Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng với các triệu chứng như chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, đau khi giao hợp, tiết dịch âm đạo bất thường. Tuy nhiên, có những trường hợp không gặp bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Xác định nguyên nhân gây viêm cổ tử cung là rất quan trọng. Nếu nhiễm trùng không được phát hiện và điều trị thì viêm có thể lan ra đến tử cung, ống dẫn trứng, vào khoang chậu và bụng gây nhiễm trùng đe dọa tính mạng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và mang thai sau này.


Cổ tử cung của bạn hoạt động như một rào cản để ngăn vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào tử cung. Khi cổ tử cung bị nhiễm trùng, nguy cơ các nhiễm trùng khác sẽ đi vào tử cung của bạn tăng lên. Viêm cổ tử cung do lậu hoặc chlamydia có thể lan đến niêm mạc tử cung và ống dẫn trứng, dẫn đến bệnh viêm vùng chậu (PID), nhiễm trùng cơ quan sinh sản có thể gây ra các vấn đề về sinh sản nếu không được điều trị sớm. Viêm cổ tử cung cũng có thể làm tăng nguy cơ phụ nữ bị nhiễm HIV từ bạn tình đã bị nhiễm bệnh.


Nguyên nhân:

  • Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách. Đặc biệt là không vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục, trong kỳ kinh nguyệt… Chính là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài có cơ hội xâm nhập vào âm đạo. Sau đó chúng di chuyển ngược dòng đến cổ tử cung. Gây viêm cổ tử cung.
  • Việc thụt rửa sâu trong âm đạo, sử dụng các loại xà phòng, dung dịch vệ sinh có nồng độ kiềm cao để vệ sinh vùng kín… khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng lây xâm nhập.
  • Nạo, phá thai, thẩm mỹ vùng kín, đặt vòng tránh thai…. Trình độ chuyên môn yếu kém của bác sĩ cùng với dụng cụ y khoa không được đảm bảo.

Triệu chứng:

  • Dịch tiết âm đạo nhiều bất thường.
  • Đi tiểu thường xuyên, đi tiểu đau.
  • Đau khi giao hợp.
  • Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt.
  • Chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, không liên quan đến kinh nguyệt.

Cách điều trị và phòng tránh:

  • Viêm cổ tử cung còn có thể do nguyên nhân xuất phát từ việc vệ sinh cá nhân không sạch sẽ và không đúng cách. Để tránh hạn chế tình trạng viêm nhiễm vùng kín, các chị em phụ nữ cần tạo thói quen giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, chịu khó sử dụng các loại dung dịch vệ sinh và phải dùng đúng cách.
  • Nếu bị viêm cổ tử cung bắt nguồn từ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh để điều trị bệnh nhiễm trùng đó. Trong trường hợp viêm cổ tử cung do virus gây ra (mụp rộp sinh dục), bác sĩ thường kê thuốc kháng sinh virus.
  • Lưu ý nữa đó là việc xét nghiệm và điều trị cũng cần được áp dụng đối với đối phương của bạn dù cho họ có biểu hiện thành triệu chứng hay không.
Viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung cũng có thể làm tăng nguy cơ phụ nữ bị nhiễm HIV từ bạn tình đã bị nhiễm bệnh
Viêm cổ tử cung cũng có thể làm tăng nguy cơ phụ nữ bị nhiễm HIV từ bạn tình đã bị nhiễm bệnh

Top 8 Bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ hiện nay và cách điều trị tốt nhất

  1. top 1 Viêm âm đạo
  2. top 2 Rối loạn kinh nguyệt
  3. top 3 Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  4. top 4 Viêm cổ tử cung
  5. top 5 U xơ cổ tử cung​
  6. top 6 U nang buồng trứng
  7. top 7 Viêm nội mạc tử cung
  8. top 8 Viêm vùng chậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy