Viêm tụy cấp

Nghiện rượu bia là một trong những thói quen không tốt làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh viêm tụy cấp tính. Đa số các bệnh nhân nhập viện điều trị viêm tụy cấp do rượu bia đều trong tình trạng tổn thương phổi, gan, thận ở mức độ nặng, trụy mạch, rối loạn đông máu... vô cùng nguy hiểm đến tính mạng. Triệu chứng viêm tụy cấp do rượu, bia xảy rất nhanh chóng và diễn biến phức tạp. Gần như 100% bệnh nhân đều có biểu hiện đau bụng, điển hình là cơn đau bụng xuất hiện đột ngột và rất dữ dội ở vùng trên rốn, cơn đau lan dần lên ngực và sang hai bên mạng sườn rồi xiên ra sau lưng.

Theo thống kê thì có đến phần nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh viêm tụy cấp do rượu, bia đều có biến chứng xuất huyết hoại tử, trụy tim mạch và suy thận. Cơn đau bụng khi bị viêm tụy cấp do rượu thường dữ dội nhưng chỉ kéo dài sau vài giờ, đặc biệt ở những người bệnh béo phì thì rất hay có cơn đau khởi phát tự nhiên sau khi uống rượu, ăn thịt.

Ngoài đau bụng, người bệnh còn có dấu hiệu nôn và buồn nôn, bí trung đại tiện do bị liệt ruột cơ năng.... Các triệu chứng viêm tụy cấp do rượu này thường dễ bị nhầm sang các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nên bệnh nhân thường chủ quan, nhập viện muộn và có nguy cơ tử vong cao.

Bệnh viêm tụy cấp
Bệnh viêm tụy cấp
Nghiện rượu bia là một trong những thói quen không tốt làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh viêm tụy cấp tính.
Nghiện rượu bia là một trong những thói quen không tốt làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh viêm tụy cấp tính.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy