Top 10 Bức tranh đồng đẹp và ý nghĩa nhất

Tranh phong thủy là dòng tranh phổ biến hiện nay đang được khá nhiều gia chủ yêu thích và sử dụng. Với những tín đồ phong thủy, tranh không chỉ là vật trang ... xem thêm...

  1. Tranh chữ Phúc Lộc Thọ là bộ tranh đặc biệt được nhiều người lựa chọn vào dịp Tết. Chơi tranh chữ là thú vui tao nhã và mang đậm giá trị truyền thống của cha ông ta từ bao đời nay. Tranh chữ không chỉ đẹp mà còn chứa đựng những ý nghĩa sâu xa về giáo dục, lễ nghi, những giá trị sống tốt đẹp cũng như những mong ước của chúng ta. Bộ tranh Phúc Lộc Thọ chính là đại diện cho ba mong ước lớn nhất của đời người đó chính là có nhiều may mắn, hạnh phúc; tiền tài và sức khỏe trường thọ. Vậy nên vào dịp Tết hay đầu xuân năm mới nhiều người lựa chọn việc treo bộ tranh này để mang đến may mắn cho cả năm.


    Ý nghĩa của tranh đồng Phúc Lộc Thọ cũng chính là mong muốn của con người. Phúc là hạnh phúc, Lộc tức là tài lộc, Thọ có ý nghĩa là sống thọ. Thông qua 3 từ ngắn gọn, đơn giản này mà những mong muốn của con người về gia đình, sự nghiệp và sức khỏe đã được thể hiện toàn bộ.

    Tranh đồng chữ Phúc Lộc Thọ
    Tranh đồng chữ Phúc Lộc Thọ
    Tranh đồng chữ Phúc Lộc Thọ
    Tranh đồng chữ Phúc Lộc Thọ

  2. Tranh Cá Chép Hoa Sen Bằng Đồng còn có tên gọi Tranh Cửu Ngư Hoa Sen, Tranh Cửu Ngư Quần Hội bằng đồng (tranh 9 con cá chép). Đây là bức tranh đồng phong thủy cực đẹp được sử dụng rất nhiều đặc biệt là những căn hộ được thiết kế trẻ trung. Tranh cá chép hoa sen mang vẻ đẹp lấp lánh với hình ảnh chín chú cá chép vàng óng, vẻ đẹp tinh khôi, ngát hương của hoa sen thơm ngát. Theo quan niệm của người phương Đông, Cá chép là biểu tượng linh thiêng cao quý cho sự kiên trì, bền bỉ. Dân gian truyền tai nhau câu chuyện truyền thuyết Cá chép vượt vũ môn, cá chép hóa rồng. Vì thế, Cá chép được coi là con vật linh thiêng cao quý. Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc dồi dào.


    Tranh cá chép là dòng tranh được nhiều người yêu thích lựa chọn để treo tại không gian sống vừa mang đến tính thẩm mỹ đồng thời mang đến những may mắn về tài lộc trong phong thủy. Bởi cá trong Hán ngữ là "Ngư" phiên âm là Dư trong từ dư dả; hoa sen là "liên" trong từ liên tục. Vậy nên tranh cá chép hoa sen mang ý nghĩa biểu tượng cho sự dư dả liên tục, do đó đây là dòng tranh được nhiều người lựa chọn để bày trí tại không gian phòng khách, phòng làm việc để kích hoạt cung tài lộc, mang đến tiền tài, may mắn cho gia chủ.

    Tranh đồng cá chép hoa sen - cửu ngư quần hội
    Tranh đồng cá chép hoa sen - cửu ngư quần hội
    Tranh đồng cá chép hoa sen - cửu ngư quần hội
    Tranh đồng cá chép hoa sen - cửu ngư quần hội
  3. Từ xa xưa, câu tục ngữ “vinh quy bái tổ” mang thông điệp là: mang thành đạt, danh tiếng về báo cáo với tổ tiên cũng là cách thể hiện sự báo hiếu của con cháu với thế hệ đã có công sinh thành, dưỡng dục mình. Mang đậm giá trị nhân văn nên từ câu tục ngữ, người nghệ sĩ đã khéo léo tạo nên bức tranh cũng mang tựa đề: vinh quy bái tổ để làm vật trang trí, trưng bày, quà tặng,...Tranh vinh quy bái tổ thường được chọn treo ở vị trí dễ nhìn thấy nhất trong gia đình: Treo tại nhà thờ tổ, từ đường của dòng họ hay tại phòng khách, phòng làm việc của ngôi nhà. Bức tranh không chỉ tăng tính thẩm mỹ, sang trọng cho ngôi nhà mà còn là lời nhắc nhở, niềm tự hào của gia đình với truyền thống học tập, làm việc phấn đấu vươn lên. Là động lực để lớp con cháu luôn nỗ lực phấn đấu để thành công và trưởng thành được như các bậc tiền bối đi trước.


    Tranh đồng vinh quy bái tổ là dòng tranh đồng cổ được nhiều người yêu thích từ xa xưa. Bức tranh là khung cảnh rước kiệu quan trạng về lễ bái tổ tiên sau khi đã thi cử đỗ đạt thành công. Bức tranh mang ý nghĩa giáo con cháu về truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ chồng cây", phải ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha ông để giúp chúng ta nên người. Vậy nên khi lựa chọn tranh đồng treo phòng khách hay phòng thờ cúng thì đây luôn là một bức tranh gia chủ không nên bỏ qua.

    Tranh đồng vinh quy bái tổ
    Tranh đồng vinh quy bái tổ
    Tranh đồng vinh quy bái tổ
    Tranh đồng vinh quy bái tổ
  4. Tranh Đồng Quê Bằng Đồng hay Tranh Cội Nguồn Quê Hương Bằng Đồng là dòng tranh đồng mỹ nghệ đẹp và phổ biến nhất hiện nay. Những bức tranh đồng quê thường được tái hiện cảnh vật nơi làng quê xưa. Bức tranh khắc họa hình ảnh con sông, bến nước, sân đình, con đường, ruộng lúa cùng với những hình ảnh con người nông dân, bé chăn trâu, thầy đồ dạy học,…Những hình ảnh đó rất dỗi mộc mạc và giản dị nhưng khi vào tranh mọi cảnh vật đều trở nên đẹp và thơ mộng vô cùng. Bên cạnh tính chân thật, tái hiện hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của nó cũng làm cho cảnh vật thêm vui vẻ, sắc sảo và mặn mà hơn.


    Cũng giống như bức tranh vinh quy bái tổ, bức tranh đồng quê bằng đồng cũng là dòng tranh đồng từ xa xưa đã được cha ông ta vô cùng yêu thích khi lựa chọn để bày trí cho không gian phòng khách hay phòng thờ cúng gia tiên bởi đây là bức tranh với những khung cảnh bình dị và thân thuộc với bất kỳ người dân Việt Nam nào, đặc biệt là với những ai đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương. Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn bức tranh nào hợp lý cho không gian phòng khách thì chắc chắn rằng những bức tranh đồng quê luôn là sự lựa chọn thích hợp cho mọi không gian sống.

    Tranh đồng quê bằng đồng
    Tranh đồng quê bằng đồng
    Tranh đồng quê bằng đồng
    Tranh đồng quê bằng đồng
  5. Bức tranh Thuận buồm xuôi gió là bức tranh mỹ nghệ miêu tả hình ảnh thuyền buồm ra khơi trên mặt biển bập bùng sóng, gió. Hình ảnh này tượng trưng cho sự tiến lên phía trước và thể hiện mong muốn công việc sẽ thành công, suôn sẻ, may mắn. Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió Bằng Đồng là bức tranh đồng phong thủy cực đẹp được sử dụng rất nhiều đặc biệt là những khách hàng làm ăn kinh doanh. “Thuận Buồm Xuôi Gió” được đề cập đến “Là thành ngữ chỉ về sự làm ăn thành đạt và nhanh chóng“.


    Với những ai làm kinh doanh buôn bán thì hai dòng tranh thuận buồm xuôi gió là những bức tranh không còn quá xa lạ bởi đây là dòng tranh mang ý nghĩa biểu tượng về sự may mắn, thành công trong kinh doanh, buôn bán. Theo các chuyên gia phong thủy cho biết thì việc treo dòng tranh này tại không gian phòng khách, phòng làm việc, nơi kinh doanh sẽ kích hoạt được cung tài lộc, giúp gia chủ gặp được nhiều điều may mắn, tốt lành, công việc làm ăn thuận lợi và có đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Đây cũng là dòng tranh được giới thương nhân lựa chọn nhiều nhất.

    Tranh Đồng Thuận Buồm Xuôi Gió
    Tranh Đồng Thuận Buồm Xuôi Gió
    Tranh Đồng Thuận Buồm Xuôi Gió
    Tranh Đồng Thuận Buồm Xuôi Gió
  6. Tranh tứ quý là dòng tranh cổ có từ rất lâu đời với nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Trung Hoa xưa nhưng khi vào nước ta được các nghệ nhân cải biến để phù hợp với nét đẹp văn hóa của dân tộc. Tranh tứ quý khắc họa khung cảnh bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông với những cảnh vật đặc trưng nhất trong các mùa như Tùng Cúc Trúc Mai; Mai Lan Cúc Trúc;...Đây đều là những loài cây không chỉ đẹp mà còn ẩn chứa những ý nghĩa tốt đẹp phong thủy và mang trong mình những cốt cách cao đẹp của người quân tử.


    Theo quan niệm của người phương Đông thì bộ tứ quý là biểu hiện của sự may mắn, phú quý, sung túc. Chính vì thế nên khi về nhà mới mà treo tranh tứ quý thì gia chủ sẽ mang về may mắn, vượng khí, cân bằng sinh khí, có sức khỏe tốt và vượt mọi khó khăn để trường tồn và phúc lộc. Như vậy, tranh tứ quý là một bộ tranh không chỉ mang đến ý nghĩa hướng đến sự may mắn, tài lộc, bình an, cương trực, thể hiện sự quân tử mà còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà khi được trang trí và bố trí hài hoà, hợp phong thuỷ.

    Tranh đồng tứ quý
    Tranh đồng tứ quý
    Tranh đồng tứ quý
    Tranh đồng tứ quý
  7. Tranh Trống Đồng khắc họa chân thực cuộc sống lao động, quan niệm tín ngưỡng tôn giáo của người Việt cổ. Bởi vậy mà bức tranh như mang cả lịch sử, văn hóa truyền tải tới thế hệ sau. Thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc.


    Tranh trống đồng là dòng tranh mang ý nghĩa biểu tượng tự hào của dân tộc cần được mỗi thế hệ con cháu tiếp nối và gìn giữ. Bày trí bức tranh mặt trống đồng tại không gian phòng khách sẽ mang đến sự sang trọng và điểm nhấn độc đáo cho không gian sống. Không những vậy, theo nhiều chuyên gia phong thủy cho hay thì bức tranh trống đồng mang những năng lượng phong thủy rất tốt, đặc biệt là hình ảnh ngôi sao nhiều cánh ở giữa là biểu tượng của thần mặt trời mang đến nguồn năng lượng tốt lành, sự may mắn và thịnh vượng đến cho gia chủ.


    Tranh trống đồng là tranh thuộc hành kim nên rất thích hợp với những người mệnh kim. Hướng treo tranh cũng là yếu tố phong thủy quan trọng quyết định giá trị của bức tranh để phát huy hết ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại:

    • Hướng Tây: là vị trí cung Tử tức - thuộc hành Kim đặc biệt thích hợp với tranh thuộc hành kim như tranh Trống Đồng.
    • Hướng Tây Bắc: là vị trí của cung quý nhân, treo tranh trống đồng hướng này giúp tăng tài vận quý nhân, tăng các mối quan hệ xã hội giúp cho công việc sự nghiệp may mắn, suôn sẻ và hanh thông.
    • Hướng chính Bắc: là vị trí của cung Quan Lộc - Đại diện cho con đường công danh, sự nghiệp, công việc kinh doanh buôn bán. Hướng treo này giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình phát triển khả năng lãnh đạo, phát triển sự nghiệp.
    Tranh trống đồng
    Tranh trống đồng
    Tranh trống đồng
    Tranh trống đồng
  8. Tranh Mừng Thọ bằng đồng, dát vàng là món quà tặng ý nghĩa dành cho ông bà, cha mẹ vào đầu xuân năm mới thay cho lời chúc sức khỏe, bình an và trường thọ, thể hiện tấm lòng yêu thương, kính trọng của con cháu. Những bức tranh đồng với thiết kế sang trọng với đường nét được thúc thủ công tinh xảo chắc chắn khi người thân của bạn nhận được món quà tặng giá trị như này sẽ vô cùng yêu thích và treo bức tranh tại nơi đẹp nhất. Tranh đồng mừng thọ là dòng tranh đồng quen thuộc đặc biệt được khách hàng tìm đến vào những dịp Tết đến xuân về hoặc những dịp đặc biệt như sinh nhật ông bà, cha mẹ.


    Việc lựa chọn những bức tranh đồng mừng thọ tặng ông bà, cha mẹ vào những dịp lễ, tết đang được nhiều người yêu thích lựa chọn để thể hiện sự yêu quý, kính trọng đối với những người thân yêu đã sinh thành và dưỡng dục chúng ta nên người. Bức tranh thay cho lời chúc sức sức khỏe, bách niên giai lão, hưởng phúc cùng con cháu. Tranh đồng mang đến sự sang trọng và độ bền vĩnh cửu là món quà tặng tuyệt vời mà gia chủ không nên bỏ qua vào dịp Tết mừng thọ sắp đến nhé.

    Tranh đồng mừng thọ
    Tranh đồng mừng thọ
    Tranh đồng mừng thọ
    Tranh đồng mừng thọ
  9. "Mã đáo thành công” dịch nôm có nghĩa là “ngựa về ắt sẽ thành công” hay “có ngựa ắt sẽ thành công”. Câu chúc bắt nguồn từ câu chuyện cổ xưa khi Ngựa là loài vật thông minh – trung thành luôn gắn liền với các vị tướng lĩnh, anh hùng dân tộc. Hình ảnh Mã Đáo Thành Công được tạo nên bởi tám con ngựa đang phi nước đại.


    Tranh mã đáo thành công khắc họa hình ảnh 8 con ngựa đang trong tư thế phi nước đại tiến về phía trước. Điều đó biểu trưng cho sự chiến thắng, thành công. Mã đáo thành công” còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự “tốc chiến tốc thắng”. Tranh Mã đáo thành công làm quà khai trương tương tự như là “Khai trương Hồng Phát”. Nguyên ý câu “Mã đáo thành công” là: “Kỳ khai đắc thắng, mã đáo thành công”. Giải nghĩa: “Cờ phất (làm hiệu) chiến thắng, ngựa quay về (báo tin) thành công”.


    Bức tranh Mã đáo thành công thường dành tặng những người mới bắt đầu khởi nghiệp, làm ăn buôn bán, cửa hàng mới khai trương, quà biếu sếp, mừng tân gia, quà tặng đối tác, tặng sự kiện, khởi công… mang lại nhiều may mắn.

    Mã đáo thành công
    Mã đáo thành công
    Mã đáo thành công
    Mã đáo thành công
  10. Rồng là biểu tượng tích cực và sáng tạo, là sức mạnh của sự sống, là biểu tượng cho sự tốt đẹp, may mắn và thịnh vượng, có ý nghĩa tượng trưng cho những gì cao quý tốt đẹp nhất trong đời sống con người. Số 9 hay còn gọi là số cửu thể hiện cho sự trường tồn, lâu dài. Hình ảnh 9 con rồng hay còn gọi là cửu long là thể hiện sự uy quyền sức mạnh vĩnh cửu.


    Bức tranh Cửu long hưng thịnh chạm nổi 9 con rồng vờn mây và cuộn xen vào nhau xung quanh khung chữ Hưng Thịnh thư pháp ở giữa, thể hiện được quyền uy và sức mạnh, đem đến cho chủ nhân sở hữu sự an tâm, vững trãi trong làm ăn kinh doanh. Đồng thời bức tranh trấn áp tà khí, mang đến giàu sang và thịnh vượng cho chủ nhân. Tranh Cửu long tranh châu miêu tả chín con rồng đang đùa giỡn với ngọc lửa (vốn được xem là tinh hoa của rồng), phù hợp với không gian lớn, bề thế, sang trọng, thể hiện quyền uy, phú quý của gia chủ.

    Tranh Cửu Long Hưng Thịnh
    Tranh Cửu Long Hưng Thịnh
    Tranh Cửu Long Hưng Thịnh
    Tranh Cửu Long Hưng Thịnh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy