Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi nhắc đến du lịch Ninh Thuận. Vịnh Vĩnh Hy nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, gần vùng biển Ninh Chữ thơ mộng. Vịnh Vĩnh Hy được đánh giá là một trong những vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam.


Hiện nay Vịnh Vĩnh Hy chưa có sự thương mại hóa nhiều nên nơi này vẫn mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, hùng vỹ mà ít nơi nào có được. Nằm ngay sát Vườn quốc gia Núi Chúa, một mặt là biển và ba bề là rừng núi bạt ngàn, Vĩnh Hy hiện lên với vẻ nguyên thủy của biển xanh, cát trắng, rừng núi và thiên nhiên. Thời tiết tại đây ôn hòa và dễ chịu, vì thế bạn có thể đi du lịch Vĩnh Hy bất cứ thời điểm nào trong năm. Lặn biển ngắm san hô chính là hoạt động dưới biển mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch Vịnh Vĩnh Hy. Chỉ cần một chiếc kính lặn và ống thở là bạn đã có thể khám phá cả một thế giới đầy màu sắc dưới biển. Trong Vịnh có nhiều loài hải sản sinh sống: cá mú, cá hồng, cá thu, cá ngừ, tôm hùm, ghẹ, mực,... Quanh năm, trong vịnh sống yên biển lặng, tàu thuyền trú ẩn an toàn khi có bão.


Đã đến Vịnh Vĩnh Hy mà không ghé thăm Hang Rái thì bạn sẽ tiếc cả đời. Gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau tự nhiên. Phơi mình hoàn toàn trước trời và biển, Hang Rái đặc biệt đẹp vào lúc bình minh. Mặt trời lên nhuộm hồng cả một vùng rộng lớn. Lúc này, Hang Rái đẹp như thiên đường khiến bất cứ ai cũng muốn có bằng được một bộ ảnh để đời tại đây. Nếu là người ưa khám phá, chắc chắn bạn sẽ phải ghé qua suối Lồ Ô – một con suối trong vắt chảy qua lòng vườn quốc gia Núi Chúa. Đến vịnh Vĩnh Hy, cũng sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua con đường Bình Tiên. Vào những thời khắc vàng trong ngày như bình minh hoặc hoàng hôn, nếu chạy xe máy dọc theo con đường này, bạn sẽ thấy được toàn cảnh núi non hùng vĩ...

Vẻ đẹp Vịnh Vĩnh Hy
Vẻ đẹp Vịnh Vĩnh Hy
Vẻ đẹp Vịnh Vĩnh Hy
Vẻ đẹp Vịnh Vĩnh Hy

Top 10 Vịnh biển nổi tiếng nhất Việt Nam

  1. top o Vịnh Hạ Long
  2. top o Vịnh Cam Ranh
  3. top o Vịnh Nha Trang
  4. top o Vịnh Vân Phong
  5. top o Vịnh Ninh Vân
  6. top o Vịnh Dung Quất
  7. top o Vịnh Vũng Rô
  8. top o Vịnh Xuân Đài
  9. top o Vịnh Lăng Cô
  10. top o Vịnh Vĩnh Hy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy