Động kinh

Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh động kinh, kể cả những người trước giờ chưa từng bị động kinh. Đặc biệt trong bệnh cảnh sảng rượu, cơn động kinh sẽ dễ dàng bùng phát. Đặc điểm của cơn động kinh là cơn co cứng, co giật ngắn dưới 30 giây thường xuất hiện khi người nghiện ngưng hoặc giảm lượng rượu uống vào so với mọi ngày. Trong cơn co giật, người bệnh mất ý thức, sau cơn thường rơi vào trạng thái sững sờ, mê man.


Sử dụng rượu trong thời gian dài và liên tục sẽ phá vỡ và cản trở hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh dạng ức chế như GABA, đồng thời tăng cường giải phóng chất kích thích glutamate. Hậu quả là các tế bào não đồng loạt phóng điện không kiểm soát gây nên co giật.

Quá trình cai nghiện rượu cũng có thể gây nên co giật, bởi não bộ đã quen với sự kích thích của rượu, dừng lại đột ngột dễ khiến não bị kích thích quá mức. Người bệnh có dấu hiệu kích động, run cơ và co giật. Cơn co giật lần đầu do rượu chưa phải là bệnh nhưng nó báo hiệu não bộ đang bị ảnh hưởng và sẽ cần có những giải pháp tác động kịp thời để phòng tránh nguy cơ tái phát sau này.

Bệnh động kinh
Bệnh động kinh
Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh động kinh
Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh động kinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy