Vịt Triều Tây

Nếu bạn đã từng thưởng thức món vịt Triều Tây thì sẽ hiểu tại sao nhiều người Huế lại mê món này đến vậy. Sở dĩ gọi là vịt Triều Tây bởi những quán vịt này nằm gần cây cầu Triều Tây ở phường An Hòa (Thành phố Huế). Các hàng quán nơi đây không lớn, trông lụp xụp nhưng mùi thơm lúc nào cũng lan tỏa khiến người đi đường không khỏi cồn cào.


Thịt vịt là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích nhưng để chế biến thành một món ăn ngon thì quả là điều không dễ dàng. Vì bản thân vịt đã có mùi hôi, làm sao để khử được nó thì lại là một bí quyết, vịt triều tây nổi tiếng với vị ngọt, dai, thơm và đặc biệt không hôi. Không chỉ cuốn hút khách du lịch mà ngay cả người dân Huế cũng không khỏi mê mẩn bởi món này.


Nhiều người thích ăn thịt vịt nhưng lại sợ lớp da nhiều mỡ sẽ khiến mình trông béo hơn. Tuy nhiên với vịt triều tây bạn sẽ hoàn toàn yên tâm, lớp da mỏng, không dính mỡ, thịt chắc, có vị dai, khiến bạn thoải mái tận hưởng món ăn cho đến tận miếng cuối cùng mà không phái quá lo lắng quá về vấn đề cân nặng. Có lẽ cũng vì đó mà khách ăn được nhiều hơn, chủ quán bán đắt hàng hơn.


Điểm khác biệt khiến cho những quán ăn vỉa hè này cuốn hút lòng người không chỉ từ việc chế biến thịt vịt mà còn bởi bí quyết làm nước chấm. Nước chấm ngon thì thịt vịt mới dậy mùi và tạo nên nét độc đáo riêng. Nước chấm vịt chiều tây sóng sánh thơm mùi của gừng và ơt tươi ăn kèm với thịt vịt quả là sự hoà quện tuyệt vời, ngon không đâu sánh bằng.


Những địa chỉ có món vịt triều tây ngon tại Huế như:

  • Quy Vịt Triều Tây Restaurant - Số 258 Lý Thái Tổ, An Hòa, Thành phố Huế
  • Quán Vịt Triều Tây Phương Cúc - Số 229 Lý Thái Tổ tổ 2, An Hòa, Thành phố Huế
  • Quán Sương Vịt Triều Tây - Số 191 Lý Thái Tổ, An Hòa, Thành phố Huế
Vịt Triều Tây
Vịt Triều Tây
Vịt Triều Tây
Vịt Triều Tây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy