Viêm dạ dày

Viêm dạ dày cũng giống như loét tá tràng đều do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, do tăng bạch cầu ưa acid, do thuốc, hóa chất, thức ăn,... Bạn sẽ thấy hiện tượng chảy máu, sung huyết nếu ma sát với những vật thể cứng. Chính vì thế khi các bệnh nhân bị viêm dạ dày khi ăn các đồ ăn cay nóng, khó nhai, khi bạn nhai không kĩ sẽ dẫn tới bị nôn ra máu.


Do đặc điểm của cuộc sống công nghiệp hiện nay, con người chúng ta làm gì cũng gấp gáp và không điều độ, ăn nhanh, uống vội, vừa ăn vừa làm việc đã khiến cho bệnh viêm dạ dày trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có một thực tế là bệnh nhân bị bệnh viêm dạ dày chỉ đến gặp bác sĩ khi bệnh đã quá nặng và có nguy cơ chuyển sang viêm loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.


Viêm dạ dày là tình trạng acid dạ dày dư thừa và vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày làm tổn thương niêm mạc dẫn đến dạ dày bị viêm hoặc sưng. Viêm dạ dày có thể xảy ra bất ngờ (viêm dạ dày cấp tính) hoặc kéo dài (viêm dạ dày mạn tính). Khi dạ dày bị tổn thương thì việc tiêu hóa thức ăn sẽ trở nên khó khăn hơn gây tình trạng đầy bụng, ăn không tiêu. Kèm theo đó là chứng buồn nôn và nôn khi dung nạp quá nhiều thức ăn mà dạ dày không kịp tiêu hóa để tống khứ các chất chứa trong dạ dày, đôi khi người bệnh có cảm giác muốn nôn nhưng không nôn được nên cảm giác rất khó chịu.


Bệnh viêm dạ dày là bệnh tương đối dễ chữa nhưng chúng ta không được xem thường bởi nó rất nhanh chóng dẫn đến các biến chứng bệnh nặng hơn có thể gây ra xuất huyết dạ dày bao gồm nôn ra máu và phân có máu, đây là trường hợp nghiêm trọng và bệnh đã nặng rất nhiều đòi hỏi bạn cần đến bệnh viện kịp thời để điều trị.


Viêm dạ dày
Viêm dạ dày
Viêm dạ dày
Viêm dạ dày

Top 10 Bệnh có dấu hiệu nôn ra máu mà bạn cần biết

  1. top 1 Loét tá tràng
  2. top 2 Viêm dạ dày
  3. top 3 Loét dạ dày
  4. top 4 Viêm loét thực quản
  5. top 5 Hội chứng Mallory Weiss
  6. top 6 Giãn tĩnh mạch thực quản
  7. top 7 Xơ gan
  8. top 8 Ung thư dạ dày
  9. top 9 Ung thư thực quản
  10. top 10 Chấn thương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy