Chế độ sinh hoạt của người bị viêm da cơ địa

Mỹ phẩm là một trong nguyên nhân gây viêm da cơ địa, chính vì thế đây không phải sự lựa chọn tốt cho người bệnh. Vùng da bị viêm vốn đã tổn thương, nếu bạn bôi thêm kem, phấn, dùng mặt nạ… thì sẽ làm bít tắc, đồng thời kích thích phản ứng gây ngứa. Trong trường hợp sử dụng mỹ phẩm có chất lượng kém hoặc quá lạm dụng, bệnh nhân thậm chí có thể bị nhiễm trùng da. Ngoài mỹ phẩm thì hóa chất, các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cũng sẽ góp phần khiến cơn ngứa của bạn thêm trầm trọng. Xà phòng, sữa tắm, nước tẩy, nước xả vải… chính là những món đồ quen thuộc mà chúng ta cần tránh xa trong thời gian điều trị viêm da cơ địa… Để hạn chế việc tiếp xúc với hóa chất, hãy dùng bồ kết khi gội đầu, nước ấm khi rửa bát và tham khảo một số sản phẩm trung tính, ít kích ứng theo sự tư vấn của bác sĩ.


Những người mắc bệnh viêm da cơ địa không nên tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng. Nhiều người cho rằng khi bị viêm da thì nên hạn chế tiếp xúc với nước, tức là ít tắm hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bệnh nhân phải thường xuyên tắm rửa để đảm bảo bề mặt da luôn được sạch sẽ. Có điều khi tắm, hãy pha nước cho vừa đủ ấm, không sử dụng nước quá lạnh hoặc quá lạnh để tránh gây bong tróc, khô, mất nước và kích ứng vùng da vốn đã tổn thương. Bạn có thể dùng lá khế, tía tô, trầu không hoặc trà xanh…. để nấu nước tắm hàng ngày. Các loại thảo dược vườn nhà này sẽ giúp sát trùng, giảm ngứa, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.


Ngứa ngáy là triệu chứng đáng sợ và ám ảnh nhất với người bị căn bệnh này. Việc dùng tay để gãi, chà xát sẽ khiến các vùng da bị bệnh càng thêm tổn thương, tăng nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, bạn không nên gãi vùng bị viêm da cơ địa nhé. Ngoài ra, hành động này còn tạo nên cái vòng luẩn quẩn “ngứa - gãi - viêm da - ngứa - gãi” khiến bệnh tái đi tái tại không dứt. Vào thời điểm giao mùa, gió lạnh, hanh khô thì bệnh dễ tái phát và tiến triển nặng nề hơn. Vì thế, hãy chú ý mặc kín, đeo khẩu trang và kính khi đi ra ngoài đường. Việc này cũng giúp bạn tránh được sự tiếp xúc với các dị nguyên khác như khói bụi, ô nhiễm. Bên cạnh đó, chế độ luyện tập thể dục thể thao và lối sống lành mạnh cũng giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh.

Thường xuyên vận động cải thiện tình trạng bệnh
Thường xuyên vận động cải thiện tình trạng bệnh
Người bị viêm da cơ địa cần có lối sống lành mạnh, sạch sẽ, kiêng hóa chất, khói bụi...
Người bị viêm da cơ địa cần có lối sống lành mạnh, sạch sẽ, kiêng hóa chất, khói bụi...

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy