Yoga không chỉ là tập thể dục

Thoạt nhìn, yoga và thể dục dụng cụ không nhiều khác biệt. Nếu tình cờ lướt qua các tấm ảnh trên Facebook hay Instagram, bạn sẽ khó xác định một người đang tập thể dục dụng cụ hay yoga. Bởi các chuyên gia yoga và vận động viên thể dục đều “show” những hình ảnh thể hiện sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà bạn nghĩ hai bộ môn này giống nhau. Thực tế, hai bộ môn này có rất nhiều điểm trái ngược nhau vô cùng thú vị. Yoga theo nguồn gốc chữ Phạn là sự kết hợp giữa thể xác và tinh thần, giữa con người với vũ trụ. Yoga là một lối luyện tập và kiến thức đã có từ lâu đời với một hệ thống gồm nhiều kỹ thuật làm sao cho thân thể và trí não khỏe mạnh.

Nếu thể dục dụng cụ làm mạnh cơ bắp và sức mạnh về thể lực qua các động tác có cường độ cao, yoga lại hướng đến sự hoạt động của các tuyến nội tiết thông qua các tư thế chậm, từ từ và luôn gắn liền với việc thư giãn. Yoga là một cách tuyệt vời để cải thiện tâm trí, tinh thần và cơ thể của bạn, nhưng thói quen tập thể dục để tạo sự cân bằng cũng sẽ rèn luyện cả về sức khỏe và tim mạch. Bạn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách tập một vài tư thế Yoga, bởi yoga có tác động lên hệ thần kinh qua hệ thống hormon thần kinh. Đối với các bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, yoga được đưa vào chương trình hồi phục cho bệnh nhân vì yoga là phương pháp dễ tập luyện, không cần phương tiện đi kèm và có thể tập mọi lúc, mọi nơi.

Yoga hỗ trợ hồi phục cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch
Yoga hỗ trợ hồi phục cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch
Yoga là một lối luyện tập và kiến thức đã có từ lâu đời với một hệ thống gồm nhiều kỹ thuật làm sao cho thân thể và trí não khỏe mạnh.
Yoga là một lối luyện tập và kiến thức đã có từ lâu đời với một hệ thống gồm nhiều kỹ thuật làm sao cho thân thể và trí não khỏe mạnh.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy