Viêm loét thực quản

Viêm thực quản hay còn gọi là loét thực quản. Nguyên nhân gây loét thực quản gồm: Do vi khuẩn, uống nhầm dung dịch acid, do uống thuốc quá liều gây tổn thương thực quản,... Khi bạn nôn ra máu thì máu sẽ có thể có màu đỏ sẫm, kèm theo thức ăn hoặc màu đỏ tươi. Các triệu chứng thường gặp của bệnh gồm: Đau tức ngực, cơn đau tăng khi bạn uống nước hay ăn cơm, giảm khi bạn đói. Khi ăn cơm hay uống nước bạn hay cảm giác nghẹn ở cổ họng.


Thực quản là phần ống nối từ cổ họng tới dạ dày. Viêm loét thực quản là một dạng tổn thương loét trong hệ tiêu hóa. Tình trạng này gây đau đớn phần niêm mạc thực quản, vị trí giữa thực quản và dạ dày. Khi bị loét thực quản, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn, ăn uống khó, cơ thể bị suy nhược và gây chảy máu trong làm mất máu nghiêm trọng. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng đời sống của người bệnh.


Loét thực quản là căn bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng và cấu trúc của thực quản.


Khi thực quản bị viêm loét các tế bào, biểu mô sẽ mất dần khả năng tự bảo vệ. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh sớm diễn biến nghiêm trọng hơn như viêm loét dạ dày, hay thậm chí gây ung thư thực quản. Một số trường hợp viêm loét thực quản gây chảy máu bên trong không rõ nguyên nhân có thể dẫn đến mất nhiều máy và bệnh nhân bị suy nhược, nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm loét thực quản
Viêm loét thực quản
Viêm loét thực quản
Viêm loét thực quản

Top 10 Bệnh có dấu hiệu nôn ra máu mà bạn cần biết

  1. top 1 Loét tá tràng
  2. top 2 Viêm dạ dày
  3. top 3 Loét dạ dày
  4. top 4 Viêm loét thực quản
  5. top 5 Hội chứng Mallory Weiss
  6. top 6 Giãn tĩnh mạch thực quản
  7. top 7 Xơ gan
  8. top 8 Ung thư dạ dày
  9. top 9 Ung thư thực quản
  10. top 10 Chấn thương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy