Your Lie in April (2014)

Lời nói dối tháng tư (hay Tháng tư là lời nói dối của em) là một anime nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên và được phát sóng vào năm 2014-2015. Nội dung kể về hành trình tìm lại đam mê của thần đồng piano Arima Kousei và những câu chuyện tình yêu, tình bạn đầy cảm động xung quanh nhân vật Arima.


Miyazono Kaori - người con gái đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống nhàm chán của Arima Kousei từ khi bước chân vào cuộc đời của chàng thiếu niên đa tài được mệnh danh là thần đồng piano từng càn quét nhiều giải thưởng lớn với vị trí số một. Từ khi gặp Kaori, dường như Arima đã đem lòng yêu thương cô gái nhỏ bé nhưng đầy cá tính này. Trớ trêu thay, Arima lại luôn nghĩ rằng người Kaori thích là bạn thân của mình - Watari.


Kaori mắc một căn bệnh nan y và số phận đã định đoạt rằng sự sống của Kaori sẽ kết thúc sớm. Arima vẫn đem lòng yêu thương Kaori nhưng phải đến khi đi thăm mộ của Kaori, Arima mới biết được sự thật rằng, hóa ra người mà Kaori vẫn luôn đem lòng yêu thích lại chính là bản thân anh chàng.


"Em là người xuất hiện trong mùa xuân của tôi. Một mùa xuân không gì thay thế được" - Arima Kousei. Có lẽ, cuộc sống của Arima đã thay đổi, Arima đã có một cái nhìn tích cực hơn vào cuộc sống, sống lại niềm đam mê với piano nhưng hình bóng về cô gái bé nhỏ với mái tóc vàng dù chỉ còn những ngày tháng ngắn ngủi để sống nhưng chưa từng bỏ cuộc sẽ mãi là tia sáng trong đời chàng thiếu niên năm ấy, để dù cho sau này Arima có gặp phải chông gai gì đi chăng nữa cũng không thể làm cậu chùn bước. Kết phim buồn nhưng dư âm của nó để lại trong lòng khán giả là vô cùng sâu đậm và để rồi cứ mỗi khi tháng tư về, hội yêu thích anime lại "cày" lại "Your Lie in April" như một minh chứng cho chất lượng vượt thời gian của tác phẩm này.


Một số thông tin về Lời nói dối tháng tư:

  • Tên tiếng Nhật: 四月は君の嘘 - Shigatsu wa kimi no uso
  • Năm phát hành: 2014-2015
  • Studio: A-1 Pictures
  • Độ dài: 22 tập
  • Điểm IMDb: 8.6/10
  • Điểm myanimelist.net: 8.65/10
Your Lie in April (2014)
Your Lie in April (2014)
Your Lie in April (2014)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy