Top 20 Bộ phim Mỹ hay nhất mọi thời đại đoạt giải Oscar

Van Tran 7091 0 Báo lỗi

Không chỉ mang tính chất giải trí thuần túy, các bộ phim Mỹ hay nhất mọi thời đại nắm giữ tượng vàng Oscar còn truyền tải những thông điệp nhân văn vô cùng ý ... xem thêm...

  1. The Shape of Water là một bộ phim tình cảm pha lẫn yếu tố kỳ ảo do Guillermo del Toro đạo diễn. Lấy bối cảnh tại Baltimore năm 1962, chuyện phim kể về Elisa Esposito (Sally Hawkins), một cô gái câm có cuộc sống nhàm chán và buồn tẻ tại căn gác mái đơn sơ trên một rạp chiếu phim cũ, hàng ngày làm công việc lau dọn ở một cơ sở nghiên cứu khoa học bí mật của chính phủ.


    Cuộc đời của Elisa chỉ thay đổi khi cô gỡ anh chàng Người cá (Doug Jones) bị bắt về từ Nam Mỹ xa xôi. Bộ phim nhận được tới 13 đề cử Oscar. Và mặc dù vấp phải nhiều tranh cãi, The Shape of Water vẫn thắng giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.


    Điểm IMDb: 7.3/10

    Điểm Tomatometer: 92%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 72%

    The Shape Of Water - Dáng hình dưới nước(2017)
    The Shape Of Water - Dáng hình dưới nước(2017)
    The Shape Of Water - Dáng hình dưới nước(2017) movie

  2. Moonlight là một trong những bộ phim Mỹ hay do Barry Jenkins đạo diễn, dựa trên kịch bản In Moonlight Black Boys Look Blue của Tarell Alvin McCraney. Với sự diễn xuất của Trevante Rhodes, André Holland, Janelle Monáe, Ashton Sanders, Naomie Harris và Mahershala Ali, Moonlight thể hiện 3 giai đoạn trong cuộc đời của nhân vật chính, khám phá những khó khăn mà nhân vật này phải đối mặt về bản dạng giới và bạo hành thể xác.


    Bộ phim đã thu về 27 triệu đô-la Mỹ trên toàn cầu và được giới chuyên môn hết lời khen ngợi. Moonlight nhận được 5 đề cử Oscar tại mùa giải thứ 89, chiến thắng hạng mục Phim hay nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Ali) và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đây là bộ phim đầu tiên có toàn bộ dàn diễn viên là người da màu, cũng là phim LGBT đầu tiên và phim có doanh thu nội địa thấp thứ hai (sau The Hurt Locker) thắng giải Oscar. Nhà biên tập của phim, Joi McMillon, trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành đề cử Oscar cho biên tập và Ali là người Hồi giáo đầu tiên thắng giải Ocar dành cho diễn xuất.


    Điểm IMDb: 7.4/10

    Điểm Tomatometer: 98%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    Moonlight - Ánh Trăng(2016)
    Moonlight - Ánh Trăng(2016)
    Moonlight - Ánh Trăng(2016) - Trailer
  3. Spotlight là bộ phim tiểu sử tội phạm của Mỹ do Tom McCarthy đạo diễn và được biên kịch bởi McCarthy và Josh Singer. Bộ phim phỏng theo vụ điều tra của nhóm “Spotlight” thuộc The Boston Globe, một tờ báo liên tục hoạt động điều tra lâu đời nhất tại Hoa Kỳ, thuật lại cuộc điều tra các vụ lạm dụng tình dục trẻ em phổ biến rộng rãi và mang tính hệ thống trong khu vực Boston bởi nhiều linh mục Công giáo.


    Dựa trên một loạt các câu chuyện thực của nhóm “Spotlight”, bộ phim đã nhận được 6 đề cử giải Oscar và thắng giải Phim hay nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất.


    Diễn xuất của các diễn viên hạng A gạo cội thật không thể chê vào đâu được từ sự tự nhiên đến thể hiện quấ tốt tính cách và nội tâm nhân vật làm hiện lên chân dung nhân vật ngay trước mắt khán giả. Bộ phim với kết thúc nhẹ nhàng, sâu lắng mang thông điệp giúp con người có niềm tin vào cuộc sống này hơn.


    Điểm IMDb: 8.1/10

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    Spotlight - Tiêu điểm(2015)
    Spotlight - Tiêu điểm(2015)
    Spotlight original movie
  4. The Theory of Everything dựa trên cuốn hồi ký Travelling to Infinity: My Life with Stephen của bà Jane Hawking – vợ đầu của Stephen Hawking, bộ phim kể về cuộc đời phi thường nhưng bất hạnh cũng như tình yêu dành cho bà của nhà vật lý, thiên văn học tài năng trên hành trình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, để tiếp tục theo đuổi và cống hiến cho ngành khoa học vũ trụ.


    Theo như đạo diễn James Marsh cho biết, ông đã phải mất gần một thập kỷ để chuẩn bị cho sự ra đời của The Theory Of Everything sau nhiều năm ấp ủ dự án này. Được đầu tư rất kĩ lưỡng nên ngay công đoạn “chọn mặt gửi vàng” cũng khiến ông cân nhắc, đắn đo rất nhiều. Cuối cùng vai diễn nặng kí này về tay của Eddie Redmayne.


    Để thử thách bản thân và chứng minh với công chúng lẫn giới phê bình mình là diễn viên trẻ tài năng và có thực lực, Eddie đã dành thời gian để trò chuyện, làm bạn, chia sẻ cùng với giáo sư Stephen để hiểu hơn về cuộc đời ông. Chính nhờ tài năng cũng như sự đầu tư chu đáo, cẩn thận, Eddie đã thuyết phục khán giả cũng như hội đồng nghệ thuật và rinh về cho mình tượng vàng Oscar ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.


    Điểm IMDb: 7.7/10

    Điểm Tomatometer: 80%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    The Theory Of Everything(2014)
    The Theory Of Everything(2014)
    The Theory Of Everything(2014) - Trailer
  5. The Sound Of Music là câu chuyện về Maria – một nữ tu tại Salzburg, Áo. Nhưng dường như sự phóng khoáng, yêu tự do và khát vọng luôn sục sôi trong nàng không phù hợp với cuộc sống trầm lặng chốn tu viện.


    Mẹ bề trên Abbes sớm nhận ra điều đó và đã khôn khéo tạo điều kiện cho Maria. Cô được cử đến làm gia sư cho 7 đứa con của viện trưởng hải quân góa vợ. Bằng tình yêu và âm nhạc, Maria đã dần chinh phục được những đứa trẻ và chúng trở nên rất ngoan ngoãn, vâng lời hơn.


    Thế nhưng rồi, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Maria sớm nhận ra những tình cảm mới mẻ của mình với viện trưởng và quyết định trở về tu viện. Sau khi cô rời đi, không ai có thể thay thế cô và lấp đầy khoảng trống trong lòng những đứa trẻ. Liệu nhân duyên của họ có đủ lớn để gặp lại nhau?


    Điểm IMDb: 8.1/10

    Điểm Tomatometer: 83%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    The Sound Of Music – Giai Điệu Hạnh Phúc (1965)
    The Sound Of Music – Giai Điệu Hạnh Phúc (1965)
    The Sound Of Music – Giai Điệu Hạnh Phúc (1965) - Trailer
  6. Inception là một bộ phim khoa học viễn tưởng kể về những người có năng lực đặc biệt – có khả năng xâm nhập vào giấc mơ của người khác và lấy cắp thông tin. Dom Cobb và những người cộng sự của mình: Eames (Kẻ giả dạng – The Forger), Arthur (Kẻ dẫn đuờng – The Point Man), Yusuf (Kẻ gây mê – The Chemist) và Ariadne (Nguời kiến tạo – The Architect) đã nhận một nhiệm vụ đặc biệt từ tài phiệt Saito.


    Khác với các lần trước là chỉ lấy cắp thông tin, lần này họ phải xâm nhập vào giấc mơ con trai một tập đoàn khổng lồ và thay đổi những suy nghĩ trong tiềm thức của anh ta. Điều quan trọng là người thủ lĩnh tài năng – Dom Cobb dễ bị phân tâm bởi kí ức về người vợ quá cố và nếu mơ quá sâu, anh và những người cộng sự sẽ không thể thoát khỏi những giấc mơ đó.


    Cái khó của Inception là làm cho người xem hiểu được ý tưởng của bộ phim, cũng như là những quy luật, những ý niệm về giấc mơ. Và tuy khó nhưng Inception đã làm được, một cách thành công và xuất sắc. Sự khác lạ, độc đáo trong nội dung, cũng như sự kịch tính, hấp dẫn trong lối kể đã làm nên thành công của bộ phim.

    Điểm IMDb: 8.8/10
    Điểm Tomatometer: 87%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    Inception – Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)
    Inception – Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)
    Inception – Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010) Trailer
  7. Bộ phim kể về Jake Sully – một “anh hùng bất đắc dĩ” – được chọn làm chỗ thế thân cho người anh song sinh của mình trong hành trình cấy ghép với gen của người ngoài hành tinh Na’vi để tạo ra giống loài mới gọi là Avatar. Sau khi anh trai Jake bị giết trong một vụ cướp, Jake thế chỗ anh mình và có nhiệm vụ nghiên cứu, tìm hiểu về hành tinh Pandora và cung cấp những thông tin quý giá cho “phe loài người” trong hành trình xâm lăng Pandora.


    Bộ phim đã phá vỡ mọi kỉ lục phòng vé và trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới, cho tới năm 2019 mới bị Avenger: End Game đánh bại. Điều này có lẽ là nhờ những tình tiết mới lạ cùng kĩ xảo điện ảnh đặc sắc và Oscar 2010 đã xướng tên Avatar ở 3 hạng mục: Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.


    Điểm IMDb: 7.8/10

    Điểm Tomatometer: 82%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Avatar – Thế Thân (2009)
    Avatar – Thế Thân (2009)
    Avatar – Thế Thân (2009) - Trailer
  8. Khác những bộ phim cao bồi miền viễn Tây Mỹ mà chúng ta thường xem, “không chốn dung thân” là sự phối hợp giữa những giây phút hành động và các nút thắt kinh dị kịch tính đến nghẹt thở.


    Câu chuyện phim bắt đầu khi Llewelyn Moss (Brolin) - một cựu chiến binh Việt Nam, quyết lấy đi một số tiền lớn anh ngẫu nhiên lấy được lúc nhặt cái vali bị bỏ rơi giữa các con phố và rơi vào cuộc săn đuổi không có hồi kết của tay sát thủ máu lạnh Anton Chigurh (Bardem).


    No Country for Old Man thành công với lối hội thoại mới lạ, phim tập trung vào phần âm thanh sống động hơn là âm nhạc và với tình tiết quý giá là cuộc hội thoại giữa Anton và người bán hàng. Phim nhận được lời khen lớn bởi sự xuất sắc của cả ba nhân vật chính có sự cân bằng với kịch bản và đạo diễn nên phim tạo nên sự liên kết chặt chẽ đến khó tin.


    Điểm IMDb: 8.2/10

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    No Country for Old Men – Không chốn dung thân (2007)
    No Country for Old Men – Không chốn dung thân (2007)
    No Country For Old Men (2007) Official Trailer - Tommy Lee Jones, Javier Bardem Movie HD
  9. Sau những chiến công quả cảm, John Dunbar nhận được phần thưởng là đóng quân ở nơi bất kì theo nguyện vọng. Anh đã chọn một vùng đất miền Tây nước Mỹ, cũng là nơi anh gặp và đem lòng yêu thương Stands With A Fist – một cô gái da trắng được nuôi dưỡng và lớn lên trong một bộ tộc da đỏ.


    Dances With Wolves bộ phim không chỉ mang đến cho khán giả chuyện tình lãng mạn của đôi trai gái mà còn tái hiện sinh động miền Tây nước Mỹ sơ khai, cuộc sống và sinh hoạt của các bộ tộc người da đỏ – tất cả hiện lên thật sinh động và chân thực.


    Phim được đầu tư mạnh về phần bối cảnh và hình ảnh phim tái hiện được chân thật văn hóa của người dân ở đó, dưới góc nhìn của khán giả các tập tục truyền thống, cách sống được Dunbar thể hiện vô cùng tốt. Về phần hóa trang và trang phục được đầu tư rất kỹ lưỡng.


    Điểm IMDb: 8.0/10

    Điểm Tomatometer: 83%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Daces With Wolves – Khiêu Vũ Với Bầy Sói (1990)
    Daces With Wolves – Khiêu Vũ Với Bầy Sói (1990)
    Daces With Wolves – Khiêu Vũ Với Bầy Sói (1990) - Trailer
  10. Đây có lẽ là lựa chọn gây tranh cãi nhất trong danh sách này bởi đa số khán giả cho rằng nội dung của Titanic chỉ thích hợp là một bộ phim tình cảm thuần túy chứ không phải là 1 tác phẩm hoàn hảo đoạt giải Oscar.


    Không bàn tới kịch bản phim hầu như ai cũng biết thì chúng ta không thể không phủ nhận Titanic đã truyền tải 1 câu chuyện ái tình dựa trên một sự kiện có thật đã tạo ra tiếng vang và sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới cũng như góp phần đưa cặp đôi diễn viên chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trở thành 1 trong những ngôi sao hàng đầu hiện nay.


    Phim thành công trên nhiều phương diện được khán giả đón nhận nhiệt tình và trở thành tác phẩm ăn khách nhất cho đến ngày hôm nay. Dù phim có một vài lời phê bình nhưng cũng không thể gạt bỏ sự thành công mà bộ phim đã mang lại lấy đi nhiều công sức của James Cameron.


    Điểm IMDb: 7.9/10

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 69%

    Titanic – Con tàu Titanic (1997)
    Titanic – Con tàu Titanic (1997)
    Titanic - Official Trailer (HD)
  11. Đạo diễn Steven Spielberg đã khắc họa chân thật và tuyệt vời thời gian đen tối trong thời kì Chiến tranh thế giới lần thứ II, khi người Do Thái bị tàn sát tàn nhẫn bởi chính quyền của Hitler.


    Schindler’s List kể về Oskar Schindler, một thương nhân người Đức đã sử dụng quyền lực của mình để cố gắng cứu sống những người Do Thái thoát khỏi trạng thái bị diệt vong. Danh sách của Schindler vừa là một bộ phim sợ hãi, đau lòng nhưng cũng đầy sâu sắc, đầy giá trị nhân văn thức tỉnh chúng ta nhớ về một thời kì tàn bạo của nhân loại.


    Phim đoạt được 7 giải Oscar với phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và trở thành một trong những tác phẩm có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Với hình ảnh trắng đen là một thử thách lớn nhưng làm nổi bật thêm cho phim.


    Điểm IMDb: 9.0/10

    Điểm Tomatometer: 98%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

    Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)
    Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)
    Schindler's List (2/9) Movie CLIP - Commandant Amon Goeth (1993) HD
  12. Được đạo diễn và đóng chính bởi Clint Eastwood, Unforgiven là phim Mỹ hay bạn không thể bỏ qua khi là một tín đồ ham mê thể loại cao bồi viễn tây.


    Bộ phim Không thể tha thứ kể về tay sát thủ William Munny đã rửa tay gác kiếm nhưng 1 lời đề nghị quyến rũ đã khiến hắn phải suy nghĩ. Bộ phim cũng có bí mật bên lề khi Clint Eastwood đã cầm kịch bản Unforgiven trong tay vào năm 1979, nhưng thấy mình còn quá non trẻ để vào vai William Munny, ông đã đợi những 15 năm để mình đủ già để có thể đóng nhân vật này.


    Unforgiven với những yếu tố đặc trưng của thể loại phim viễn Tây những hình ảnh sa mạc cằn cõi nhiều sỏi đá. Xuyên suốt nội dung phim với mạch phim chậm rãi, dễ hiểu khiến khán giả bị cuốn vào khi theo dõi.


    Điểm IMDb: 8.2/10

    Điểm Tomatometer: 96%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    Unforgiven – Không thể tha thứ (1992)
    Unforgiven – Không thể tha thứ (1992)
    Unforgiven (1992) Official Trailer - Clint Eastwood, Morgan Freeman Movie
  13. Platoon là một phim Mỹ về đề tài Chiến tranh Việt Nam của đạo diễn Oliver Stone. Phim được đánh giá là một trong những phim hàng đầu về chiến tranh của thế giới và được trao giải Oscar cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất năm 1987.


    Đạo diễn Oliver Stone đã mang tới 1 trong các bộ phim chân thật nhất về chiến tranh tại Việt Nam khi lột tả được một cách tàn bạo, bạo lực và chi tiết gây sốc cho người xem những gì đã diễn ra vào thời khắc đó ở Việt Nam. Chính Platoon đã giúp Oliver trở thành một trong các đạo diễn hàng đầu và mang lại doanh thu lên tới 138 triệu đô la Mỹ khi được trình chiếu ngoài rạp phim bấy giờ.


    Điểm IMDb: 8.1/10

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    Platoon – Trung đội (1986)
    Platoon – Trung đội (1986)
    Platoon Leader (1988) Legendado Michael Dudikoff
  14. Được xem là bộ phim hay nhất của đạo diễn tài ba Woody Allen và 1 trong các bộ phim hài kịch lãng mạn hay nhất mọi thời đại, được như vậy đa phần là do diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên Diane Keaton cùng các câu thoại dí dỏm nhưng không kém phần sâu lắng.


    Bộ phim Nàng Annie Hall đã đoạt giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim cũng đạt doanh thu khổng lồ mà các đoàn làm phim hằng mơ ước 38 triệu đô, chỉ tính riêng ở thị trường Bắc Mỹ.


    Điểm nỏi bật trong Annie Hall là những phân cảnh trò chuyện, lúc độc thoại nội tâm đều góp phần tạo nên một tác phẩm không pho trương đầy sự lãng mạn, thơ mộng.


    Điểm IMDb: 8.0/10

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 92%

    Annie Hall – Nàng Annie Hall (1977)
    Annie Hall – Nàng Annie Hall (1977)
    Annie Hall Official Trailer #1 - Woody Allen Movie (1977) HD
  15. Mặc dầu tác giả của cuốn tiểu thuyết cùng tên Ken Kesey không thích xem bộ phim được chuyển thể lại trong cuốn sách của mình nhưng chẳng thể phủ nhận bộ phim Bay trên tổ chim cúc cu là tác phẩm kinh điển của điện ảnh nước Mỹ, đặc biệt chính là nội dung phản ánh bề ngoài bình lặng nhưng ẩn chứa vô vàn bất ổn bên trong của đất nước Mỹ những năm 1970.


    Bộ phim đã giành được giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất, nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, phim hay nhất và kịch bản xuất sắc nhất. Là bộ phim đáng xem nhất của điện ảnh Mỹ.


    Phim với kinh phí khiêm tốn nhưng vẫn tạo nên một kiệt tác nghệ thuật làm bàn đạp cho sự phát triển của nhiều diễn viên trong phim. Mang đến cho khán giả nhiều khung bậc cảm xúc sảng khoái xen lẫn cảm xúc bi thương và thoát khỏi những khuôn khổ của bản thân.


    Điểm IMDb: 8.7/10

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 96%

    One Flew Over the Cuckoo’s Nest – Bay trên tổ chim Cúc cu
    One Flew Over the Cuckoo’s Nest – Bay trên tổ chim Cúc cu
    Hidden Meaning in One Flew Over the Cuckoo's Nest – Earthling Cinema
  16. Bố già phần II (The Godfather Part II) là 1 bộ phim hình sự năm 1974 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo và do Francis Ford Coppola làm đạo diễn. Bố già phần II là phần tiếp theo của tác phẩm lừng danh Bố già (The Godfather) năm 1972 và sau đấy được tiếp diễn bằng Bố già phần III (The Godfather Part III) năm 1990. Truyện phim đề cập về các diễn biến trong gia đình Corleone sau các sự kiện xảy ra ở phần đầu cũng như trình bày quá trình trở thành ông trùm của Vito Corleone.


    Bố già phần II được 1 số nhà phê bình coi là hay hay hơn phần trước tiên - vốn đã là 1 trong những tác phẩm hoàn hảo nhất của điện ảnh Hoa Kỳ. Tại bảng xếp hạng phim hay nhất của trang dữ liệu điện ảnh IMDb, bộ phim này xếp thứ 3 còn Bố già xếp thứ hai. Trong bảng xếp hạng của Viện phim Hoa Kỳ Bố già phần II xếp thứ 32. Bố già phần II được đa số người xem là phần tiếp theo hay nhất của mọi thời đại và được đề cử đến 11 giải Oscar và đoạt được 6 giải, trong đấy có giải cho phim hay nhất.


    Điểm IMDb: 9.0/10

    Điểm Tomatometer: 96%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

    The Godfather II – Bố già phần II (1974)
    The Godfather II – Bố già phần II (1974)
    The Godfather: Part 2 (1/8) Movie CLIP - My Offer is Nothing (1974) HD
  17. Dựa vào tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo, The God Father – Bố già được xem là phim Mỹ hay hoàn hảo nhất mọi thời đại.


    Phim bao gồm dàn diễn viên kỳ cựu, khả năng đạo diễn tuyệt vời, kịch bản gọn gàng và chặt chẽ, có nhiều kịch tính bất ngờ,… đã tạo nên 1 bộ phim gần như xuất sắc. Đó cũng là 1 trong các bộ phim hình sự và mafia gây ảnh hưởng nhất khi ngay cả những băng đảng xã hội đen ngoài đời cũng bắt chước cách cư xử, nói chuyện và ăn mặc y như trong phim Bố già. Bộ phim đã thu về 268 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu.


    Phim là nguồn cảm hứng cho thể loại phim phạm tội ra đời về sau và được giành nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới phê bình. Trong phim có nhiều câu nói kinh điển nổi tiếng đến ngày hôm nay.


    Điểm IMDb: 9.2/10
    Điểm Tomatometer:
    97%
    Điểm đánh giá từ khán giả:
    98%

    The Godfather – Bố già (1972)
    The Godfather – Bố già (1972)
    The Godfather (1972) - Trailer
  18. Dựa hoàn toàn trên cuộc đời mang thật của Solomon Northup lúc ông bị bắt cóc để làm nô lệ và chỉ được trả tự do sau 12 năm, tính chân thật và khả năng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên là yếu tố cốt lõi giúp cho bộ phim 12 Năm nô lệ trở thành một bộ phim Mỹ hay nhất về chế độ nô lệ nói riêng và nhân tính, nhân quyền nói chung, những vấn đề vẫn còn nhức nhối trên toàn cầu ở thời điểm này.


    Bộ phim đã đem về giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cùng doanh thu 187 triệu đô khi được trình chiếu ở rạp.


    Điểm IMDb: 8.1/10

    Điểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 90%

    12 Years a Slave – 12 năm nô lệ (2013)
    12 Years a Slave – 12 năm nô lệ (2013)
    12 YEARS A SLAVE - Official Trailer HD
  19. Ben-Hur được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Ben-Hur: A Tale Of The Christ (1880) của nhà văn Lew Wallace. Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của chàng Judah Ben-Hur trên hành trình báo thù đầy khó khăn, thử thách. Cảnh đua ngựa dài 9 phút quay hoàn toàn thủ công cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi sự đầu tư và lao động nghiêm túc của toàn bộ ekip làm phim.


    Chính những điều đó đã góp phần làm nên những thành công để đời cho Ben-Hur. Trong lịch sử Oscar, Ben-Hur là bộ phim đầu tiên đạt tới 11 giải thưởng. Đây được xem là ” bức tượng đài” của điện ảnh thế giới trong thời gian dài bởi sự đầu tư hoành tráng cả về chất lượng nội dung và hình ảnh.


    Điểm IMDb: 8.1/10

    Điểm Tomatometer: 85%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Ben-Hur (1959)
    Ben-Hur (1959)
    Ben-Hur (1959) - Trailer
  20. On The Waterfront là bộ phim tập trung phản ánh các vấn đề “nhức nhối” trong xã hội, trong đó nổi bật là nạn đói và nạn vô gia cư. Thông qua cuộc đấu tranh chống lại các băng nhóm trong những vụ án tham nhũng ở khu vực bờ sông New York, Terry Malloy đã dần dần khám phá ra những góc khuất của xã hội.


    Một lần đang làm việc tại bến tàu, Terry vô tình chứng kiến một vụ giết người của bọn sát nhân. Sau khi gặp gỡ và nhận ra trách nhiệm của mình, Terry được người em của nạn nhân giới thiệu tới Father Barry – người đã thuyết phục anh cung cấp thông tin để có thể đưa tên trùm ra tòa. Liệu những tội ác của bọn sát nhân có được chứng minh trước tòa?



    Điểm IMDb: 8.1/10

    Điểm Tomatometer: 99%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

    On The Waterfront – Trên Bến Cảng (1954)
    On The Waterfront – Trên Bến Cảng (1954)
    On The Waterfront – Trên Bến Cảng (1954) - Trailer



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy