Viêm da cơ địa có lây nhiễm không?

Ở giai đoạn đầu của bệnh, các triệu chứng thường không rõ rệt mà sẽ gần giống như triệu chứng của các bệnh dị ứng da thông thường. Chính vì vậy, người bệnh thường chủ quan và không điều trị ngay, dẫn tới tình trạng bệnh trở nặng và khó kiểm soát. Bệnh viêm da cơ địa có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào và ở mỗi đối tượng bị bệnh lại có những biểu hiện phát bệnh khác nhau. Viêm da cơ địa có thể bắt gặp ở những trẻ em sơ sinh mấy tuần tuổi cho tới người trưởng thành và người cao tuổi. Hơn thế nữa, bệnh có nguy cơ tái bệnh nhiều lần chứ khó có thể mất hẳn sau một lần điều trị.


Viêm da cơ địa được chia làm 2 giai đoạn chính đó là: Viêm da cơ địa dạng dị ứng (thông thường sẽ dễ dàng được chữa trị) và giai đoạn viêm da cơ địa bội nhiễm (biến chứng nặng do viêm da cơ địa dị ứng gây ra mà không được điều trị đúng cách, khó điều trị).


Một trong những câu hỏi luôn được rất nhiều người quan tâm chính là “bệnh viêm da cơ địa có lây được không?”

Mặc dù viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý gây tổn thương da trầm trọng và mức độ xuất hiện bệnh ngày càng tăng, tuy nhiên, căn bệnh này đã được kiểm chứng là không lây nhiễm được. Thậm chí, bề mặt da bị bệnh có thể xuất hiện nhiều nốt mủ, vết trầy xước rỉ máu nhưng cũng không thể lây nhiễm cho người khác thông qua việc tiếp xúc. Bệnh viêm da cơ địa không thể lây nhiễm từ người sang người, mặt khác bệnh có thể được di truyền qua nhiều thế hệ, đặc biệt đối với tình trạng cả bố và mẹ của người bệnh đã có tiền sử mắc căn bệnh này. Theo một số nghiên cứu uy tín cho thấy rằng, trong một gia đình nếu cả người bố và người mẹ đều đã từng bị viêm da cơ địa thì khả năng người con sẽ bị bệnh chiếm tới 80%.

Viêm da cơ địa có lây nhiễm không?
Viêm da cơ địa có lây nhiễm không?
Viêm da cơ địa có lây nhiễm không?
Viêm da cơ địa có lây nhiễm không?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy