Zurich - Thụy Sĩ

Zürich là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ (dân số: 366.145 vào năm 2004, dân số vùng nội thành: 1.091.732) và là thủ phủ của bang Zürich. Dân số của toàn khu đô thị là vào khoảng 1,3 triệu. Thành phố là trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sĩ (thủ đô chính trị là Bern), và được xem như là một trong những thành phố toàn cầu trên thế giới. Theo một điều tra vào năm 2006, đây là thành phố với chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới. Nguồn gốc của tên gọi có lẽ là từ Turus trong tiếng Celt, một bằng chứng được tìm thấy trên một tấm bia mộ có niên đại từ thời bị chiếm đóng bởi đế chế La Mã trong thế kỉ thứ 2; tên cổ của thành phố dưới dạng La Mã là Turicum.


Thành phố Zurich, nơi được coi là đô thị lớn nhất, trung tâm tài chính của đất nước này. Tọa lạc nằm ở cuối phía Bắc hồ Zurich có độ cao 409m so với mặt nước biển, tại trung tâm cao nguyên Thụy Sĩ. Thành phố có sân bay và ga đường sắt lớn nhất và đông nhất trong cả nước tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ đối với khách du lịch Thụy Sĩ. Thêm nữa, chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây luôn là một điều đáng mơ ước của bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Thành phố Zurich nổi tiếng với nhiều khu phố đặc trưng của châu Âu, bao quanh là những ngọn đồi, những hồ nước xanh rì, ở phía xa là dãy Alps huyền thoại mà mỗi khi mùa đông đến nó lại trở thành kì ảo đến lạ kỳ. Với hơn 1.200 đài phun nước với thiết kế, trang trí vui mắt, Zurich là thành phố có nhiều đài phun nước nhất Châu Âu. Hồ nước lớn của thành phố tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Tại đây, mọi người có thể đi bộ, đạp xe trên đường kè sát mặt hồ hay dạo quanh thành phố bằng thuyền, phương tiện giao thông công cộng được yêu thích nhất ở đây.

Không chỉ vậy, Zurich được bầu chọn là một trong những thành thị được ưa chuộng nhất trong các cuộc dò la quốc tế bởi hệ thống bảo tàng và lễ hội văn hóa độc đáo. Vào khoảng thế kỉ 19 và 20, thành thị này là điểm đến được rất nhiều nhà văn, họa sĩ và các nhà soạn nhạc nức danh chọn lọc. "Hàng xóm" của Geneva tiếp tục có mặt trong danh sách, với một lý do đến từ việc sử dụng đồng franc. Thành phố lớn nhất Thụy Sĩ cũng thường xuyên có mặt trong các bảng xếp hạng nơi sống đắt đỏ nhất thế giới, do chi phí nhà ở, thực phẩm và giải trí cao.

Zurich - Thụy Sĩ
Zurich - Thụy Sĩ
Zurich - Thụy Sĩ
Zurich - Thụy Sĩ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy