Xem xét thứ tự ưu tiên các nguyện vọng

Trong năm nay bộ sẽ không hạn chế nguyện vọng của thí sinh nhưng các bạn nên cần cân nhắc kĩ càng các nguyện vọng của mình chứ không nên điền tràn lan, không có thứ tự ưu tiên. Thí sinh nên đăng kí các ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Vì thí sinh đỗ nguyện vọng trên sẽ không đỗ nguyện vọng dưới nên thí sinh nên để ngành học mình thích lên trên tránh trường hợp khi dã trúng tuyển lại phải cân nhắc việc có nên nhập học hay không.


4 NGUYÊN TẮC SẮP XẾP NGUYỆN VỌNG XÉT TUYỂN vào Đại học bằng ĐIỂM THI theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT:

  • Thứ 1: Bạn phải đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ngành yêu thích và trường yêu thích. Ví dụ, bạn dự tính bản thân có thể đạt được 20 điểm. Trong khi đó, ngành học bạn mong muốn trúng tuyển nhất thường có mức điểm chuẩn lên tới 23 điểm. Bạn vẫn nên đặt nguyện vọng đó lên vị trí số 1.
  • Thứ 2: Bạn cần cân nhắc để chọn đúng ngành yêu thích, phù hợp với năng lực, tuyệt đối không nên vì yêu thích trường hay chỉ để đỗ mà chọn bừa ngành học. Thí sinh nên có một nguyện vọng “an toàn” để đề phòng rủi ro
  • Thứ 3: Thí sinh phải có ít nhất một nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp hơn so với năng lực của bản thân để đề phòng rủi ro.
  • Thứ 4: Bạn nên tìm hiểu kỹ về các tổ hợp môn xét tuyển của ngành học đó. Nếu có nhiều tổ hợp khác nhau, hãy lựa chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để đăng ký.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy