giúp tăng cường trí nhớ và bảo vệ hệ thần kinh
  7. Hạt chia có tác dụng chăm sóc và làm đẹp da, tóc nhờ hàm lượng omega- 6, ALA có tác dụng ức chế, chống lại sự hình thành của các gốc tự do gây hại cho da và tóc. Lượng chất chống oxy hóa trong hạt chia được các nhà khoa học chứng minh là cung cấp lượng ORAC (chỉ số về khả năng chống oxy hóa) gấp 7 lần nhu cầu cơ thể. Nhờ đó cơ thể sẽ ít bị lão hóa hơn. Bên trong hạt chia rất giàu thành phần Omega- 3 và 6, ALA- những axit béo quan trọng mà cơ thể không tự sản sinh, bắt buộc phải hấp thu từ bên ngoài.

    Với lượng chất chống oxy hóa quan trọng, cùng hàm lượng protein dồi dào, các vitamin và khoáng chất quý báu, hạt chia giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và mái tóc dài mượt.

    Hạt Chia giúp làm đẹp da và tóc
    Hạt Chia giúp làm đẹp da và tóc
  8. Vitamin và khoáng chất là 2 trong những chất cần thiết nhất đối với cơ thể. Hạt chia chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất đa dạng, các nhóm vitamin khoáng chất như: Canxi, kali, sắt, magie, photpho... cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày làm việc mệt mỏi. Lượng sắt cao hơn gấp 3 lần rau bina và kali gấp 2 lần chuối. Nhất là lượng canxi trong hạt chia nguyên chất được cơ thể hấp thụ dễ dàng nhanh hơn sữa. Các nguyên tố như canxi và magie là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương và răng, rất cần thiết cho những mẹ đang nuôi con bằng sữa và trẻ em. Thiếu các nguyên tố này xương sẽ trở nên xốp, mô liên kết bị biến đổi dẫn đến nguy cơ em bị còi xương. Người trưởng thành cơ bắp dễ bị đau nhức, kèm theo các triệu chứng rối loạn tim và huyết áp.

    Ngoài ra, canxi còn tham gia điều hòa quá trình đông máu và giảm tính kích thích thần kinh các cơ. Vì vậy, bạn cần phải bổ sung chúng bằng cách thêm hạt chia vào khẩu phần ăn mỗi ngày để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể.

    Hạt Chia giúp bổ sung vitamin và khoáng chất
    Hạt Chia giúp bổ sung vitamin và khoáng chất
  9. Ngày nay, hoạt động ăn chay đã trở thành một xu hướng mà nhiều người theo đuổi để sống tịnh tâm hơn. Tuy nhiên, việc ăn chay sẽ không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Để bù đắp vào lượng dưỡng chất thiếu hụt ấy bạn có thể bổ sung thêm hạt chia vào khẩu phần ăn hằng ngày với 3- 5 thìa cà phê hạt. Bạn có thể ăn trực tiếp kết hợp uống nhiều nước, pha với nước lọc, nước ép trái cây, chế biến sinh tố, ăn cùng sữa chua hay rắc thêm hạt chia lên các món ăn chay hằng ngày. Với một lượng hạt chia vừa đủ, cơ thể bạn sẽ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng khi được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết như: Sắt, canxi, đạm, protein, phốt pho, vi lượng và các khoáng chất…

    Với người ăn chay, hạt chia sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Trong hạt chia có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất đạm và cả protein. Vì thế, những người ăn chay có thể sử dụng thực phẩm này mà không sợ bị thiếu hụt dưỡng chất.

    Với người ăn chay, hạt chia sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.
    Với người ăn chay, hạt chia sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.
  10. Loãng xương là hiện tượng thường gặp ở người cao tuổi do lượng hormon estrogen ít đi, dẫn đến việc điều tiết lượng canxi trong máu mất cân bằng. Cơ thể cần bổ sung một hàm lượng canxi nhất định đủ để cân bằng lại lượng canxi thiếu hụt cũng như cần bổ sung các dưỡng chất giúp xương chắc khỏe. Hạt chia là một trong những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời đối với những người không uống sữa. Vì trong hạt chia có hàm lượng canxi cực cao, cao hơn hẵn so với hầu hết các sản phẩm từ sữa. Trong 100g hạt chia chứa 631mg canxi và chiếm khoảng 63% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể.

    Đặc biệt, trong hạt chia còn chứa hiều hợp chất giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin Dđể cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi. Có cả Boron giúp chuyển hóa canxi, magiê, mangan, phốt pho giúp phát triển nền xương, xương và cơ bắp, giảm nguy cơ viêm khớp và biến chứng khác có thể xuất phát từ yếu xương. Hạt chia có tác dụng bảo vệ hệ khung xương vững chắc và dẻo dai. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng hạt chia cho người già, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú để giúp các bé lớn lên cứng cáp, khỏe mạnh.

    Hạt Chia giúp chống loãng xương
    Hạt Chia giúp chống loãng xương
  11. Bệnh viên túi thừa xảy ra do thức ăn di chuyển chậm trong lòng đại tràng. Từ đó tích tụ lại và gây áp lực lớn lên thành đại tràng, lâu dần sẽ xuất hiện các điểm yếu trên thành và những điểm yếu này phồng ra tạo thành túi thừa. Những túi này khi bị nhiễm trùng sẽ tạo thành bệnh viêm túi thừa. Chất xơ trong hạt chia giúp làm giảm những cơn đau quặn do tình trạng viêm túi thừa gây nên. Nó giúp ruột già hấp thu nhiều nước hơn và làm cho quá trình đại tiện trở nên dễ dàng.


    Hạt chia cũng có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở ruột già. Cách pha chế hạt chia: Lấy khoảng 10- 15 gram (khoảng 1 thìa súp) hạt chia cho vào nước ấm. Sau đó dùng thìa hoặc đũa khuấy đều cho hạt chia ngấm đủ nước và đỡ bị vón cục. Để nước hạt chia như vậy khoảng tầm 3- 5 phút hạt Chia sẽ tạo thành dạng Gel và có chất kết dính. Cách sử dụng hạt chia với nước ấm là phương pháp dễ dàng và đơn giảm cho những người không có nhiều thời gian. Nước hạt chia này dễ uống, mang đến hiệu quả tốt và giữ nguyên hương vị tự nhiên của hạt chia.

    Hạt chia hỗ trợ điều trị viêm túi thừa
    Hạt chia hỗ trợ điều trị viêm túi thừa
  12. Theo các nhà nghiên cứu, giá trị tuyệt vời của hạt Chia nằm ở chỗ nó là một trong số ít các loại thảo dược cùng lúc chứa cả hai dưỡng chất quan trọng là Folat và Omega- 3. Hạt Chia không chỉ cung cấp chất Folat và Omega- 3 giúp cho bộ não và hệ thần kinh của trẻ phát triển ngay từ những tháng đầu tiên trong bụng mẹ. Nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho bà bầu như: Canxi, sắt, phốt pho, magie, vitamin A… với hàm lượng cao hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác. Dưỡng chất Omega- 3 tốt cho hệ thần kinh, trí não và giúp bà bầu giảm stress hiệu quả. Hạt chia cung cấp Folat có tác dụng bổ sung hồng cầu, cùng với Omega3 giúp thai nhi phát triển toàn diện, khỏe mạnh từ thể lực đến trí tuệ. Lượng đạm cao trong hạt chia giúp bà bầu giảm triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời tăng khả năng hấp thu của cơ thể, giúp mang lại nguồn sữa dồi dào cho mẹ sau sinh. Hàm lượng canxi trong hạt chia rất cao và dễ hấp thụ giúp xương của mẹ và bé chắc khỏe hơn. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đều khẳng định rằng trẻ sơ sinh có khả năng hấp thu canxi từ hạt chia tốt hơn so với việc hấp thu canxi từ sữa mẹ. Với chế độ ăn uống "phức tạp" cùng với sự thay đổi hormone trong cơ thể, bà bầu thường hay gặp phải tình trạng táo bón rất khó chịu. Khi đó hàm lượng chất xơ dồi dào trong hạt chia sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp các mẹ thoải mái bồi bổ mà không cần phải lo lắng về vấn đề tiêu hóa.


    Cách sử dụng hạt chia hiệu quả nhất dành cho bà bầu: Với bà bầu, cách sử dụng hạt chia không quá phức tạp, bạn chỉ cần dùng khoảng 3 thìa cà phê hạt chia mỗi ngày. Dùng nó như một loại gia vị đính kèm trong các món ăn, đồ uống hằng ngày là được. Bạn có thể cho hạt chia vào nấu cháo, pha với sữa, ca cao, xay sinh tố, cho vào nước ép trái cây, hay thậm chí là nước lọc để uống nhé.

    Hạt chia tốt cho phụ nữ mang thai
    Hạt chia tốt cho phụ nữ mang thai
  13. Hạt chia hay còn gọi là Salvia là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol, các loại khoáng chất (phốt pho, canxi, sắt..). Chất xơ gấp 3,5 lần chất xơ so với yến mạch, Omega- 3 (gấp 8 lần cá hồi). Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries...


    Hạt chia có chứa các chất dinh dưỡng khác nhau như: Canxi, phốt pho, kẽm và vitamin A. Chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe răng miệng tốt nhất là canxi. Bởi nó giúp răng chắc khỏe hơn. Kẽm có trong loại hạt này sẽ ngăn ngừa mảng bám xuất hiện trên răng, đánh bay mùi khó chịu. Vì vậy việc thêm hạt chia vào khẩu phần ăn uống hàng ngày là rất quan trọng và phù hợp.

    Hạt chia bảo vệ răng miệng
    Hạt chia bảo vệ răng miệng
  14. Dinh dưỡng thể hình chiếm đến 70% hỗ trợ việc tăng khối lượng cơ bắp. Có thể sinh hoạt hằng ngày của bạn chiếm đến 4- 5h cho việc ăn uống, bạn chỉ tập luyện 1- 2h trong ngày. Suy ra, việc tăng cơ bắp ngoài tập luyện thể thao thì nó cũng lệ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Nhưng nên ăn thực phẩm gì để cho cơ bắp phát triển?

    Một trong những thực phẩm không nên bỏ qua đó chính là hạt chia. Tác dụng của hạt chia làm tăng cường cơ bắp. Loại hạt này cung cấp nguồn protein thực vật tuyệt vời được sử dụng bởi những ai muốn bổ sung để tăng cường cơ bắp, cân bằng lượng đường trong máu và đốt cháy chất béo. Các chất dinh dưỡng bị mất tại thời điểm tập thể dục hoặc trong quá trình tập luyện được thay thế bằng dinh dưỡng trong hạt chia. Chúng còn chứa boron giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng như: Mangan và canxi để tăng trưởng cơ bắp và xương khỏe mạnh.

    Hạt chia giúp xây dựng cơ bắp
    Hạt chia giúp xây dựng cơ bắp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy