Nem lụi, nem Huế và chả Huế

Nem lụi - Thật đáng buồn nếu ai đã từng đến Huế mà chưa được thưởng thức món nem lụi. Một món ăn" đặc sệt chất Huế", món nem lụi được làm bằng thịt heo giã nhuyễn trộn với bì thái mỏng, mỡ heo thái hạt lựu ướp muối, tiêu, đường, thính sau đó người ta lụi thịt vào các đũa tre nhỏ và nướng chúng trên bếp than hồng, tạo nên một món ăn thơm nức, béo ngậy hấp dẫn thực khách khi thưởng thức.


Chả Huế - Khi đến Huế bạn sẽ có ấn tượng rất đặc biệt của chả Huế, đó là gói hoàn toàn bằng lá chuối và cột thắt ở hai đầu chứ không gói vuông 2 đầu như chả Bắc. Không chỉ khác về hình dáng bên ngoài mà còn cả về mùi vị và công phu tỉ mỉ trong chế biến.Trước khi muốn có đòn chả ngon, lá chuối phải được luộc qua nước sôi, rửa sạch và ngâm vào trong nước lạnh qua 1 đêm, sáng vớt ra cho ráo nước và cắt tỉa góc cạnh, khi làm cần lau thật sạch cho hết mủ lá.


Nem Huế - khác với nem miền Bắc và nem miền Nam ở cách nêm gia vị. Không bao giờ ta gặp một lọn nem Huế lại có một hạt tiêu tròn ở giữa. Các mùi vị dều hòa tan trong lọn nem xinh xắn. Trong lọn nem có đủ mùi vị của thịt nạc lên men chua, da heo xắt nhỏ, thính, nước mắm kho, đường phèn, muối... Thực lòng khó cản được sự háo hức của vị giác khi thấy từng lọn nem chua ửng hồng xếp thành vòng tròn trong lòng đĩa. Nếu có cơ hội đến Huế hãy thử trải nghiệm sự khác biệt này nhé, cũng rất thú vị đó.


Những địa chỉ có món nem huế, chả Huế ngon nổi tiếng tại Huế, bạn có thể ghé thăm như:

  • Nem Chả Tré Đông Ba Huế - Số 25 Đào Duy Từ, Phú Bình, Thành phố Huế
  • Nem Chả Quang Đủ - Ngô Đức Kế, Phú Hậu, Thành phố Huế
  • Cơ Sở Sản Xuất Nem Chả Tré Bà Ký - Số 141 Đường Xuân 68, Thuận Thành, Thành phố Huế
Nem, chả Huế
Nem, chả Huế
Nem lụi Huế
Nem lụi Huế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy