Tel Aviv - Israel

Tel Aviv-Yafo thường được gọi là Tel Aviv, là thành phố đông dân nhất trong khu vực đô thị Gush Dan của Israel. Nằm trên bờ biển Địa Trung Hải của Israel với dân số 460.613 người, đây là trung tâm kinh tế và công nghệ của đất nước. Nếu coi Đông Jerusalem là một phần của Israel thì Tel Aviv là thành phố đông dân thứ hai của nước này sau Jerusalem, nếu không, Tel Aviv là thành phố đông dân nhất trước Tây Jerusalem. Tel Aviv được quản lý bởi thành phố Tel Aviv-Yafo, do Thị trưởng Ron Huldai đứng đầu, và là nơi đặt trụ sở của nhiều đại sứ quán nước ngoài. Đây là một thành phố trên thế giới beta và được xếp hạng thứ 41 trong chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu. Tel Aviv có nền kinh tế lớn thứ ba hoặc thứ tư và là nền kinh tế bình quân đầu người lớn nhất ở Trung Đông.


Thành phố hiện có chi phí sinh hoạt cao nhất trên thế giới. Tel Aviv đón hơn 2,5 triệu lượt khách quốc tế hàng năm. Là "thủ đô tiệc tùng" ở Trung Đông, nơi đây có cuộc sống về đêm sôi động và văn hóa 24 giờ. Tel Aviv được mệnh danh là thủ đô thực phẩm thuần chay của thế giới , vì nó sở hữu dân số ăn chay bình quân đầu người cao nhất thế giới, với nhiều quán ăn thuần chay khắp thành phố. Tel Aviv là quê hương của đại học Tel Aviv, trường đại học lớn nhất cả nước với hơn 30.000 sinh viên.


Sự nhập cư của chủ yếu là người tị nạn Do Thái có nghĩa là sự phát triển của Tel Aviv sớm vượt qua Jaffa, nơi có đa số dân số Ả Rập vào thời điểm đó. Tel Aviv và Jaffa sau đó được hợp nhất thành một đô thị duy nhất vào năm 1950, hai năm sau khi tuyên ngôn độc lập của Israel , được công bố tại thành phố. Thành phố trắng của Tel Aviv, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2003, là nơi tập trung các tòa nhà phong cách quốc tế lớn nhất thế giới, bao gồm Bauhaus và các phong cách kiến trúc hiện đại có liên quan khác. Thành phố ven biển của Israel tiếp tục có mặt trong danh sách top 10 đắt đỏ của thế giới, một phần do tỷ giá của đồng tiền so với đồng USD. Đây cũng được coi là trung tâm phát triển công nghệ mới của khu vực Trung Đông, thu hút đầu tư và lượng lớn người đến sinh sống.

Tel Aviv - Israel
Tel Aviv - Israel
Tel Aviv - Israel
Tel Aviv - Israel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy