5 Centimeters per Second (2007)

5 Centimeters per Second là một anime nổi tiếng của đạo diễn lừng danh Shinkai Makoto, được công chiếu lần đầu tại rạp vào năm 2007. Bộ phim đã xuất sắc giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007.


Cốt truyện kể về chuyện tình từ thời thanh mai trúc mã của đôi bạn Takaki và Akari cho đến khi trưởng thành, từ bên nhau rồi xa cách địa lý khiến cho tình cảm giữa hai người họ dần biến mất.


Kết phim với cảnh nam chính Takaki đang đi trên đường chợt nhìn thấy hình bóng người con gái nào rất thân quen, anh chàng liền quay lại thì bất ngờ một chiếc tàu hỏa đi ngang qua che khuất tầm nhìn. Lúc này, Takaki chắc chắn rằng đó chính là mối tình thời trẻ của mình, những ký ức cứ liên tục ùa về. Takaki chờ đến khi xe lửa chạy qua, lúc này thì người con gái anh nhìn thấy cũng đã đi mất và Takaki tiếp tục cuộc hành trình của mình như chưa có gì xảy ra.


"Nếu vận tốc của hoa anh đào không phải là 5cm/s thì có lẽ nó đã không đẹp đến như thế. Và nếu khoảng cách giữa tôi và em là 5cm, thì có lẽ chỉ cần một bước để đến với em chứ không phải là cả một đời người. Hoa anh đào vẫn rơi, và tôi đã nắm trượt nó." câu nói dường như đã trở thành biểu tượng của 5 Centimeters per Second, thấm đẫm những nỗi buồn không tên, nỗi cô đơn của những nhân vật trong câu chuyện. Giữa Akari và Takaki không hề có sự xuất hiện của những nhân vật thứ ba cản trở, lòng họ luôn hướng về nhau, nhưng sau tất cả cũng không thể thắng nổi khoảng cách địa lý. Phim kết thúc để lại trong lòng người xem nhiều suy nghĩ khác nhau về cuộc sống và tình yêu.


Một số thông tin về 5 Centimeters per Second:

  • Tên tiếng Nhật: 秒速5センチメートル - Byousoku 5 Centimeter
  • Năm phát hành: 2007
  • Studio: CoMix Wave Films
  • Độ dài: 3 tập
  • Điểm IMDb: 7.5/10
  • Điểm myanimelist.net: 7.58/10
    5 Centimeters per Second (2007)
    5 Centimeters per Second (2007)
    5 Centimeters per Second (2007)

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy